Moto Z và Moto Z Force: bộ đôi siêu phẩm của Motorola đã chính thức lên sóng

Cuối cùng thì sau nhiều tuần rò rỉ và đồn đoán, bộ đôi Moto Z và Moto Z Force đã chính thức được trình làng tại sự kiện Lenovo Tech World 2016 diễn ra vào rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam). Hai thiết bị này có cùng cấu hình nhưng khác nhau về camera, độ dày và dung lượng pin. Tuy nhiên, điểm nhấn đáng chú ý chính là loạt nắp lưng mở rộng MotoMods bổ sung thêm rất nhiều tính năng cho điện thoại, từ các nắp lưng trang trí cho đến loa, pin hay thậm chí là máy chiếu. Hy vọng trong tương lai, chúng ta sẽ có module camera hay màn hình phụ để phục vụ nhiều trải nghiệm hơn nữa.

 


 

Là sản phẩm thay thế cho dòng X trước đây nên nhìn chung Moto Z sở hữu một cấu hình cao cấp. Máy có màn hình AMOLED 5,5 inch độ phân giải 2K, chip xử lý Snapdragon 820, RAM 4GB và hai tùy chọn bộ nhớ trong là 32GB/64GB (có hỗ trợ khe cắm mở rộng), đi kèm đó là viên pin 2600mAh và cảm biến vân tay. Còn về Moto Z Force, máy cũng sở hữu cấu hình tương tự nhưng do được trang bị dung lượng pin lớn 3500mAh nên có kích thước dày hơn một chút (7mm so với 5,19mm trên Moto Z). Phần dày lên này cũng giúp Motorola nhét được cảm biến 21MP vào Moto Z Force thay vì 13MP như Moto Z. Cả hai đều sử dụng Google Photos trong vòng 2 năm cho phép lưu toàn bộ hình ảnh độ phân giải nguyên gốc trong máy lên Drive. Bên cạnh đó, bộ đôi này còn được trang bị camera 5MP đi kèm đèn flash LED ở mặt trước.

Một điểm khác biệt đáng chú ý nữa giữa hai thiết bị này là Moto Z Force có màn hình chống vỡ còn Moto Z thì không. Cả hai đều có khả năng chống nước nhẹ tương tự như các máy dòng X ra mắt thời gian gần đây cũng như không có jack tai nghe 3.5mm vì ngoại hình quá mỏng. Theo đó, bạn sẽ phải sử dụng cổng USB Type C cho cả sạc và nghe.

Moto Z và Moto Z Force sẽ có 4 nam châm ở phía sau để bạn gắn các phụ kiện vào, các nam châm này sẽ hút các nắp lưng phụ kiện để giữ chúng lại trong khi các chân kết nối đảm nhận phần giao tiếp. Tất cả các phụ kiện gắn vào có tên gọi chung là MotoMods, tương tự như LG Friends của LG.

 

Moto Z

 





 


 

Moto Z Force

 






 

MotoMods

 

[media=https://www.youtube.com/watch?v=OBVCZ-P1GCk]

 

Mỗi chiếc MotoMods bán ra sẽ được tích hợp trên một nắp lưng là Moto gọi là Moot Style Shell Mod. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tùy biến vật liệu cũng như các vân theo ý muốn, chẳng hạn như chọn giữa nylon, gỗ hay da,…

Ngoài Style Shell Mod, chúng ta còn có SoundBoost Mod. Đây là sản phẩm đến từ sự hợp tác của Motorola với JBL nhằm mang đến 2 loa công suất 3W mà tăng dung lượng pin lên 1000mAh. Power Pack Mod là viên pin 2200mAh với 3 thiết kế khác nhau từ Incipio, Kate Space và Tume, trong khi Insta-Share Mod đóng vai trò là máy chiếu với màn hình tối đa 70 inch, độ phân giải 480.

Theo Motorola thì việc sử dụng những module này cũng bô cùng dễ dàng, chúng được tạo ra để có một sự kết nối chặt chẽ với thiết bị. Mỗi khi lắp chúng vào máy, hai thiết bị sẽ tự động kết nối với nhau để tạo nên một thể thống nhất chứ không cần người dùng phải thao tác gì thêm.

 

 

Tại sự kiện này, Motorola cũng xác nhận rằng phụ kiện Moto Mods sẽ tương thích với các máy Z trong tương lai. Thiết kế tổng thể cũng như hình khối của Z sẽ không thay đổi trong ít nhất 2 thế hệ để đảm bảo điều này. Được biết Moto Z, Moto Z Force và các phụ kiện sẽ được phân phối độc quyền qua nhà mạng Verizon ở Mỹ trong mùa hè này. Và đến mua thu thì bản unlock mới chính thức bán ra trên toàn thế giới. 

 

SoundBoost Mod

 




 

Power Pack Mod

 




 

Insta-Share Mod

 




 

Moto Style Shell Mod

 






 

Ho Huyn

Theo: Tinhte

Từ khoá : Moto, Force, Motorola

TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh thiết kế của bộ đôi smartphone Moto Z và Moto Z Force

Tại sự kiện Tech Word của Lenovo, Motorola đã giới thiệu Moto Z và Moto Z Force, hai chiếc smartphone thuộc phân khúc cao cấp của Lenovo với thiết kế khá giống nhau.

Moto Z Play trình làng, hỗ trợ kết nối phụ kiện mở rộng MotoMods

Theo PhoneArena, Moto Z Play có thiết kế khá tương đồng với Moto Z và Z Force ra mắt trước đó,...

Rò rỉ ảnh thực tế của Moto Z2 Force - smartphone Motorola đầu tiên có camera kép

Căn cứ theo các thông tin rò rỉ gần đây, các bạn đã biết rằng Motorola sẽ ra mắt hai mẫu thiết bị cao cấp kế tiếp trong năm 2017 gồm Moto Z2 và Moto Z2 Force vào ngày 25/7 tới, đi kèm với hình ảnh render rò rỉ của Moto Z2 Force.

Moto Z2 Force: Vi xử lý Snapdragon 835, 4GB RAM, màn hình 2K sắp được lên kệ

Mới đây đã có thông tin mới về Moto Z2 Force được tiết lộ bởi Evan Blass. Thiết bị sẽ được phân phối bởi nhà mạng AT & T. Có vẻ như các nhà mạng...

Moto Z2 Force: Snapdragon 835, camera kép, màn hình 2K lộ diện với phụ kiện độc đáo

Đáng chú ý, Moto Z2 Force sẽ trang bị camera kép sau, máy xuất hiện với ba màu sắc: bạc, xám và đen với phụ kiện camera 360 ° được trang bị với...

Lenovo ra mắt Moto Z Play: Snapdragon 625, RAM 3 GB, giá 12.3 triệu

Moto Z Play sở hữu thiết kế tương tự như đàn anh Moto Z và Z Force, ngoài trừ việc sản phẩm sẽ có bộ vỏ làm từ kính thay vì kim loại, cạnh viền...

[Video] Mở hộp Moto Z và Moto Z Force Droid

Mời các bạn cùng xem video mở hộp Moto Z và Moto Z Force Droid để biết thêm nhiều chi tiết hơn về hai thiết bị này.

Moto Z và Moto Z Force bắt đầu nhận được Android 7.0 Nougat

Hôm nay, Moto Z và Moto Z Force đã bắt đầu nhận được bản cập nhật Android 7.0 Nougat mang tới nhiều thay đổi về mặt giao diện cũng như trải nghiệm người dùng.

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình Facebook Messenger cực kỳ đơn giản

Để mọi người tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng Messenger, Facebook đã mang tới nhiều tính năng hữu ích. Trong đó có tính năng Chia sẻ màn hình, giúp bạn vừa có thể gọi điện video call, lại vừa chia sẻ màn hình trực

Hướng dẫn cách dò xem ai đang dùng "chùa" Wi-Fi nhà bạn bằng điện thoại

Nếu bạn cảm thấy mạng Wi-Fi chậm dần và đang có ý định kiểm tra thì đây là gợi ý dành cho bạn.

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Hướng dẫn trải nghiệm phiên bản Messenger Lite trên iOS

Về cơ bản, Messenger Lite cắt giảm một số tính năng và hiệu ứng không cần thiết nhằm tiết kiệm bộ nhớ RAM hơn rất nhiều so với ứng dụng chính thức hiện nay. Đối với thiết bị có cấu hình thấp hoặc thường

Cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend

Bạn đã biết cách thay đổi giao diện nhắn tin thú vị độc đáo mới được Instagram cập nhật gần đây chưa? Trong bài viết này, Trang Công Nghệ giới thiệu đến bạn cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend mà ai

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017: dùng cực “trâu”, sạc cực nhanh

Cùng đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017 để xem với dung lượng pin tới 3.600 mAh, chiếc phablet này sẽ đem tới cho người dùng trải nghiệm như thế nào nhé!

Đánh giá Mobiistar LAI Zumbo J: Đáng giá từng xu

Có mức giá chỉ hơn 2 triệu đồng, nhưng Mobiistar LAI Zumbo J lại được trang bị kính 2,5D nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người.

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim