Ngoài màn hình tràn và camera selfie AI thì OPPO F5 còn những tính năng nào nổi bật?

OPPO F5 là chiếc smartphone tầm trung HOT nhất nhì hiện nay trong phân khúc tầm trung. Vậy ngoài màn hình tràn và camera selfie AI thì chiếc máy này có những tính năng nào nổi bật?. Mời các bạn cùng tìm hiểu thông qua bài viết này nhé!
Ngoài màn hình tràn và camera selfie AI thì OPPO F5 còn những tính năng nào nổi bật?

1. Điều hướng bằng cử chỉ

Thao tác vuốt thì nhanh và tiện hơn bấm, điều này mình thấy được sau khi xài tính năng điều hướng bằng cử chỉ trên F5. Các bạn sẽ có các cử chỉ để thao tác gồm:

  • Vuốt từ dưới lên từ phía bên trái để mở thanh chứa các phím tắt: Wifi, Bluetooth, dữ liệu mạng, khóa xoay màn hình...
  • Vuốt từ dưới lên ở giữa để trở về màn hình chính.
  • Vuốt từ dưới lên từ bên phải tương ứng với phím Back.
  • Vuốt từ dưới lên từ giữa rồi nhấn giữ thêm 1s để mở đa nhiệm

Tính năng này còn giúp chúng ta tận dụng được tối đa diện tích màn hình tràn lớn 6 inch của máy.

2. Mở khóa khuôn mặt

Không chỉ mở khóa bằng khuôn mặt cực nhanh trong điều kiện đủ sáng mà tính năng này còn giúp bảo mật cả ứng dụng.

Các bạn vào phần Cài đặt > Dấu vân tay, Khuôn mặt & Mật mã > Đăng ký khuôn mặt của mình để mở khóa, quá trình thiết lập khá nhanh, nhanh hơn cả vân tay.

Để bảo mật ứng dụng các bạn vào mục Sử dụng khuôn mặt để > Khóa ứng dụng. 

Tích chọn ứng dụng cần bảo mật, sau đó mỗi lần chạy ứng dụng sẽ xuất hiện giao diện để mở khóa bằng khuôn mặt.

3. Selfie xóa phông

Tính năng này đang trở thành xu hướng trên smartphone hiện nay, các bạn có thể chụp những bức ảnh selfie xóa phông với chủ thể nổi bật với phần hậu cảnh.

Trong giao diện camera trước, các bạn bấm vào biểu tượng xóa phông cho nó chuyển sang màu vàng như hình dưới rồi bắt đầu chụp nhé!

4. Nhân bản ứng dụng

Tính năng này giúp chúng ta nhân đôi ứng dụng để sử dụng 2 tài khoản trên cùng một máy. Các bạn vào Cài đặt > Nhân bản ứng dụng > Bật Nhân bản ứng dụng lên.

Lúc này màn hình chính sẽ xuất hiện 2 ứng dụng, một app gốc và một được nhân bản với chú thích rõ ràng hoặc chúng ta có thể đổi tên, khá tiện lợi khi sử dụng.

5. Game Mode

Tính năng này mình đánh giá cao khi nó giúp chơi game sướng hơn. Trên một số máy khác khi đang chơi game mà bị làm phiền bởi thông báo từ ứng dụng hay cuộc gọi là điều khá khó chịu và không vui vẻ gì.

Các bạn vào phần Cài đặt > Tăng tốc game. Tại đây có những thiết lập cần thiết khi sử dụng tính năng này.

Game Mode không chỉ tăng tốc đồ họa giúp nâng cao trải nghiệm về hình ảnh khi chơi game, nó còn chặn các tác nhân làm phiền game thủ như: Ngăn ngừa bấm nhầm vào màn hình, giữ độ sáng màn hình mức cố định, ngăn chặn các thông báo từ ứng dụng khác hay các cuộc gọi điện.

6. Chia đôi màn hình

Giờ đây các bạn có thể làm 2 việc cùng 1 lúc trên màn hình, vừa lướt web vừa nhắn tin hoặc xem YouTube.

Các bạn vào trình đa nhiệm trên máy, kéo chọn ứng dụng hỗ trợ chia đôi màn hình, vuốt xuống phía dưới sẽ xuất hiện tùy chọn Chia đôi màn hình như ảnh dưới. 

Sau đó bấm vào màn hình sẽ chia đôi, các bạn có thể đổi sang ứng dụng khác hoặc điều chỉnh kích thước 2 khung ứng dụng một cách linh hoạt.

7. OPPO Share

Đây là tính năng có cách thao tác gần giống như Air Drop trên iOS nên nhiều bạn sẽ thấy tiện lợi và dễ sử dụng. Để sử dụng các bạn vuốt thanh điều khiển từ dưới lên, bấm vào icon OPPO Share.

Các bạn vào Thư viện ảnh hoặc trình quản lý tệp > Chọn một hoặc nhiều ảnh, video hay tệp cần gửi > Bấm biểu tượng Chia sẻ > trên thanh điều khiển sẽ xuất hiện tên máy OPPO nhận. Các bạn bấm vào, trên máy kia bấm chấp nhận để quá trình gửi tệp diễn ra và hoàn tất.

Lưu ý: Trên máy OPPO nhận cũng phải bật tính năng OPPO Share.

8. Cử chỉ màn hình tắt, dọn dẹp ứng dụng

Ngoài các tính năng trên, OPPO F5 còn có một số tính năng thông minh giúp nâng cao trải nghiệm người dùng như: Dọn dẹp rác & Tăng tốc, Quét virus, Các cử chỉ màn hình tắt giúp theo tác nhanh hơn.

Trên đây là những tính năng nổi bật của OPPO F5 mình chia sẻ hi vọng sẽ giúp ích các bạn trong quá trình sử dụng. Nếu các bạn thấy hữu ích thì nhớ chia sẻ cho bạn bè cùng biết nhé!

Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

OPPO A83 có rất nhiều công nghệ hấp dẫn, vượt mặt nhiều đối thủ cùng tầm giá

Điểm mạnh đầu tiên của OPPOA 83 chính là màn hình tràn cạnh, được thiết kế theo tỷ lệ 18:9, viền màn hình tối giản, giúp không gian hiển thị chiếm hơn 78% diện tích mặt trước.

5 smartphone giá rẻ có khả năng bảo mật bằng khuôn mặt

Tuy không được trang bị cảm biến quét 3D nhưng loạt smartphone Android dưới đây vẫn có thể mở khóa bằng khuôn mặt tương tự như iPhone X của Apple.

Trên tay OPPO F5 Youth: Fullview 6-inch Full-HD+, vi xử lý Helio P23, pin 3.200 mAh

OPPO F5 Youth vẫn trung thành với kiểu thiết kế giả kim loại giống như mẫu F5, với các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp cùng màn hình tỉ lệ 18:9 giúp cho cảm giác cầm nắm sử dụng máy rất thoải mái ngay cả với một tay.

OPPO A83: Nhỏ gọn, giá tốt những vẫn có AI như 2 người đàn anh OPPO F5

Sau những thành công của bộ đôi smartphone “không viền” OPPO F5 và OPPO F5 Youth, OPPO tiếp tục mang đến thị trường Việt Nam thêm một chiếc điện thoại có thiết kế màn hình tràn viền kiểu mới nữa là OPPO A83.

Ngoài màn hình tràn viền, camera selfie thông minh, OPPO F5 còn gì hấp dẫn?

Không nằm ngoài xu hướng phát triển của những chiếc smartphone trong năm nay, OPPO đã nhanh chóng trang bị cho “con cưng” F5 sắp ra mắt của mình màn hình Full HD Plus tỉ lệ 18:9 tràn viền thời trang. Nhưng đó chưa phải là điểm nhấn duy nhất ở chiếc

Những cái "nhất" của OPPO F3 vượt trội hơn hẳn các smartphone cùng phân khúc

OPPO F3, thiết bị tầm trung của OPPO, hướng đến đối tượng người dùng là những người trẻ, năng động và thích selfie. Dù là thiết bị tầm trung, nhưng OPPO F3 lại sở hữu nhiều điểm vượt trội có thể sánh ngang siêu phẩm và vượt xa các sản phẩm cùng

Trên tay OPPO A83: Phong cách tràn viền và camera selfie AI, giá 5 triệu

OPPO đang là hãng rất nỗ lực mang những trải nghiệm mới và cao cấp đến gần hơn cho người dùng. Họ có OPPO F5 ở phân khúc 7 triệu, OPPO F5 Youth ở phân khúc 6 triệu đều có thiết kế màn hình “không viền” kiểu mới, và bây giờ là OPPO A83 ở phân khúc 5

OPPO vừa trình làng OPPO A83: màn hình tràn viền, giá bán hấp dẫn

Theo trang Gizchina, OPPO A83 sở hữu thiết kế nguyên khối sang trọng với mặt trước của máy sẽ đi theo xu hướng smartphone năm 2017 với màn hình tràn viền, tỉ lệ 18:9 và có kích thước hiển thị 5.7 inch, độ phân giải HD+ (1,440x720 pixel), sử dụng

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi chuột cảm ứng laptop bị loạn, nhảy lung tung

Tình trạng chuột cảm ứng laptop bị loạn, nhảy lung tung gõ văn bản do rất nhiều nguyên nhân dẫn đến và nếu không khắc phục triệt để vấn đề trên thì thực sự sẽ gây rất nhiều khó khăn trong quá trình sử dụng laptop. Hãy

32 phím tắt Facebook giúp bạn thao tác nhanh hơn

Với những phím tắt này, bạn có thể thao tác mọi thứ với Facebook cực kỳ nhanh mà không cần phải sử dụng tới chuột. Giả sử nếu thích một Status nào đó, bạn chỉ cần nhấn phím 'L' để 'Like' hoặc phím 'C' để 'Comment'. Tùy

Lưu và chia sẻ tài liệu qua iCloud

iCloud là dịch vụ lưu trữ đám mây và đồng bộ file của Apple đã được cải tiến nhiều ở phiên bản hệ điều hành mới được tung ra, Mountain Lion 10.8

Biến iPad thành chiếc máy tính Windows 10 với tính năng Windows Virtual Desktop

Apple luôn cho rằng iPad hoàn toàn có thể thay thế cho máy tính, tuy nhiên việc thao tác bằng ngón tay trên màn hình cảm ứng vẫn luôn bị giới hạn bởi tính chính xác, tốc độ,… Nhưng trong thời gian tới, tính năng

Độ pô phạt bao nhiêu tiền? Có bị thu bằng lái?

Độ pô xe máy đã là thú chơi xe của dân chơi nhiều năm nay. Vậy trường hợp độ pô xe máy phạt bao nhiêu và có bị tước Giấy phép lái xe hay không? Cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cận cảnh OnePlus Buds Z2: Giá rẻ, chống ồn cực tốt, âm thanh cực đỉnh

OnePlus mới đây vừa cho ra mắt chiếc tai nghe không dây giá rẻ mang tên OnePlus Buds Z2. Mời các bạn cùng chúng tôi chiêm ngưỡng cận cảnh OnePlus Buds Z2 để xem chiếc tai nghe này có gì thú vị nhé. Vỏ hộp của OnePlus

Đập hộp và trên tay Asus Zenfone Max Plus giá chỉ 5.5 triệu

Asus là một nhà sản xuất rất chú trọng tới việc nâng cao trải nghiệp người dùng, chính vì vậy mà các sản phẩm được Asus ra mắt luôn bắt kịp xu hướng phát triển smartphone hiện nay, và màn hình tràn viền cũng không nằm

Trên tay điện thoại Samsung Galaxy A32 5G : Phân khúc 5G giá rẻ

Samsung Galaxy A32 5G có thân máy được làm từ chất liệu nhựa cứng với bốn cạnh bo tròn nhẹ giống với các model thuộc dòng Galaxy A của Samsung. Chiếc máy có 4 tùy chọn màu sắc khác nhau là