3 tính năng độc đáo trên camera điện thoại

Có thể bạn không biết, ngoài chức năng chính là quay video, chụp ảnh thông thường thì camera trên điện thoại còn có vô số các tính năng thú vị khác giúp bạn có thể làm được nhiều việc hơn. Bằng cách cài đặt thêm một số ứng dụng, bạn sẽ dễ dàng khám phá được các khả năng thú vị sau đây:

 

1. Khả năng dịch thuật

Đây là một tính năng không mới khi từng được Google giới thiệu vào đầu năm 2015 thông qua ứng dụng Google Translate (hỗ trợ iOS và Android). Bằng cách đưa camera điện thoại về phía bảng hiệu cần dịch, phần mềm sẽ xử lý và sẽ chuyển ngay cho bạn sang ngôn ngữ đã chọn. Điều thú vị ở chỗ từ ngữ sau khi được chuyển đổi sẽ hiển thị đè lên bảng sẵn có theo thời gian thực.

 


 

Với khả năng chuyển đổi nhanh chóng trong thời gian ngắn và hỗ trợ 29 ngôn ngữ khác nhau, đây sẽ là một tính năng cực kì hữu ích khi bạn cần dịch nhanh một đoạn văn bản ngắn nào đó.

Ngoài ra, còn có một số ứng dụng mà bạn có thể sử dụng tương tự: TextGrabber + Translator (Android, iOS), WayGo (Android, iOS).

 

2. Khả năng scan văn bản

Thông thường với văn bản được in sẵn trên giấy, để nhập vào máy tính bạn phải ngồi gõ lại toàn bộ văn bản, thao tác này sẽ mất rất nhiều thời gian khi số lượng văn bản nhiều, hoặc dùng máy Scan, nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể mang theo máy Scan bên người, và không phải ai cũng trang bị máy. Vậy nên việc có thể scan văn bản ngay trên điện thoại thông qua camera đã trở thành một tính năng cực kì hữu ích. Bạn sẽ dùng camera để chụp lại và chuyển thành tập tin văn bản kỹ thuật số, sau đó lưu nó vào máy tính hoặc các dịch vụ lưu trữ đám mây để có thể truy xuất ở khắp mọi nơi.

 


 

Để thực hiện điều này, bạn cần cài đặt một ứng dụng có tên là Evernote Scannable (hỗ trợ iOS) hoặc sử dụng Google Drive (hỗ trợ Android). Ngoài ra, CamScanner (Android,iOS) và Scanbot (iOS) cũng là hai lựa chọn tốt để scan văn bản mà bạn nên thử qua.

 

3. Khả năng ngắm sao

Để bổ sung thêm kiến thức thiên văn học cũng như có cái nhìn trực quan hơn về không gian, bạn có thể sử dụng ứng dụng SkyView (hỗ trợ Android, iOS) để ngắm sao theo công nghệ thực tế ảo. Chỉ cần giơ điện thoại lên trời, bạn có thể ngắm sao, chòm sao và hơn thế nữa mà không cần phải dùng đến kính viễn vọng mắc tiền.

 


 

Ngoài ra, còn có một số ứng dụng công nghệ thực tế ảo khác mà bạn có thể sử dụng như: Wikitude (Android, iOS), Blippar (Android, iOS).

 

Nguyễn Nguyên

Nguồn: Kenh14

Từ khoá : camera, tho

TIN LIÊN QUAN

Google Translate giờ đã dịch chính xác và tinh vi hơn

Từ bây giờ, Google Translate đã được nâng cấp để có khả năng dịch các ngôn ngữ chính xác và tinh vi hơn nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng so với trước đây.

Top những ứng dụng dịch thuật tốt nhất trên Android

Có rất nhiều những ứng dụng dịch với chất lượng và độ chính xác khác nhau, vì thế để chọn một ứng dụng phù hợp với nhu cầu của từng người, từng công việc là khá quan trọng.

Google Translate nhận tính năng mới, dịch chuẩn hơn

Bắt đầu từ hôm nay, Google Translate sẽ nhận được tính năng mới nhằm 'cách mạng' hóa khả năng dịch thuật đang gây nhiều tranh cải. Đây có thể là 1...

Samsung sẽ khai tử dịch vụ S Translator vào tháng 12/2020

Hơn 7 năm kể từ khi tính năng S Translator trình làng trên thiết bị Samsung Galaxy S4, dịch vụ này dự kiến đóng cửa vào tháng 12/2020 tới đây.

Mang tính năng dịch nhanh văn bản của Galaxy Note 7 lên các máy Android khác

Đầu tiên, bạn phải tải ứng dụng Google Translate về máy. Tiếp theo, bạn thiết lập theo các bước sau: Bước 1: Mở ứng dụng và vào phần Cài đặt Bước 2: Sau đó, bạn...

Đưa tính năng dịch thuật của S-Pen trên Note 7 lên smartphone Android

Bạn thấy thích thú với tính năng dịch thuật của S-Pen trên Note 7? Nếu muốn đưa lên smartphone của mình hãy thử làm theo hướng dẫn trong bài.

3 phần mềm offline dịch tiếng Anh được ưa chuộng nhất hiện nay

Bài viết giới thiệu đến người 3 phần mềm offline dịch tiếng Anh được người dùng ưa chuộng nhất hiện nay, không còn phụ thuộc vào Google Translate

Mẹo hay dịch nhanh trang web trên iPhone/iPad

Làm thế nào khi đang cần dịch nhanh tin tức bằng tiếng Anh sang tiếng Việt trên iPhone/iPad đây? Đừng lo, mình sẽ hướng dẫn bạn cách làm cực nhanh và dễ.

THỦ THUẬT HAY

Nougat / Oreo Quick Settings: ứng dụng cá nhân hóa Quick Settings theo ý muốn

Như các bạn đã biết, Quick Settings mặc định trên mỗi phiên bản Android chỉ hỗ trợ một lượng phím tắt / lối tắt nhanh nhất định và rất ít nhà sản xuất cho phép người dùng tùy chỉnh lại chức năng.

Ccleaner Professional là gì? CCleaner có ‘Đáng’ được sử dụng?

CCleaner của Piriform đã tồn tại hơn 19 năm nay (phát hành vào tháng 9 năm 2003). Đây là một công cụ dọn dẹp PC phổ biến có rất nhiều tính năng miễn phí. Ngoài ra, nó có một phiên bản trả phí có tên CCleaner

Giao diện cuộc gọi đến thông minh và đẹp mắt hơn cho iOS với Callbar X

Nếu 1 đến 2 cuộc gọi, bạn có thể nhấn từ chối trả lời để tiếp tục nhưng nếu có 10 hay 100 cuộc thì công việc hay việc giải trí trên máy sẽ bị ảnh hưởng. Nhưng giờ đây với tweak CallBar X từ nhà phát triển Elias

Hướng dẫn chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone trong vòng một nốt nhạc

Chuyển tiếp cuộc gọi là tính năng rất hữu ích với người dùng có nhiều số điện thoại. Vậy bạn đã biết cách chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone chưa?

Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp trên điện thoại Android

Để tăng tính thú vị trên mỗi tin nhắn, hội thoại của bạn với người thân và bạn bè thì ngoài những ký tự ngộ nghĩnh ra thì việc thêm các biểu tượng emoji là điều được nhiều người lựa chọn. Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G

Đánh giá hiệu năng SamSung Galaxy J5 Prime - đủ tốt để phục vụ các nhu cầu người dùng

Hôm nay FPTShop xin giới thiệu bài đánh giá hiệu năng của Samsung Galaxy J5 Prime - đàn em kế thừa thành công của J7 Prime

LG V40 ThinQ: Điện thoại 5 camera đầu tiên có những gì đặc biệt?

Đúng như những thông tin rò rỉ trước đây, LG V40 ThinQ được trang bị lên đến camera ở mặt sau gồm: 1 ống kính góc siêu rộng 107 độ, 1 ống kính chụp bình thường 78 độ và ống kính chụp xa 45 độ và có khả năng zoom quang