Apple đổi tên OS X thành macOS, hỗ trợ Siri và mở khóa tự động


Sau nhiều năm dùng tên OS X, cuối cùng Apple đã trở lại với tên gọi...macOS, mang mã 'Sierra'.

Xem thêm: iOS 10 chính thức ra mắt với hàng loạt tính năng mới

Cái tên 'OS X' tính ra đến nay đã được 15 năm tuổi, hệ điều hành OS X đã đánh đấu sự chuyển biến của Apple đối với máy tính Mac và hãng nhận thấy đã đến lúc làm mới tên gọi. Như vậy macOS sẽ gia nhập đại gia đình iOS, watchOS và tvOS, có lẽ nguyên nhân đổi tên là giúp chúng ta dễ nhớ hơn.

Tuy đổi tên gọi nhưng macOS không phải là một hệ điều hành được 'viết lại hoàn toàn' mà nó vẫn là OS X với nhiều tính năng mới hơn.


Cùng với macOS, Apple đã đem tới trợ lý ảo Siri. Giờ đây Siri sẽ có một icon nằm trên thanh Dock và Menu bar, bạn chỉ cần nhấn vào để gọi ra. Siri trên macOS sẽ hoạt động tương tự như iOS với các lịch hẹn, gửi tin nhắn, mở ứng dụng, tìm phim,... ngoài ra Siri trên đây còn có khả năng tìm tập tin và đưa kết quả tìm kiếm vào Notification Center.

Bên cạnh đó, nếu dùng Apple Watch bạn hoàn toàn có thể mở khóa máy Mac để dùng chứ không phải nhập mật khẩu như trước đây, quá tiện lợi! Nếu thường xuyên phải làm việc với copy-paste, bạn có thể thao tác nhanh hơn bằng cách copy trên iPhone, sau đó paste lên Mac và ngược lại.


Đối với iCloud, Apple cũng cho phép bạn quản lý dữ liệu dễ hơn như thêm tính năng đồng bộ Desktop giữa các thiết bị, tự giải phóng bộ nhớ iCloud, tự chuyển dữ liệu lên iCloud và xóa dữ liệu cũ trên máy tính.

macOS Sierra sẽ có mặt trong tháng 7 này với bản Public Beta, trong khi đó bản chính thức sẽ phát hành trong mùa Thu.

Xem thêm:

  • watchOS 3 ra mắt với Instant Launch, giao diện mới, nhận dạng viết tay
  • Mời bạn cùng theo dõi WWDC 2016 vào tối nay lúc 23:59
Từ khoá : Apple, macOS, Siri

TIN LIÊN QUAN

Đây là cách thay đổi giọng nói và ngôn ngữ của Siri trên MacOS

Từ phiên bản hệ điều hành MacOS 11.3 trở lên, Apple đã cho phép người dùng có thể đổi giọng nói và ngôn ngữ cho Siri thay vì giọng mặc định. Vậy bạn đã biết cách để thực hiện chưa?

Hướng dẫn đổi giọng nói và ngôn ngữ của Siri trên MacOS

Có thể bạn chưa biết, Apple giờ đây đã cho phép người dùng thay đổi giọng nói và ngôn ngữ của Siri trên MacOS thay vì mặc định như trước đây.

Hướng dẫn cách sử dụng Siri trên Mac OS Sierra

Apple đã cho phép Siri hoạt động trên macOS Sierra. Các bạn hãy cùng xem qua bài viết hướng dẫn sử dụng Siri trên các dòng Macbook của Apple nhé.

Hướng dẫn sử dụng Siri để chỉnh cài đặt trên MacOS Sierra

Việc đưa Siri trên MacOS Sierra nghĩa là bây giờ bạn có thể làm tất cả mọi thứ với giọng nói của mà không phải gõ bàn phím hay nhấn chuột như trước nữa.

Apple sẽ phát hành chính thức macOS Sierra vào ngày 20/9

Mới đây, trên trang chủ của Apple đã công bố thông tin về thời điểm ra mắt của phiên bản hệ điều hành mới macOS Sierra

Apple chính thức phát hành iOS 10.3.3, watchOS 3.2.3, tvOS 10.2.2, và macOS Sierra 10.12.6

Sau loạt phiên bản beta 2 của iOS 11 và macOS High Sierra được phát hành cách đây khoảng 1 tuần, hôm nay Apple bắt đầu phát hành bản cập nhật cuối cùng dành cho các phiên bản hiện hữu của các nền tảng của Apple gồm iOS 10.3.3, watchOS 3.2.3, tvOS

Apple ra mắt hệ điều hành mới macOS Sierra, đưa Siri lên máy Mac

macOS Sierra là phiên bản thứ 12 của hệ điều hành Mac OS X dành cho máy tính Mac, vừa ra mắt miễn phí hôm nay với nhiều tính năng hấp dẫn.

macOS Sierra là gì? Có gì hay để nâng cấp cho MacBook? (P.1)

macOS Sierra là hệ điều hành cho máy Mac mới của Apple vừa được giới thiệu tại sự kiện WWDC hồi tháng 6, và đã chính thức được phát hành vào ngày...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tìm tai nghe AirPod bị thất lạc bằng Find My iPhone

Nếu không thuộc các trường hợp kể trên, bạn có thể xác định vị trí AirPod bằng Find My iPhone. Nó dành cho mọi thiết bị Apple, không chỉ có iPhone. Bạn có thể dùng trên iPhone hoặc iPad, iPod touch hoặc trên desktop.

Lưu, chia sẻ, In, chú thích, chỉnh sửa file PDF trên iPhone và iPad

Chắc chắn, không phải lúc nào bạn cũng mang theo máy tính bên người, do đó biết được cách quản lý các file PDF khi sử dụng iPhone hoặc iPad là rất cần thiết. Cho dù bạn muốn lưu lại, chia sẻ, ký, chỉnh sửa hay in

Hướng dẫn xem trực tiếp sự kiện “Unleashed” ngày 18/10 của Apple trên mọi thiết bị

Do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, sự kiện 'Unleashed' của Apple sẽ chỉ được tổ chức trực tuyến.

Hướng dẫn cách chọn cấu hình máy tối ưu để dựng video

Các bạn lưu ý là cấu hình trên chỉ để tham khảo thôi, vì tuỳ theo tính chất công việc, chi phí mà bạn sẽ tuỳ biến cấu hình cho phù hợp với mình nhất.

Hướng dẫn luộc gà cúng ngày tết chuẩn cách

Giao thừa là thời khắc vô cùng thiêng liêng, là khoảnh khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới. Vì thế mọi gia đình đều phải chuẩn bị mâm lễ cúng bái thần linh, tổ tiên phù hộ cho năm mới bình an và may mắn. Và trong mâm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đặt lên bàn cân Xiaomi Mi A1 và Honor 7X: đâu là smartphone đáng mua?

Xiaomi Mi A1 và Honor 7X là hai smartphone tầm trung đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng hiện nay. Cả hai đều sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, màn hình cong 2,5D thời thượng và có camera

Với mức giá 6-7 triệu đồng, Moto G5S Plus có những điểm nào mới?

Ở mức giá 6 - 7 triệu đồng hiện đang có sự cạnh tranh gay gắt của các thương hiệu lớn, luôn tung ra các sản phẩm chất lượng nhằm thống trị phân khúc này. Motorola cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi ra mắt chiếc Moto

Sự khác biệt giữa Triumph Bonneville Speedmaster VS Bobber

Không thể tìm thấy bất cứ chi tiết sắc cạnh thể thao nào trên các mẫu xe Triumph vì mọi thứ đều thể hiện sự mềm mại và vẻ cổ điển. Đèn pha halogen và xi-nhan LED tròn trĩnh. Đèn hậu hình con thoi đặc trưng của thương