OPPO F5 Youth: lựa chọn sáng giá ở mức xấp xỉ 6 triệu đồng

Mức giá 6 triệu đồng hiện đang có rất nhiều smartphone để lựa chọn, tuy nhiên, có một sản phẩm rất đáng để bạn quan tâm đó chính là OPPO F5 Youth. 

OPPO F5 Youth: lựa chọn sáng giá ở mức xấp xỉ 6 triệu đồng

OPPO F5 Youth có giá bán dự kiến 6.19 triệu đồng tại Việt Nam và máy sắp về nước ta. Ở mức giá này, OPPO F5 Youth có rất nhiều điểm hấp dẫn cả về mặt thiết kế lẫn cấu hình, camera. Bây giờ chúng ta hãy cùng xem xét nhé.

Về thiết kế

Cũng giống như OPPO F5, OPPO F5 Youth có thiết kế nguyên khối với các cạnh bo cong đẹp mắt. Điểm nhấn trên máy chính là màn hình tràn cạnh, tỷ lệ 18:9, đúng như xu hướng hiện nay trên smartphone.

Nhờ thiết kế này nên mặc dù màn hình rộng tới 6 inch nhưng trông máy vẫn gọn gàng, vừa vặn khi cầm trên tay sử dụng. 

Ngoài ra, góc trái mặt sau cũng được tích hợp camera đơn hơi lồi nhẹ, phía chính giữa là logo OPPO cùng cảm biến vân tay.

Tổng thể OPPO F5 Youth có thiết kế hài hòa, cân đối, dễ dàng cầm nắm trên tay. Tuy nhiên, nhược điểm của máy là trang bị khung vỏ nhựa chứ không phải bằng kim loại. 

Dẫu vậy, thiết kế bằng nhựa sẽ giúp máy nhẹ nhàng hơn, bắt sóng tốt hơn, giảm được tình trạng móp méo khi bị rơi. Và đây cũng là cách OPPO giảm chi phí cho máy.

Về cấu hình

Cũng như OPPO F5, OPPO F5 Youth dùng vi xử lý Helio P23, đây là bộ vi xử lý tầm trung, vừa tiết kiệm điện năng, vừa có hiệu năng khá, điểm số AnTuTu đạt xấp xỉ 70 ngàn điểm. 

Kết hợp với máy là bộ nhớ RAM 3 GB, ROM 32 GB thì nhìn chung, máy đáp ứng hầu hết mọi tác vụ từ nhẹ đến nặng hiện nay. Bộ nhớ trong cũng có thể mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Ngoài ra, máy cũng trang bị thỏi pin dung lượng vừa phải, 3.200 mAh.

Ở mức 6 triệu đồng thì cấu hình, sức mạnh của máy nhìn chung là ở mức khá, không quá cao, trên mức trung bình hiện nay.

Về camera

So với OPPO F5, camera của OPPO F5 Youth có phần bị giảm xuống. OPPO F5 trang bị camera trước sau 20/16 MP, còn OPPO F5 Youth là 16/13 MP.

Cụ thể, OPPO F5 Youth sở hữu camera chính 13MP với ống kính khẩu độ f/2.2 và có sự trợ giúp của đèn flash LED, trong khi camera selfie 16MP có khẩu độ f/2.0. Camera mặt trước cũng có tính năng flash màn hình khi chụp ảnh selfie. 

Đặc biệt, camera selfie của máy còn được trang bị trí tuệ nhân tạo AI có thể phân tích tới 200 điểm nhận dạng trên khuôn mặt cũng như các thông tin về màu da, độ tuổi, góc chụp và điều kiện ánh sáng để tạo ra những bức ảnh selfie vừa đẹp tinh tế lại vừa giữ được sự tự nhiên.

Với bộ camera này cũng nhiều chế độ làm đẹp hiện đại của OPPO, bạn yên tâm là luôn có được những hình ảnh đẹp trong cuộc sống.

Vì vậy, ở mức 6 triệu đồng thì bộ camera trên cũng ở mức khá tốt, hơn nhiều smartphone trong tầm giá.

Vậy nó có đáng mua?

Với mức giá 6.19 triệu đồng, OPPO F5 Youth có màn hình 6 inch tỷ lệ 18:9 hiện đại, sắc nét để bạn thoải mái giải trí, xem phim ảnh. Có cấu hình khá mạnh mẽ, xử lý tốt hầu hết mọi tác vụ hiện nay. 

Máy còn trang bị camera trước sau 16/13 MP sắc nét, hỗ trợ AI, các chế độ làm đẹp để giúp bạn có được những hình ảnh tự nhiên nhất chia sẻ với bạn bè.

Thiết kế của OPPO F5 Youth cũng nguyên khối chắc chắn, vẻ ngoài trông hiện đại và bắt mắt.

Nhược điểm, OPPO F5 Youth có khung vỏ nhựa và thỏi pin dung lượng không được cao cho lắm.

Tuy nhiên, theo mình thì OPPO F5 Youth là một lựa chọn sáng giá ở mức xấp xỉ 6 triệu đồng. Còn bạn, bạn thấy sao?

TTT

TIN LIÊN QUAN

OPPO A71 và OPPO F5 Youth vừa được điều chỉnh giảm giá hấp dẫn

OPPO A71 có thiết kế nguyên khối trẻ trung và bắt mắt, mặt sau bo cong mềm mại để dễ dàng cầm nắm. Cấu hình của máy gồm màn hình 5.2 inch HD, chip Snapdragon 450, RAM 3 GB + ROM 32 GB, camera trước sau 5/13 MP cùng pin 3.000 mAh.

OPPO bất ngờ giới thiệu phiên bản rút gọn OPPO F7 Youth không có tai thỏ

Cụ thể OPPO F7 Youth vẫn được trang bị CPU Helio P60, pin 3.410 mAh, màn hình 6 inch độ phân giải 1080 x 2160 (tỷ lệ 18:9). Máy cũng có cả phiên bản màu đen kim cương y hệt OPPO F7.

Chiêm ngưỡng bộ ảnh thực tế màu sắc OPPO F5 Youth

OPPO F5 Youth có màn hình rất lớn 6 inch, độ phân giải Full HD+ sắc nét. Tuy nhiên nhờ chuẩn màn hình mới 18:9 và viền màn hình cực mỏng ở cả 4 cạnh mà OPPO F5 Youth vẫn gọn gàng trong bàn tay người dùng.

OPPO F5 Youth chính thức về Việt Nam với giá 6.19 triệu đồng

OPPO F5 Youth nổi bật với màn hình tỉ lệ 18:9 và viền màn hình siêu mỏng, đưa nội dung tràn ra sát các mép cạnh theo xu hướng “vô cực” hiện rất phổ biến ở cả phân khúc tầm trung.

OPPO F7 Youth sẽ không có cảm biến vân tay, giá khoảng 5,9 triệu đồng

Theo một video quảng cáo đến từ Myanmar, OPPO F7 Youth sẽ có một camera ở mặt sau, không tích hợp cảm biến vân tay và phiên bản màu đen kim cương. Trông vẻ ngoài thiết bị này khá giống với OPPO A3 (đã được ra mắt vào tháng 4).

OPPO F7 Youth xuất hiện trong video quảng cáo với giá khoảng 6 triệu

Tuy thông tin về OPPO F7 Youth chưa được hé lộ nhiều nhưng với việc xuất hiện trong một video quảng cáo chính thức từ OPPO, F7 Youth sẽ sớm được bán ra trong thời gian tới. OPPO F7 Youth được dự đoán là sẽ kế thừa một số tính năng chính từ OPPO F7

OPPO sắp trình làng thêm phiên bản “Youth” cho mẫu điện thoại F7

Dựa vào nội dung quảng cáo, F7 Youth sở hữu màn hình có kích thước lớn theo tỉ lệ 19:9, camera selfie lên đến 25MP với công nghệ làm đẹp Beauty 2.0 bằng thuật toán AI. Tương tự F7, máy cũng không có cảm biến vân tay ở mặt lưng, đồng thời chỉ bố trí

OPPO chính thức ra mắt F5 Youth giống F5, RAM giảm còn 3 GB

Đây là chiếc smartphone cũng vẫn sở hữu màn hình xu hướng vô cực với tỉ lệ 18:9 cùng độ phân giải Full HD+, nhưng 'số chấm' camera của máy thì được giảm đi đôi chút.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để điện thoại tự động mở khóa khi bạn về nhà?

Từ hệ điều hành Android 5.0 trở đi, Google đã tích hợp vào hệ điều hành của mình một tính năng là smart lock. Tính năng này sẽ giúp bạn mở khóa điện thoại vô cùng thông minh. Ví dụ như điện thoại tự động mở khóa mỗi

5 ứng dụng tuyệt vời chỉ có trên iPhone

Trên nền tảng iOS, có không ít các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh được đánh giá cao, thế nhưng Darkroom được Business Insider đánh giá là một trong những cái tên xuất sắc nhất.

Kiểm tra xem ai đang câu trộm wifi nhà bạn bằng iPhone

Việc Wifi nhà mình bị kẻ khác sử dụng mà không xin phép là vô cùng khó chịu. Vậy làm cách nào để xem ai đang xài trộm wifi nhà bạn? Mình sẽ hướng...

Xử lý như thế nào khi iCloud báo đầy bộ nhớ?

iCloud là dịch vụ lưu trữ trực tuyến được Apple cung cấp nhằm đồng bộ và sao lưu dữ liệu. Và một lúc nào đó, bạn sẽ bắt gặp thông báo bộ nhớ...

VNPT Hà Nội khai trương điểm giao dịch mới

Sáng 5/7/2013, VNPT Hà Nội khai trương điểm giao dịch mới tại 17 Lê Trọng Tấn, Hà Đông.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thông số kỹ thuật Honda Winner 150 và Yamaha Exciter 150

Chiếc xe underbone côn tay của Honda cũng chính thức ra mắt. Honda Winner 150 được cho là sẽ cạnh tranh với Yamaha Exciter 150 hay Suzuki Raider 150 ở phân khúc này. Đây đều là những chiếc xe 150 phân khối mạnh mẽ,

Cuộc chiến đọ tốc độ của Oppo A83 với Zenfone Max Plus

Con Chip Helio P23 trên Oppo A83 rõ ràng có lợi thế hơn chip Snapdragon 430 trên Zenfone Max Plus khi có tốc độ khởi động nhanh hơn ở tất cả các ứng dụng. Đến với tựa game nặng hơn là Tam Quốc Chí, Zenfone Max mới có

Trải nghiệm, đánh giá Yamaha YZF-R1 2016 tại Sài Gòn

Độ nhạy bướm ga linh hoạt, khả năng tăng tốc mạnh mẽ và mức độ bứt phá cực kì phấn khích cùng âm thanh mê hoặc là những gì mà superbike Yamaha R1 2016 mang lại cho người cầm lái.