3 cách giúp bạn có thể tăng thời gian sử dụng iPhone X

Có thể nói thời gian sử dụng là một trong những điểm được người dùng khá quan tâm. Dưới đây chính là 3 cách để bạn có thể tăng thời gian sử dụng iPhone X.

Pin dường như là yếu tố mà chúng ta chưa bao giờ cảm thấy đủ. Thậm chí rất ít chiếc Flagship cho chúng ta thời gian sử dụng lên đến 2 ngày. Với xu hướng thiết kế siêu mỏng thì vấn đề về pin có lẽ sẽ chưa được cải thiện sớm.

Vậy nếu đang sử dụng một chiếc iPhone X thì làm sao để có dung lượng pin tốt hơn? Chúng ta không thể tăng thêm dung lượng pin cho máy tuy nhiên việc kiểm soát lượng pin tiêu thụ thì hoàn toàn có thể. Đối với tất cả những chiếc smartphone ngày nay, màn hình chính là bộ phận tiêu thụ nhiều điện năng nhất. 

3 cách giúp bạn có thể tăng thời gian sử dụng iPhone X

Trước tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những công nghệ tấm nền màn hình hiện đại. LCD hiện vẫn là công nghệ màn hình được sử dụng trên đại đa số những chiếc smartphone. Về cơ bản thì một bảng điều khiển LCD sẽ sử dụng đèn nền trắng và mỗi pixel hoạt động như một bộ lọc ánh sáng cho phép nó hiển thị chính xác màu sắc thông qua lệnh. Đèn nền này luôn sáng ngay cả khi toàn bộ màn hình hiển thị màu đen. Công nghệ màn hình OLED thì ngược lại. Mỗi pixel hoạt động một cách riêng lẻ, khi hiển thị màu đen điểm ảnh đó tắt và không tiêu thụ điện nặng. Chính vì vậy, màn hình OLED ít tiêu thụ điện năng hơn. iPhone X là chiếc smartphone được trang bị màn hình OLED, vì vậy mà màn hình của iPhone X càng hiển thị nhiều màu đen thì máy càng tiết kiệm pin hơn.

Thay đổi hình nền của bạn

Nhờ đặc tính của màn hình OLED nên chúng ta có thể dễ dàng tiết kiệm pin cho chiếc smartphone này. Bạn có thể sử dụng ngay những hình nền màu đen được trang bị sẵn trong máy. Qua kết quả kiểm tra, mức tiêu thụ điện năng của điện thoại iPhone X đã giảm tới 20% khi sử dụng hình nền màu đen. Thí nghiệm này được thực hiện ở độ sáng 50% và không thay đổi trong quá trình bài test. 

Quả thật, một hình nền màu đen sẽ khiến bạn có cảm giác nhàm chán thế nhưng để tiết kiệm pin bạn chỉ cần tìm một hình ảnh có nhiều gam màu tối mà thôi.

Kích hoạt tính năng Dark Mode trong một số ứng dụng 

iOS có giao diện bắt mắt với nhiều gam màu khác nhau, bạn có thể dễ dàng cảm nhận được điều này khi sử dụng máy và Apple cũng không cho phép bạn tùy chỉnh hệ thống giao diện này. Thế nhưng có rất nhiều ứng dụng mà nhà phát triển cho phép người dùng tùy chỉnh màu sắc theo sở thích cá nhân của họ. Một số ứng dụng cho cung cấp chế độ Dark Mode như là một sự lựa chọn mới, ví dụ như Twitter. Trong khi đó một số ứng dụng như Amazon Kindle và Apple iBooks thì lại sử dụng phông chữ trắng trên nền đen thay vì chữ đen trên nền trắng như mặc định. Giờ đây bạn có thể tìm xem ứng dụng của mình có chế độ Dark Mode hay không và chuyển sang chế độ này để tiết kiệm pin hơn.

Sử dụng chế độ “Hidden Dark Mode” trên iOS

Ở thời điểm hiện tại, iOS vẫn chưa có Dark Mode, Dark Theme hay Night Mode. Thế nhưng người dùng vẫn có thể tham khảo tính năng Invert Smart. Sau khi kích hoạt tính năng này màu sắc của các giao diện sẽ bị đảo ngược, tuy nhiên màu sắc của hình ảnh và video vẫn không thay đổi. Màu trắng sẽ được thay đổi bằng màu đen khi bạn sử dụng chế độ này và chiếc iPhone X của bạn cũng sẽ cho thời gian sử dụng pin tốt hơn. Để kích hoạt Smart Invert, bạn vào Settings > Accessibility > Display Accommodations. 

Thế nhưng việc sử dụng chế độ này liên tục trong thời gian dài có thể sẽ khiên cho người dùng khó trải nghiệm được hệ điều hành iOS một cách tốt nhất. Tuy nhiên nếu bạn đang cần tiết kiệm pin thì đây là một tính năng đáng xem sét.

Nguyễn Hoàng

Theo Phonearena

TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện hình ảnh rò rỉ của Google Pixel 2 - Đối thủ lớn của iPhone X

Qua hình ảnh rò rỉ của Pixel (XL) 2, chúng ta có thể thấy Google cũng sẽ chạy theo xu hướng màn hình vô cực cùng tỉ lệ 18:9. Thế nhưng điều bất...

Google Pixel/Pixel XL đọ điểm benchmark với iPhone 7/7 Plus

Ngoài sự vượt trội về chất lượng camera so với các siêu phẩm trên thị trường, liệu Google Pixel/Pixel XL có đánh bại iPhone 7/ 7 Plus về mặt hiệu năng?

So sánh thời lượng pin của Google Pixel, Pixel XL với iPhone 7/7 Plus

PhoneArena đã thử làm một bài so sánh nhỏ về thời lượng dùng pin của Google Pixel và Pixel XL với iPhone 7, iPhone 7 Plus – 2 chiếc điện thoại mới nhất của Apple....

iPhone XR có thời lượng pin tốt hơn cả iPhone XS Max và Pixel 3 XL

Đầu tiên, trang Tom's Guide đã tiến hành thử nghiệm lướt web liên tục bằng 4G LTE (T-Mobile) trên các smartphone, trong đó màn hình được đặt ở độ sáng 150 nit, tắt chế độ tự động chỉnh sáng, tắt True Tone. Kết quả cho thấy, iPhone XR có thể hoạt

So sánh kích thước Galaxy Note 9 với iPhone X và các thiết bị flagship khác

Mình sẽ gửi cho các bạn những hình ảnh minh họa của Galaxy Note 9 so với kích thước của Galaxy Note 8 và các đối thủ đáng chú ý như Apple iPhone X, Google Pixel 2 XL, OnePlus 6 và phần còn lại.

Pixel và Pixel XL có chỉ số chống nước thua xa iPhone 7

Ngay trước khi bộ đôi smartphone Google Pixel và Pixel XL ra mắt, đã có tin đồn cho rằng cả 2 chiếc điện thoại này chỉ nhận chứng nhận chống nước ở mức ỊP3. Và nay Google đã xác nhận điều này.

Xiaomi 12 Lite mẫu flagship giá rẻ mới của Xiaomi có màn hình nhỏ tương tự iPhone 13

Xiaomi 12 Lite sắp ra mắt của Xiaomi sẽ được trang bị màn hình có kích thước nhỏ như iPhone 13 nhưng hỗ trợ tần số quét 120Hz.

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa, ẩn mật khẩu phức tạp trên Windows Server 2016

Nếu cảm thấy bất tiện khi sử dụng mật khẩu phức tạp, bạn có thể vô hiệu hóa, để ẩn hoặc xóa nó đi. Tham khảo thêm cách xóa, ẩn mật khẩu phức tạp trên Windows Server 2016 trong bài viết dưới đây.

Cách giấu ảnh, video, dữ liệu riêng tư trên điện thoại cực kỳ bảo mật mà không phải ai cũng biết

Khi cho người khác mượn điện thoại, có phải bạn đã từng rất lo lắng khi họ có thể xem được hình ảnh, video, dữ liệu riêng tư của mình lưu trong thiết bị hay không? Với ứng dụng Calculator#, bạn sẽ vô cùng yên tâm và

Hướng dẫn tải NoxPlayer mới nhất về máy tính

NoxPlayer là phần mềm giả lập android trên máy tính. NoxPlayer có thể giúp máy tính của bạn bạn sử dụng được những ứng dụng và game dành riêng cho điện thoại Android.

Hướng dẫn cách “cứu” smatphone của mình khi gặp sự cố vô nước

Nếu điện thoại của bạn chỉ bị thấm vài giọt nước, hãy lập tức lau khô nó, đặc biệt là nếu điện thoại của bạn không có khả năng chống nước. Trong trường hợp này, điện thoại sẽ không bị hư hại quá nghiêm trọng.

WeatherScout: Ứng dụng thời tiết viết riêng cho người dùng iOS

Với những ai sử dụng iPhone và thường xuyên di chuyển ngoài trời, sẽ rất cần thông tin thời tiết để đảm bảo lộ trình làm việc, vui chơi gặp nhiều suôn sẻ. Nó không chỉ thuận lợi cho công việc, tiến độ của bạn, mà đơn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Trên tay realme GT Neo2T: Smartphone đẹp toàn diện trong phân khúc tầm trung

realme GT Neo2T là chiếc smartphone mới ra mắt gần đây với mức giá phải chăng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay realme GT Neo2T để xem chiếc smartphone này có gì độc đáo nhé. Thực chất realme GT Neo2T là phiên bản rút

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hoạt động nhanh, vân tay một chạm

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với nhiều cải tiến mạnh mẽ, chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam thời gian tới.