Sự phân hóa giàu nghèo nay đã "lấn sân" sang công nghệ

CNBC đưa tin, theo quan điểm của Bill Gates, công nghệ không mang đến sự công bằng mà thậm chí còn có thể đào sâu khoảng cách giữa người giàu và người nghèo.
Sự phân hóa giàu nghèo nay đã "lấn sân" sang công nghệ

Phát biểu tại Misk Global Forum, nhà sáng lập Microsoft cho rằng những lợi ích của tiến bộ về công nghệ sẽ không đến được tất cả mọi người nếu như chúng ta phát triển công nghệ theo hướng sai lầm.

“Trong trường hợp chúng ta không cẩn thận, công nghệ sẽ làm nổi bật sự khác biệt giữa 2 tầng lớp giàu – nghèo. Nếu chi phí dành cho công nghệ quá đắt đỏ, nếu bạn chỉ học về công nghệ ở một ngôi trường giàu thì khi đó sự khác biệt này còn nghiêm trọng hơn'.

Ảnh minh họa: Sự phân hóa giàu nghèo nay đã 'lấn sân' sang công nghệ

Nói đâu xa, hãy lấy ngay ví dụ về chiếc smartphone - vật dụng gần như là 'bất li thân' của nhiều người trên toàn thế giới. Gần như chỉ những chiếc điện thoại cao cấp nhất, đắt tiền nhất mới được trang bị các hãng sản xuất trang bị công nghệ tiên tiến nhất.

Tỷ phú người Mỹ cũng làm rõ những mối lo ngại về AI (trí thông minh nhân tạo) và cho biết những lợi ích mà nó mang lại sẽ có giá trị lớn hơn bất kỳ cạm bẫy tiềm tàng nào (nhiều chuyên gia từng bảy tỏ sự lo lắng về việc AI sẽ trỗi dậy và kiểm soát con người).

“Chúng ta đang sống trong một thế giới thiếu hụt về nhiều thứ. Chúng ta cần giải quyết những căn bệnh truyền nhiễm và giúp đỡ nhân viên chăm sóc sức khỏe làm tốt công việc của họ. Tiến bộ về AI sẽ giúp giải quyết tất cả các vấn đề quan trọng hàng đầu này”.

Bên cạnh đó, Gates tin rằng, tuy AI rồi sẽ thay đổi môi trường lao động ở các nước phát triển (khiến nhiều người mất việc) nhưng sẽ giúp xã hội chăm sóc người lớn tuổi dễ dàng hơn cũng như giải quyết vấn đề quy mô lớp tại các trường học.

“Robot lâu nay được dùng nhiều trong sản xuất, nhưng hoàn toàn có thể chuyển sang sử dụng với mục đích đặt nhu cầu con người làm trọng tâm'. Trước kia, Gates từng phát biểu về việc Robot cần phải chịu thuế thu nhập.

Tuy nhiên, Gates cũng thừa nhận rằng, những tiến bộ mới còn tồn tại nhiều thách thức trước mắt, chẳng hạn như bảo mật, quảng cáo và chiến dịch vận động liên quan đến chính trị. Ông cũng nói thêm, các bậc cha mẹ cần kiểm soát để con họ không tập trung quá nhiều vào trò chơi điện tử mà xao nhãng tập thể dục.

Bình luận của Gates xuất hiện chỉ vài ngày sau khi nhà vật lý học Stephen Hawking cảnh báo về sự xuất hiện của AI. Hawking cho rằng, AI có thể là “sự kiện tồi tệ nhất trong lịch sử nền văn minh loài người” trừ khi xã hội tìm ra cách để kiểm soát sự phát triển của nó.

Liệu AI, tuy vẫn còn một số mặt trái, sẽ giúp cho cuộc sống loài người trở nên tốt đẹp hơn như góc nhìn của Bill Gates, hay mang lại nhiều tai ương như những gì đã diễn ra trong loạt phim 'The Terminator' - Kẻ Hủy Diệt? Chúng ta hãy cùng chờ đến tương lai để biết được câu trả lời. 

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Bill Gates không còn đứng đầu trong danh sách những người giàu nhất nước Mỹ

Gates mất vị trí người giàu nhất thế giới năm nay vào tay CEO Amazon Jeff Bezos, khối tài sản của Bezos là 160 tỷ USD và Gates chỉ là 97 tỷ USD. Như vậy là nhà sáng lập Microsoft đã rơi xuống vị trí thứ nhì.

Sự khác biệt dễ nhận thấy nhất của người giàu và kẻ nghèo

Người giàu tập trung vào tổng tài sản còn người nghèo chỉ quan tâm đến thu nhập từ công việc.

Sau 20 năm, cô gái nghèo phát hiện bố là ông chủ giàu có và đã có gia đình riêng

Trong lúc đang vui vẻ tham dự đám cưới bạn, cô gái nghèo ở Quảng Đông, Trung Quốc bất ngờ phát hiện ra người bố đã lăn lộn bên ngoài để kiếm tiền suốt 20 năm trời của mình thì ra lại là một ông chủ gi

Tỷ phú Bill Gates hào phóng rút một lúc 4,6 tỷ USD làm từ thiện

Tỷ phú Bill Gates, người giàu nhất thế giới, vào tháng 6 đã âm thầm rút một lúc 4,6 tỷ USD cổ phần trong Microsoft để làm từ thiện, qua đó là khoản tài trợ từ thiện xã hội lớn nhất của vị tỷ phú 61 tuổi trong 17 năm qua.

Jeff Bezos tiếp tục bỏ qua Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới

Jeff Bezos, nhà sáng lập kiêm CEO Amazon, một lần nữa trở vượt mặt Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới. Ở thời điểm hiện tại, giá trị tài sản ròng của ông là 93,9 tỷ đô la, cao hơn 4 tỷ so với con số 89,9 tỷ đô của Bill Gates (tính tới

CEO Amazon Jeff Bezos "đánh bại" Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới

Cựu Giám đốc điều hành và nhà sáng lập Microsoft – Bill Gates là người giàu nhất thế giới trong nhiều năm qua. Trước khi kết thúc phiên giao dịch thị trường chứng khoán vào hôm thứ tư, khối tài sản của Giám đốc điều hành Amazon – Jeff Bezos khoảng

5 lý do bạn nên hẹn hò với người nghèo hơn

Những người nghèo thường có xu hướng trung thành và có nhiều phẩm chất tốt đẹp.

Tin nhanh - Bill Gates lại là người giàu nhất thế giới

Danh sách tỷ phú trên thế giới mới nhất của tạp chí Forbes hơi ngắn hơn so với năm trước, nhưng vẫn là một danh sách những người có gia tài kếch sù. Với 75 tỷ USD, nhà sáng lập công ty Microsoft,...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi không kết nối được loa bluetooth với laptop Win 7

Nhu cầu thưởng thức âm nhạc bằng cách kết nối loa bluetooth với laptop win 7 vẫn luôn được người dùng ưa chuộng vì tính tiện dụng của loại hình kết nối không dây này. Vậy nếu một ngày gặp lỗi không kết nối được thì

2 cách lấy ảnh đại diện của người khác trên TikTok vô cùng đơn giản

Nếu bạn muốn lưu ảnh đại diện trên TikTok về điện thoại mà không biết làm sao. Thì đây là 2 cách lấy ảnh đại diện của người khác trên TikTok cực kỳ đơn giản...

5 bước đơn giản giúp tăng tốc độ Internet khi mạng chậm với CMD(Command Prompt )

Tốc độ internet chậm là một vấn đề không bao giờ kết thúc đối với người sử dụng internet. Tuy nhiên, nhiều vấn đề phổ biến về DNS, TCP và IP có thể được giải quyết bằng Windows Command Prompt. Dưới đây là một số lệnh

Chia sẻ 7 ứng dụng đang được miễn phí dành cho Android

Đây là một ứng dụng cung cấp ảnh nền chất lượng cao dành cho smartphone Android. Có rất nhiều chủ đề khác nhau và tương thích với hầu hết kích thước màn hình để bạn dễ dàng lựa chọn nhé.

Mách bạn cách sửa lỗi Windows Defender không hoạt động trên Windows 11

Microsoft Defender là một trong những chương trình đáng tin cậy nhất để bảo vệ thiết bị khỏi phần mềm độc hại. Nhưng phải làm thế nào nếu Windows Defender bỗng dưng không hoạt động?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh camera Galaxy A8, A8+ 2018: Có gì nổi bật?

Galaxy A8 2018 có camera chính 16 MP, khẩu độ F/1.7 hỗ trợ khả năng lấy nét theo pha. Theo mình tìm hiểu thì thấu kính khá giống với dòng A 2017.

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.

So sánh nhanh cấu hình của HTC U11 và HTC U11 Plus: màn hình to và chất lượng cao hơn, pin nhiều hơn

Không chỉ có màn hình kích thước lớn hơn mà HTC U11 Plus còn có chất lượng màn hình được nâng cấp với Super LCD 6 tỷ lệ 18:9, đồng thời còn có thêm tùy chọn bộ nhớ RAM và ROM nhiều hơn. Về nền tảng thì cả 2 đều vẫn