Huawei Nova 2i - smartphone "nổi bật" ở phân khúc tầm trung

Huawei Nova 2i đã khẳng định lại chất lượng điện thoại phân khúc tầm trung. Bây giờ là thời đại của smartphone giá tốt, thiết kế đẹp, cấu hình khủng và nhiều tính năng. 

Huawei Nova 2i - smartphone "nổi bật" ở phân khúc tầm trung

Năm 2017, xu hướng mới của các điện thoại thông minh chính là mỏng, camera kép phía sau, camera selfie ấn tượng và màn hình tràn viền... Có lẽ ai cũng sẽ nghĩ những tính năng cao cấp này chỉ có trên các thiết bị cao cấp. Tuy nhiên, bạn sẽ phải suy nghĩ lại với Huawei Nova 2i - smartphone tầm trung có giá bán chưa tới 6 triệu đồng. Hãy cùng mình tìm hiểu sản phẩm này trong bài viết phía dưới đây.

Điều đầu tiên cần chú ý là màn hình 5,9-inch gần như không bezel

Một smartphone với màn hình tỷ lệ 18: 9, Full View, độ phân giải Full HD+ với màu sắc rực rỡ

Nó chạy EMUI 5.1 trên Android Nougat 

Có thương hiệu Huawei bên dưới màn hình điện thoại

Một cổng micro-USB, cùng với loa và cổng audio 3.5mm ở phía dưới 

Đáng ra, Huawei nên trang bị cho Nova 2i cổng USB-C

Đây là một mô hình dual-SIM và chấp nhận hai thẻ nano-SIM 

Khe thứ hai SIM cũng chấp nhận thẻ microSD để bổ sung dung lượng bộ nhớ trong

Mặt sau là đơn giản nhưng nhìn cao cấp 

Chiếc Nova 2i màu xanh có thể sắp được bán tại Việt Nam trông khá đẹp mắt

Thiết lập camera kép nổi bật với đầu đọc vân tay ngay bên dưới 

Nova 2i sẽ giúp bạn có được các bức ảnh chụp chân dung với hiệu ứng Bokeh tuyệt đẹp

Màn hình hiển thị FullView là điểm nhấn chính của Nova 2i

Một trong những lý do tại sao mà Huawei Nova 2i nhận được nhiều sự chú ý như vậy chính là màn hình hiển thị. Đây có thể được coi là smartphone đầu tiên của OEM Trung Quốc chạy theo xu hướng này, trước cả các flagship của họ. Huawei gọi nó là Full View mặc dù nó sẽ không tràn cạnh được như Galaxy S8 hay Galaxy Note 8. Tuy nhiên, Nova 2i với thẻ giá chưa tới 6 triệu mà có được trải nghiệm màn hình Full HD+ sắc nét, viền bezels siêu mỏng là vô cùng tuyệt vời. Nói không ngoa, smartphone này mở đầu cho xu hướng đem các tính năng cao cấp lên các thiết bị phân khúc tầm trung. 

Chất lượng màn hình của Nova 2i là rực rỡ và chi tiết. Chỉ có điều là bạn sẽ không có hoàn toàn mọi nội dung phù hợp với tỷ lệ 18:9 mới. Lợi thế lại là màn hình có thể hiển thị nhiều nội dung ở các trình duyệt web. Trong tương lai chắc chắn những nhà phát triển sẽ phải bắt kịp xu hướng thiết kế này.

Nếu có bất cứ điều gì các mà Nova 2i thiếu đó là loa stereo, nhưng chúng ta có sẵn jack 3.5mm âm thanh mà không bị biến mất như nhiều smartphone khác.

Hiệu suất tốt đối với một điện thoại tầm trung

Một màn hình đẹp nên được bổ sung với chất lượng tốt và Nova 2i có thông số kỹ thuật hấp dẫn. Chiếc điện thoại này được trang bị bộ xử lý Kirin 659 cây nhà lá vườn mới nhất từ Huawei với đồ họa Mali-T830 MP2. Nó có bộ nhớ trong 4GB và 64GB dung lượng lưu trữ, có thể mở rộng thông qua thẻ nhớ microSD. Trên lý thuyết, Nova 2i thực sự gây ấn tượng so với nhiều đối thủ khác trong tầm giá. Vậy hiệu suất thực tế nó như thế nào? 

Chạy trên thiết bị là EMUI 5.1, giống như bất kỳ thiết bị Huawei Android Nougat nào đang có. Đúng như dự đoán, giao diện người dùng tùy chỉnh mang lại một số tính năng bổ sung đáng chú ý.

Trong quá trình sử dụng Nova 2i, mình không bao giờ gặp phải bất kỳ tình trạng lag hay thậm chí là trục trặc nhỏ. Thời gian vào ứng dụng có thể hơi chậm lúc đầu nhưng mọi thứ trở nên ổn định và mượt mà hơn sau đó. Mọi trò chơi đều có thể chạy tốt trên thiết bị. Đối với Asphalt Extreme thì mình đã thiết lập được đồ họa cao trong khi đó game NBA 2K17 mình chuyển sang mức medium để có thể mượt mà hơn.

Bokeh trên mặt trước và sau 

Bên cạnh màn hình FullView, Nova 2i cũng tự hào có thiết lập dual-camera như nhiều mẫu smartphone khác trên thị trường. Nhưng đáng chú ý là Huawei trang bị cho điện thoại tới 4 camera - 2 trước và 2 sau. Đối với phía sau, chúng ta có một cảm biến 16MP và 2MP. Còn ở mặt trước, Nova 2i sở hữu camera 13MP và 2MP. Bật chế độ khẩu độ rộng, bạn có thể thiết lập độ sâu bokeh mong muốn. Trong khi chế độ chân dung sẽ phát hiện khuôn mặt và điều chỉnh làm đẹp bằng phần mềm.

Pin có thể kéo dài cả ngày và nhiều hơn nữa

Huawei sử dụng một viên pin lớn 3340mAh cho Nova 2i. Bạn không có tính năng sạc nhanh Super Charge nhưng bù lại với một lần sạc đầy 100% thì bạn có thể sử dụng cả ngày mà chẳng phải lo lắng điện thoại hết pin.

Kết luận

Như mọi điều mà mình nói trong bài viết, Huawei Nova 2i là một trong những smartphone 'nổi bật' ở phân khúc tầm trung. Nó phù hợp cho những ai đang tìm kiếm một chiếc điện thoại thông minh có nhiều tính năng 'cao cấp' nhưng không mất quá nhiều chi phí. Sự xuất hiện của Huawei Nova 2i trên thị trường giống như một làn gió mới cho phân khúc tầm trung. Nó 'đánh thức' các OEM khác và đưa tới cho người dùng một nhóm smartphone hoàn toàn mới mẻ.

HàoPA
Theo gadgetmatch

TIN LIÊN QUAN

Nova 3 và Nova 3i sẽ được tung ra tại Ấn Độ vào ngày 26/7

Huawei Nova 3 là chiếc điện thoại kế thừa từ Nova 2. Máy có hình 6.3 inch Full HD+ tỉ lệ 19.5:9. Mặt sau của Nova 3 là lớp kính cong 3D và cảm biến vân tay.

Huawei Nova 2i màn hình vô cực, 4 camera có giá tốt khiến nhiều smartphone “điêu đứng”

Không phải Mate 10, chiếc smartphone tầm trung Nova 2i mới là điện thoại đầu tiên của Huawei trang bị màn hình vô cực 18:9. Nova 2i có nhiều chi...

Huawei chính thức ra mắt smartphone tầm trung Nova 3i

Nova 3i có thiết kế nguyên khối với 2 tấm kính cho cả mặt trước và sau. Máy có màn hình tai thỏ, đồng thời kiểu dáng bên ngoài cũng khá giống Nova 3e đã từng chính thức ra mắt và bán tại Việt Nam. Nova 3i sở hữu màn hình 6.3 inch với độ phân giải

Xuất hiện hình ảnh thực tế về chiếc smartphone Huawei Nova 3

Theo trang Gizchina, các tin đồn rò rỉ gần đây cho biết Huawei sẽ chính thức ra mắt mẫu smartphone tầm trung mới của hãng là Nova 3 vào ngày 18 tháng 7 tới đây, tại sân vận động Universiade, Thâm Quyến, Trung Quốc. Và theo dữ liệu từ TENAA, Huawei

Huawei Nova 3e (P20 Lite) lộ diện thông số cấu hình đầy đủ

Các nguồn tin rất đáng tin cậy mới đây đều khẳng định rằng chiếc Huawei P20 Lite chính là Huawei Nova 3e, sản phẩm này sẽ ra mắt tại trung Quốc vào ngày 20/3 tới đây, tức 1 tuần trước sự kiện ra mắt bộ 3 Huawei P20 tại Paris.

Huawei chính thức ra mắt Nova 4 với màn hình đục lỗ, camera độ phân giải 48MP

Vậy là sau một khoảng thời gian đồn đoán, ngày hôm nay Huawei đã chính thức ra mắt chiếc smartphone màn hình đục lỗ đầu tiên của mình, với tên gọi Nova 4. Mặc dù đi sau Samsung, tuy nhiên thiết kế của Huawei Nova 4 có vẻ ấn tượng hơn với lỗ khoét

Huawei Nova 8 SE sẽ hỗ trợ sạc nhanh 66W như Mate 40 Pro

Huawei Nova 8 SE dường như có ngoại hình tương đồng với dòng iPhone 12 của Apple. Điện thoại sẽ được công bố trong vài ngày tới.

THỦ THUẬT HAY

Cách phát hiện hàng thật, giả bằng smartphone

Sử dụng camera trên những điện thoại smartphone thành công cụ kiểm tra hàng thật, giả cực kì nhanh chóng

Hướng dẫn đổi các font chữ lạ trên bài đăng Facebook

Hiện tại, Facebook và Instagram đang là 2 mạng xã hội được sử dụng rất nhiều tại Việt Nam. Và nếu bạn muốn những bài đăng của mình tại đây trở nên nổi bật với các font chữ lạ, bạn đọc có thểm tham khảo bài viết bên

Hướng dẫn cách chuyển tài khoản App Store từ Trung Quốc, US về Việt Nam cực đơn giản và nhanh chóng

App Store được biết đến là một trong những kho ứng dụng lớn được trang bị trên iPhone. Tuy nhiên, bỗng một ngày App Store của bạn hiển thị tiếng nước ngoài và bạn không biết làm cách nào để chuyển vùng về Việt Nam?

Cách chặn các bình luận không phù hợp trên Instagram

Mạng xã hội có mặt tốt và mặt xấu của nó. Những bình luận không phù hợp, ác ý có thể làm hỏng cả một ngày của bạn hoặc bắt đầu trận chiến bình luận trên một bài viết và bạn có thể ngăn chặn điều này xảy ra.

Hướng dẫn bạn cách để dịch tin nhắn trên Messenger

Bạn đang sử dụng ứng dụng Messenger và muốn nhắn tin với người nước ngoài nhưng không giỏi ngoại ngữ? Không sao hết, trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn cách để chat với người nước ngoài dễ dàng thông qua việc dịch tin

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Crucial MX500 250 GB giá khoảng 2 triệu đồng

Trong những năm gần đây khi thị trường SSD đang trở nên bùng nổ và phổ biến hơn thì cái tên Crucial gần như vắng bóng, đến hôm nay Crucial tung ra dòng MX500 - 2,5' SSD SATA, liệu chăng có hơi chậm so với thời thế

So sánh Realme Pad và Nokia T20: Đâu là thiết bị đáng để lựa chọn?

Realme Pad và Nokia T20 là hai chiếc máy tính bảng ở phân khúc tầm trung. Chúng ta hãy cùng đặt lên bàn cân so sánh Realme Pad và Nokia T20 xem hai chiếc máy này có gì khác biệt nhé. Thiết kế Realme Pad được nhà sản

Đánh giá chi tiết Asus Zenbook UX330UA giá 750 USD

Thiết kế của Asus ZenBook UX330UA không giống với người tiền nhiệm UX305UA. Nó mỏng hơn 1/10 inch và chỉ nặng 1,18 kg nhưng bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt này nếu không đặt hai chiếc laptop ở cạnh nhau.