7 công nghệ độc đáo chỉ có ở smartphone Motorola

Không nổi tiếng như Samsung hay Apple nhưng Motorola vẫn tạo được dấu ấn riêng trong lòng người dùng bằng những smartphone tích hợp nhiều công nghệ độc đáo, gần như không thể tìm thấy ở bất kỳ thương hiệu nào khác.
7 công nghệ độc đáo chỉ có ở smartphone Motorola

1. Hệ thống 4 micro đàm thoại

Năm 2014, Motorola trình làng Moto X, chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị đến 4 micro đàm thoại, đảm bảo chất lượng cuộc gọi ngay cả khi người dùng đang ở môi trường ồn ào. Đồng thời, việc thiết kế 4 micro giúp máy thu giọng nói tốt hơn.

Điện thoại thì trước tiên cứ phải... nghe gọi tốt cái đã, công năng hiện đại gì tính sau!

2. Dynamic Tuning

Đây là tính năng cho phép điện thoại Motorola bắt sóng một cách linh hoạt. Nghĩa là, máy có thể nhận diện vị trí tay cầm của người dùng để chuyển sang sử dụng ăng-ten khác ở vị trí thích hợp hơn nhằm đảm bảo chất lượng thu sóng.

Bạn còn nhớ sự cố ăng-ten bắt sóng kém trên iPhone 4 khiến Apple tốn hàng đống tiền khắc phục ngày nào?

3. Moto Mods

Moto Mods là những phụ kiện rời, có thể kết nối với smartphone Motorola bất cứ lúc nào tùy thích để nâng cao một chức năng của máy (nghe nhạc, thời lượng pin, chơi game, chụp ảnh...). Dưới đây là một số loại Moto Mods đáng chú ý:

  • Ốp lưng kèm loa tích hợp công nghệ của hãng JBL.
  • Ốp lưng kiêm máy chiếu.
  • Ốp lưng kiêm camera có khả năng zoom đến 10x.
  • Ốp lưng kiêm camera 360 độ.
  • Ốp lưng kiêm pin dự phòng.
  • Tay cầm chơi game playstation.

Với một số người có nhu cầu sử dụng nhiều chức năng trên smartphone, Moto Mods + smartphone Motorola là sự lựa chọn rất đáng để cân nhắc. 

4. Moto Display

Moto Display là ứng dụng màn hình khóa giúp điện thoại hiển thị thông báo, nội dung tin nhắn, cuộc gọi, email... mà không cần vào sâu bên trong màn hình chính. Nghe qua thì bạn sẽ thấy có phần giống với tính năng Always-on do Samsung phát triển, nhưng thực tế thì tính năng của Motorola hoàn toàn khác biệt.

Hoạt động dựa vào cảm biến, Moto Display sẽ hiển thị thông tin bất cứ lúc nào người dùng muốn (thay vì luôn luôn hiển thị như Always-on) và linh hoạt chuyển đổi giữa các nội dung theo cách cực kỳ tiện lợi. Để hiểu rõ hơn, mời bạn xem qua video minh họa sau đây:

Nhanh chóng, linh hoạt, tiện lợi - đó là những gì mà Moto Display mang lại

5. Moto Voice

Người dùng smartphone Android hẳn đã quen thuộc với việc dùng câu lệnh “OK Google” để kích hoạt tính năng tìm kiếm hoặc truy cập nhanh trên điện thoại bằng giọng nói. Tuy nhiên, lệnh này chỉ hoạt động khi màn hình đang sáng. Trong khi đó, với Moto Voice, bạn có thể ra lệnh cho thiết bị ngay cả khi màn hình đang tắt.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=c4LfxT26Qcs]

Video giới thiệu tính năng Moto Voice của Motorola

Đặc biệt, để tính năng này không làm tiêu hao quá nhiều năng lượng, Motorola đã phát triển chip xử lý X8 độc quyền với hai nhân năng lượng thấp dành riêng cho xử lý ngữ cảnh và giọng nói. 

Biết đâu rồi sẽ đến một ngày, chúng ta thao tác trên điện thoại hoàn toàn bằng giọng nói, chỉ dùng tay để cầm nó mà thôi?

6. Moto Actions

Moto Actions là một tập hợp các tính năng nhỏ nhưng rất thú vị và hữu ích như:

  • Twist for Quick Capture: Kích hoạt máy ảnh khi xoay cổ tay hai lần.
  • Chop twice for flashlight: Bật tắt nhanh đèn flash bằng cách “chém” điện thoại theo chiều lên/xuống.
  • Wave to silence: Vẫy tay để tắt chuông và âm báo.
  • ...và nhiều cử chỉ khác. 

Video minh họa tính năng Moto Actions

Motorola đã phải sử dụng những thuật toán phức tạp cùng phần cứng phù hợp để thiết bị đáp ứng nhanh nhạy mọi nhu cầu của người dùng vào bất kỳ thời điểm nào, kể cả khi nó đang tắt màn hình. 

7. Moto Assist

Moto Assist đóng vai trò một người trợ lý thông minh, có thể học hỏi thói quen sử dụng để đưa ra những phản hồi phù hợp với thời gian và ngữ cảnh, chẳng hạn như tự đưa điện thoại về chế độ im lặng khi bạn sắp ngủ / đến giờ họp, tự trả lời cuộc gọi nhỡ từ số máy quan trọng hay tự đọc tin nhắn văn bản khi bạn đang lái xe.

Cùng với Moto Actions, Moto Assist thể hiện nỗ lực rất lớn của Motorola trong việc mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Moto G – Smartphone thành công nhất của Motorola

Ông Rick Osterloh, phó chủ tịch quản lý sản phẩm của Motorola đã tiết lộ tại triển lãm MWC rằng: Moto G với giá cả hợp lý là “Smartphone thành công và bán chạy nhất” của Motorola.

Motorola Moto M rò rỉ thêm thông số: Pin 5100 mAh, chip xử lý Snapdragon 625

Sau khá nhiều thông tin rò rỉ thì bây giờ các thông số kĩ thuật của Motorola Moto M mới được hé lộ khá chi tiết cho thấy đây là một smartphone tầm trung.

Moto X sẽ có giá khoảng 5 triệu

Mẫu đầu bảng sắp tới của Motorola sẽ có giá 250 USD tại các thị trường quốc tế (khoảng 5,3 triệu đồng). Hơn nữa, mức giá 'mềm' này hoàn toàn không cần tới khoản chiết khấu của các nhà mạng.

Motorola Moto X sắp có phiên bản 64GB

Theo một báo cáo được Nga công bố, sẽ sớm có phiên bản 64GB của Motorola Moto X.

Motorola G phiên bản Ferrari ra mắt

Ngoài việc công bố Moto E và Moto G LTE, Motorola vừa tiết lộ thêm phiên bản Moto G Ferrari.

Rò rỉ nhiều hình ảnh của Motorola Moto G6

Rất nhiều hình ảnh của Moto G6 đã bị lộ diện, cho chúng ta một cái nhìn cực ro nét về chiếc điện thoại này. Đúng như những tin đồn đoán trước kia, Moto G6 sẽ không có thiết kế nào quá khác biệt,...

Rò rỉ smartphone mới của Motorola - Moto G4 Plus

Tài khoản chuyên leak tin công nghệ thế giới @evleaks vừa đăng tải thông tin cho biết Motorola đang lên kế hoạch ra mắt smartphone mới tên Moto G4 Plus với cảm biến vân tay ở nút Home vật lý

Motorola lại “xát muối” vào nỗi đau của Samsung

Motorola, công ty thuộc sở hữu của Lenovo, vừa tung ra một chiến dịch quảng cáo rằng họ sẽ tặng kèm một ốp lưng kiêm sạc dự phòng Incipio cho khách hàng mua Moto Droid...

THỦ THUẬT HAY

Cách mở tin nhắn ẩn Zalo nhanh nhất, dễ dàng nhất

Trong trường hợp các bạn muốn tìm lại những tin nhắn zalo mà các bạn đã ẩn đi. Hay trường hợp các bạn không nhớ mã pin, tên người bị ẩn ở trên Zalo. Với bài viết dưới đây, trangcongnghe.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách mở

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

Hướng dẫn tải và chơi các Game từ Google ở chế độ Offline

Google Doodle là cách Google thay đổi bản thân mình. Thay vì logo với dòng chữ “Google” khô khan, đội ngũ thiết kế của hãng đã biến tấu nó với các hình ảnh, hoặc các trò chơi tương tác gắn liền với các ngày lễ lớn trên

Tính năng màn hình khóa ẩn Samsung Galaxy có lẽ bạn không bao giờ biết

Samsung hay được gọi cách khác là “Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc” một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh phổ biến nhất hiện nay. Samsung sản xuất điện thoại cho tất cả các phân khúc dù bạn sở hữu chiếc

Hướng dẫn tải nhạc bản quyền trên Zing MP3 cho máy Android

Cách tải nhạc bản quyền Zing MP3 luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Dưới đây sẽ là biện pháp giúp bạn giải quyết vấn đề này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá toàn diện Apple iPhone X và Google Pixel 2 XL

Cả hai điện thoại có giá khởi điểm cao, 849 USD với Pixel 2 XL và 999 USD với iPhone X. Kích thước màn hình của chúng cũng tương tự, gồm 5,8 inch với iPhone X và 6 inch với Pixel 2 XL.

AirPods có còn là trò cười như hồi mới ra mắt?

Vào thời điểm ra mắt, AirPods gặp phải rất nhiều phản ứng từ người dùng, thậm chí còn bị mỉa mai về thiết kế. Tuy nhiên sau một thời gian trải nghiệm thì tất cả đều nhận ra rằng nó là một thiết bị quá tốt. Giá bán

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Redmi 4 Prime

Hiệu năng mạnh mẽ và thời lượng pin vô địch, Xiaomi Redmi 4 Prime là một chiếc điện thoại rất nên mua trong tầm giá 3-4 triệu đồng.