Pin chai làm iPhone chậm đi đáng kể?

Chúng ta luôn có một thuyết âm mưu: Apple làm cho điện thoại chậm đi mỗi lần nâng cấp iOS mới để người dùng mua điện thoại mới, thế nhưng có vẻ như điều làm iPhone chậm đi thật sự lại là pin.
Pin chai làm iPhone chậm đi đáng kể?

Một người dùng Reddit đã thử benchmark chiếc iPhone 6s cuả anh ấy bằng GeekBench, cho thấy điểm số đơn nhân bị giảm khoảng 40% trong khi đa nhân là 45%.

Lý do rất đơn giản: viên pin của chiếc iPhone này đã chai, và khi pin yếu thì iPhone tự động giảm xung nhịp hệ thống xuống, qua đó giúp máy sống lâu hơn. iPhone 6s thì hoạt động ở xung nhịp 1848MHz nhưng một số người dùng cho biết máy của họ chỉ còn 600MHz. Để thử thì các bạn có thể cài CPU DasherX vào máy.

Thực ra với lý do này thì không chỉ iPhone mà các điện thoại khác cũng sẽ bị, nhất là với các điện thoại sau này có khả năng quản lý và điều tiết xung nhịp CPU nhằm duy trì pin lâu hơn. Các bạn thử cài CPU DasherX vào máy xem được bao nhiêu và chia sẻ với bọn mình nhé.

Một số người dùng Reddit cho biết iPhone 6 và 6s bị chậm hơn trong khi iPhone 5s và iPhone 7 lại không bị. Cá nhân mình nghĩ 5s thì chưa có cơ chế quản lý pin thông minh còn iPhone 7 vẫn đang mới nên pin chưa ảnh hưởng. Hơn nữa thì iPhone 7 và các máy sau nó có nhân phụ dùng để tiết kiệm pin riêng nên không cần giảm xung nhịp toàn bộ nhân xử lý. Các bạn nghĩ sao?

Tham khảo: Reddit

TIN LIÊN QUAN

Có hay không việc iPhone 12 làm vô hiệu hóa máy tạo nhịp tim nhân tạo?

Một nghiên cứu y tế mới từ Heart Rhythm đã cho biết rằng rằng iPhone 12 có thể vô hiệu hóa chức năng tạo ra các xung điện do các điện cực phân phối để làm co các buồng cơ tim trên máy tạo nhịp tim được cấy ghép trên cơ thể người sử dụng...

iPhone thế hệ mới tiết lộ điểm Geekbench cao ngất

Theo trang Pocketnow, nhiều khả năng vào tháng 9 tới Apple sẽ chính thức trình làng bộ ba iPhone thế hệ mới của họ. Và mới đây, một trong những thiết bị này vừa xuất hiện trên cơ sở dữ liệu của trang web chấm điểm hiệu năng Geekbench và cho thấy

Rò rỉ điểm Benchmark cho thấy iPhone 7 Plus sẽ có 3GB RAM

Hình ảnh chụp lại từ trang chấm điểm GeekBench cho thấy thế hệ iPhone mới cụ thể là iPhone 7 Plus sẽ có 3GB RAM như rò rỉ trước đây.

Xuất hiện điểm benchmark GPU iPhone 13 Pro: mạnh hơn 55%

Trên Geekbench vừa xuất hiện kết quả benchmark một thiết bị tên là iPhone 14,2 dùng chip A15 và chạy iOS 15, nó được cho là iPhone 13 Pro. Điểm số Geekbench của iPhone 13 Pro vượt trội hoàn toàn so…

iPhone Xs, iPhone Xs Max và iPhone XR hỗ trợ băng tần 600MHz

Hôm qua, CEO của T-Mobile là John Legere đã vui mừng tiết lộ một thông tin cực kỳ đáng giá về bộ ba iPhone Xs, iPhone Xs Max và iPhone XR. Điều này chắc chắn sẽ khiến cho những người hâm mộ Apple mà đang là khách hàng của T-Mobile cảm thấy hứng thú

iPhone 8 đạt 4537 điểm GeekBench đơn nhân, 8975 điểm đa nhân?

Một kết quả GeekBench bị lộ ra cho chúng ta thấy điểm benchmark của iPhone 8 có thể sẽ rất cao: đạt khoảng 4500 điểm đơn nhân và gần 9000 điểm đa nhân.

iPhone 7 Plus "ghé thăm" Geekbench: Chip lõi kép, RAM 3 GB

Apple thường không công bố các thông số RAM, chi tiết về vi xử lý như CPU hay GPU có xung nhịp bao nhiêu hay số lõi khi trình làng sản phẩm mới,...

Bạn thấy iPhone XR, XS sạc chậm hơn thế hệ cũ, đây là nguyên nhân

Theo đó, iPhone XR, iPhone XS và iPhone XS Max có pin lớn hơn nhiều so với mẫu iPhone cũ mà bạn đã nâng cấp. Điều này có nghĩa là chúng mất nhiều thời gian để sạc hơn nếu sử dụng cùng một bộ sạc – điều này là bình thường và không làm hỏng điện

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview

Microsoft đã chính thức tung ra Windows 10 Technical Preview, người dùng có thể dễ dàng tải về và cài đặt cho máy ảo hoặc máy thật tùy ý.

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

Cách dùng tính năng Không làm phiền khi lái xe trên iOS 11

Trên iOS 11 có tính năng mới Do Not Disturb While Driving, không làm phiền khi người dùng đang lái xe để chặn mọi thông báo đến.

Cách phục chế ảnh đen trắng sang ảnh màu miễn phí bằng Image Colorizer

Image Colorizer được biết tới là công cụ tối ưu nhất giúp chỉnh màu đẹp cho ảnh cũ, tô màu ảnh trắng đen. Để có những bức ảnh mới đầy màu sắc so với ảnh cũ, thì các bạn có thể sử dụng tool Image Colorizer. Cùng với

Today Weather - Ứng dụng dự báo thời tiết đẹp mắt, sử dụng đơn giản

Điểm nhấn của app này chính là khả năng hoạt động mượt mà, cung cấp chính xác tình trạng thời tiết ở mọi nơi trên toàn thế giới. Với background màu đen Today Weather rất phù hợp với những máy có màn hình AMOLED.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Bose Quietcomfort 35: Chiếc tai nghe không dây chống ồn chủ động tuyệt vời

Với mức giá 350 đô la, nếu chấp nhận các đặc điểm như đeo lâu bị nóng và âm chưa...

Netflix hiện cho phép bạn tùy chỉnh phụ đề trên TV của mình

Bạn không cần phải mở tài khoản của mình trên trình duyệt để thay đổi giao diện của phụ đề nữa.