Đánh giá chi tiết camera Samsung Galaxy Note FE

Trong bài viết này, hãy cùng TCN đánh giá chi tiết camera Galaxy Note FE - phiên bản đặc biệt mà Samsung dành cho tín đồ dòng Galaxy Note tại thị trường Việt Nam, để xem liệu ngoài những ưu điểm về thiết kế và tính năng thì liệu khả năng nhiếp ảnh của máy có thực sự tốt để đủ sức cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc? 

Đánh giá chi tiết camera Samsung Galaxy Note FE

Đầu tiên, chúng ta hãy cùng điểm lại thông số kỹ thuật trên bộ đôi camera của Galaxy Note FE. Máy tiếp tục sở hữu camera chính có độ phân giải 12MP với kích thước cảm biến 1/2.5 inch, ống kính khẩu độ lớn f/1.7, tiêu cự 26 mm và có sự hỗ trợ của công nghệ DualPixel và chống rung quang học OIS. Trong khi đó, camera trước của máy có độ phân giải 5 megapixel, f/1.7 và góc rộng tới 22 mm.

1. Giao diện, hiệu suất và tính năng chụp ảnh 

Galaxy Note FE được cài sẵn giao diện Grace UX mới thay thế cho TouchWiz thế nên giao diện chụp ảnh của máy gần như giống hệt như trên mẫu flagship Galaxy S8. Do đó, ứng dụng chụp ảnh của máy có giao diện được thiết kế rất gọn gàng, trực quan nhờ loại bỏ những chi tiết gây rồi mắt người dùng. 

Trên giao diện này, người dùng sẽ dùng thao tác vuốt để chuyển đổi qua lại giữa các chế độ: vuốt lên xuống để chuyển đổi camera trước và sau, vuốt sang phải để mở các chế độ chụp, vuốt sang trái để chọn các bộ lọc và hiệu ứng. Ngoài ra, người dùng có thể kích hoạt nhanh camera bằng cách nhấn đúp vào nút Home vật lý để không bị bở lỡ khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống. 

Đặc biệt, camera Galaxy Note FE cũng được trang bị chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp cho phép chỉnh tay tất cả các thông số như độ nhạy sáng ISO, cân bằng trắng WB, tốc độ màn trập, bù trừ sáng EV và lấy nét. Đặc biệt, máy còn có tùy chọn xuất định dạng ảnh Raw để người dùng có thể dễ dàng xử lý hậu kì ảnh hơn.

2. Chất lượng ảnh trong điều kiện đủ sáng

Trong điều kiện đủ sáng, camera Galaxy Note FE có tốc độ bắt nét, chụp và lưu ảnh rất nhanh, hầu như ảnh cho ra tức thì ngay sau khi người dùng bấm chụp. Chất lượng ảnh trong môi trường này khá ấn tượng với độ chi tiết và sắc nét khá cao, dải sáng rộng, độ tương phản tốt và cân bằng trắng chính xác trong hầu hết các điều kiện ánh sáng.

Tuy nhiên, giống như các dòng máy khác của Samsung thì camera Galaxy Note FE cho ra màu ảnh khá rực (độ bão hòa màu cao) so với thực tế nhằm nịnh mắt người dùng. Nhưng đây không phải là một điểm yếu của máy vì cơ bản sẽ có người sẽ cảm thấy thích khi ảnh cho ra màu rực hoặc cũng sẽ có người thích tông màu gần với thực tế mắt thường hơn. 

 
 
 

Crop ảnh 100% để kiểm tra độ chi tiết

Crop ảnh 100% để kiểm tra độ chi tiết

Bên cạnh đó, nhờ sở hữu ống kính khẩu độ lớn nên khả năng chụp cận cảnh trên Galaxy Note FE cũng rất ấn tượng. Ảnh cho ra có phông nền tách bạch, chủ thể được làm nổi bật và có hiệu ứng bokeh đẹp mắt. 

 

Crop ảnh 100% để kiểm tra độ chi tiết

Crop ảnh 100% để kiểm tra độ chi tiết

3. Chất lượng ảnh ngược sáng - HDR

Khi thử sức trong môi trường ánh sáng ngược hay chênh sáng mạnh thì nhờ có dải tương phản động (Dynamic Range) rộng nên ảnh thu được từ camera Galaxy Note FE thể hiện chủ thể và phần nền (sáng) không chênh nhau nhiều, dải sáng tốt, thu được nhiều chi tiết ở cả vùng chênh sáng và vùng tối trong ảnh.

Khi bật HDR, dải sáng của ảnh từ Galaxy Note FE được cải thiện rõ rệt, thuật toán HDR làm việc tốt, tạo ra bức ảnh tự nhiên. Một ưu điểm khác là hiệu ứng HDR trên Note FE có thể xem ngay trước khi chụp, giúp việc cân chỉnh dễ dàng. Ảnh HDR của Galaxy Note FE cũng có tốc độ rất nhanh, gần như tương đương với khi chụp thông thường.

 4. Chất lượng ảnh toàn cảnh Panorama

Tựa như những máy Samsung khác, chế độ chụp Panorama trên Galaxy Note FE có thể lia máy theo hai hướng khác nhau, giúp người dùng có thể dễ dàng tạo ra những bức ảnh toàn cảnh như ý muốn. Ở chế độ này, camera Galaxy Note FE có tốc độ xử lý khá nhanh, tỉ lệ ghép lỗi cũng khá thấp. Chất lượng ảnh cũng rất ấn tượng với độ chi tiết và sắc nét cao. 

5. Chất lượng ảnh thiếu sáng

Giống như các mẫu flagship gần đây của Samsung như Galaxy S8 hay Note 8, chất lượng ảnh trong điều kiện thiếu sáng của Galaxy Note FE rất ấn tượng với khả năng kiểm soát nhiễu tốt, độ chi tiết cao, màu sắc hơi rực rỡ so với thực tế.

Đặc biệt, tốc độ bắt nét, chụp và lưu ảnh của máy gần cũng không bị suy giảm nhiều so với tình huống chụp đủ sáng. Khi chụp dưới bóng đèn vàng thì khả năng cân bằng trắng của máy chỉ ở mức khá, màu sẽ hơi ám vàng nhẹ nhưng vẫn sử dụng được tốt. 

 

Crop ảnh 100% để kiểm tra độ chi tiết

Ngoài ra, camera Galaxy Note FE cũng đem đến các trải nghiệm thú vị khi sử dụng chế độ chụp chuyên nghiệp. Máy cho chỉnh tay gần như đầy đủ các thông số như ISO, cân bằng trắng, chỉnh nét tay, tốc độ màn trập với thời gian lên tới 10 giây, quá đủ để người dùng có thể tạo ra những bức hình phơi sáng lung linh.

Ảnh phơi sáng, thông số: ISO 50 - tốc độ màn trập 2 giây 

Ảnh phơi sáng, thông số: ISO 50 - tốc độ màn trập 2 giây

Crop ảnh 100% để kiểm tra độ chi tiết  - Ảnh phơi sáng 4 giây, ISO 50

Crop ảnh 100% để kiểm tra độ chi tiết  - Ảnh phơi sáng 4 giây, ISO 50

Kết luận

Qua bài đánh giá trên có thể khẳng định Galaxy Note FE là một trong những cameraphone tốt nhất trên thị trường ở thời điểm hiện tại. Máy cho chất lượng ảnh tốt trong hầu hết các điều kiện ánh sáng với độ chi tiết và sắc nét khá cao. Chế độ HDR hay Panorama đều làm việc hiệu quả và ảnh phơi sáng của máy có thể hài lòng bất kì “tín đồ” đam mê nhiếp ảnh di động nào.

NTT

TIN LIÊN QUAN

Vẻ đẹp qua những bức ảnh chụp từ camera kép của Galaxy Note 8

Camera kép của Galaxy Note 8 được trang bị chống rung ở cả 2 cảm biến, một ống góc rộng và một ống tele chuyên chụp chân dung, cận cảnh.

Samsung Galaxy Note 7 sẽ có camera sau 12MP với chống rung OIS, lấy nét AF

Website nhập khẩu Zauba của Ấn độ đã xác nhận một lô hàng module camera 12MP cho Galaxy Note 7 được chuyển từ Hàn Quốc.

Ảnh chụp từ camera Samsung Galaxy Note 7

Về camera, Galaxy Note 7 có cấu hình tương tự với cặp đôi smartphone được Samsung ra mắt vào hồi tháng 2 năm nay là Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge.

Samsung Galaxy Note 4 sẽ được trang bị camera 12 MP OIS

Theo tin rò rỉ, Samsung Galaxy Note 4 sẽ được trang bị camera 12 MP với khả năng ổn định hình ảnh quang học.

Camera kép trên Galaxy Note 8 ăn đứt đối thủ iPhone 7 Plus

Samsung đã nhấn mạnh cụm camera kép trên Galaxy Note 8 trong buổi ra mắt, với sự so sánh về chất lượng máy ảnh trực tiếp với iPhone 7 Plus.

Sau Galaxy Note 8, các siêu phẩm như Galaxy S9, Galaxy Note 9 cũng sẽ trang bị camera kép

Các nhà phân tích Hàn Quốc mới đây đã xác nhận rằng sau Galaxy Note 8, các siêu phẩm như Galaxy S9, Galaxy Note 9 cũng sẽ trang bị camera...

Giới công nghệ nước ngoài đánh giá camera Samsung Galaxy Note 8 xuất sắc đến đâu?

Galaxy Note 8 là chiếc smartphone đầu tiên của đại gia đình Samsung sở hữu hệ thống camera kép và cũng là thiết bị di động đầu tiên trên thế giới có khả năng chống rung quang học cho cả hai camera sau.

Samsung đăng ảnh quảng cáo Galaxy Note 9: “Vẻ đẹp thực sự của màn đêm”

Hôm qua (19/10), Samsung đã chính thức đăng tải một hình ảnh quảng cáo như là câu trả lời của hãng đối với Huawei. Hình ảnh quảng cáo với tiêu đề “Vẻ đẹp thực sự của màn đêm”, đi kèm với đó là Galaxy Note 9 và bức ảnh chụp đêm từ siêu phẩm này.

THỦ THUẬT HAY

8 mẹo hay xử lý cột trong Microsoft Word

Việc chuyển văn bản và ảnh thành dạng cột là một cách làm để cho tài liệu của bạn dễ đọc hơn và phù hợp với nội dung nếu tài liệu chỉ có một trang duy nhất. 8 mẹo sau đây giúp bạn tạo cột một cách nhanh chóng đồng thời

Chặn các trang web trên Edge, Chrome và Firefox chưa bao giờ dễ thế

Không cần các thiết lập phức tạp, chỉ với tiện ích miễn phí URL Disabler. Bạn có thể chặn các trang web bất kỳ trên máy tính từ các trình duyệt web phổ biến.

Chia sẻ bộ sưu tập ảnh nền phong cách tranh vẽ độ phân giải cao đầy nghệ thuật cho smartphone

Tiếp tục chuyên mục hình nền mỗi ngày, hôm nay TECHRUM xin chia sẻ với các bạn bộ sưu tập wallpaper dành cho smartphone theo phong cách tranh vẽ rất nghệ thuật và có một chút 'deep' để các bạn 'đổi gió' trong những

Cách tùy chỉnh chế độ tiết kiệm pin trên Android Oreo

Gần đây, Android Oreo đã được chính thức phát hành và với một loạt các tính năng mới và tối ưu hóa. Phiên bản mới được xem là một trong những phiên bản thân thiện nhất của nhà phát triển Android, với nhiều tùy chọn tùy

Cách thay đổi kích thước icon trong windows 10

Thay đổi kích thước của các icon trên màn hình nền không ảnh hưởng đến kích thước của các biểu tượng ở nơi khác trong Windows 10, nhưng có nhiều cách bạn có thể thay đổi các biểu tượng đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 7370 – Thiết kế mỏng nhẹ, chip Core i thế hệ 8, thời lượng pin cao

Dell Inspiron 7370 là mẫu laptop mới nhất dòng Inspiron 13 7000 với thiết kế hướng đến người dùng cần sự gọn nhẹ, tính di động linh hoạt cả trong công việc lẫn học tập.

So sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s: Chênh nhau 1 triệu đồng nên chọn smartphone nào?

Vivo chỉ mới ra mắt Y21 cách đây không lâu và giờ tiếp tục lại ra mắt thêm Y21s. Giữa hai mẫu điện thoại này có điểm gì giống và khác nhau, nên mua điện thoại nào? Hãy cùng mình so sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s để tìm đáp