Bạn đã khám phá hết những tính năng thú vị của iPhone X chưa? (Phần 2)

iPhone X có rất nhiều tính năng ẩn rất thú vị mà Apple không công bố. Bạn đã khám phá được bao nhiêu tính năng? 

Bạn đã khám phá hết những tính năng thú vị của iPhone X chưa? (Phần 2)

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu tiếp những tính năng ẩn thú vị trên iPhone X thông qua phần 2 của bài viết. 

Vô hiệu hiệu hóa nhanh Face ID

Nếu bạn ở trong tình huống mà không muốn bị sử dụng Face ID trên iPhone, bạn muốn chiếc iPhone của mình nhận mở khóa màn hình bằng cách nhập mã. Bạn hãy giữ nút nguồn và một trong 2 nút tăng giảm âm lượng trên iPhone X để tắt Face ID. Cách duy nhất lúc này để truy cập được iPhone là phải nhập mã số. 

Zoom màn hình khi xem video

Tỷ lệ khung hình mới của iPhone X khiến cho việc trải nghiệm xem phim hoặc video trên Youtube không được toàn màn hình như các thế hệ iPhone trước. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể mở rộng video đó ra toàn màn hình bằng cách dùng 2 ngón tay cùng đặt lên màn hình và kéo ra cùng lúc. Điều này sẽ bị ảnh hưởng đôi chút bởi tai thỏ phần phía trên màn hình. Nhưng chắc hẳn bạn sẽ quen nhanh thôi. 

Thay đổi nhân vật Animoji dù đã hoàn tất quay Animoji

Trên iPhone X, Animoji đã trở thành tính năng thông minh nhất của smartphone hiện nay. Việc quay lại Animoji rất dễ dàng và trực quan.

Bạn có biết rằng dù đã quay xong Animoji nhưng vẫn có thể thay đổi được nhân vật hoạt hình Animoji khác bằng vuốt qua lại giữa các nhân vật. Bạn sẽ không cần phải quay lại mà vẫn có được nhân vật khác đấy.

Mở Siri và tắt máy trên iPhone X

Với những thế hệ iPhone trước còn nút Home vật lý, chúng ta sẽ kích hoạt Siri bằng thao tác giữ nút Home. Tuy nhiên trên thế hệ iPhone X thì nút Home đã bị loại bỏ.

Để kích hoạt Siri, chúng ta sẽ thao tác trên phím nguồn để thay thế cho phím Home cũ. Chỉ cần giữ nút nguồn thì bạn đã có thể kích hoạt được Siri 

Giờ thao tác giữ nút nguồn đã dùng để kích hoạt Siri, vậy cách nào để chúng ta tắt được máy?

Để tắt máy, các bạn hãy giữ một trong 2 nút tăng giảm âm lượng, đồng thời ấn giữ nút nguồn. Giữ một lúc máy bạn sẽ hiển thị tùy chọn tắt máy ngay đấy. 

Reset máy nhanh trên iPhone X

iPhone X có tính năng ẩn rất hay dùng để khởi động lại máy nhanh. Chúng ta sẽ sử dụng cách này lúc máy có vấn đề, treo đứng máy…

Để reset máy nhanh bạn hãy làm lần lượt như sau: Ấn nút tăng âm lương, sau đó ấn nút giảm âm lượng và cuối cùng giữ nút nguồn. Khoảng vài giây sau màn hình điện thoại iPhone sẽ tắt đi và máy sẽ khởi động lại. Rất nhanh và hiệu quả phải không nào. 

Nhạc chuông độc quyền trên iPhone X

Có thể bạn chưa biết chiếc iPhone X được ra đời đi kèm với một bản nhạc chuông độc quyền tên “Reflection”. Bản nhạc chuông này được Apple âm thầm kèm theo máy mà không có một hề công bố cho người dùng.

Bạn chỉ cần vào mục cài đặt nhạc chuông cho iPhone X bạn sẽ thấy. Bản nhạc chuông nghe nhẹ nhàng, đủ để người dùng biết được có cuộc gọi nhưng cũng không quá ồn ào ảnh hưởng mọi người xung quanh.

 

Qua chuyên mục này chắc hẳn các bạn đã biết nhiều tính năng hơn của iPhone X. Nếu các bạn còn khám phá ra những tính năng nào khác hãy để lại bình luận để mọi người cùng biết nhé!

VuBeu

TIN LIÊN QUAN

Face ID thế hệ 2 trên iPhone Xs nhanh hơn so với Face ID trên iPhone X

Phương pháp thử nghiệm rất đơn giản, trong cùng 1 vị trí, ánh sáng và khuôn mặt, iPhone X và iPhone Xs sẽ được thử nghiệm mở khóa trong 15 lần. Trong đó, iPhone Xs đã nhanh hơn iPhone X trong 11 lần thử nghiệm.

iPhone với Face ID: Cảnh sát Mỹ được dạy là “đừng nhìn vào iPhone của nghi phạm”

Khi thực thi pháp luật, việc yêu cầu ai đó mở khóa smartphone của họ là một vấn đề phức tạp, cả về mặt kỹ thuật và đạo đức. Đặc biệt, Face ID trên...

Người dùng không tin vào độ bảo mật của Face ID trên iPhone X

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID trên iPhone X được nhà sản xuất Apple tuyên bố có khả năng bảo mật cao nhưng không có được lòng tin từ người dùng.

Cảnh sát Mỹ được dạy: “Không nhìn vào iPhone có Face ID của nghi phạm”

Đây là cách Face ID hoạt động: Người dùng có 5 lần để mở khóa bằng camera 3D nhận dạng ở mặt trước. Nếu 5 lần không thành công, Face ID bị vô hiệu hóa và yêu cầu nhập mật khẩu đăng nhập.

Cách khóa ứng dụng trên iPhone bằng Face ID hoặc vân tay cực đơn giản

Có nhiều ứng dụng mà bạn không muốn người khác truy cập vào khi mượn iPhone. Vậy bạn hãy thử ngay cách khóa ứng dụng bằng Face ID hoặc vân tay (Touch ID) trên iPhone.

Face ID trên iPhone X không thể phân biệt được hai anh em

Trong sự kiện ra mắt siêu phẩm iPhone X lần đầu, Apple đã giới thiệu tính năng Face ID và thậm chí hãng còn quả quyết công nghệ bảo mật này còn an toàn hơn Touch ID, với khoảng 1 trong số 1.000.000 người mới có thể mở khóa iPhone của người khác với

Cách khoá app trên iPhone để mở bằng Face ID / Touch ID

Cách khoá app trên iPhone sẽ dựa vào Shortcuts (ứng dụng Phím tắt) để thực hiện một hành động automation mà chúng ta setup. Khi mở app đã khoá lên thì iPhone sẽ yêu cầu chúng ta sử dụng Face ID hoặc…

THỦ THUẬT HAY

Những thiết lập cần thiết để chiếc iPhone chạy nhanh hơn

Sau đây là những thiết lập đơn giản làm chiếc iPhone của bạn chạy nhanh hơn rất nhiều. Người dùng dễ dàng thao tác kích hoạt những thiết lập này.

Cách sử dụng hàm nhân trong Excel

Với những bạn thường xuyên phải xử lý, tính toán dữ liệu trong Excel, hàm nhân trong Excel rất quan trọng. Trong c các bạn cũng có thể sử dụng toán tử * để nhân các dữ liệu, nhưng với khối lượng dữ liệu lớn các bạn nên

Sự khác biệt giữa mật khẩu mạnh và yếu

Tạo mật khẩu từ càng nhiều ký tự ngẫu nhiên càng tốt. Tại sao vậy? Bởi vì nếu mật khẩu được tạo theo một mẫu số hay bàn phím thì tin tặc rất dễ đoán ra bằng công cụ phá mật khẩu dựa trên từ điển.

PC Covid chưa cập nhật mũi tiêm phải làm sao?Xem ngay bài viết nhé

PC Covid chưa cập nhật mũi tiêm, PC Covid chưa cập nhật mũi tiêm phải làm sao? Sau đây là cách khắc phục tình trạng hiển thị thiếu mũi tiêm trên app PC Covid...

6 trang web tải nhạc chuông miễn phí cho iPhone mà bạn nên biết 2023

iPhone là một trong những dòng điện thoại thông minh phổ biến nhất trên thế giới, và việc sở hữu một nhạc chuông độc đáo trên điện thoại của bạn có thể giúp bạn thể hiện cá tính và phong cách của mình. Tuy nhiên, việc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá loa Bluetooth Tronsmart T6 Pro: Thiết kế đẹp, chống nước tốt, chơi nhạc hay, công suất khủng

Tronsmart T6 Pro là một chiếc loa di động sở hữu thiết kế ấn tượng, công suất chơi nhạc khủng, rất nhiều tính năng, các cổng kết nối đầy đủ, pin 'trâu' có cả khả năng sạc ngược cho thiết bị khác và âm thanh sôi động

Đánh giá chi tiết Surface Go (2018): Chiếc máy tính rẻ nhất của Microsoft

Khung vỏ được làm từ hợp kim Magie, lớp sơn cao cấp cho cảm giác sờ vào êm, và thân thiện chứ không sắc và trơn như lớp sơn Anodized của Macbook. Mình thích lớp sơn này của MS hơn.

Đánh giá hiệu năng và pin Infinix Hot S: “Chiến” game tốt, thời lượng sử dụng dài lâu

Chỉ nằm ở phân khúc giá rẻ khoảng 3 triệu đồng, nhưng thời lượng pin và hiệu năng mà Infinix Hot S mang lại là rất tốt, đáng để chúng ta lựa chọn.