Chi tiết BlackBerry Motion: màn hình 5"5, chống nước, camera 12MP, pin 4000mAh

BlackBerry Motion chưa/không được ra mắt rộng rãi trên toàn cầu nên có lẽ anh em sẽ cảm thấy lạ lẫm với nó. Chiếc máy trong bài này được nhập về từ thị trường Anh quốc, nếu chưa biết thì Motion là smartphone không bàn phím cứng với màn hình 5'5 được TCL làm và cấu hình bao gồm RAM/CPU giống chiếc KeyOne ra mắt từ đầu năm.
Chi tiết BlackBerry Motion: màn hình 5"5, chống nước, camera 12MP, pin 4000mAh

Motion còn là smartphone thương hiệu BlackBerry đầu tiên có thể kháng nước và bụi với tiêu chuẩn IP67.

Thiết kế và hoàn thiện

Thiết kế của Motion không có gì nổi bật nhưng không đi theo kiểu thiết kế của bất kỳ smartphone thương hiệu BlackBerry nào trước đây cả. Vẫn là sự kết hợp của nhôm và nhựa như KeyOne thôi nhưng nhôm lần này không được hoàn thiện kiểu mịn nhẹ nhàng nữa mà là nhôm phay xước ở hai bên cạnh. Chiếm phần lớn mặt lưng vẫn là nhựa hoặc cao su nhám được hoàn thiện kiểu sợi carbon, chi tiết này giúp cầm máy êm tay và ít bị trơn trượt hơn là kính hay nhôm.

Các cạnh trái/phải của máy được vát phẳng và cắt kim cương ở những góc tiếp giáp trong khi ở cạnh trên là nơi bo cong duy nhất với viền nhôm ôm trọn từ mặt sau ra tới gần viền màn hình phía trước. Motion có màn hình 5'5 với độ phân giải Full-HD với các viền màn hình khá là dày, đặc biệt là cạnh dưới. Máy có hai nút cảm ứng và một nút cứng, nút cứng này là cảm biến vân tay và nút Home luôn, nếu vì lý do tích hợp cảm biến vân tay khiến cạnh dưới dày lên bất thường thì đây là điểm trừ về thiết kế cho Motion. Bạn có thể thấy bình thường nhưng với nhiều người thì nó sẽ là bất thường khi mà smartphone đang có viền rất mỏng, dù cho máy ở phân khúc tầm trung thì cũng rất khó để bao biện cho điều này.

Tính năng và cấu hình

Nói một chút về cấu hình của BlackBerry Motion, máy sở hữu CPU Snapdragon 625 với RAM 4GB, tức là giống với chiếc KeyOne phiên bản toàn đen ra mắt gần đây. CPU 625 là con chip đã từng dùng trên KeyOne bản 3GB RAM và khi đó nó bị chê trách khá nhiều về hiệu năng và sự mượt mà tuy nhiên rất may nhà sản xuất đã kịp thời thêm dung lượng RAM lên 4GB cho KeyOne màu đen và chiếc Motion này để cứu vớt phần nào hiệu năng tổng thể.

Ngoài ra, phiên bản mình trên tay chỉ có 1 SIM với 32GB bộ nhớ trong, camera 12MP và pin 4000mAh. Máy cũng có sạc nhanh Quick Charge 3.0 và là smartphone đầu tiên của BlackBerry có khả năng chống nước, bụi với tiêu chuẩn IP67. IP67 là chuẩn chống nước gần như cao nhất cho smartphone thương mại, nó ngang với những điện thoại flagship mới ra mắt nửa sau năm nay như Google Pixel 2 hay iPhone X.

Nút cảm biến vân tay của Motion cũng hỗ trợ một số thao tác vuốt (gesture), bao gồm vuốt từ trên xuống trên nút đó để hiển thị màn hình thông báo. Hoặc nếu muốn bạn cũng có thể bật tính năng chạm một lần để quay trở lại một bước, ví dụ mới mở một app thì chạm một lần sẽ về màn hình chính, đang trong trình duyệt chạm một lần sẽ về trang trước đó... Các thao tác gesture này không dùng được với ứng dụng chụp hình.

Ngoài ra, trên Motion còn có tính năng bảo mật rất hay là Locker, nó hoạt động gần giống với Knox trên những máy Samsung. Locker không phải một ứng dụng mà là một phần của hệ điều hành nên không thể cài nó trên những chiếc BlackBerry khác nhưng nhiều khả năng KeyOne cũng sẽ có Locker thông qua cập nhật phần mềm. Về cơ bản, Locker sẽ là không gian bảo mật nơi bạn có thể lưu trữ văn bản, hình ảnh, video... tất cả những dữ liệu mà bạn muốn che giấu để không ai thấy. Để mở Locker cần có vân tay hoặc mật khẩu, các dữ liệu được chuyển vào Locker thông qua ứng dụng Files.

Chiếc máy mà mình mượn được nhập về từ Anh và là bản 1 SIM. Cảm ơn anh Quang3G đã cho mình mượn máy để trên tay.

TIN LIÊN QUAN

Smartphone BlackBerry chống nước đầu tiên ra mắt, giá 463 USD

Mẫu Android mới của BlackBerry mang tên Motion, rẻ hơn KeyOne, nhưng lại có khả năng chống nước đạt chuẩn IP67 như iPhone 8.

BlackBerry Motion pin 4.000 mAh, chống nước IP67 chính thức trình làng

BlackBerry Motion là mẫu smartphone đầu tiên của BlackBerry có hỗ trợ chống nước, chống bám bụi IP67, sản phẩm này cũng trang bị pin rất lớn, 4000 mAh.

Đánh giá thiết kế BlackBerry Motion: Không quá đặc biệt, vẫn đậm chất BlackBerry

Thương hiệu BlackBerry đang dần bị quên lãng theo thời gian, đó là lý do chiếc điện thoại mới nhất của hãng – BlackBerry Motion dù ra mắt từ tháng 10 năm ngoái, nhưng vẫn là một cái tên lạ lẫm đối với nhiều người.

BlackBerry KEYone thế hệ mới xuất hiện trên GeekBench: Qualcomm 8 nhân, RAM 6 GB

Trước đó, tên mã của BlackBerry Motion là BBD-100-X, BlackBerry KEYone mang tên mã BBB100-X, trong đó “X” là ký hiệu phụ thuộc vào khu vực.

Lộ ảnh BlackBerry Motion chuẩn bị ra mắt

BlackBerry Motion vừa lộ ảnh thiết kế trên Twitter. Dự kiến, máy sẽ được trang bị chip tầm trung Snapdragon, pin 4.000 mAh, màn hình Full HD và sẽ ra mắt trong tháng 10.

Đánh giá nhanh về cấu hình và giá bán chính thức của BlackBerry Motion

BlackBerry Motion có thiết kế tương đối giống chiếc KeyOne, trừ việc bàn phím đã bị loại bỏ để chừa chỗ cho một màn hình IPS LCD 5.5-inch, độ phân giải Full HD 1080x1920, tỉ lệ 16:9 ở mặt trước.

BlackBerry KEYone sắp có phiên bản kế nhiệm

BlackBerry KEYone là một trong những mẫu smartphone BlackBerry thành công nhất ở thời điểm hiện tại. Sản phẩm này có nhiều tính năng hấp dẫn, cấu...

THỦ THUẬT HAY

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Ứng dụng cung cấp meme độc đáo mới trên iOS

Nếu bạn dành nhiều thời gian trên Internet, hẳn bạn sẽ yêu thích Memeois - ứng dụng iOS mới được tạo ra để cung cấp những meme hot nhất.

Cách hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết

Sự ít ỏi của dung lượng iCloud là không đủ đối với người dùng để lưu ảnh, nhạc, phim. Vậy làm thế nào để hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết.

Cách chặn người khác cài đặt phần mềm vào máy tính Windows

Trên Windows có 1 thiết lập đó là chặn người lạ cài đặt phần mềm vào máy tính của bạn, từ đó hạn chế được những tình trạng phần mềm độc hại xâm nhập máy tính.

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Nhằm tạo thu hút cho slide PowerPoint, người dùng nên tạo hiệu ứng chữ trong slide.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.