Galaxy Note FE tích hợp tới 3 cách khác nhau để chụp ảnh màn hình

Đối với tất cả những chiếc smartphone bán trên thị trường, chụp ảnh màn hình là chức năng hết sức cơ bản và cần thiết. Trên dòng điện thoại Android, bạn chỉ cần thực hiện thao tác nhấn giữ cùng lúc hai phím: giảm âm lượng và nút nguồn là có thể thực hiện tác vụ này.

Tuy nhiên, để giúp cho người dùng thuận tiện hơn trong việc chụp ảnh màn hình, một số thương hiệu như Samsung và OPPO đã tiến hành bổ sung thêm các phương thức tiện dụng hơn để có thể làm được điều này. Trong đó, với những smartphone tiêu biểu như Galaxy Note FE, Samsung thậm chí còn tích hợp tới 3 cách khác nhau để chụp ảnh màn hình.

Tận dụng bút S-Pen đi kèm theo máy

Khác với các phương thức chụp màn hình phổ thông, người dùng Galaxy Note FE có thể tận dụng chiếc bút S-Pen độc đáo để hỗ trợ chụp lại màn hình. Sẽ thật hữu ích nếu bạn có nhu cầu chụp ảnh màn hình và ghi chú thêm các thông tin mình muốn, hoặc viết vẽ một điều gì đó rồi lưu lại.

Bước 1: Tìm đến nội dung bạn muốn chụp màn hình.

Bước 2: Tháo bút S-Pen ra khỏi khay đựng, khi giao diện Air Command hiện lên, bạn hãy dùng bút chọn vào mục Screen write.

Bước 3: Galaxy Note FE sẽ lập tức chụp lại màn hình, đồng thời hiển thị giao diện cho phép bạn viết vẽ trực tiếp lên đó.

* Lưu ý là khi chụp ảnh màn bằng S-Pen, bạn có thể thao tác thoải mái với ảnh chụp bằng các thanh công cụ hỗ trợ ở phía trên, cho phép tùy chọn màu sắc, tẩy và hàng loạt tính năng thú vị khác.

Bước 4: Hoàn tất, lúc này, bạn sẽ có 3 lựa chọn với bức ảnh màn hình chụp được là: Crop để cắt ảnh, Share để chia sẻ hoặc Save nếu muốn lưu giữ. 

Galaxy Note FE tích hợp tới 3 cách khác nhau để chụp ảnh màn hình

Hãy chọn mục Screen write để thực hiện thao tác chụp ảnh màn hình

Sử dụng thao tác tay để chụp màn hình

Thao tác dùng một tay để chụp ảnh màn hình khá đơn giản, bạn hãy làm theo hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Tìm đến nội dung cần chụp ảnh màn hình.

Bước 2: Đặt cạnh bàn tay theo chiều dọc ở vị trí cạnh phải, hoặc cạnh trái màn hình Galaxy Note FE, sau đó vuốt trên màn hình về phía bên kia.

Bước 3: Chụp thành công, màn hình Galaxy Note FE nháy lên một lần rồi hiển thị giao diện để bạn chỉnh sửa bức ảnh.

Kết hợp phím nguồn và phím home để chụp màn hình

Đây là phương pháp phổ biến và đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng để chụp ảnh trên các dòng điện thoại Samsung.

Bước 1: Tìm đến nội dung cần chụp ảnh màn hình.

Bước 2: Nhấn và giữ cùng lúc phím nguồn và phím home.

Bước 3: Chụp thành công, màn hình Galaxy Note FE nháy lên một lần rồi hiển thị giao diện để bạn chỉnh sửa bức ảnh. Bạn có thể tìm vào bộ sưu tập để tìm lại hình ảnh mình vừa chụp và chỉnh sửa. 

Nhấn đồng thời phím nguồn và phím home Galaxy Note FE, bạn có thể chụp ảnh màn hình dễ dàng

AnhNQ

TIN LIÊN QUAN

Ảnh chụp từ camera Samsung Galaxy Note 7

Về camera, Galaxy Note 7 có cấu hình tương tự với cặp đôi smartphone được Samsung ra mắt vào hồi tháng 2 năm nay là Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge.

3 cách đơn giản chụp ảnh màn hình trên Samsung Galaxy Note 7

Ngoài cách thông dụng nhất, các dòng điện thoại của một số hãng như OPPO hay Samsung đều có thêm những cách khác để chụp màn hình nhanh và tiện dụng hơn. Với riêng những...

Vẻ đẹp qua những bức ảnh chụp từ camera kép của Galaxy Note 8

Camera kép của Galaxy Note 8 được trang bị chống rung ở cả 2 cảm biến, một ống góc rộng và một ống tele chuyên chụp chân dung, cận cảnh.

“Sốc” toàn tập với loạt ảnh chụp thử bằng Samsung Galaxy Note 7

Galaxy Note 7 ra mắt hôm 2/8. Dòng smartphone cao cấp nhất của Samsung sử dụng cảm biến 12 megapixel, hãng gần như đưa toàn bộ công nghệ trên Galaxy S7 sang, nhưng nâng cấp...

Samsung sẽ thêm 2 lỗ nhỏ trên bộ khung của Galaxy Note 9 để gắn dây đeo

Ngoài việc thiếu nút bấm ra thì Galaxy Note 9 dự kiến sẽ có nhiều chi tiết hấp dẫn. Ví dụ như nó sẽ có thêm một màu mới là màu nâu, có pin lên tới 4.000 mAh, tăng lên rất nhiều so với 3.300 mAh của Galaxy Note 8.

Galaxy S9 sẽ bổ sung tính năng hỗ trợ chụp bằng AI trong bản cập nhật Android 9

Để nâng cấp khả năng chụp ảnh cho Galaxy S9 và Galaxy S9+, Samsung sẽ bổ sung nhiều tính năng hỗ trợ chụp bằng AI trong bản cập nhật Android 9.

Samsung đăng ảnh quảng cáo Galaxy Note 9: “Vẻ đẹp thực sự của màn đêm”

Hôm qua (19/10), Samsung đã chính thức đăng tải một hình ảnh quảng cáo như là câu trả lời của hãng đối với Huawei. Hình ảnh quảng cáo với tiêu đề “Vẻ đẹp thực sự của màn đêm”, đi kèm với đó là Galaxy Note 9 và bức ảnh chụp đêm từ siêu phẩm này.

THỦ THUẬT HAY

Những điều bạn cần biết trước khi quyết định làm Developer theo phong cách hài hước

Rất ít ai biết rằng, để trở thành một developer giỏi thì việc trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, mức độ từ duy cao và kinh nghiệm làm việc cá nhân vẫn là chưa đủ. Chắc chắn bạn sẽ phải tự rèn luyện thêm cho mình bộ

Bỏ túi ngay cách chuyển video thành ảnh GIF trên iPhone

Ứng dụng Phím tắt là một ứng dụng cực hữu ích mà Apple đã trang bị cho các sản phẩm của mình, tuy nhiên thì ít người dùng iPhone hiện nay biết được hết các công dụng của nó.

Biến iPad thành chiếc máy tính Windows 10 với tính năng Windows Virtual Desktop

Apple luôn cho rằng iPad hoàn toàn có thể thay thế cho máy tính, tuy nhiên việc thao tác bằng ngón tay trên màn hình cảm ứng vẫn luôn bị giới hạn bởi tính chính xác, tốc độ,… Nhưng trong thời gian tới, tính năng

Hướng dẫn đặt mật khẩu bảo vệ USB của bạn một cách dễ dàng

Thật không may, bạn không thể đặt mật khẩu bảo vệ cho USB của mình như bạn làm với máy tính hay điện thoại. Các công cụ bảo vệ dữ liệu của bạn đều hoạt động với sự mã hóa. Nếu bạn không muốn đầu tư vào một ổ đĩa flash

Hướng dẫn lấy lại, khôi phục mật khẩu Skype

Lâu lâu không sử dụng đến Skype, bạn quên mất mật khẩu đăng nhập! Vậy phải làm sao bây giờ? Mời bạn tham khảo bài viết sau để lấy lại mật khẩu Skype một cách dễ dàng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G?Đâu là flagship màn hình gập phù hợp nhất với bạn?

Galaxy Z Fold 3 5G và Galaxy Z Flip 3 5G là hai chiếc smartphone màn hình gập mới hot nhất hiện nay. Tuy nhiên, rất nhiều bạn đang phân vân không biết nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G. Vậy đâu trong

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Cái nhìn rõ nét về Galaxy S9 khi so sánh với Galaxy S7

Dự kiến năm nay nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ đem tới cho Galaxy S9 những cải tiến mạnh mẽ về camera, cảm biến vân tay, thông số kỹ thuật và nhiều điều thú vị khác. Chắc hẳn lúc này nhiều người dùng Galaxy S7 đang hết sức