Với smartphone trung cấp, bạn thích lựa chọn thiết kế làm từ chất liệu gì?

Đối với một thiết bị trung cấp, là người dùng bạn thích lựa chọn mẫu máy có thiết kế được làm từ chất liệu gì? Nhựa, kim loại hay kết hợp giữa kính và kim loại?

Chất liệu tạo thành là một yếu tố giúp sản phẩm không chỉ tầm trung và các phân khúc khác, thể hiện được giá trị của mình. Tại sao lại như vậy?

Thiết kế với vỏ nhựa:

Nhựa là loại chất liệu thường chỉ thấy trên những dòng smartphone phân khúc phổ thông, hoặc một vài smartphone trung cấp hiện nay. Với giá thành rẻ, nhựa thường được ưa chuộng và lựa chọn để tạo nên phần vỏ cho smartphone giá rẻ. Nhưng cũng lý do này, mà khi trang bị trên các mẫu smartphone trung cấp trở lên, chất liệu nhựa sẽ làm giảm giá trị sản phẩm. 

Với smartphone trung cấp, bạn thích lựa chọn thiết kế làm từ chất liệu gì?

Nhựa không hoàn toàn chỉ tồn tại nhược điểm, chất liệu này có tính chất nhẹ và có độ bền tốt, do đó quá trình trải nghiệm sản phẩm sẽ được dễ dàng và thoải mái hơn cho người dùng.

Một số sản phẩm trung cấp thiết kế vỏ nhựa: Vivo V7/V7+, OPPO F5,…

Thiết kế với vỏ kim loại:

Vỏ kim loại, thường là hợp kim nhôm, được trang bị nhiều trên các dòng smartphone trung cấp trở lên, ở phân khúc smartphone giá rẻ vỏ kim loại ít được nhà sản xuất ưa chuộng bởi chi phí cho chất liệu này thường mắc hơn nhựa. 

Ưu điểm lớn chất của vỏ kim loại là mang đến độ bền, cứng cáp cũng như vẻ ngoài sang trọng hơn nhiều so với chất liệu nhựa. Vỏ nhựa khi chịu va đập mạnh có thể bị vỡ hoặc hư hỏng nặng nhưng với vỏ kim loại thì tổn thất chỉ dùng ở mức cấn/móp chứ không hề vỡ.

Cứng hơn, sang trọng hơn nhưng các sản phẩm làm từ kim loại thường có trọng lượng nặng, tuy nhiên điều đó không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm người dùng.

Một số mẫu smartphone làm từ kim loại ở phân khúc trung cấp: Galaxy J7+, Galaxy J7 Pro, Huawei Nova 2i…

Thiết kế khung kim loại kết hợp 2 mặt kính:

Kiểu thiết kế hai mặt kính cường lực kết hợp với khung kim loại, được áp dụng nhiều trên các mẫu smartphone cận cao cấp đến cao cấp, chỉ một số sản phẩm hiếm hoi thuộc phân khúc giá rẻ may mắn được trang bị kiểu thiết kế này. 

Kim kết hợp kim loại được xem là hai chất liệu cao cấp, phần lớn lý do bởi vì chi phí cho 2 mặt kính cường lực và cả khung kim loại cũng không hề rẻ. Thêm vào đó, việc gia công cho những sản phẩm sử dụng kết hợp hai chất liệu này sẽ đòi hỏi sự tỉ mỉ cao hơn. Vẻ ngoài của những sản phẩm có thiết kế kính - kim loại sẽ rất bóng bẩy, tinh tế và đặc biệt sang trọng.

Đổi lại với vẻ ngoài đẹp lộng lẫy, smartphone được tạo hình từ kính và kim loại thường khá mỏng manh, bởi mặt kính rất dễ bị tổn hại do quá trình sử dụng người dùng “bất cẩn” làm rơi, rớt sản phẩm.

Một số thiết bị di động sử dụng chất liệu kính kết hợp kim loại: Galaxy A3/5/7 2017…

BN

TIN LIÊN QUAN

Mời các bạn chọn sản phẩm với chất liệu vỏ Kính/Kim loại/Nhựa nhận thẻ 500K

Hiện tại các smartphone đã được thay đổi nhiều trong thiết kế, tuy nhiên vẫn có ba chất liệu chính làm nên vẻ ngoài của một chiếc điện thoại. Hầu hết các máy cao cấp đã chuyển sang kết hợp giữa kính và kim loại, kế tiếp là kim loại nguyên khối xuất

Apple đang phát triển AirPods Max phiên bản giá rẻ với chất liệu nhựa

Apple đang phát triển AirPods Max phiên bản giá rẻ với chất liệu nhựa Apple đang ấp ủ kế hoạch tung ra một biến thể giá rẻ của AirPods Max với một số thay đổi, đặc biệt là chất liệu bằng nhựa. Theo thông tin mới nhất đến từ LeaksApplePro, mẫu tai

Bạn mua smartphone vỏ nhựa hay Galaxy J7+ với thiết kế kim loại nguyên khối?

Có thể bạn thích kim loại, hoặc kim loại kết hợp với kính nhưng lại bỏ tiền ra mua một sản phẩm có vỏ nhựa, vì nhiều lý do khác nhau, điều này cũng dễ hiểu bởi đa phần các smartphone tầm trung hiện nay có vỏ được làm từ nhựa tổng hợp và phủ một lớp

Bạn sẽ chọn smartphone với chất liệu vỏ như thế nào?

Đối với kính và kim loại, Samsung đã áp dụng 2 năm nay trên flagship của mình, từ Galaxy S6, Galaxy Note 5 cho đến Galaxy S8/S8+ và Galaxy Note 8 mới nhất.

Vỏ polycarbonate là gì cùng ưu điểm và nhược điểm

Vỏ polycarbonate thích hợp cho các sản phẩm phân khúc tầm trung hoặc thấp. So với loại kính cường lực Gorilla Glass cao cấp, vỏ polycarbonate hoàn toàn không thua kém. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm về loại vật liệu đặc biệt này nhé.

Trái Đất đang có hơn 8 tỷ tấn nhựa, bằng 1 tỷ con voi

Hàng tỷ tấn nhựa này không tự phân hủy và sẽ tồn tại cùng con người trong hàng ngàn năm. Các nhà khoa học đã tính toán được rằng, con người đã tạo ra 8,3 tỷ tấn nhựa trên thế giới từ năm 1950 đến nay. Để so sánh, số lượng nhựa được sản xuất trong ...

Chất nhựa trên Pocophone F1 không phải là nhựa “rẻ tiền”

Toàn bộ khung máy được làm bằng nhựa, bao gồm cả khung viền - điều này làm cho người dùng lo ngại về độ bền của máy. Nhưng video mới đây của tài khoản Youtube tên JerryRigEverything đã cho thấy chiếc smartphone này trải qua tất cả các bài kiểm tra

Vì sao smartphone vỏ kim loại ngày càng chiếm ưu thế hơn vỏ nhựa?

Vỏ nhựa đã có từ rất lâu, từ thời chúng ta còn dùng tới những chiếc điện thoại nút ấn. Đơn giản vì chất liệu nhựa rất dễ thiết kế, mềm dẻo dai và nhiều màu sắc.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

5 ứng dụng Halloween giúp bạn có những bức ảnh ma rùng rợn

Halloween là một ngày lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày cuối cùng của tháng 10. Bạn đã chuẩn bị gì để chào đón chưa? Hãy tải 5 ứng dụng Halloween sửa ảnh thường thành ảnh ma rùng rợn để khoe với bạn bè nhé.

Cách chặn JavaScript và quảng cáo của các trang web trên Chrome

Bạn là người thường xuyên lướt web? bạn thích đọc những trang web có nội dung tuyệt vời tuy nhiên nó lại có quá nhiều quảng cáo, chúng làm tăng tốc độ tải trang, làm bạn cảm thấy vô cùng khó chịu nhưng bạn lại không

Cách đổi mật khẩu, thay ảnh đại diện tài khoản Twitch dễ dàng

Do đó bạn có thể học được kinh nghiệm quý báu của họ và quan sát được tận mắt các tình huống trong quá trình chơi game và rút ra được những bài học quý giá cho mình.

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro: Sản phẩm nào có khả năng chơi game tốt hơn?

ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro là hai chiếc smartphone chơi game mới ra mắt gần đây của ASUS và Nubia. Chúng sở hữu khá nhiều nâng cấp, cải tiến đáng giá so với thế hệ trước đó. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh ROG

Thiết kế vận hành và giá bán mới nhất của Kia Morning 2019

Mẫu xe ôtô gia đình cỡ nhỏ Kia Picanto phiên bản 2019 vừa trình diện người tiêu dùng tại thị trường Malaysia. Trên phiên bản mới này, Kia Morning 2019 có giá khá rẻ chỉ đến khoảng 293 triệu đồng. Chiếc hatchback hạng

Đánh giá ổ cứng Seagate IronWolf Pro 12TB dành cho hệ thống lưu trữ mạng cấp doanh nghiệp

Bên cạnh việc sử dụng khí Heli thay cho không khí để tản nhiệt hiệu quả hơn, Seagate 12TB còn tích hợp cả tính năng IronWolf Health Management (IHM) trong firmware