Màn hình 5.8 inch nhưng diện tích hiển thị iPhone X nhỏ hơn nhiều iPhone 8 Plus

Điểm khác biệt của iPhone X so với phần còn lại của thể giới smartphone là hai chiếc 'tai thỏ' độc đáo, nhưng cũng vì thế mà nhiều người sẽ thắc mắc khi xem video phần khuyết đi sẽ hiển thị như thế nào so với những chiếc điện thoại khác.

Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng so sánh iPhone X với hai người anh em 8 và 8 Plus. Đầu tiên điểm qua thông số màn hình của 3 chiếc điện thoại này. Đầu tiên là iPhone X, máy có màn hình 5,8 inch tỷ lệ 19.5 : 9, và khi tính cả diện tích hiển thị của hai chiếc tai hai bên là 12,7 inch vuông.

Màn hình 5.8 inch nhưng diện tích hiển thị iPhone X nhỏ hơn nhiều iPhone 8 Plus

Trong khi đó iPhone 8 có màn hình 4.7 inch với diện tích hiển thị 9,63 inch vuông. Còn 8 Plus là 5.5 inch cho không gian hiển thị 13,06 inch vuông. Như vậy chỉ cần nhìn qua thông số các bạn cũng dễ thấy iPhone X có màn hình dài nên đạt kích thước 5,8 inch nhưng tính tổng diện tích hiển thị lại không bằng màn hình 5.5 inch trên iPhone 8 Plus.

Trong bài viết này chúng ta sẽ so sánh với video tỷ lệ 16 : 9 đang khá phổ biến trên YouTube, còn với những video 21 : 9 thì với màn hình dài hơn chắc chắn sẽ có nhiều lợi thế. Khi phát một video 16 : 9 trên màn hình iPhone X nếu muốn xem đủ nội dung không bị cắt xét đi chút nào thì bạn phải chấp nhận mất đi kha khá diện tích với hai phần đen hai đầu. Lúc này diện tích hiển thị của video chỉ còn 10,93 inch vuông mà thôi. Trong khi đó iPhone 8/ 8 Plus không mất đi chút diện tích nào.

Trong trường hợp này tổng diện tích hiển thị của iPhone X chỉ hơn iPhone 8 12% nhưng lại thua iPhone 8 Plus tới 16%. Còn khi scale video cho hiển thị toàn màn hình thì bạn sẽ phải chấp nhận mất kha khá nội dung như hình dưới.

Qua bài viết này chắc bạn đã có cái nhìn rõ hơn về kích thước thật của iPhone X, vì 5.8 inch chỉ là con số đo theo dường chéo mà thôi, còn diện tích hiển thị thực tế lại hoàn toàn khác, và bạn cũng phải chấp nhận một sự thật là iPhone X có diện tích màn hình nhỏ hơn iPhone 8 Plus đáng kể.

Dũng

Nguồn phonearena 

TIN LIÊN QUAN

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Lộ hình ảnh iPhone 6 màn hình 4,7 inch

Hình ảnh mới nhất về iPhone 6 với kích thước màn hình 4,7 inch. ĐIỂM TIN: Bộ tứ smartphone siêu phẩm mới nhất đọ camera

iPhone SE màn hình 4 inch: Hỗ trợ quay video 4K, bộ nhớ trong 16 GB

Ngoài iPhone 6 và iPhone 6S, mới đây Apple đã công bố sẽ cho ra mắt thế hệ iPhone 4 inch mới cũng được trang bị tính năng quay phim 4K.

Hình ảnh so sánh kích thước iPhone 6 với iPhone 5S

Gần đến ngày ra mắt iPhone 6 tin đồn về siêu phẩm của Apple càng nhiều hơn.

Ngắm iPhone 6.1 inch bên cạnh iPhone 5.8 inch và iPhone 6.5 inch

Theo một số thông tin, chiếc iPhone 6.1 inch sẽ chỉ có màn hình IPS LCD mà không phải là tấm nền OLED như hai người anh em của mình. Vì được hướng đến phân khúc thấp hơn, thiết bị trên cũng chỉ có một camera.

iPhone LCD 6.1 inch sẽ có giá từ 699 USD (bản 64 GB) đến 749 USD

Thực ra, mức giá này cũng không gây ngạc nhiên bởi iPhone 8 cũng có giá khởi điểm từ 699 USD. Mặc dù vậy, iPhone 6.1 inch màn hình lớn hơn thường sẽ có giá cao hơn.

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

Kiểm tra tủ lạnh có hao phí điện chỉ bằng một tờ tiền giấy

Theo như chúng ta biết, một chiếc tủ lạnh thông thường (200 lít) tiêu thụ điện năng khoảng 25 – 30 KW điện/ tháng. Nhưng vào một ngày đẹp trời, bạn phát hiện chính chiếc tủ lạnh đã làm cho hóa đơn tiền điện tăng lên.

Hướng dẫn nhận ngay tối đa 50GB data từ MobiFone khi nạp thẻ vào thứ 4 hàng tuần

Nằm trong chương trình chăm sóc khách hàng mới của mình thì mời đây MobiFone đã tung ra khuyến mãi khủng, nạp thẻ điện thoại nhận ngay Data truy cập internet.

Hướng dẫn loại bỏ Toolbars và Adware bằng AdwCleaner

Trong quá trình sử dụng máy tính, chắc chắn sẽ có lúc chúng ta bị làm phiền bởi các phần mềm giới thiệu quảng cáo, các add-on giới thiệu sản phẩm hay các 'hijacker' khác. Để loại bỏ những 'vị khách không mời' này một

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Đánh giá Lenovo IDP 510 Card đồ họa rời 2GB, ổ cứng 1 TB giá chỉ 13 triệu

Bạn đang tìm một chiếc laptop có cấu hình cao thiết kế đẹp mà giá cả lại phải chăng? Hãy xem bài đánh giá Lenovo IDP 510 sau đây

So sánh iPad 10.2 2021 và iPad 10.2 2020: Có điểm gì khác biệt, có nên nâng cấp?

Ngày 14/9 vừa qua Apple đã giới thiệu iPad thế hệ 9 với mức giá hợp lý và iPad mini 6. Nếu iPad mini 6 tập trung vào thiết kế thì iPad 10.2 2021 lại được nâng cấp về phần cứng và tính năng. Vậy giữa phiên bản 2021 và