Năm 2017: 3 hãng điện thoại từng "làm mưa làm gió" quay trở lại mạnh mẽ

Nếu năm nay phải chọn ra được một điểm sáng lớn nhất trên thị trường Việt, mình sẽ bình chọn cho việc cả 3 hãng điện thoại từng một thời 'làm mưa làm gió' ở nước ta là Nokia, Motorola và BlackBerry đã đồng loạt quay trở lại mạnh mẽ.

Theo báo cáo mới nhất từ CounterPoint (được Nokiapoweruser đăng tải), trong quý 3/2017, Nokia đã chiếm 5% thị phần smartphone tại Việt Nam, qua đó vươn lên vị trí thứ 4 ở nước ta.

Đây là một thành công không nhỏ dành cho Nokia lẫn HMD Global vì chỉ trong chưa đến 1 năm (tính từ thời điểm giới thiệu bộ ba Nokia 3, 5 và 6), họ đã lọt vào TOP 5 hãng smartphone có thị phần lớn nhất.

KeyOne - Smartphone đánh dấu sự trở lại của BlackBerry tại Việt Nam

Tiếp đến là Motorola, hãng cho biết trong quý vừa qua, doanh thu của họ ở Việt Nam cũng có sự tăng trưởng trong quý 3 năm nay.

Còn BlackBerry, tuy hãng khá im ắng khi chưa công bố doanh thu hay thị phần, nhưng việc họ ra mắt chiếc KeyOne ngay tại Việt Nam và sản phẩm này đã lên kệ ở nhiều hệ thống cũng đã 'đánh tiếng' cho sự trở lại của 'Dâu đen'.

Như vậy trong năm 2017 này, ngoài việc các hãng smartphone quen thuộc đã tung ra những mẫu điện thoại có sự cải tiến mạnh mẽ. Sự trở lại cùng lúc của cả 3 'cựu vương' đã mang lại một tín hiệu rất vui cho người dùng.

Bí quyết thành công?

Nhìn về phía Nokia, hãng này dường như 'im ắng' về mặt truyền thông khi không sở hữu bất kì ngôi sao ca nhạc hay nhân vật nào trong giới giải trí, họ cũng không 'dội bom' trên Tivi hay các trang mạng xã hội.

Trước đó đại diện của Nokia là ông Chiang, Giám đốc marketing khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của HMD Global đã cho biết:

Nếu làm truyền thông kiểu chi đậm tiền cho ngôi sao nổi tiếng và các suất quảng cáo trên TV sẽ chẳng giúp Nokia trở nên khác biệt để có được thành công.

Theo ông thì một chiếc smartphone thu hút người dùng hay không nằm ở thiết kế, cấu hình của nó ra sao so với giá bán chứ không phải ở những chiêu trò marketing. 

Và quả đúng như vậy, những chiếc smartphone của Nokia luôn làm người dùng hài lòng khi ngay cả 'chú dế' rẻ nhất là Nokia 2 cũng có khung kim loại chắc chắn, thể hiện đúng chất bền của Nokia.

Khi nhìn đến các mẫu máy bán chạy của họ, điển hình như Nokia 3 là chiếc smartphone bán chạy nhất của Nokia tại nước ta, hay mẫu Nokia 5 vừa mới nằm trong TOP smartphone bán chạy nhất tuần đã cho thấy chính những chiếc smartphone giá phổ thông đã giúp 'cựu vương' có được thành công về mặt thị phần, và bản thân chúng đã có chất lượng nên chẳng cần phải PR nhiều.

Với Motorola, trong nửa cuối năm nay họ đã ra mắt đến 4 sản phẩm thuộc phân khúc giá phổ thông. Đại diện hãng đã cho biết doanh thu của Motorola trong quý vừa qua tăng trưởng nhờ sự đóng góp chủ lực của 2 sản phẩm Moto E4 Plus và Moto C Plus.

BlackBerry thì lại khác, họ vẫn tập trung cho đối tượng khách hàng là doanh nhân và những người dùng có thu nhập khá, nhưng không như năm trước, trong năm nay BlackBerry đã mang bàn phím vật lý huyền thoại trở lại, đây chính là điểm được người dùng đánh giá cao vì ngoài hệ điều hành bảo mật, bàn phím QWERTY chính là nhân tố làm nên cái 'chất' của 'Dâu đen'.

Góc nhìn cho năm 2018: Chờ đợi thêm những sự bứt phá

Nokia, BlackBerry và Motorola được rất nhiều người Việt yêu thích nên chắc chắn họ không cần xây dựng thương hiệu nữa, điều mà các hãng này cần làm trong năm tới, theo mình, là phải tung ra được các mẫu smartphone kế nhiệm chất lượng hơn, cuốn hút hơn về mặt thiết kế vì giờ đây người Việt không chỉ cần smartphone bền mà còn phải thời trang nữa.

Bên cạnh đó, yếu tố truyền thông cũng là một vấn đề cần được quan tâm vì hiện nay hầu như các hãng đều 'dốc tiền' để lao vào cuộc đua này. Vì vậy 3 'cựu vương' này nếu muốn tăng thị phần dễ dàng hơn thì cũng phải 'nhập cuộc'.

Và trước mắt là Motorola đã chia sẻ họ sẽ đầu tư cho mảng truyền thông và marketing để quảng bá được hình ảnh. Chúng ta hãy cùng chờ thêm những động thái tiếp theo từ Nokia và BlackBerry xem.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

BlackBerry chính thức ra mắt Keyone tại Việt Nam: Huyền thoại trở lại

2017 có thể xem là một năm nhiều cảm xúc với thị trường công nghệ tại Việt Nam khi nhiều hãng smartphone đã quay trở lại đây với các sản phẩm hấp...

BlackBerry KEYone sắp có phiên bản kế nhiệm

BlackBerry KEYone là một trong những mẫu smartphone BlackBerry thành công nhất ở thời điểm hiện tại. Sản phẩm này có nhiều tính năng hấp dẫn, cấu...

BlackBerry KEYone sẽ có phiên bản cảm ứng hoàn toàn sắp tới

Sau khi cho ra mắt chiếc điện thoại Blackberry KEYone của mình, TCL quyết định sẽ tiếp tục trình làng một chiếc KEYone phiên bản thứ hai của họ,...

BlackBerry KEYone thế hệ mới xuất hiện trên GeekBench: Qualcomm 8 nhân, RAM 6 GB

Trước đó, tên mã của BlackBerry Motion là BBD-100-X, BlackBerry KEYone mang tên mã BBB100-X, trong đó “X” là ký hiệu phụ thuộc vào khu vực.

Đập hộp BlackBerry KEYone chính hãng, giá 14.990.000 đồng

Hôm nay bạn đã có thể mua BlackBerry KEYone chính hãng với giá bán 14,99 triệu, tuỳ theo cửa hàng mà quà khuyến mãi tặng kèm sẽ khác nhau.

Năm 2017, Nokia và BlackBerry sẽ là ẩn số thú vị

Những kẻ từng dẫn đầu thị trường đã một lần sụp đổ và giờ đây, họ đang bắt đầu một vòng đời mới nhờ Android và những nhà sản xuất Trung Quốc.

BlackBerry KEYone màu đen có giá chính hãng 15,99 triệu đồng, tháng 11 có hàng

Phiên bản 'Black Edition' của BlackBerry KEYone sắp được phân phối tại Việt Nam đã có giá bán chính hãng là 15,99 triệu đồng. Trong thời gian đặt hàng trước đến ngày 31/10/2017 thì khách hàng sẽ được tặng pin dự phòng 12.600 mAh của BlackBerry hoặc

Ảnh thực tế của Blackberry KeyOne 2 với mã BBF100-4 bất ngờ bị rò rỉ

Chính xác, phiên bản KeyOne 2 sẽ kế nhiệm cho chiếc Blackberry KeyOne từng được ra mắt vào năm ngoái. Máy vẫn sở hữu bàn phím QWERTY đặc trưng như người tiền nhiệm, trong đó phím Space sẽ cao hơn một chút và còn thời tích hợp cảm biến vân tay.

THỦ THUẬT HAY

Mời trải nghiệm giao diện mới của trình phát nhạc đa phương tiện Winamp

Winamp đã từng là một trong những phần mềm phát media nổi tiếng và thông dụng nhất thế giới, sau khi ra mắt trong một thời gian ngắn đã có hơn 3 triệu lượt tải. Sau một thời gian vắng bóng, bây giờ trình phát nhạc này

Vô hiệu hóa phím tắt Quick Access trên Google Drive

Google Drive là một trong những dịch vụ lưu trữ trực tuyến phổ biến nhất hiện nay và số lượng người sử dụng chia sẻ file trên Google Drive là rất nhiều.

Jquery j360 - Hiển thị sản phẩm 360 độ

Plugin j360 phù hợp giới thiệu sản phẩm cho các Website thương mại điện tử. Bạn có thể hiển thị sản phẩm 3D quay 360 độ.

Cách kiểm tra smartphone có hỗ trợ Project Treble hay không?

Theo mặc định, Google sẽ cung cấp phiên bản cập nhật mới nhất cho các nhà sản xuất smartphone, mỗi bản cập nhật có sự thay đổi rõ rệt về ngôn ngữ giao tiếp giữa phần mềm (HAL) và phần cứng. Đây chính là khâu mất thời

Cách cách kiểm tra iPhone còn bao nhiêu lần sạc đơn giản

Nếu bạn đang sử dụng iPhone thì nhanh tay làm theo cách dưới đây để có thể kiểm tra iPhone còn bao nhiêu lần sạc nhé. Bởi vì trong quá trình sử dụng iPhone thì pin iPhone sẽ bị chai nên trong trường hợp chai pin quá %

ĐÁNH GIÁ NHANH

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại

Trên tay AirPods 3: Thiết kế nhỏ gọn, âm thanh sắc nét cũng nhiều tính năng vượt trội

Giữa tháng 10 vừa qua, Apple đã khiến nhiều người dùng bất ngờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với thiết kế nhỏ gọn giống Airpods Pro, chất lượng âm thanh tốt hơn cùng một số tính năng mới

Galaxy S10 5G giá chỉ còn 6 triệu có đáng mua ở thời điểm này

Trong tầm giá 6 triệu, bạn sẽ được sở hữu Galaxy S10 5G hiển thị tốt và hiệu suất vượt trội, vậy thiết bị này có thật sự đáng mua? tham khảo bài ...