Tổng hợp những thông tin rò rỉ về siêu phẩm Galaxy S9 trước ngày ra mắt

Galaxy S9 - chiếc flagship chủ lực trong năm sau của Samsung có những đặc điểm gì nổi bật? Hãy cùng TCN điểm lại những thông tin đã biết về chiếc smartphone này trong thời gian qua. 

Tổng hợp những thông tin rò rỉ về siêu phẩm Galaxy S9 trước ngày ra mắt

Dù phải còn gần 2 tháng nữa siêu phẩm tiếp theo của nhà Samsung là Galaxy S9 mới chính thức trình làng. Tuy nhiên, tại thời điểm này những tin đồn, hình ảnh rò rỉ về Galaxy S9 liên tục xuất hiện và dưới đây là bài viết tổng hợp tất tần tật những thông tin rò rỉ hot nhất về siêu phẩm này trong thời gian qua.

Thiết kế

Theo một số thông tin rò rỉ gần đây thì có vẻ như Galaxy S9 sẽ có sự thay đổi lớn về thiết kế so với người tiền nhiệm của nó. Theo đó, Ice Universe - tài khoản nhiều lần phát tán thông tin khá chính xác về các sản phẩm chưa ra mắt trên Weibo và Twitter đã khẳng định: 'Mặt lưng của Galaxy S9 sẽ thay đổi rất nhiều và máy vẫn có giắc cắm tai nghe 3,5 mm'. 

Do đó, nhiều khả năng sự thay đổi đầu tiên trên Galaxy S9 chính là việc máy sẽ được trang bị camera kép như trên Galaxy Note 8 thay vì chỉ dùng một ống kính giống Galaxy S8. Thứ hai, theo một số nguồn tin gần đây đã tiết lộ rằng, đến Galaxy S9, Samsung vẫn chưa trang bị được công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình dù tính năng trên từng được mong đợi xuất hiện trên Note 8. Thay vào đó, công ty Hàn Quốc sẽ chuyển vị trí cảm biến vân tay xuống dưới cụm camera sau để giúp người dùng thuận tiện thao tác hơn và khiến mặt sau đỡ thô hơn. 

Bên cạnh đó, một bài đăng mới đây trên TechDroider đã cung cấp bản phác thảo của Galaxy S9 và Galaxy S9+. Theo đó, thiết kế mặt trước của bộ đôi này không có nhiều khác biệt so với người tiền nhiệm. Tuy nhiên, có một số chi tiết được tiết lộ ở đây khi nguồn tin này cho biết Samsung đang nỗ lực để 'nhận diện khuôn mặt an toàn hơn' với một tính năng tương tự như Face ID của Apple. Do đó, nhiều khả năng Samsung sẽ bổ sung một máy quét khuôn mặt có khả năng cảm nhận chiều sâu vào máy quét mống mắt đã có để đạt được điều này.

Màn hình 

Thiết kế mặt trước không có quá nhiều thay đổi do đó, màn hình trên Galaxy S9 cũng khó có quá nhiều khác biệt so với thế hệ cũ. Theo như dự đoán, Galaxy S9 sẽ được trang bị màn hình kích thước 5,77 inch trong khi mẫu màn hình Galaxy S9+ sẽ có kích thước 6.22 inch. Màn hình của hai thiết bị này đều sử dụng công nghệ tấm nền Super AMOLED, có độ phân giải Quad-HD+, tỉ lệ 18,5:9 và hỗ trợ công nghệ hiển thị HDR và cảm ứng lực ngay phần phím Home ảo.

Cấu hình và phần mềm 

Như thường lệ, dòng Galaxy S là một trong những thiết bị mạnh mẽ và đáng sở hữu nhất của Samsung thế nên chúng ta có thể hy vọng chiếc Galaxy S9 sẽ nối tiếp truyền thống này. Cụ thể, một báo cáo gần đây cho biết bộ đôi Galaxy S9 và S9+ phiên bản dành cho thị trường Mỹ là hai thiết bị đầu tiên sử dụng vi xử lý Snapdragon 845, chipset mạnh mẽ nhất của Qualcomm vào năm sau. Trong khi phiên bản quốc tế sẽ sử dụng chip Exynos 9810 được sản xuất trên tiến trình 10nm. Ngoài ra, thông tin rò rỉ gần đây trên Geekbench còn cho thấy Galaxy S9 sẽ vẫn chỉ có dung lượng RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB nhưng sẽ được cài sẵn hệ điều hành Android 8.0 Oreo mới nhất khi xuất xưởng. 

Chưa hết, theo một hình ảnh mới được chia sẻ bởi Ice Universe thì rất có thể trong sự kiện trình làng bộ đôi Galaxy S9 và S9+ sắp tới thì Samsung còn ra mắt giao diện mới của hãng tập trung nhiều vào trí tuệ nhân tạo với tên gọi AiUX. Ngoài ra, giao diện mới còn được cải thiện, nâng cấp một chút so với giao diện Samsung Experience hiện tại trên Galaxy S8. Và đương nhiên điều này cũng gợi ý rằng Galaxy S9 sẽ là mẫu smartphone có nhiều tính năng liên quan tới trí tuệ nhân tạo (AI).

Camera 

Theo một số hình ảnh rò rỉ gần đây thì Galaxy S9 sẽ sở hữu cụm camera sau kép tương tự như trên Note 8 nhưng được sắp xếp theo chiều dọc, bao gồm một ống kính góc rộng và một ống kính tele cho khả năng chụp ảnh xoá phông ấn tượng. Cụm camera kép này sử dụng cảm biến ISOCELL có cùng độ phân giải 12MP, kích thước điểm ảnh 1.28μm cùng khả năng quay video 4K ở tốc độ 60 khung hình trên giây.

Galaxy S9 Mini 

Theo một báo mới đây từ Business Korea cho biết Samsung sẽ ra mắt tới 3 phiên bản Galaxy S9 vào năm tới trong đó bao gồm một phiên bản Galaxy S9 Mini với kích thước màn hình nhỏ hơn 5 inch và hướng tới người dùng thích sự nhỏ gọn. Đặc biệt, thiết bị này cũng sẽ sở hữu thiết kế màn hình vô cực (Infinity Display) với tỉ lệ 18,5:9 và cong tràn hai cạnh như hai người anh em của nó là Galaxy S9 và Galaxy S9+. Nhờ đó mà ngoại hình của máy sẽ không lớn hơn nhiều so với các các smartphone có kích cỡ 4 inch trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, không có thông tin gì thêm về cấu hình của thiết bị này.

Giá bán và ngày phát hành 

Dự kiến, cả hai mẫu flagship mới của Samsung sẽ được giới thiệu tại sự kiện CES vào tháng 1/2018 và chính thức lên kệ vào tháng 3. Và theo một số chuyên gia gần đây nhận định, với việc Samsung ra mắt Galaxy S9 với nhiều cải tiến mới sẽ có thể làm giá bán của thiết bị này sẽ tăng lên so với những chiếc điện thoại hiện có của Samsung trên thị trường. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa rõ giá bán cụ thể của siêu phẩm mới của nhà  Samsung là bao nhiêu.

NTT
Theo: Digitaltrends

TIN LIÊN QUAN

Samsung sẽ ra mắt Galaxy X tại CES 2019 vào tháng 1

Theo đó, báo cáo mới từ tài khoản Weibo Ice Universe cho biết Samsung sẽ ra mắt smartphone màn hình gập Galaxy X tại CES 2019 diễn ra vào tháng 1 và máy sẽ lên kệ vào đầu tháng 2. Tuy nhiên Samsung dự kiến chỉ sản xuất từ 300.000 – 500.000 chiếc

Giá bán siêu phẩm Galaxy S9, Galaxy S9+ tiếp tục được hé lộ

Chắc hẳn các bạn đang rất mong đợi Galaxy S9/Galaxy S9+ ra mắt và thông tin mà nhiều người muốn biết đến nhất tại thời điểm này chính là giá bán của bộ đôi siêu phẩm này!

Smartphone Samsung màn hình gập sẽ thuộc dòng Galaxy F?

Các tin đồn trước đây cho biết ngoài Galaxy S và Galaxy Note thì Samsung đang làm việc trên một loạt smartphone dòng Galaxy F “siêu cao cấp” mới....

Samsung sẽ sớm ra mắt smartphone Galaxy M20, Galaxy M30

Hai sản phẩm mới có số model là SM-M205F và SM-M305F, tên gọi lần lượt là Galaxy M20 và Galaxy M30. Dự kiến tên gọi với 2 chữ số như vậy cũng sẽ được dùng cho loạt Galaxy A sắp tới.

Danh sách tất cả những smartphone Galaxy sẽ được lên đời Android 7.0

Danh sách nói trên bao gồm: Galaxy A3 (2016 & 2017) Galaxy A5 (2016 & 2017) Galaxy A7 (2016 & 2017) Galaxy A8 Galaxy A9/A9 Pro Galaxy S6 Galaxy S6 Active Galaxy S6 edge Galaxy...

Samsung đang nghiên cứu smartphone màn hình dẻo dòng Galaxy F “siêu cao cấp” mới

Hôm nay, một nguồn đáng tin cậy từ Trung Quốc đã khẳng định rằng Samsung vẫn đang phát triển dòng Galaxy F. Và nó phù hợp với các báo cáo gần đây cho rằng Samsung đang chuẩn bị ra mắt smartphone uốn dẻo với giá rất cao, vì vậy có thể nó sẽ thuộc

Galaxy P30 hay dòng Galaxy P series thực ra không hề tồn tại

Theo đó, tài khoản Twitter của một leaker nổi tiếng – IceUniverse mới đây đã cho biết: Galaxy P30 hay dòng Galaxy P series thực ra không hề tồn tại.

Trên tay nhanh Samsung Galaxy S9 và Galaxy S9+

Như vậy là bộ đôi siêu phẩm Galaxy S9 và Galaxy S9+ đã chính thức trình làng và bây giờ là lúc mà chúng ta nhìn kỹ hơn vào thiết kế của máy, để xem nó ấn tượng với bạn chỗ nào nhé.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kiểm tra .NET Framework trên máy tính

Có những lúc cài đặt phần mềm, máy tính yêu cầu chúng ta cài .NET Framework hoặc kiểm tra phiên bản của .NET Framework để có thể thực hiện. Vậy NET Framework là gì? Kiểm tra NET Framework trên

Tìm hiểu tính năng AOD - màn hình luôn hiển thị trên Galaxy A 2017

AOD là tính năng đặc biệt lần đầu tiên xuất hiện trên dòng sản phẩm cao cấp Samsung Galaxy S7 và hiện nay đã được đưa xuống dòng cận cao cấp Galaxy A 2017.

Cách biến tranh vẽ thành ảnh cho phép sống ảo hơn

Bước tiến của khoa học cũng cho phép ta 'sống ảo' hơn trước.

Sử dụng đa nhiệm trên các thiết bị Android một cách dễ dàng với Floating Apps

Với tính năng tương tự Float Tube Video ở bài viết trước, hôm nay TECHRUM tiếp tục giới thiệu ứng dụng Floating Apps Multitask, cho phép bạn thực hiện nhiều công việc cùng một lúc theo dạng cửa sổ pop-up, dành cho các

Mẹo chụp được những bộ hình ưng ý nhất bằng smartphone

Ngày nay máy ảnh cơ đã rất phổ biến, những bạn muốn có được bộ hình đẹp lung linh, chất lượng cao sắc nét hay để in lịch thì đây là lựa chọn tuyệt vời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei Y9 2019: Mặt lưng bóng bẩy, 4 màu sắc, 4 camera

Huawei Y9 2019 được trang bị màn hình tràn viền có kích thước 6,5 inch với thiết kế “tai thỏ”, trang bị thêm tấm nền IPS LCD, có độ tương phản 1500:1, độ phân giải Full HD+ 2.340 x 1.080 pixels.

Đặt lên bàn cân Sony Xperia XA2 và HTC U11 Life: Đâu là lựa chọn đáng giá?

Ra mắt trong thời điểm smartphone màn hình viền mỏng, tỉ lệ mới 18:9 đang “lên ngôi” thế nhưng cả Xperia XA2 và HTC U11 Life đều sử dụng tỉ lệ màn hình 16:9 truyền thống và khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của

Porsche 911 Carrera 2017 - Biểu tượng bất diệt

Người ta thường nói: “đừng bao giờ gặp anh hùng của bạn” (never meet your heroes) vì rất có thể họ ở ngoài đời không được hào nhoáng, mạnh mẽ và tài năng như bạn tưởng. Thật vậy,...