Tại sao Ấn Độ từ chối cho 'Táo Khuyết' mở Apple Store tại nước họ?

Đối với bất cứ một quốc gia nào, nếu Apple quyết định mở Apple Store tại đó sẽ thể hiện vị thế chiến lược của thị trường này đối với nhà Táo.
Trong những tháng đầu năm nay, Ấn Độ dường như là đích nhắm mới nhất bởi hàng loạt thông tin nóng hổi đều lên quan đến hoạt động mở rộng của Apple tại đất nước đông dân thứ hai thế giới này.

Vừa qua, đích thân CEO Tim Cook cũng đã dành ra tới vài ngày công du Ấn Độ, tuy nhiên có vẻ những nỗ lực mạnh mẽ của người đứng đầu Apple đã không mang lại kết quả như mong đợi.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn từ một quan chức cao cấp chính phủ giấu tên vừa cho biết, nhà chức trách Ấn Độ đã từ chối đơn xin mở Apple Store đầu tiên tại quốc gia Nam Á.

Thực tế, chính sách của Ấn Độ coi trọng việc tăng cường sản xuất các sản phẩm nội địa, và tất cả các nhà bán lẻ đều được yêu cầu phải nhập kho ít nhất 30% lượng hàng hóa do Ấn Độ sản xuất.

Chính phủ Ấn Độ đã cho phép miễn trừ quy định này vào năm ngoái, áp dụng cho các công ty công nghệ cao, ám chỉ trường hợp của Apple. Mặc dù vậy, có vẻ gã khổng lồ cũng vẫn chưa thể tận dụng cơ hội này.

Nguồn tin từ Reuters cho hay: “Apple đòi hỏi đặc quyền nhưng họ lại chẳng cung cấp được bất cứ cam kết nào trên giấy tờ để chứng minh. Quyết định chỉ được đưa ra sau một cuộc thanh tra kỹ càng liên quan đến đơn xin phép của họ”.

Thông báo tuyển dụng Giám đốc quản lý phân phối iPhone của Apple tại Việt Nam

Như vậy, nguồn cơ của sự việc dần dần rõ ràng hơn. Apple đã quá “ranh ma” trong cuộc chơi này nhưng không thể dễ dàng qua mặt được các nhà chức trách Ấn Độ cứng rắn và kỹ lưỡng trong quản lý chính sách.

Liên tưởng đến một thị trường gần gũi là Việt Nam, Apple đã thiết lập thành công công ty đại diện chính thức tại TP Hồ Chí Minh – một động thái mà nhiều nhà chuyên môn đánh giá chỉ là bình phong mở đường cho một kế hoạch tinh vi hơn.

Chúng ta cũng đã nghe phong thanh tin Apple có thể mở Apple Store tại Việt Nam trong tương lai. Khác với Ấn Độ, Việt Nam hầu như không sản xuất được thiết bị di động nội địa.

Không tính đến các nhà máy của Samsung vì trên danh nghĩa là sản xuất sản phẩm xuất khẩu rồi nhập khẩu trở lại thị trường. Do đó, dù Apple Store có được mở tại Việt Nam hay không thì cũng chẳng có chút ảnh hưởng nào đến ngành công nghiệp di động trong nước, có chăng là chính phủ sẽ thu thêm được chút thuế mà thôi.

Quay trở lại câu chuyện Ấn Độ, Apple đang đẩy mạnh hoạt động tại thị trường này với kế hoạch mở ba hệ thống Apple Store trước cuối năm nay. Hãng cũng dự định lắp ráp iPhone tại Ấn Độ với một nhà máy mới do Foxconn xây dựng trị giá 10 tỷ USD. Có thể điều này mới chính là con bài mà Apple có thể dùng để mặc cả với chính phủ Ấn Độ cho kế hoạch bành trướng của mình.

Từ khoá : sao, cho, Khuy, Apple, Store

TIN LIÊN QUAN

Apple loại hàng chục nghìn game trong App Store Trung Quốc

Apple loại hàng chục nghìn game trong App Store Trung Quốc Đây là đợt ‘dọn dẹp’ lớn của Apple do ngày 31/12 là thời hạn chót hãng này quy định tất cả các nhà phát hành trò chơi phải đăng ký cấp phép ứng dụng. Động thái của Apple diễn ra trong bối

Apple sắp khai trương Apple Store thứ 2 tại Bangkok, Thái Lan

Như vậy là sau Apple Store đầu tiên tại Đông Nam Á được đặt ở Singapore thì sắp tới đây người dùng trong khu vực này sẽ có thêm một điểm đến nữa để có thể mua iPhone đó chính là thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Tim Cook đã "bí mật" ký thỏa thuận trị giá 275 tỷ USD với Trung Quốc vào năm 2016

Giám đốc điều hành Apple - Tim Cook được cho là đã 'bí mật' ký vào 1 thỏa thuận trị giá hơn 275 tỷ USD với các quan chức Trung Quốc, cam kết về việc Apple sẽ giúp phát triển nền kinh tế và năng lực…

Apple lập kỷ lục đầu năm: Xoá 39,000 game khỏi App Store Trung Quốc chỉ trong 1 ngày

Ngày 31/12/2020 vừa qua, Apple đã lập một kỷ lục mới là gỡ tới 39,000 tựa game khỏi kho ứng dụng App Store dành cho thị trường Trung Quốc. Đây là một kỷ lục mới với số lượng game bị gỡ bỏ nhiều nhất trong ngày. Động thái này của Apple nằm trong bối

Thái Lan sắp có Apple Store chính chủ, kế đến là Việt Nam?

Theo TechCrunch, Apple đang tiếp tục tăng cường hiện diện tại khu vực Đông Nam Á sau khi chọn Thái Lan làm địa điểm tiếp theo đặt Apple Store sau...

Apple đang cân nhắc chọn Indonesia và Việt Nam là 2 điểm đến tiếp theo để mở Apple Store

Theo một bài đăng trên trang web của Apple thì họ sẽ sớm đưa vào hoạt động store chính hãng tại trung tâm mua sắm lớn nhất của Bangkok khi nó mở cửa vào tháng tới. Apple Store được thiết lập để mở cửa vào ngày 10 tháng 11 tới đây và thông tin này

Bộ ảnh cưới độc đáo trong Apple Store của cặp đôi yêu Táo Khuyết

Đôi vợ chồng chụp ảnh cưới trong Apple Store cũng vì tình yêu của họ đối với các sản phẩm của Táo Khuyết.

Apple Store trên toàn thế giới đổi logo Táo khuyết thành màu đỏ ngày Quốc tế phòng chống AIDS

Apple là một công ty từ lâu đã đồng hành cùng với tổ chức phòng chống AIDS, hãng đã ủng hộ hàng trăm triệu USD để góp phần chống lại căn bệnh thế kỷ.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Hướng dẫn tắt quảng cáo và tối ưu giao diện Facebook trên Chrome

Giao diện Facebook hiện tại quá rườm rà, ngoài những thông tin từ phía bạn bè và người thân, người dùng còn thấy khá nhiều quảng cáo và những mục đề xuất...Hôm nay, TCN chia sẻ cho bạn một thủ thuật giúp tắt quảng cáo

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android

Nếu bạn chỉ sử dụng Google Maps làm ứng dụng điều hướng cơ bản, bạn thực sự đang bỏ lỡ nhiều tính năng hay ho. Hãy cùng khám phá thêm 10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android trong bài viết sau đây nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

5 lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro ngay khi mở bán

Nếu vẫn còn băn khoăn không biết có nên nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro hay không thì bạn hãy đọc ngay những lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để có câu trả lời nhé.

Đánh giá thời lượng pin LG V20: hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù sở hữu viên pin không quá lớn so với người tiền nhiệm nhưng thời lượng pin LG V20 lại cho kết quả rất ấn tượng với hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp.

Samsung đã khẳng định vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp di động thế nào trong mùa dịch?

Thành công vượt bậc từ hai sản phẩm Galaxy đột phá Samsung Galaxy Z Flip3 5G và Galaxy Fold3 5G đã là minh chứng rõ ràng cho vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp của Samsung trong mùa dịch. Vượt qua những khó khăn về mọi