Trải nghiệm camera Vivo V7: camera sau tạm ổn,ảnh selfie tốt

Vivo V7 là bản thu nhỏ so với V7+ và cả 2 máy đều sử dụng chung những cụm cảm biến cho cả camera trước và sau. Mình có thử lang thang cùng với V7 trong mấy ngày qua. Điểm qua một chút về thông số, V7 sở hữu camera trước 24MP và camera 16MP.
Trải nghiệm camera Vivo V7: camera sau tạm ổn,ảnh selfie tốt

Chụp ban ngày

Vivo V7 lấy nét khá nhanh trong điều kiện ánh sáng tốt. Tuy nhiên máy đo sáng chưa thực sự ngon lắm. Đôi khi ảnh sẽ hơi dư sáng nhẹ.


Lang thang đi bộ dọc các con phố Hà Nội vào một buổi sáng ngày thu.

Mình thích nhất ở Hà Nội là vì có rất nhiều hồ. Đi dạo hoặc chạy xe máy lòng vòng thư giãn lắm. Ngoài ra ở Hồ Gươm cũng có rất nhiều các hoạt động cả ngày lẫn đêm. Ảnh hài hòa, vùng ngoài nắng không bị cháy cũng như bà cụ bán hàng rong vẫn giữ được đầy đủ chi tiết.


Một góc nhỏ ở Bắc Giang.

Phật Di Lạc.

Mình có thử chụp vài tấm ngược sáng, ảnh vẫn hài hoà, không bị gắt và đặc biệt là không xuất hiện viền tím.

Buổi sáng ở Sài Gòn. Bữa này trời rất đẹp. Màu trời bên ngoài không hề khác so với trong hình.

Đây là bức ảnh mình khá ấn tượng. Độ tương phản, màu sắc tốt. Tuy nhiên do không bật HDR nên người đi ngang vẫn bị tối. Nhưng tổng thể, đây là bức ảnh mà mình có thể up ngay lên facebook mà không cần chỉnh gì thêm.


Do không có chống rung nên khi vô điều kiện ánh sáng hơi yếu thì ảnh khá dễ nhòe và run tay.

Cận cảnh và thức ăn


Mình phải giảm sáng trên máy xuống bớt. nếu không chi tiết những cánh hoa sẽ không còn nữa.

Ảnh chụp cận cảnh trên V7 với chi tiết lên tốt. Các đường gân nhỏ trên hoa giấy vẫn có thể thấy rất rõ. Màu sắc đúng với thực tế bên ngoài.

Quán này mình vào ăn không được sáng lắm. Bàn nằm sâu trong nhà và chỉ được ánh sáng hắt từ ngoài vào thôi. Ảnh ngả xanh nhẹ.

Do đo sáng và miếng thịt nên những phần được sáng hắt vào bị cháy.

Thử nâng máy lên một chút thì ảnh tốt hơn hẳn, tương phản cũng khá hơn. Tuy nhiên do ảnh ngả xanh nên đồ ăn chưa thực sự kích thích được vị giác.

Các bạn có thể thấy rõ được ảnh bị ám xanh khi nhìn vào đĩa thức ăn nó không còn là màu trắng nữa. Tuy nhiên chi tiết ở miếng thị bò lên rất tốt.


Nấm chiên, món này ở Sài Gòn mình chưa thấy. Chụp ở phố Tạ Hiện buổi tối. Ảnh vẫn ám xanh nhưng lại không bị nhiễu nhiều.

Tuy nhiên, có một lưu ý là đối với một người tay run như mình thì khá khó khăn vì ảnh rất dễ bị nhòe.

Chụp ban đêm


Trung tâm thương mại Tràng Tiền. Nhờ vào khẩu độ F2.0 nên V7 có phần nào giảm được việc tăng ISO lên để ảnh đỡ bị nhiễu hạt hơn.

Mình có thử trong các điều kiện khác nhau thì thấy rằng có vẻ như Vivo đã giới hạn tốc độ chụp thấp ở mức 1/14s trong chế độ tự động để tránh việc ảnh bị nhòe do tay run.


Ảnh chụp đêm trên V7 không thực sự nổi bật, ảnh bị bệt đi khá nhiều so với khi đủ sáng.

Selfie - Tự sướng


Ảnh tự sướng đã được mod @zyzy trước đó đánh giá khá tốt rồi nên mình sẽ không nói qua nhiều nữa. Mình có bao giờ tự sướng đâu.

Thử selfie một tấm với bạn gái trong buổi tối đầu đông Hà Nội.

Chụp với bộ lọc màu có sẵn

Đây là thứ mình cảm thấy khá hữu dụng trên V7. Với một số hãng họ khô chú ý nhiều đến việc này. Tuy nhiên, mình đánh giá cao việc đầu tư tốt cho các bộ lọc. Như vậy thì mình sẽ không phải tốn quá nhiều công đoạn để có thể có được bức ảnh ưng ý. Hình này mình sử dụng bộ lọc màu có sẵn trong máy. Cảm giác mùa thu hơn hẳn.


Nắng xuyên qua các tán cây bên hông nhà thờ lớn Hà Nội.

Hai anh Grab và Uber trò chuyện dưới tán cây trước nhà thờ lớn Hà Nội.

Một chú ngồi vẽ tranh bên vệ đường.

TIN LIÊN QUAN

Vivo Y69 ra mắt với màn hình 5.5 inch, camera selfie 16 MP

Vivo Y69 có màn hình 5.5 inch độ phân giải HD, máy sở hữu vi xử lý MediaTek MT6570, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB, và có thể mở rộng bộ nhớ qua khe cắm microSD.

Vivo V7 Plus ra mắt: Màn hình FullView 18:9, camera trước 24MP

Hôm nay (7/9), Vivo đã chính thức ra mắt chiếc V7 Plus màn hình FullView 18:9, camera trước 24 MP, 1 khe cắm chung dành cho 2 thẻ SIM và 1 thẻ...

Vivo X20 camera kép 24MP, RAM 6GB, mở khóa khuôn mặt cực nhanh ấn định ngày ra mắt

Mới đây, Vivo đã tung ảnh teaser lên trang Weibo chính thức của hãng, ấn định ngày ra mắt của smartphone camera kép X20. Dự kiến, Vivo X20 sẽ dùng...

Đánh giá bộ đôi ống kính 16MP/24MP f/2.0 trên Vivo V7

Cảm nhận đầu tiên về camera của máy là máy chụp và lưu ảnh rất nhanh, do được trang bị công nghệ lấy nét theo pha giúp máy có thể chụp được những bức ảnh có đối tượng chuyển động như xe cộ,... một cách nhanh chóng.

Vivo S7e 5G ra mắt: Dimensity 720, 3 camera 64MP, sạc nhanh 33W

Đầu năm nay Vivo đã ra mắt Vivo S7 tập trung vào khả năng selfie. Hôm nay công ty tiếp tục công bố thêm một biến thể tương tự có tên gọi Vivo S7e tại Trung Quốc.

Vivo đã chính thức ra mắt Vivo V9 tại thị trường Việt Nam

Điểm ấn tượng đầu tiên của thiết bị này là thiết kế khá đẹp mắt với màn hình ‘tai thỏ’ 6.3 inch Full HD+, tỉ lệ 19:9 với phần viền áy cực mỏng. Bên cạnh đó, Vivo đã cho V9 dãy phím điều hướng ảo dưới màn hình và thao tác cử chỉ cực tiện lợi để tối

Đánh giá nhanh Vivo V7 giá 7 triệu mới ra mắt tại Việt Nam

Tổng thể thiết kế, Vivo V7 không có bất kì khác biệt nào khi so sánh với mẫu đàn anh V7+. Máy vẫn được gia công từ chất lượng nhựa giả kim loại khá sang trọng, mặt sau V7 được sơn nhám và bo tròn nhiều hơn nên cho cảm giác cầm khá thoải mái.

Vivo V9 sắp ra mắt tại Việt Nam: thiết kế, màn hình và camera sẽ là điểm nhấn

Vivo sắp ra mắt mẫu smartphone V9 tích hợp nhiều tính năng độc đáo, camera selfie với độ phân giải 24MP cùng cụm camera sau kép, đặc biệt màn hình tràn viền mới nhất (tai thỏ) với viền bezel rất mỏng 1.75mm.

THỦ THUẬT HAY

6 lời khuyên giúp dữ liệu an toàn khi ra đường

Trong cuộc sống ngày nay, điện thoại thông minh và máy tính bảng đang trở thành 'vật bất ly thân', bởi vì chúng mang lại cho người dùng nhiều lợi ích và chứa đựng nhiều thông tin cá nhân quan trọng. Nếu thường xuyên

Hướng dẫn sử dụng Excel Online miễn phí trên máy tính

Với những phần mềm trực tuyến này thì người dùng không cần phải cài đặt vẫn có thể sử dụng dễ dàng trên máy tính, ngoài ra bạn có thể tải lên những file Excel đã làm trước đó để thực hiện chỉnh sửa trực tuyến và lưu

7 tính năng ẩn trên iOS 10 mà người dùng iPhone nên biết

Apple luôn biết chiều lòng người dùng thông qua loạt tính năng chưa từng công bố trên từng phiên bản nâng cấp iOS. Rõ ràng iOS 10 mang đến người...

Những cách hạn chế tốc độ tải về của Microsoft Store

Đôi lúc, Microsoft Store cũng là một nhân tố ảnh hưởng rất xấu đến tốc độ mạng trên Windows 10. Dĩ nhiên, điều này cũng có thể được khắc chế với một vài thủ thuật đơn giản sau đây.

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi laptop, máy tính không nhận được USB

Laptop, máy tính không nhận USB là một trong những tình trạng rất thường xảy ra, vậy nguyên nhân từ đâu và cách khắc phục như thế nào. Hãy cùng xem bài viết sau đây của chúng tôi nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Giá rẻ nhưng tính năng trên Vivo Y21 lại rất xịn sò, phù hợp thế hệ GenZ

Vivo Y21 là phiên bản kế nhiệm của Vivo V20 và đã chính thức có mặt tại thị trường Việt với mức giá khá mềm. Mặc dù giá bán chỉ hơn 4 triệu đồng nhưng các tính năng trên Vivo Y21 sẽ khiến đối thủ phải dè chừng và

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Chênh nhau 5 – 6 triệu nên mua flagship nào?

Apple có iPhone 13 Pro Max, Samsung có Galaxy Z Fold3 5G đều là hai mẫu flagship hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, giá bán giữa hai thiết bị chênh nhau khá lớn khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn mua điện thoại

So sánh XA1 và A3 2017: Tầm trung chưa bao giờ hết hot

Khi đặt hai chiếc máy cạnh nhau, dễ dàng thấy được những nét đặc trưng riêng. Xpeira XA1 góc cạnh hơn, vuôn vức mà mang sự mạnh mẽ, hừng hực khí thế hơn. Trong khi đó Galaxy A3 2017 bé bé xinh xinh, bo cong các góc mềm