Với 6 triệu đồng, Xiaomi Mi A1 có xứng đáng là lựa chọn tốt nhất?

Trong tầm giá dưới 6 triệu đang có rất nhiều cái tên đáng chú ý, Xiaomi Mi A1 có xứng đáng là lựa chọn tốt nhất ở phân khúc giá đầy cạnh tranh này? 

Với 6 triệu đồng, Xiaomi Mi A1 có xứng đáng là lựa chọn tốt nhất?

Xiaomi Mi A1 không quá nổi bật trong giới truyền thông, đơn giản vì thương hiệu Xiaomi chỉ mới bước chân vào thị trường smartphone chính hãng Việt Nam. Tuy nhiên có rất nhiều ý kiến cho rằng với những gì đang sở hữu, chính Xiaomi Mi A1 mới là smartphone đáng mua nhất trong tầm giá 6 triệu đồng hiện nay.

Thiết kế Xiaomi Mi A1 

Thiết kế Xiaomi Mi A1 có một cái gì đó rất quen thuộc khi nó tương đối giống với Apple iPhone 7 Plus. Cũng là một lớp vỏ nhôm nguyên khối mịn màng, camera kép mặt sau và hai dải anten được “giấu” khéo léo khi đưa ra hai đỉnh máy. Tuy nhiên xét về khía cạnh nào đó thì Xiaomi còn làm tốt hơn Apple khi Xiaomi Mi A1 nhỏ gọn hơn nhờ viền màn hình mặt trước rất mỏng. Điều này giúp cho dù màn hình 5,5 inch, nhưng Mi A1 rất gọn gàng trong lòng bàn tay. Cách Xiaomi hoàn thiện lớp vỏ kim loại trên Mi A1 cũng rất tốt. Mọi thứ đều liền lạc, mịn màng và cho cảm giác sang trọng khi cầm trên tay.

Màn hình Xiaomi Mi A1 

Màn hình Xiaomi Mi A1 có kích thước 5,5 inch độ phân giải Full HD sắc nét. Xiaomi vẫn trung thành với công nghệ IPS LCD và đây là một ưu điểm trên Mi A1. Màn hình máy hiển thị đẹp, trong trẻo, màu sắc trung thực, góc nhìn rộng và độ sáng cao. Việc hình ảnh không bị biến đổi khi thay đổi góc nhìn là một ưu điểm lớn của màn hình IPS mà OLED vẫn chưa làm được.

Hiệu năng Xiaomi Mi A1

Hiệu năng luôn là ưu điểm hàng đầu mỗi khi chúng ta nhắc đến điện thoại Xiaomi. Xiaomi Mi A1 được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 625, con chip sản xuất trên tiến trình 14nm với ưu điểm tiết kiệm pin và đồ họa mạnh mẽ. Bộ nhớ của Mi A1 cũng không kém phần ấn tượng khi chiếc máy này có tới 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong, những con số hiếm thấy trong tầm giá dưới 6 triệu đồng. Đây rõ ràng là một cấu hình đứng hàng đầu phân khúc. 

Tuy nhiên điểm đáng nhắc đến nhất về hiệu năng Xiaomi Mi A1 không phải từ phần cứng mà đó là phần mềm. Chiếc máy này chạy hệ điều hành Android One, một sản phẩm là sự hợp tác giữa Xiaomi và Google. Đây là hệ điều hành gần như thuần Android gốc, nhưng thêm một số tính năng bảo mật và tinh chỉnh nhẹ. Điều này giúp cho Xiaomi Mi A1 là chiếc điện thoại thật sự “sạch” với giao diện cực nhẹ thuần Google, không hề có “ứng dụng rác” và được cập nhật cực nhanh. Sự kết hợp giữa phần cứng mạnh mẽ và giao diện nhẹ nhàng giúp Xiaomi Mi A1 có tốc độ rất nhanh trong quá trình sử dụng.

Camera Xiaomi Mi A1 

Xiaomi Mi A1 là một trong những smartphone có camera xuất sắc nhất của dòng Xiaomi hiện tại và tất nhiên nó cũng đứng hàng đầu phân khúc. So với các dòng giá rẻ khác của Xiaomi như Redmi hay Redmi Note thì Xiaomi Mi A1 có chất lượng vượt trội nhờ cụm camera kép kế thừa từ chiếc Xiaomi Mi 6 cao cấp. Xiaomi Mi A1 sở hữu hai camera chính bao gồm một cảm biến 12MP góc rộng và một cảm biến 12MP Tele. Hai ống kính này mang đến khả năng zoom quang học 2X và đặc biệt là chụp ảnh chân dung xóa phông.

Qua rất nhiều bài thử nghiệm thì ảnh chụp chân dung xóa phông của Xiaomi Mi A1 đều có chất lượng tuyệt vời khi hậu cảnh được làm mờ nghệ thuật, xóa phông chính xác và chi tiết chủ thể được tái tạo tốt. Ngoài ra, với hai camera thì việc chụp đêm của Mi A1 cũng có lợi thế hơn so với các smartphone camera đơn.

Thời lượng pin Xiaomi Mi A1

Xiaomi Mi A1 mang trên mình viên pin dung lượng 3080mAh, con số khá lớn đối với một chiếc máy màn hình 5,5 inch. Kết hợp viên pin này với con chip tiết kiệm điện Snapdragon 625, Xiaomi Mi A1 sẽ có thời lượng pin rất tốt khi bạn có thể sử dụng thoải mái trọn vẹn một ngày mới phải sạc. Xiaomi Mi A1 tương thích với sạc nhanh Quick Charge 3.0, cho phép sạc đầy 0 – 50% pin chỉ sau khoảng 30 phút. Đây là điều rất tuyệt vời và nó khiến bạn không phải lo lắng mỗi khi hết pin. 

Xiaomi Mi A1 là chiếc điện thoại hiếm hoi ở phân khúc giá rẻ có thể đáp ứng được toàn bộ nhu cầu của người dùng. Từ thiết kế, màn hình, hiệu năng, camera, hệ điều hành đến thời lượng pin, Xiaomi Mi A1 đều tỏ ra xuất sắc. Với mức giá chính hãng chỉ 5.990.000 đồng tại , Xiaomi Mi A1 đích thực là một lựa chọn rất “an toàn”, khi chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng với chiếc điện thoại này.

Quân LNH

TIN LIÊN QUAN

Iphone SE của Apple có thể "ăn trái đắng" từ đối thủ Xiaomi

Smartphone có thiết kế nhỏ gọn, trang bị chip Snapdragon 820 đến từ nhà sản xuất Xiaomi Trung Quốc đang là đối thủ xứng tầm vối Iphone SE mới ra mắt của Apple.

Xuất hiện một chiếc điện thoại Xiaomi 4,3 inch, có thể là đối thủ của iPhone SE

Trên mạng Weibo vừa rò rỉ một chiếc điện thoại Xiaomi 4,3 inch chạy Snapdragon 820 mang tên Xiaomi M2 SE, rất có thể đây sẽ là đối thủ mới của Apple iPhone SE

Xiaomi MI-5, Xiaomi MI-5 Plus ấn tượng với Qualcomm Snapdragon 820

Vào tháng 11 tới, Xiaomi sẽ cho ra mắt hai mẫu điện thoại thông minh khác nhau gồm Xiaomi MI-5 và Xiaomi MI-5 Plus. Đây cũng chính là xu hướng mà các “ông lớn” trên thị trường di động như Apple và Samsung đang hướng đến. Liệu rằng, hai mẫu điện

Rò rỉ thông tin Xiaomi sẽ bán smartphone không kèm sạc

Sản phẩm Mi 11 mà Xiaomi ra mắt vào cuối tháng này vừa được CEO Xiaomi đưa lên mạng xã hội Weibo, không kèm theo bộ sạc. Thông tin sản phẩm CEO Xiaomi xác nhận rằng chiếc smartphone cao cấp Mi 11 sắp ra mắt của Xiaomi sẽ không kèm theo sạc, và lý

Xiaomi ra mắt smartphone siêu rẻ dưới 1,7 triệu đồng Redmi 4A

Bên cạnh Xiaomi Redmi 4, Xiaomi cũng vừa cho ra mắt Xiaomi Redmi 4A với giá siêu rẻ chỉ dưới 1,7 triệu đồng nhưng vẫn có cấu hình tốt và thiết kế kim loại đẹp mắt.

Xiaomi lập kỷ lục bán 1 triệu smartphone tại Ấn Độ chỉ trong 18 ngày

Xiaomi đã từng được ví như “Apple Trung Quốc” và bây giờ hãng đang hiện thực hóa điều đó ngay trên thị trường Ấn Độ. Mới đây, thống kê cho thấy hãng đã bán được tới 1 triệu chiếc smartphone chỉ trong 18 ngày.

Xiaomi Mi MIX 3 màn hình tràn cạnh, chip Snapdrago 845 giá chỉ 7 triệu đồng?

Xiaomi coi mức giá 1.999 NDT (292 USD - khoảng 6.8 triệu đồng) là giới hạn. Tuy nhiên trong vài năm qua, với việc chi phí các thành phần tăng lên, giá bán smartphone Xiaomi đã vượt qua mốc 1.999 NDT.

Xiaomi xác nhận Mi Note 2 ra mắt ngày 25/10, có màn hình cong

Weibo chính thức của Xiaomi đã xác nhận Xiaomi Mi Note 2 ra mắt vào ngày 25/10, và chắc chắn có phiên bản màn hình cong

THỦ THUẬT HAY

Visual Studio Code đã có tính năng lùi code đầu dòng tự động

Trình biên tập code đa nền tảng của Microsoft - Visual Studio Code ngày càng phổ biến và được cập nhật liên tục. Giờ đây Visual Studio Code đã có thêm tính năng tự động thụt lề đầu dòng. Hãy cùng xem nó hoạt động như

iPad Pro (2018): Cách khôi phục cài đặt gốc khi không có nút Home

Thói quen của người dùng máy tính bảng khi thiết bị của họ gặp sự cố là bắt buộc khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt gốc. Còn trên chiếc iPad Pro (2018) cách thực hiện sẽ như thế nào, khi không có nút Home.

Chia sẻ mạng Wi-Fi cho người khác kết nối mà không cần tiết lộ mật khẩu!

Việc chia sẻ Wi-Fi của bạn cho người khác thường bằng cách đọc mật khẩu và để người đó nhập vào. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cho bạn bè của mình kết nối Wi-Fi nhưng không nhớ mật khẩu hoặc không muốn tiết lộ mật khẩu Wi-Fi

Bạn đã biết cách chống trộm ăn cắp nội dung website chưa?

Vấn đề ăn cắp nội dung website ngày càng trở nên nghiêm trọng. Nhiều blogger kinh doanh một thời gian đều đã gặp phải vấn đề này. Đôi khi, nội dung đã được thay đổi chút ít, có khi là một bản “copy và paste”. Đây là

Hướng dẫn sử dụng chế độ hạn chế USB mới trên iOS 12

Khi được bật, chế độ này sẽ buộc bạn phải xác thực lại bất kỳ thiết bị nào cắm vào cổng Lightning trên thiết bị iOS của bạn nếu thiết bị đã bị khóa trong hơn một giờ mà chưa từng mở khóa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 6 Pro: Có những ưu điểm gì nổi trội?

Vẫn được trang bị khung viền bằng nhựa cùng với mặt lưng làm bằng kim loại tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tương tự như thiết kế trên Redmi Note 5. Hai cạnh trên dưới là dải ăng ten bằng nhựa vắt ngang thân máy.

Asus ROG Sica thực sự đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình

Asus đã thêm một con chuột chơi game mới vào dòng thiết bị ngoại vi của họ – Asus ROG Sica. Lấy cảm hứng từ lịch sử cổ đại, Asus đã đặt tên cho con chuột chơi game của mình theo tên một loại vũ khí thời xưa.

Ảnh trên tay và đánh giá LG V30: Chiếc điện thoại đáng ra phải là G6

Vậy là sau ngần ấy thời gian LG V30 cũng đã được ra mắt, và không nằm ngoài những mong đợi và tin đồn LG V30 được ra mắt với tất cả những thông tin đã được có sẵn. V30 là một sự cách tân mạnh mẽ đến từ LG, không giữ