Trải nghiệm camera OnePlus 5T: Không có nhiều đột phá mới

Mặc dù các thông số camera kép của OnePlus 5T là khá tốt nhưng kết quả được chụp từ đó trong nhiều chế độ là chưa thực sự quá ấn tượng so với nhiều đối thủ. 

Trải nghiệm camera OnePlus 5T: Không có nhiều đột phá mới

Dual camera là một trong như xu hướng lớn trên điện thoại thông minh vài năm trở lại đây. Hầu như những smartphone cao cấp, thậm chí là trung cấp và giá rẻ cũng có được thiết lập này. OnePlus không lạ gì với xu hướng này, và OnePlus 5T - điện thoại thông minh mới nhất của hãng cũng có camera kép với 2 ống kính 16 + 20MP.

So với nhiều flagships khác, OnePlus 5T sở hữu thiết lập camera kép khá bất thường. Bạn thấy đấy, cả cam 16MP và 20MP có cùng một độ dài tiêu cự tương đương 27mm, chứ không phải tiêu cự khác biệt 24mm + 36mm / tele của OnePlus 5. Vậy chúng ta hãy cùng xem thiết lập mới này trên OnePlus 5T có thực sự đem lại một nâng cấp về chất lượng chụp ảnh so với người tiền nhiệm hay không?

Giao diện camera 

 

Nhưng trước khi chúng ta nhận xét về chất lượng hình ảnh, hãy có một cái nhìn tại ứng dụng máy ảnh. Nó mặc định là ảnh tĩnh, nhưng một vuốt sang phải sẽ mang đến trình quay video, trong khi một vuốt sang trái sẽ mở qua chế độ Portrait Mode. 

Trong chế độ chụp ảnh tĩnh bạn cũng có Toggles nhanh chóng cho kích hoạt các chế độ flash, tỉ lệ khung hình, HDR và hẹn giờ. Bên trong menu sẽ là các chế độ khác, mũi tên nhỏ bên cạnh nút 2x 1x sẽ có nút chuyển đổi qua Panorama, chế độ Pro, chậm chuyển động và Timelapse. Đó không phải là trực quan nhưng nó có thể dễ dàng tiếp cận hơn khi bạn đang cầm điện thoại chỉ với một tay, khá tiện lợi. 

Chế độ Manual (Pro) trên OnePlus 5T

Chế độ Pro cho phép tinh chỉnh bằng tay các thông số chụp, bao gồm cả ISO (100-3200), cân bằng trắng (bởi nhiệt độ ánh sáng), tốc độ màn trập (1 / 8000s đến 30s), lấy nét và bù phơi sáng. Bạn có thể lưu 2 bộ thông số tùy chỉnh riêng và có thể lưu ảnh chụp dạng file RAW.

Chất lượng hình ảnh

 

Ảnh chụp trong nhà từ OnePlus 5T

Ngày mà đem OnePlus 5T ra chụp thử có rất nhiều mây, ánh sáng là không phải tuyệt vời. Màu sắc từ hình ảnh được chụp do camera của máy là khá dễ chịu về màu sắc, không quá bão hòa và không bị vô hồn. 

 
 

Ảnh chụp ngoài trời

Mạo hiểm chụp thử các bức ảnh ngoài trời, những tán lá cây được camera OnePlus 5T ghi nhận lại là khá thô nhưng bù lại dải động là ấn tượng và có một sự mềm mại về tổng thể.

Chụp ánh sáng yếu

Ánh sáng thấp là lúc mà OnePlus 5T sẽ cần tới ống kính thứ 2 vào cuộc, mặc dù thực tế là mình không biết khi nào nó hoạt động. OnePlus nói nó sẽ tự động kích hoạt khi mức độ ánh sáng giảm xuống dưới 10 lux. Với ''Công nghệ Pixel thông minh'', nó kết hợp 4 pixel thành một nhằm triệt tiêu nhiễu hạt và kết quả không thực sự nhìn quá tốt. 

 

Trên thực tế, OnePlus nói đã thay thế các ống kính mới cho OnePlus 5T nhưng điều này không tạo ra một chút sắc nét và chi tiết hơn bức ảnh ánh sáng yếu mà OnePlus 5 trước đây từng đạt được.

Panorama 

Panorama là một 'thế yếu' của camera OnePlus 5T. Thứ nhất, nó chỉ cho phép bạn chụp chế độ này với tư thế cầm chụp ảnh chân dung, từ trái qua phải - rất hạn chế cho việc tạo dựng ý tưởng. Tiếp theo là hình ảnh có được không liền lạc, các mép nối với nhau không liền lạc, vẫn lởm chởm hoặc lượng sóng, bóng mờ.

Chế độ chân dung 

 

Bù lại, Portrait Mode trên OnePlus 5T lại khá tốt. Việc tách đối tượng và nền là khá chính xác, không có hiệu ứng chuyển tiếp đột ngột từ sắc nét cho tới mờ và nó khá hoàn hảo để tạo ra bức ảnh chân dung. Tuy nhiên, hiệu ứng xóa phông của nó chưa thực sự được mạnh mẽ.

Kết luận 

Như không có gì thực sự quá đột phá xảy ra giữa chất lượng hình ảnh giữa OnePlus 5T so với người tiền nhiệm. Chất lượng hình ảnh không thực sự ấn tượng, nhất là khi so sánh với các đối thủ như iPhone 8 Plus hay Galaxy Note 8. Màu sắc và độ tương phản rất tốt, nhưng các chi tiết và dải động ít. Trong ánh sáng yếu có một sự cải thiện nhẹ so với OnePlus 5. Cuối cùng, camera phụ trên OnePlus 5T không có nhiều công dụng ngoài giúp bạn có được các bức ảnh chân dung khá ổn mặc dù sẽ tuyệt hơn khi đó là ống kính tele.

Ngọc Bình
Theo gsmarena

TIN LIÊN QUAN

Chưa có sự nâng cấp đáng kể nào trong camera của OnePlus 5T so với người tiền nhiệm

OnePlus 5T ở đây được trang bị máy ảnh sau với camera kép 20Mp khẩu độ f/1.7 và 16Mp khẩu độ f/1.7, cùng có độ dài tiêu cự là 27mm.

Ảnh chụp từ camera OnePlus 5 hợp tác với DxO

OnePlus 5 sắp ra mắt là sản phẩm hợp tác cùng DxO - 1 thương hiệu nổi tiếng về camera. Cùng Trang công nghệ chiêm ngưỡng những hình ảnh đầu tiên được chụp bằng chiếc camera này nhé.

Tổng hợp hình ảnh liên quan đến OnePlus 5T: ảnh chụp chân dung, ảnh camera sau, ảnh về jack 3.5mm

Theo các bạn thì những hình ảnh mà OnePlus đưa ra có ấn tượng hay không? OnePlus 3T năm ngoái chỉ nâng cấp nhẹ so với OnePlus 3 (CPU mạnh hơn một chút, camera tốt hơn một chút) nhưng lại cải tiến triệt để về pin, vấn đề làm người dùng OnePlus 3 khó

Lộ diên cấu hình OnePlus 5T: 8 GB RAM, Android 8.0, hai camera 20 MP

Một tấm screenshot chụp màn hình benchmark AnTuTu cho thấy OnePlus 5T sẽ có đến 8 GB RAM, mức RAM cao nhất hiện nay trên điện thoại, hai camera sau đều là 20 MP (của OnePlus 5 là 20 & 16 MP), màn hình 18:9, bộ nhớ trong 128 GB và được cài sẵn

OnePlus 5: Snapdragon 835, RAM 8 GB, camera kép

Nếu OnePlus 3T là một trong những smartphone đầu tiên sở hữu dung lượng RAM 6 GB thì OnePlus 5 cũng chẳng chịu thua khi máy được cho là sẽ có RAM đến 8 GB.

OnePlus 5 chụp chân dung đẹp hơn iPhone 7 Plus?

Hai camera đang dần trở thành tiêu chuẩn trên các máy flagship. Mỗi hãng có một cách tiếp cận khác nhau, nhưng tất cả đều mang lại cho chúng ta một trải nghiệm mới mẻ hơn với camera điện thoại. Trong đó, iPhone 7 Plus và OnePlus 5 có cùng hướng đi.

OnePlus sẽ ra mắt phiên bản OnePlus 6 vào đầu năm 2018, sẽ không có OnePlus 5T?

OnePlus có thể sẽ ra mắt luôn phiên bản tiếp theo OnePlus 6, chứ không nâng cấp nhỏ như cái cách mà họ làm với OnePlus 3 và OnePlus 3T hồi năm ngoái.

OnePlus tiết lộ sắp ra mắt "OnePlus 5", lộ bản vẽ ngoại hình chi tiết với 4 camera

Bản vẽ cho thấy OnePlus 5 vẫn có mặt lưng ôm tròn như OnePlus 3 và 3T. Hai camera ở mặt lưng được bố trí nằm dọc kèm theo 2 đèn Flash LED. Nguyên cụm camera và Flash được đặt trong một cái khung làm bằng gốm dày 0,5 mm.

THỦ THUẬT HAY

Tin vui: Một số vấn đề trên iPhone xách tay được iOS 15 khắc phục

Hệ điều hành iOS 15 mới được Apple phát hành chính thức phát hành vào ngày 20/9 vừa qua. Phiên bản đi kèm rất nhiều tính năng hữu ích

iOS 15: Hướng dẫn sử dụng các tính năng ẩn đầy thú vị, cực hữu dụng trên bản cập nhật mới nhất của Apple

iOS 15 mang đến những cải tiến về hiệu năng lẫn giao diện người dùng, cùng Di Động Việt khám phá những tính năng còn ẩn giấu bên trong hệ điều hành mới nhất từ Apple nhé.

Cách ứng tiền Viettel từ 5.000 đến 50.000đ nhanh nhất

Khi thuê bao Viettel của bạn đang trong tình trạng hết tiền và bạn chưa thể nào nạp tiền được, lúc đó cần liên lạc gấp thì hãy nhớ đến dịch vụ ứng tiền Viettel nhanh chóng từ 5.000đ đến 50.000đ. Dịch vụ này của Viettel

Cách chèn logo cho tất cả video Youtube siêu dễ

Tương tự như một kênh truyền hình thực tế, bạn có thể thêm logo tùy chỉnh trên đầu video khi xuất hiện trên Youtube, giúp thu hút sự chú ý của người khác cũng như giúp đánh dấu bản quyền của bạn. Vậy làm thế nào để thêm

Cách hiện giây đồng hồ trên thanh Taskbar Windows 10

Bạn có biết rằng bạn có thể hiển thị giây đồng hồ trên thanh Taskbar? Nếu chưa thì hãy đọc bài này để biết cách thực hiện nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy S7 edge Injustice phiên bản “người dơi”

Kể từ phiên bản Galaxy S6, Samsung thường gắn sản phẩm cao cấp của họ với một hình tượng siêu anh hùng nào đó, để rồi thiết kế và phối màu theo đúng đặc trưng...

Đánh giá Honda Winner 150: Mạnh ở khả năng vận hành

Mẫu côn tay Honda Winner 150 vận hành êm ái trên đường trường, vượt đường khó, leo đồi dễ dàng nhờ gầm cao và động cơ khỏe. Tuy nhiên, kiểu dáng thiết kế không thực sự bắt mắt.

Đánh giá camera sau Galaxy J8: Đáp ứng hầu hết nhu cầu chụp ảnh của các bạn trẻ hiện nay

Trước hết hãy lướt qua một chút về cấu hình của camera trên Galaxy J8, thiết bị sở hữu cụm camera kép phía sau với 1 cảm biến ảnh 19MP và 1 cảm biến đạt độ phân giải 5MP, cả hai đều có khẩu độ lớn F/1.9, mang lại khả