Galaxy S9 sẽ có camera với khẩu độ có thể thay đổi được ở hai mức F1.5 và F2.4

Theo thông tin mình mới nhận được thì Samsung Galaxy S9 sẽ có camera với khẩu độ có thể thay đổi được ở hai mức là F1.5 và F2.4.

Trong khi đó S9 Plus sẽ được trang bị cụm camera kép. Và với khẩu độ F1.5 thì S9 sẽ là chiếc điện thoại có khẩu độ mở lớn nhất hiện nay giúp nó chụp thiếu sáng tốt hơn nữa.

Nguồn tin mình có là rất 'đáng tin' vì trước đây hai lần rò rỉ về S8 và Note8 đều chính xác.

Camera hai khẩu độ:

Nó là độ rộng của ống kính để ánh sáng có thể đi xuyên qua và đến cảm biến. Samsung luôn là hãng có camera với khẩu độ lớn nhất và nó cũng phần nào giúp cho điện thoại Samsung luôn chụp hình thiếu sáng ổn định hơn, sáng hơn. Gần đây LG V30 với khẩu độ F1.6 trở thành chiếc điện thoại có khẩu độ lớn nhất vượt qua những chiếc Galaxy với khẩu dộ F1.7.

Có một điều anh em cần quan tâm là hiện nay khẩu độ ống kính trên smartphone là không thay đổi được. Do đó khẩu quá lớn sẽ có lợi thế chụp thiếu sáng nhưng đến lúc dư sáng lại là khó khăn. Và rò rỉ này là rất hợp lý. F2.4 là cần thiết cho chụp dư sáng, đủ sáng còn F1.5 cho chụp thiếu sáng.

Hai camera trên S9 Plus:

Mình chỉ biết là S9 Plus sẽ có hai camera nhưng chư rõ hơn về cấu hình của từng camera. Nhiều khả năng thì nó sẽ là dạng hai tiêu cự như Note8... nhưng cấu hình mỗi camera như thế nào thì chưa rõ.

Video rò rì S8 trước khi ra mắt 2 tháng


Video rò rỉ về Note8 trước khi ra mắt 1 tháng

Vậy thì theo lịch nhiều khả năng S9 sẽ ra mắt sớm.

TIN LIÊN QUAN

Samsung ra mắt Galaxy C8 với 3 camera đều có khẩu độ lớn

Galaxy C8 vừa được Samsung giới thiệu ở thị trường TQ với mức giá chưa được công bố. Đáng chú ý là sản phẩm này sở hữu cụm camera kép và camera seffie đều với khẩu độ ống kính rất lớn.

Được lựa chọn giữa 2 khẩu độ camera, Galaxy S9 sẽ chụp ảnh ưu việt hơn bao giờ hết

Đôi nét về khẩu độ camera cho những ai chưa rõ, khẩu độ là độ rộng của ống kính cho phép ánh sáng xuyên qua để tới cảm biến, do đó, khẩu độ camera càng cao thì máy càng có khả năng chụp tốt trong điều kiện môi trường thiếu sáng.

Bạn có thể tùy chỉnh khẩu độ camera trên Galaxy S9

Cụ thể, camera trên Galaxy S9 có thể dễ dàng chuyển khẩu độ từ f/1.5 cho đến f/2.4 tùy thuộc vào điều kiện môi trường và ánh sáng. Thông tin lần này được khẳng định từ một bức ảnh chụp vỏ hộp bán lẻ của Galaxy S9

Galaxy J7 Pro là chiếc smartphone giá tốt nhất có camera trang bị khẩu lớn F/1.7

Không chỉ hút giới trẻ bởi ngoại hình đẹp, Galaxy J7 Pro còn có lợi thế về nhiếp ảnh với camera sau 13MP, khẩu độ F/1.7 tương đương với khẩu độ trên camera của flagship Galaxy S8.

Điểm mặt những chiếc smartphone có camera khẩu độ lớn nhất hiện nay

Nhờ có khẩu độ lớn mà camera của những chiếc smartphone trong bài sẽ chụp được các bức ảnh sáng hơn, nhất là trong nhà và nơi thiếu sáng. Chưa...

Vẻ đẹp qua những bức ảnh chụp từ camera kép của Galaxy Note 8

Camera kép của Galaxy Note 8 được trang bị chống rung ở cả 2 cảm biến, một ống góc rộng và một ống tele chuyên chụp chân dung, cận cảnh.

Chất lượng thực tế của cụm camera khẩu độ kép trên Galaxy S9 thế nào?

Trong vài năm trở lại đây, hầu hết các hãng sản xuất điện thoại đã không còn “mặn mà” trong cuộc chạy đua về số “chấm” của camera. Thay vào đó, họ chuyển sang tập trung cải thiện chất lượng ảnh bằng cách cách nâng cấp chất lượng cảm biến, cải tiến

Galaxy S9 sẽ có camera khẩu độ được nâng lên đến f/1.4

Thông tin này đến từ leaker @MMDDJ, tài khoản twitter này từng đưa ra một số thông tin chính xác về các smartphone trước khi chúng ra mắt, khẩu độ lớn sẽ giúp thiết bị có thể chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn.

THỦ THUẬT HAY

Những lưu ý giúp sử dụng camera hành động (actioncam) hiệu quả

Actioncam là camera hành động với những đặc điểm khác biệt với camera thông thường

Hướng dẫn mẹo hay dùng AR trên iOs 11 để tạo ra video thú vị, chất lượng

Với những ai đang sử dụng từ iPhone 6s có hệ điều hành iOS 11 thì đều có khả năng sử dụng công nghệ thực tế (AR) để tạo video nhưng không phải ai cũng biết. Trong bài này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn mẹo hay dùng AR

Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn mua iPhone đã qua sử dụng

Việc nhiều người mua iPhone cũ không còn là điều quá xa lạ với thị trường Việt Nam trong những năm trở lại đây. Sức hút từ sản phẩm của Apple đã khiến người tiêu dùng chấp nhận những rủi ro để sở hữu chúng. Nếu bạn

Hướng dẫn nhận bản quyền AVG Internet Security 2018 “miễn phí 1 năm” giá trị 1.6 triệu

AVG Internet Security 2018 là một phần mềm diệt virus được rất nhiều người tin dùng. Ngoài tính năng diệt virus mạnh mẽ, phần mềm còn mang đến các tính năng bảo vệ máy tính rất tốt, ngăn chặn sự truy cập trái phép từ

7 thủ thuật Outlook.com ẩn thú vị có lẽ bạn chưa biết

Nếu bạn sử dụng Outlook là tài khoản email chính của mình thì tìm hiểu về những tính năng ẩn của dịch vụ này sẽ giúp bạn có trải nghiệm sử dụng hiệu quả hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Nokia 7.1: Đối thủ đáng gờm ở phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và