Điều gì tạo nên một chiếc smartphone OPPO F5 hỗ trợ giải trí, hiển thị tuyệt vời

Bên cạnh camera selfie tích hợp trí tuệ nhân tạo (A.I), thì siêu phẩm tầm trung OPPO F5 còn sở hữu màn hình hiển thị đạt chuẩn FullView 18:9 cho khả năng hiển thị hình ảnh tuyệt vời.

Nếu đã từng có cơ hội trải nghiệm sản phẩm OPPO F5 hoặc từng được xem các video đánh giá sơ bộ thiết bị này, chắc hẳn bạn sẽ rất tò mò tại sao màn hình, khả năng hiển thị của OPPO F5 lại nhận được nhiều lời khen đến thế?

Màn hình đạt tỷ lệ 18:9 FullView, viền màn hình siêu mỏng

Để có được khả năng hiển thị tốt, nhà sản xuất OPPO đã phải thiết kế lại phần mặt trước cho sản phẩm của họ, nếu như trước đây dòng F series sở hữu những dấu ấn đặc trưng như phím home kiêm cảm biến vân tay được đặt ở mặt trước cùng cụm phím điều hướng cảm ứng nằm ngoài màn hình. 

Điều gì tạo nên một chiếc smartphone OPPO F5 hỗ trợ giải trí, hiển thị tuyệt vời

Thì lên đến thế hệ OPPO F5, toàn bộ cụm phím điều hướng đã được loại bỏ, nhường 78% diện tích cho tấm nền hiển thị, viền màn hình tối giản. Kiểu thiết kế này không đơn thuần chỉ là giúp chiếc smartphone OPPO F5 trở nên đẹp hơn mà còn khiến toàn bộ mặt trước là nơi trải nghiệm hình ảnh, những cảnh phim, những pha hành động, những trận chiến game hay đơn giản là việc xem hình ảnh đều được tái tạo lại vô cùng sống động.

Độ phân giải Full HD+

Không gian hiển thị lớn thôi chưa đủ, để có thể tái tạo hình ảnh sắc nét đến từng chi tiết, độ phân giải màn hình là yếu tố quyết định, nếu độ phân giải thấp thì hiện tượng “răng cưa” hay rỗ điểm ảnh sẽ xuất hiện và gây khó chịu cho quá trình trải nghiệm của người dùng. 

Dĩ nhiên, với độ phân giải là Full HD+ trên một màn hình kích thước 6 inch đã giúp OPPO F5 đạt được hơn 402 mật độ điểm ảnh, vượt ngưỡng 320 mật độ điểm ảnh mà mắt người có thể nhận biết được. Hiểu đơn giản, có nghĩa là với màn hình Full HD+, mọi chi tiết hiển thị trên màn hình của OPPO F5 đều được tái tạo chi tiết đến từng “chân tơ – kẽ tóc”, dù bạn có đưa sát màn hình gần sát mắt thì cũng khó có thể “soi” ra rỗ điểm ảnh.

Tấm nền IPS LCD cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội

IPS LCD là loại tấm nền hiển thị được rất nhiều hãng sản xuất trang bị trên các mẫu smartphone cao cấp, có thể kể đến như Sony với dòng sản phẩm Xperia Z, Apple với các mẫu iPhone…

LCD IPS được nhiều nhà sản xuất lớn ưa chuộng bởi tấm nền này có rất nhiều các ưu điểm ma không phải tấm nền nào cũng có được. Ưu điểm đầu tiên và dễ nhận ra nhất chính là góc nhìn rộng, dù nghiêng ở góc độ nào thì màu sắc và hình ảnh cũng không bị biến đổi. 

Ưu điểm tiếp theo là độ sáng cao, điều này khiến cho các smartphone sở hữu tấm nền IPS LCD có thể hiển thị nội dung tốt ngay cả dưới điều kiện trời nắng gắt. Ưu điểm tiếp theo là việc tái tạo màu sắc theo thiên hướng trung thực, không quá nịnh mắt hay làm sai lệch màu sắc.

Dĩ nhiên, OPPO phải rất ưu ái mới đầu tư phần tấm nền hiển thị tốt như vậy cho OPPO F5. Không chỉ thế, hãng còn tự tay cân chỉnh lại dải màu, để máy hiển thị màu sắc trung thực nhất có thể.

Công nghệ màn hình In-Cell

Màn hình In-Cell là một tiến bộ của lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất màn hình hiển thị, bởi In-Cell đặt cảm biến ngay trên lớp hiển thị, việc này đòi hỏi kỹ thuật cao hơn một số loại màn hình thông thường, nhà sản xuất phải tinh chỉnh nhiều thông số khác nhau như khả năng tải diện dung, thời gian hiển thị,... 

Ưu điểm của màn hình In-Celll là rất mỏng, hầu hết những smartphone được trang bị loại tấm nền này thường là những smartphone siêu mỏng. Màn hình In-Cell còn có độ sáng cao hơn các loại màn hình khác.

Do mức độ phức tạp trong quá trình sản xuất cũng như nhiều tính năng nổi bật mà hình In-Cell thường chỉ xuất hiện trên một số mẫu smartphone cao cấp, cụ thể là dòng sản phẩm iPhone của Apple. Tuy nhiên, OPPO đã rất ưu ái trang bị màn hình này cho OPPO F5, nhờ vậy mà cải thiện được đáng kể khả năng hiển thị của thiết bị.

Tạm kết:

Dù chỉ là một sản phẩm tầm trung, tuy nhiên, OPPO F5 lại được nhà sản xuất tích hợp rất nhiều công nghệ hấp dẫn như màn hình 18:9 hay màn hình In-cell. Tất cả đều giúp tạo nên một chiếc smartphone hỗ trợ giải trí, hiển thị tuyệt vời.

BN

TIN LIÊN QUAN

Lộ diện thiết kế Oppo Find 9: Viền mỏng và phím Home cứng

Những thiết kế rò rỉ cho thấy Oppo Find 9 viền mỏng và phím home cứng hoàn toàn mới lạ.

Đập hộp OPPO A83: FullView, A.I camera selfie độc đáo, bản rút gọn của OPPO F5

OPPO bổ sung thêm vào bộ sưu tập màn hình FullView, A.I camera selfie của hãng mẫu smartphone mới mang tên OPPO A83, nằm ở phân khúc dưới 5 triệu đồng

Oppo xác nhận sẽ cho ra mắt Oppo F5 viền mỏng ở Việt Nam vào 4/11, giá sẽ rất tốt?

Oppo Việt Nam vừa chính thức xác nhận Oppo F5, sản phẩm chủ lực tiếp theo của họ sẽ ra mắt ở nước ta vào ngày 4/11, sau đó sẽ cho phép đặt hàng và mở bán rất nhanh sau đó. F5 là chiếc máy có thiết kế rất gọn với viền màn hình siêu mỏng, tỉ lệ 18:9,

Tầm 5 triệu đồng, lựa chọn OPPO A83 và Zenfone 4 Max Pro?

Zenfone 4 Max Pro có thiết kế nguyên khối kim loại chắc chắn, các góc được bo tròn đem lại cảm giác cầm nắm thoải mái, không bị cấn tay. Triết lý thiết kế của điện thoại OPPO A83 cũng tương tự đối thủ với các góc cạnh mềm mại, tuy vậy đáng tiếc chỉ

Cận cảnh smartphone tầm trung OPPO A5 mới ra mắt

Thiết bị sử dụng chip Snapdragon 450 (8 nhân, tốc độ 1.8 GHz), tích hợp đồ họa Adreno 506 và có RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB (có thể mở rộng dung lượng nhờ khe cắm thẻ nhớ microSD).

Concept Oppo Find 9 với thiết kế tuyệt tác và cấu hình tuyệt đỉnh

Theo những rò rỉ Oppo Find 9 mới nhất, mẫu flagship đang được chờ đợi của Oppo sẽ sở hữu thiết kế đẹp long lanh chưa từng có và cấu hình siêu khủng chưa từng thấy.

THỦ THUẬT HAY

Cách dịch trực tiếp đoạn hội thoại trên iPhone hoàn toàn tự động

Apple Translate trên iPhone chạy iOS 15 có tính năng dịch trực tiếp đoạn hội thoại hoàn toàn tự động. Sau đây là cách dịch trực tiếp đoạn hội thoại trên iPhone nhé...

Hướng dẫn thoát hàng loạt Group trên Facebook một cách nhanh chóng

Trong quá trình sử dụng Facebook, chúng ta bị bạn bè mời vào khá nhiều Group rác. Các Group này nhiều khi sẽ làm phiền bạn với những thông báo không mong muốn.

Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc mở file, thư mục chỉ bằng một cú click chuột hay chưa?

“Single-Click to Open an Item” là một trong những tính năng hữu ích nhất trên hệ điều hành Windows. Tính năng này cho phép người dùng có thể mở các file, thư mục chỉ bằng 1 cú click chuột duy nhất thay vì phải kích đúp

Luyện tập đánh máy với Mario Teaches Typing

Trong mỗi cách thức học và bài luyện Mario Teaches Typing sẽ giới thiệu những cách chơi riêng cho bạn, như đếm thời gian gõ, số kỹ tự đã được gõ và số ký tự gõ sai.

Hướng dẫn sử dụng những tính năng sẵn có trên IObit Driver Booster

Không chỉ có vậy, IObit Driver Booster còn có khả năng quản lý và cho người dùng biết những driver nào đã lỗi thời trên máy tính. Hơn thế nữa, nó còn cho phép người dùng kiểm tra những phần mềm hỗ trợ game, tăng tốc hệ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh OPPO F3 Lite: Bản rút gọn hoàn hảo của OPPO F3

OPPO F3 Lite hay còn được biết đến với tên gọi OPPO A57, là phiên bản rút gọn của OPPO F3, tiếp tục thừa hưởng khả năng selfie ấn tượng, thiết kế đẹp mắt, cấu hình khá và có giá bán hợp lý cho nhiều đối tượng người dùng

iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn: Đen nhám, Bạc, Xanh và Vàng?

iPhone 13 series là là tâm điểm trong những ngày qua. Và tiếp tục câu chuyện về màu sắc của những chiếc iPhone mới này. Theo bạn iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn Apple vừa giới thiệu hôm 15/9 vừa qua?

Đánh giá nhanh Honor 10: Có đúng là siêu phẩm như mọi người nhận định?

Rất nhiều người hiện đang quen thuộc với thương hiệu Huawei, nhưng có lẽ họ ít nghe về Honor hơn. Đó là một thương hiệu phụ của Huawei đang bắt đầu tạo nên tiếng tăm riêng của nó trên thị trường. Và nhiều người có thể