6 thủ thuật iOS 11 dành cho iPhone, iPad để nâng cao trải nghiệm

Trong bài viết, sẽ chia sẻ cho các bạn trước 6 thủ thuật iOS 11 dành cho iPhone, iPad để nâng cao trải nghiệm người dùng tốt hơn. 

6 thủ thuật iOS 11 dành cho iPhone, iPad để nâng cao trải nghiệm

iOS của Apple đã phát triển rất nhiều trong những năm qua và có rất tính năng thú vị được thêm vào hệ thống. Tuy nhiên, vẫn còn bí mật ở iOS 11 mà bạn chưa biết để thưởng thức trên iPhone và iPad của bạn. Bài viết này sẽ giúp bạn nắm vững một số tính năng hữu ích và thú vị của iPhone đang chạy iOS 11.

Đặt một cuộc gọi loa ngoài sử dụng Siri 

Siri vẫn đang học, nhưng cô trợ lý ảo này đã có một số thủ thuật hữu ích. Chẳng hạn như bạn có thể nhờ Siri tạo một cuộc gọi thoại bằng loa ngoài. Điều này thực sự tiện dụng khi tay bạn bị bẩn hoặc bạn không thể với được điện thoại của mình hay trường hợp khẩn cấp... Đơn giản chỉ cần nói “Hey Siri” để iPhone bắt đầu chờ bạn ra lệnh. Sau đó nói bằng tiếng anh “call my dad on speakerphone - gọi cha tôi bằng loa ngoài.” Siri sẽ quay số và đặt cuộc gọi với loa ngoài cho bạn trò chuyện.

Face ID 

Face ID trên iPhone X là một tính năng đang gây được sự chú ý và sẽ là xu hướng trong thời gian tới. Nếu như khi nào siêu phẩm của Apple lại không thể nhận ra bạn và nó quét mặt sai thì bạn cũng đừng lo lắng. Có những cách giải quyết ở dưới đây. 

Nếu Face ID thất bại và sẽ nhắc bạn nhập mật khẩu, chỉ cần cúi thấp hơn khuôn mặt xuống và ấn mở khóa iPhone X để bắt đầu lại quét Face ID.

Hoặc, nếu nó không thành công và không nhắc nhập mật khẩu thì đơn giản là bạn nâng Home Bar nhẹ và kéo lại nó xuống để iPhone X quét lại khuôn mặt của mình.

Đó không phải là hoàn hảo, nhưng đó là thông tin hữu ích. Hy vọng rằng Apple sẽ có thêm một lựa chọn “rescan” trong tương lai.

Đừng đóng tất cả các ứng dụng của bạn 

Nếu bạn đang có 50 ứng dụng trên điện thoại và khoảng 30 trong số đó là mở. Điều này sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất? Có và không, nhưng chủ yếu là không. iOS được thiết kế để quản lý bộ nhớ một cách thông minh và Apple nói tốt hơn là bạn nên giữ cho các ứng dụng mở vì nó có thể tiết kiệm pin và cải thiện hiệu suất. Tuy nhiên, một số thiết bị cũ dường như với dung lượng RAM thấp sẽ không thể được như Apple khuyến cáo.

Trong trường hợp hiếm hoi mà bạn cần phải đóng bớt các ứng dụng thì cũng đừng loại bỏ hết tất cả. Hãy đóng các ứng dụng mà bạn thấy không cần thiết và tiêu tốn nhiều tài nguyên trên iPhone, iPad. Việc giữ lại ứng dụng thường xuyên dùng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian truy cập chúng và không tốn năng lượng cho quá trình mở.

Di chuyển nhiều ứng dụng cùng lúc 

iOS cho phép bạn sắp xếp lại các ứng dụng trên nhiều màn hình chủ và thậm chí cho phép bạn tạo các thư mục. Đối với iOS 11, bạn có thể di chuyển nhiều ứng dụng tại cùng 1 thời điểm thay vì 1 ứng dụng duy nhất như các phiên bản trước.

Đơn giản chỉ cần chạm và giữ một ứng dụng để đi vào chế độ chỉnh sửa màn hình

Sau đó chạm và di chuyển một trong các ứng mong muốn của bạn, và cuối cùng khi “giữ” trước khi chuyển sang màn hình mới thì bạn chỉ cần chạm ngón tay khác vào tất cả các ứng dụng mà bạn muốn sắp xếp cùng lần đó.

Việc làm này sẽ tạo ra một loạt ứng dụng bạn có thể di chuyển tất cả cùng một lúc.

Bật Hotspot, AirDrop ở ngay Control Center 

Một số người nghĩ rằng Hotspot hay AirDrop đã được gỡ bỏ trên Control Center trong iOS 11. Nhưng không phải vậy, nó vẫn ở trung tâm kiểm soát nhưng ở phần mở rộng của bộ điều khiển không dây (Wi-Fi, Bluetooth, Cellular và Airplane Mode). Bạn truy cập menu hoàn chỉnh và có thể kích hoạt nhanh 2 thiết lập này.

QR Scanners và quét tài liệu được tích hợp sẵn 

Sẽ không thể tuyệt vời hơn nếu bạn có thể quét tài liệu hoặc mã QR với iPhone của mình ngay bằng ứng dụng có sẵn! Trong iOS 11, Apple đã thêm một máy quét QR (QR Scanners) trong các ứng dụng máy ảnh và một máy quét tài liệu với ứng dụng ghi chú.

Để quét mã QR, mở ứng dụng camera và trỏ camera vào mã QR bạn muốn quét. Một khi các mã tìm thấy liên kết thì nó sẽ thông báo ở trên cùng màn hình. Nếu bạn muốn quét một tài liệu, mở ứng dụng ghi chú, chọn một lưu ý có sẵn hoặc tạo một ghi chú mới, nhấn vào nút “+” và chọn “Quét tài liệu” để bắt đầu quét rồi thêm các văn bản thêm vào ghi chú đó.

HàoPA
Theo idropnews

TIN LIÊN QUAN

Cách tắt gợi ý ứng dụng từ Siri của iPhone trên iOS 10

Nếu bạn từng cảm thấy phiền phức vì những gợi ý ứng dụng từ Siri, hãy đọc ngày bài viết này vì sẽ hướng dẫn cách để bạn dễ dàng tắt các lời gợi ý Siri.

Siri tiếp tục cứu sống chủ nhân iPhone từ tay thần chết

Từ trước đến nay, không ít trường hợp con người được cứu sống một cách hi hữu bởi những thiết bị đến từ Apple. Điển hình có thể kể tới việc chiếc iPhone 5s đã đỡ một viên đạn cho một người lính, tiếp theo là chiếc iPhone lại tiếp tục cứu sống một

Đã có thể sử dụng Google Assistant trên điện thoại iPhone

Từ trước tới nay, chúng ta đã quen với việc Siri là trợ lý ảo duy nhất được kích hoạt bằng giọng nói trên iPhone/iPad. Tuy nhiên, điều này đã không còn đúng nữa bởi giờ đây thông qua Siri bạn có thể gọi thêm Trợ lý ảo Google Assistant.

[Tổng hợp] Các phím tắt của Siri Shortcuts cực kì hữu ích cho iPhone(Phần 1)

Phiên bản iOS 12 ra mắt với rất nhiều tính năng, ứng dụng mới. Trong đó nổi bật nhất phải nhắc đến ứng dụng Siri Shortcuts.

Tổng hợp một số cải tiến lớn đối với Siri trên iOS 15

Một trong những tiện ích trên hệ điều hành mới phải kể đến là Siri trên iOS 15 đã được cải tiến mang đến trải nghiệm cho người dùng tốt hơn.

Mẹo bật tắt nhanh dữ liệu di động 3G trên iPhone

Không phải tắt/mở 3G trên iPhone tại trung tâm kiểm soát như các thiết bị đã Jailbreak, iFan có thể kích hoạt dữ liệu di động thông qua cô nàng...

Hướng dẫn cách sử dụng Siri trên Mac OS Sierra

Apple đã cho phép Siri hoạt động trên macOS Sierra. Các bạn hãy cùng xem qua bài viết hướng dẫn sử dụng Siri trên các dòng Macbook của Apple nhé.

Bạn có thể sử dụng Siri để tương tác với những ứng dụng sau đây

Cô nàng trợ lý ảo Siri trong phiên bản iOS 10 đã bắt đầu cho phép kết hợp với các dịch vụ của bên thứ ba. Dưới đây là danh sách của tất cả các ứng dụng mà bạn có thể sử dụng thông qua Siri.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tìm màn hình khóa Spotlight của Windows 10

Nếu bạn có mặc định của Windows 10, tính năng Spotlight được bật. Một số bức ảnh chất lượng cao trên Spotlight là những bức ảnh thiên nhiên trong khi những bức ảnh khác là hình ảnh của các thành phố lớn trên thế giới.

Hướng dẫn format USB Pendrives bằng Command Prompt

Theo mặc định, thông thường người dùng Windows có thể Format ổ cứng, thẻ nhớ hay USB bằng cách click chuột phải vào đó rồi click chọn tùy chọn Format.

Giao diện sắc màu hài hòa với RockoX v1.3

Được đầu tư khá nhiều thời gian vào bố cục, màu sắc giao diện RockoX được giới phân tích đánh giá khá cao. Thiết kế giao diện trẻ trung, không quá rồi phù hợp xây dựng Website đồ họa, website teen...

kiểm tra khu vực phủ sóng của Vietnamobile trước khi quyết định mua "Thánh SIM" 3G

Ngoài đo đạt tín hiệu của Vietnamobile ở khu vực đang sinh sống, bạn còn có thể kiểm tra cả vùng đã phủ sóng của các nhà mạng Mobi, Viettel và Vinaphone. Mẹo dù nhỏ, nhưng cực hữu ích với người dùng có nhu cầu trang bị

Cách kích hoạt tính năng bảo vệ ảnh đại diện Facebook nhanh chóng

Bảo vệ ảnh đại diện (Profile Picture Guard) là tính năng bảo mật do Facebook phát triển, nhằm giúp người sử dụng hạn chế tối ta tình trạng sử dụng 'chùa' ảnh đại diện của tài khoản cá nhân. Tuy nhiên, tính năng này

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Galaxy A71 và Galaxy A72 : Chọn mới hay cũ ?

Tổng qua đánh giá 2 sản phẩm Galaxy A, nếu bạn là người dùng đang sử dụng Galaxy A71 thì việc nâng cấp lên A72 sẽ phụ thuộc vào việc bạn muốn một màn hình với tần số quét cao, camera hỗ trợ zoom quang học cùng khả năng

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp

Energizer UE20100CQ pin dự phòng không thể thiếu cho những chuyến du lịch

Với những chuyến đi xa hoặc những ai có nhu cầu trang bị theo mình một pin dự phòng “trâu bò” nhưng phải bảo đảm chất lượng thì Energizer UE20100CQ chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo. Energizer là thương hiệu đến từ Mỹ,