TOP 10 smartphone chụp hình tốt nhất theo đánh giá của DxOMark

Trong năm 2017 chứng kiến sự ra mắt của hàng loạt smartphone đột phá về khả năng chụp ảnh, phần lớn đều được trang bị camera kép tối ưu cho nhu cầu chụp ảnh chân dung xóa phông, dưới đây là 10 sản phẩm có khả năng chụp hình tốt nhất theo đánh giá của DxOMark.

1. iPhone X

Với số điểm chụp hình lên đến 101 điểm (chỉ tính riêng phần chụp hình, không tính phần video) iPhone X chính là chiếc smartphone có khả năng chụp hình tốt nhất hiện nay theo đánh giá giá trang đánh gía camera uy tín DxOMark. iPhone X được đánh giá cao nhờ khả năng xử lý ảnh tốt trong điều kiện thiếu sáng, chênh sáng, chống rung quang học cả hai camera. Ống kính tele cho khả năng chụp xóa phông ấn tượng. 

TOP 10 smartphone chụp hình tốt nhất theo đánh giá của DxOMark

2. Samsung Galaxy Note 8

Đứng ngay sau iPhone X không ai khác chính là Galaxy Note 8 với số điểm cho hạng mục chụp hình là 100. Chỉ thua iPhone X duy nhất 1 điểm, Note 8 đặc biệt được đánh giá cao với khả năng lấy nét cực nhanh, khả năng chụp xóa phông tuyệt vời hơn với tính năng Live Focus cho phép tùy chỉnh mức độ xóa phông theo ý thích. Khả năng chống rung ở cả hai camera, khẩu độ lớn cho khả năng chụp ảnh thiếu sáng tốt cũng là lý do Note 8 đạt được số điểm cao nhu vậy. 

3. Huawei Mate 10 Pro

Ra mắt chưa lâu Huawei Mate 10 Pro sở hữu hệ thống camera khẩu độ lên đến f/1.6 cho khả năng chụp thiếu sáng ấn tượng. Cùng với ống kính Summilux-H từ hãng máy ảnh Leica cho chất lượng quang học tuyệt vời mang đến khả năng ghi lại những hình ảnh chân thực nhất trong những điều kiện phức tạp. Camera kép của máy cũng có khả năng xóa phông ấn tượng, nhờ vậy Mate 10 Pro cũng đạt được số điểm 100, đồng hạng với Note 8. 

4. Google Pixel 2

Là chiếc smartphone đứng đầu bảng xếp hạng camera của DxOMark với số điểm trung bình lên đến 98 (iPhone X là 97), không còn gì bàn cãi đây là chiếc điện thoại có khả năng quay video tốt nhất hiện tại. Ở hạng mục chụp hình máy cũng đạt được số điểm 99, nếu được trang bị camera kép chắc chắn Pixel 2 sẽ đạt số điểm tương đương iPhone X. Điểm được đánh giá cao nhất trên sản phẩm đó chính là khả năng khử noise ấn tượng khi chụp thiếu sáng. 

5. iPhone 8 Plus

Vừa được ra mắt gần đây, không bất ngờ khi iPhone 8 Plus lọt vào danh sách này với số điểm đạt được là 96. Camera kép với khả năng xóa phông rất tốt, tính năng Portrait Lighting cho phép giả lập các điều kiện ánh sáng khác nhau tiếp tục là lợi thế của máy. Bên cạnh đó camera của sản phẩm còn được đánh giá cao nhờ độ tương phản tốt, màu sắc trung thực, khả năng ổn định quang học cao. 

6. iPhone 8

Không có camera kép như người anh em 8 Plus nên iPhone 8 phải chấp nhận đứng sau trong danh sách này. Mặc dù vậy sản phẩm vẫn được DxOMark chấm 93 điểm ở hạng mục chụp hình. Với khẩu độ f/1.8 kết hợp với bộ xử lý tín hiệu hình ảnh cho phép iPhone 8 chụp được những bức ảnh tuyệt vời trong các điều kiện phức tạp như thiếu sáng, chênh sáng mạnh. 

7. HTC U11

Là một trong những sản phẩm chụp ảnh đẹp nhất ở thời điểm ra mắt, chiếc smartphone này chắc chắn không thể không nằm trong danh sách khi sở hữu cụm camera chất lượng khẩu độ f/1.7 cho khả năng chụp ảnh tuyệt vời. Tốc độ lấy nét nhanh, chi tiết ảnh cao giúp cho HTC U11 đạt được 90 cho phần chụp ảnh. 

8. Google Pixel

Ra mắt đã 1 năm nhưng Google Pixel vẫn xuất sắc nằm trong danh sách này. Sản phẩm từng gây ấn tượng về khả năng chụp ảnh khi mới ra mắt. Với kích thước điểm ảnh lớn 1,55 µm cùng hệ thống lấy nét laser và chế độ HDR+, Google Pixel vẫn cho ra những bức ảnh có độ chi tiết cao, khả năng khử noise tuyệt vời trong điều kiện thiếu sáng. 

9. iPhone 7 Plus

Lại là một sản phẩm đã hơn 1 năm tuổi, iPhone 7 Plus xuất sắc đạt được số điểm lên đến 89 điểm nhờ được trang bị camera kép cho khả năng chụp xóa phông tuyệt vời làm nổi bật chủ thể. 

10. Galaxy S8

Mới ra mắt từ đầu năm nhưng Galaxy S8 chỉ đạt được số điểm 88, một phần chính là vì máy chỉ có một camera, thiệt thòi khá nhiều các sản phẩm camera kép khác ở khả năng zoom cũng như chụp xóa phông. Tuy nhiên S8 vẫn được đánh giá rất cao ở khả năng lấy nét cực nhanh nhờ công nghệ Dual Pixel, khẩu độ lớn cho khả năng chụp ảnh thiếu sáng cực tốt. 

Dũng

Tham khảo: DxOMark

TIN LIÊN QUAN

DxOMark: Camera Galaxy Note 8 sánh ngang iPhone 8 Plus

Note 8 thậm chí vượt trội so với iPhone 8 Plus ở khả năng chụp hình, chỉ thua sút ở tính năng quay video và có chung điểm số tổng thể là 94.

Galaxy Note 8 đạt điểm tuyệt đối 100/100 ở phần chụp ảnh theo đánh giá của DxOMark

Như vậy chỉ sau một thời gian ngắn bộ đôi iPhone 8 và iPhone 8 Plus được DxOMark đánh giá rất cao ở khả năng chụp ảnh thì mới đây chiếc flagship của Samsung đã tạo nên một cuộc cách mạng về ảnh chụp trên điện thoại di động.

Xiaomi Mi Note 3 đạt 90 điểm DxOMark, phần hình ảnh đạt 94 điểm

Theo DxO thì điểm mạnh của Mi Note 3 là nó lấy nét nhanh, chính xác, khả năng zoom tốt, hiệu ứng bokeh ổn nhưng nhược điểm là nhiễu và chụp tối bị mất một số chi tiết. Còn chi tiết khi quay video kém nên Mi Note 3 chỉ đạt 82 điểm video.

DxOMark: Camera Galaxy Note 8 sánh ngang iPhone 8 Plus

Theo đánh giá của DxOMark, Note 8 thậm chí có khả năng chụp hình vượt trội so với iPhone 8 Plus và chỉ chịu xếp ngang hàng do khả năng quay video thấp hơn.

Camera Xiaomi Mi Mix 3 đạt được 103 điểm từ các bài kiểm tra DxOMark

Kết quả cho thấy Mi MIX 3 đạt tổng điểm là 103, thấp hơn iPhone XS Max (105 điểm) cùng với Huawei P20 Pro (109 điểm) và đứng đồng hạng 3 với bộ đôi Galaxy Note 9 và HTC U12+ trong bảng xếp hạng của DxOMark.

Camera của Huawei Mate 10 Pro được DxOMark chấm cao hơn cả iPhone 8 Plus và Galaxy Note 8

Mate 10 Pro là chiếc flagship mới được Huawei cho ra mắt và tiếp tục sở hữu cụm camera kép được Huawei chế tác cùng Leica. Với cụm camera này, Huawei đã đánh bại cùng một lúc hai siêu phẩm của hai hãng Samsung và Apple trong bảng xếp hạng DxOMark.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra iPhone, iPad đã bị jailbreak, bẻ khóa

Những chiếc iPhone đã bị jailbreak hay bẻ khóa có thể bị cài đặt những ứng dụng độc hại, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra một chiếc iPhone đã bị jailbreak.

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 2 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mền, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Cách tải video Youtube cho iPhone, iPad

Việc tải video Youtube trên iOS sẽ giúp việc theo dõi và xem các clip này trên iPhone hay iPad được thuận tiện hơn. Đặc biệt, có thể xem lại ngay cả khi không có kết nối Internet.

Những thủ thuật Android và iOS bạn không nên bỏ lỡ

Tuần rồi với những thủ thuật cực hấp dẫn giải phóng bộ nhớ Android không cần xoá app, chơi Liên Quân bằng 4G tốc độ cao, những tính năng cực hay...

Muốn nghe nhạc một bên tai hay hơn phải bật tính năng này

Thông thường khi nghe nhạc trên iPhone bằng tai nghe, mỗi bên tai nghe sẽ đảm nhận một nhiệm vụ phát ra âm thanh khác nhau. Vậy nếu chỉ nghe nhạc một bên tai, làm sao để thưởng thức bài hát một cách tuyệt vời nhất?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha NVX: “Bom tấn” trên thị trường xe ga Việt Nam

Sở hữu kiểu dáng với các đường nét thiết kế vô cùng đẹp mắt, trang bị động cơ BlueCore 155cc, đèn hậu và đèn pha LED, màn hình hiển thị LCD, khóa thông minh, phanh ABS… Yamaha NVX xứng đáng được gọi là “bom tấn” trên

Đánh giá bàn phím cơ Ozone Strike Battle: Sói đội lốt cô bé quàng khăn đỏ

Chỉ với 2,2 triệu đồng, bạn đã sở hữu cho mình một bàn phím cơ sử dụng switch của Cherry MX với mặt trên sử dụng ốp kim loại đẹp mắt.

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím