5 việc không nên làm khi lần đầu sử dụng Android

Chọn một chiếc điện thoại Android để sử dụng hiện nay không phải là điều dễ dàng. Bạn sẽ phải băn khoăn nên chọn thiết bị nào bởi có quá nhiều hãng khác nhau và chất lượng thì đều gần như nhau. Nếu bạn đã chọn được một chiếc smartphone ưng ý thì đừng nên làm 5 việc này nếu lần đầu bạn sử dụng Android.

1. Đừng mua một chiếc điện thoại không hỗ trợ cập nhật

Đúng vậy, không nên mua một chiếc điện thoại không bao giờ được cập nhật. Điều này có vẻ không cần thiết trong một vài năm trước bởi cập nhật lúc ấy chỉ dành cho một số mẫu cao cấp. Nhưng hiện nay điều đó không còn đúng nữa. Nếu bạn mua phải một chiếc điện thoại như vậy bạn sẽ gặp phải các lỗ hổng bảo mật của hệ điều hành vì nó quá cũ.

Nếu không có thông tin cập nhật thường xuyên, thiết bị của bạn có thể bị ảnh hưởng bởi một cái gì đó nguy hiểm và thiết bị bạn sẽ không thể sử dụng được. Nếu không có bản cập nhật phần mềm, bạn sẽ không thể nâng cấp lên phiên bản mới nhất và trải nghiệm các tính năng mới nhất. Và bạn sẽ cảm thấy chán ghét chiếc smartphone của mình bởi vì bạn đã sử dụng một phiên bản cũ kỹ này khá lâu rồi. 

5 việc không nên làm khi lần đầu sử dụng Android

Không nên mua một chiếc điện thoại không bao giờ được cập nhật

2. Đừng bao giờ lưu địa chỉ liên lạc trên điện thoại của bạn

Vâng, lưu địa chỉ liên lạc trên điện thoại là một trong những sai lầm tồi tệ nhất bạn có thể thực hiện. Bởi vì nếu bạn mất điện thoại hoặc thực hiện khôi phục cài đặt gốc, bạn sẽ mất tất cả. Thay vào đó, hãy lưu chúng trên Google hoặc đồng bộ hóa các liên hệ của bạn với máy chủ Google. Như vậy, bạn sẽ có thể lấy địa chỉ liên hệ của bạn từ bất cứ nơi nào miễn là bạn nhớ ID và mật khẩu của mình. 

Lưu địa chỉ liên lạc trên Google hoặc đồng bộ hóa các liên hệ của bạn với máy chủ Google

3. Đừng cài đặt ứng dụng không rõ nguồn gốc

Một số mẹo cơ bản:

  • Không bật tùy chọn 'Nguồn không xác định' từ cài đặt nếu bạn không biết nó là gì.
  • Luôn cài đặt ứng dụng từ Cửa hàng Google Play.

Nếu bạn làm theo 2 mẹo nêu trên, bạn có 99% an toàn. Mặc dù Google đã làm mọi cách bảo vệ người dùng, tuy nhiên một số ứng dụng giả mạo có thể có cách vào cửa hàng. Nhưng yên tâm, các ứng dụng như vậy sẽ bị xóa ngay khi Google phát hiện ra chúng. Nhưng tốt nhất bạn nên thận trọng hơn bằng việc đọc bài đánh giá của người dùng trên trang mô tả ứng dụng để xem những ứng dụng này có đáng tin cậy hay không. 

Luôn cài đặt ứng dụng từ Cửa hàng Google Play

4. Đừng cài đặt các ứng dụng chính thức

Tất cả các ứng dụng được thiết kế không giống nhau. Một số chạy rất mượt mà, trong khi một số khác lại khác giật lag. Nếu bạn có một thiết bị tầm thấp bạn không nên cài đặt các ứng dụng nặng. Ứng dụng Facebook chính thức là một trong nhiều ví dụ như vậy. Thay vào đó, hãy sử dụng các phiên bản lite để giúp điện thoại bạn hoạt động mượt mà hơn. 

 Hãy sử dụng các phiên bản lite để giúp điện thoại bạn hoạt động mượt mà hơn

5. Đừng liên tục xóa ứng dụng khỏi trình đơn ứng dụng gần đây

Xóa ứng dụng khỏi trình đơn Ứng dụng gần đây sẽ không làm cho thiết bị của bạn nhanh hơn. Trên thực tế, nó sẽ làm chậm thiết bị của bạn. Hệ điều hành Android có đủ khả năng để quản lý bộ nhớ RAM hiệu quả. Hiệu suất của điện thoại sẽ không bị ảnh hưởng nếu bạn giữ hàng tấn ứng dụng đang chạy ẩn. Nó sẽ làm cho những ứng dụng khởi chạy nhanh hơn. Và nếu thiết bị không cần RAM để thực hiện một số hoạt động, hệ điều hành sẽ tự động đóng các ứng dụng không sử dụng để giải phóng RAM. 

Đừng liên tục xóa ứng dụng khỏi trình đơn Ứng dụng gần đây

TUẤN TRƯƠNG

Theo DroidViews

TIN LIÊN QUAN

Vài mẹo nhỏ để sạc pin cho điện thoại Android đúng

Những chiếc smartphone ngày nay có dung lượng pin khá lớn, tuy nhiên bạn phải biết cách sạc đúng để giữ pin có tuổi thọ cao và việc sạc được hiệu quả. Dưới đây TCN sẽ cho bạn vài tips sạc pin cho điện thoại Android.

1,3 triệu tài khoản Google trên smartphone Android đang có nguy cơ bị đánh cắp

Theo thống kê mới nhất thì có tới 1,3 triệu tài khoản Google đang sử dụng trên các smartphone Android có nguy cơ bị đánh cắp thông tin từ các hacker.

Gần 3 triệu smartphone Android đang bị đánh cắp thông tin nhạy cảm

Gần 3 triệu thiết bị điện thoại di động chạy Android đang đứng trước nguy cơ bị đánh cắp thông tin nhạy cảm. Tất cả dữ liệu đều được gửi về các máy chủ ở Trung Quốc.

Apple đứng vị trí số 1 trong thị phần smartphone tại Mỹ

Theo số liệu thống kê của ComScore, Apple đứng vị trí số 1 trong thị phần smartphone tại Mỹ trong khi Android đứng đầu về hệ điều hành.

iPhone 6 đứng đầu danh sách dễ hỏng, tệ nhất của Apple

Cả hai mô hình iPhone 6 và iPhone 6s (bản tiêu chuẩn và Plus) đứng đầu bảng xếp hạng điện thoại di động của Apple thiếu sự đáng tin cậy nhất. Đó là dữ liệu theo báo cáo của Blancco, một công ty bảo mật dữ liệu vừa chia sẻ.

AnTuTu tung danh sách 10 smartphone Android có hiệu năng cao nhất trong tháng 11/2018

Như thường lệ, tháng 11 đã trôi qua ít ngày và bây giờ là lúc AnTuTu đưa ra danh sách 10 smartphone Android có hiệu năng cao nhất trong tháng vừa qua. Và cũng giống như danh sách của tháng 10, những smartphone dùng chip Kirin 980 tiếp tục chiếm ưu

Top 4 smartphone Android có thể lựa chọn để thay thế cho iPhone 12 mini

Có thể cho rằng chiếc iPhone được mong đợi nhất của Apple trong năm nay là iPhone 12 mini 5,4 inch, mặc dù kích thước nhỏ gọn nhưng lại mạnh mẽ như iPhone 12. Và theo đúng xu hướng năm 2020, iPhone 12 mini là điện thoại kết nối 5G.

Hướng dẫn kết nối điện thoại Android với Tivi

Nếu màn hình chiếc điện thoại quá bé so với nhu cầu to lớn của bạn, hãy nhanh chóng kết nối chúng với tivi để tăng tính trải nghiệm khi sử...

THỦ THUẬT HAY

Tìm hiểu về Driver và cách sử dụng

Driver là 'cầu nối' giữa phần cứng và phần mềm, cho phép các chương trình máy tính, hệ điều hành và các ứng dụng khác tương tác với một thiết bị phần cứng.

Cách tận dụng những chiếc smartphone cũ một cách tối ưu nhất nhất

Theo đó bạn có thể thay đổi cách sử dụng chúng với những mục đích sử dụng của những chiếc smartphone cũ để chúng giúp ích cho bạn trong nhiều nhiệm vụ khác liên quan công việc, sinh hoạt, giải trí, và thậm chí là trở

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Omlet Arcade trên máy tính

Bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ bất ký cơ hội nào tương tác với bạn bè qua chức năng thông báo mọi thứ họ đang chơi, đặc biệt là tính năng cho phép người dùng stream mọi game di động bất kỳ ngay trên cửa sổ đang hoạt động

[iOS] Nhắn tin không cần Messenger, tắt thông báo đã xem, tải video đơn giản bằng app Facebook++

Techrum - Để có thể nhắn tin trực tiếp trên Facebook thì bạn cần cài đặt ứng dụng có tên Facebook++, một ứng dụng được chỉnh sửa từ ứng dụng Facebook truyền thống.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Gear Fit 2: Đẹp và thông minh hơn, giá từ 3.9 triệu đồng

Gear Fit 2 là thiết bị theo dõi sức khỏe thứ 2 của Samsung kể từ khi model đầu tiên ra mắt năm 2014. So với các thiết bị đeo thông minh như smartwatch thì Gear Fit 2 chuyên về đo lường, tracking hơn

BMW 320i 2018 có những ưu, nhược điểm gì?

Có thể nói, BMW 320i 2018 là mẫu xe làm say lòng người lái bởi cảm giác chân thực, mạnh mẽ, khả năng vận hành linh hoạt, công nghệ tiên phong nay còn được trang bị thêm hàng loạt các chi tiết hiện đại như đèn pha công

Vivo Y21s có gì nổi bật?

Tân binh mới nhà Vivo là Vivo Y21s, bản nâng cấp của Y21 với giá bán từ 5,29 triệu đồng. Vậy Vivo Y21s có gì nổi bật để chinh phục được người dùng Việt chi tiền? Vivo từ lâu đã trở thành thương hiệu điện thoại được yêu