Galaxy S9 được trang bị những gì để đối đầu với iPhone X?

Cùng tổng hợp thông tin rò rỉ của Galaxy S9 và xem Samsung muốn trang bị gì cho sản phẩm này trong cuộc đối đầu với iPhone X.

Những thông tin rò rỉ liên tục trong thời gian gần đây khiến giới công nghệ nín thở chờ đợi cuộc đối đầu giữa Galaxy S9 và iPhone X đầu năm 2018 tới. Được biết, nhiều khả năng Galaxy S9 sẽ trình làng sớm vào tháng 2 nhằm tạo ra lợi thế cạnh tranh về thời điểm ra mắt, khi iPhone X có dấu hiệu hạ nhiệt sau mua sắm cuối năm. Nhưng để cạnh tranh được với đối thủ hùng mạnh từ Apple, Samsung sẽ đem tới những gì cho Galaxy S9?

Galaxy S9 sẽ ra mắt sớm để đối đầu iPhone X

Năm nay Samsung đã trình làng bộ đôi Galaxy S8 vào cuối tháng 3, nếu căn cứ theo chu kì một năm một sản phẩm thì phải tới cuối tháng 3 năm sau, Galaxy S9 mới ra mắt. Nhưng, những thông tin gần đây cho thấy nhiêu khả năngGalaxy S9 sẽ lộ diện sớm vào cuối tháng 2/2018, tại sự kiện MWC 2018.

Nhiều nguồn tin thậm chí khẳng định là ban đầu Samsung có ý định ra mắt sớm Galaxy S9 từ tháng 1, nhưng do cân nhắc điều kiện tài chính của khách hàng nên hãng lùi lại sau một tháng. Một trong những lí do hối thúc nhà sản xuất Hàn Quốc trình làng máy sớm là do sức hút của iPhone X hiện đang quá mạnh mẽ, và Samsung cần một vũ khí chiến lược xuất sắc hơn để giữ chân người dùng. 

Galaxy S9 được trang bị những gì để đối đầu với iPhone X?

Galaxy S9 sẽ là sản phẩm chiến lược để đối đầu iPhone X

Vũ khí mang tên Snapdragon 845

Apple tích hợp cho iPhone X bộ vi xử lý hết sức tuyệt vời mang tên A11 Bionic với hai lõi hiệu năng cao gấp 25% so với chip A10 cùng 4 lõi hiệu suất nhanh hơn 70% so với thế hệ tiền nhiệm. Điều đó giúp iPhone X có hiệu năng hoạt động vượt trội với điểm Benchmark đơn nhân và đa nhân lần lượt là 4028 và 9287.

Để Galaxy S9 không bị thua thiệt về hiệu năng trước đối thủ, Samsung cần tích hợp cho sản phẩm của họ một con chip xuất sắc. Nhiều khả năng hãng sẽ độc quyền lô chip Snapdragon 845 đầu tiên của Qualcomm để trang bị cho Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus, đây là bộ vi xử lý được sản xuất trên tiến trình 10nm thế hệ 2, đảm bảo mang tới sức mạnh xử lý ưu việt mà vẫn nhỏ gọn và tiết kiệm năng lượng tối ưu.

Bản thân nhà sản xuất xứ Kim Chi cũng chuẩn bị một con chip khác là Exynos 9810, được tích hợp sẵn modem LTE hỗ trợ tải thông tin nhanh hơn bất cứ smartphone nào khác. 

Samsung sẽ độc quyền lô chip Snapdragon 845 đầu tiên để đem lên Galaxy S9

Cảm biến vân tay dưới màn hình vs Face ID

Face ID là một trong những tính năng tạo dựng danh tiếng cho iPhone X. Với cơ chế quét 3D khuôn mặt người dùng và sử dụng AI để “học” sự thay đổi khuôn mặt hàng ngày. Theo những gì Apple công bố, tỉ lệ nhận diện khuôn mặt thất bại của iPhone X chỉ là một phần triệu. Các chuyên gia nhận định Face ID sẽ là công nghệ bảo mật cho tương lai, khi mà AI ngày càng nở rộ rực rỡ.

Để đối đầu với cơ chế bảo mật tuyệt vời này, Samsung cần một công nghệ sinh trắc học đột phá. Theo những thông tin rò rỉ, rất có thể hãng sẽ nhúng bộ phận cảm biến vân tay xuống dưới màn hình Galaxy S9, điều mà nhiều nhà sản xuất mong muốn nhưng chưa thực hiện được. Cũng không loại trừ khả năng hãng bố trí một phần khuyết nhỏ trên màn hình máy để bố trí cảm biến vân tay vào đó.

Vào hôm qua, trang công nghệ Sammobile dẫn lời một nguồn tin bí mật cho hay Samsung có ý định sao chép một số tính năng của iPhone X để đem lên Galaxy S9, dù chưa biết chính xác, nhưng công nghệ này có thể liên quan đến việc nhận diện khuôn mặt người dùng. 

Nếu Samsung thành công đưa cảm biến vân tay vào màn hình Galaxy S9, họ sẽ có lợi thế lớn trong việc chinh phục khách hàng

Tận dụng triệt để lợi thế về thiết kế

iPhone X được nhiều chuyên gia nhận định là mẫu iPhone đẹp nhất nhì trong lịch sử kinh doanh của Apple. Trên sản phẩm này, Apple nói lời tạm biệt với phím home vật lý và lần đầu tiên sử dụng màn hình OLED tỷ lệ 18:9. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh cụm cảm biến mà nhà Táo bố trí ở mặt trước máy, cho rằng bộ phận này che mất một phần diện tích đáng kể của màn hình.

Trong khi đó, những năm gần đây Samsung lại nổi lên như một thương hiệu dẫn đầu về ngoại hình smartphone. Trong năm 2017, nhà sản xuất Hàn Quốc gây chú ý lớn nhờ các smartphone sở hữu màn hình vô cực (Infinity Display), tiêu biểu như bộ đôi Galaxy S8/S8 Plus và Galaxy Note8. Những hình ảnh render cho thấy có khả năng Samsung sẽ giữ lại hầu hết đường nét của Galaxy S8 để đem lên Galaxy S9 đồng thời rút gọn 2 cạnh trên – dưới xuống mỏng hơn nữa để tạo cảm giác màn hình chiếm trọn vẹn mặt trước máy. Chúng ta sẽ được chứng kiến màn đọ sức khốc liệt giữa 2 smartphone tuyệt đẹp trên thị trường trong năm sau. 

Hình ảnh được cho là bản thiết kế Galaxy S9/S9 Plus với màn hình cong và hai cạnh trên dưới khá mỏng

Duyên

Tổng hợp internet

TIN LIÊN QUAN

Samsung có thể ra mắt Galaxy S7 màu 'đen bóng'

Samsung có thể ra Galaxy S7 màu đen bóng để cạnh tranh trực tiếp với iPhone 7 Jet...

Galaxy S9+ có chi phí sản xuất vào khoảng 379 USD, thấp hơn iPhone X

Samsung đã trình làng Galaxy S9 và Galaxy S9+ vào cuối tháng 2 vừa qua. Chuyên trang TechInsights mới đây đã phân tích thành phần và chi phí sản xuất Galaxy S9+ và nó đạt mức giá thành là 379 USD, cao hơn 10 USD so với Galaxy Note 8, và nó trở

So sánh nhanh cấu hình Samsung Galaxy S9 và S9+ với iPhone X

Hai siêu phẩm Samsung Galaxy S9 và S9+ đã chính thức trình làng tại MWC 2018. Hãy cùng so sánh nhanh cấu hình bộ đôi này với iPhone X nhé!

Samsung sẽ ra mắt Galaxy X đối đầu iPhone X

Galaxy X chính là smartphone màn hình cong nằm trong dự án ấp ủ từ rất lâu nay của Samsung.

Nên chọn Samsung Galaxy S7 hay iPhone 7?

Mới đây, điện thoại Samsung Galaxy S7 và S7 Edge đã chính thức được trình làng. Nỗi băn khoăn lớn nhất của rất nhiều người là nên mua điện thoại Galaxy S7 hay chờ đợi siêu phẩm Apple iPhone 7?

Samsung sẽ ra mắt Galaxy S7 mini để đối đầu với iPhone SE

Samsung đang phát triển một mẫu biến thể Samsung Galaxy S7 mini 4,6 inch để cạnh tranh với iPhone 5 SE 4 inch mà Apple sắp ra mắt

Galaxy S8 có thể dùng tai nghe không dây như iPhone 7

Hiện nay, tai nghe không dây của Samsung và Apple là Gear IconX và AirPods đều chưa làm hài...

Samsung Galaxy S8 có điểm số AnTuTu trên 200K, vượt xa iPhone 7?

Theo đó, tài khoản Twitter @Ricciolo1 vừa khiến làng công nghệ xôn xao khi cho biết đã có một thiết bị di động được thử nghiệm AnTuTu và nó có điểm số sức mạnh lên...

THỦ THUẬT HAY

[Jailbreak] Hướng dẫn mang tính năng 3D Touch lên iPhone 6, 6 Plus và iPhone 5s

3D Touch được xem như một điểm khác biệt dành cho iPhone đời mới, từ 6s và 6s Plus trở lên. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng tính năng này trên những thiết bị dùng chip 64-bit nếu đã thực hiện Jailbreak máy.

Sửa lỗi BlueStacks chạy chậm, thêm RAM cho BlueStacks

BlueStacks là giả lập Android phổ biến nhất hiện nay, tuy nhiên, phần mềm này lại chạy khá ì ạch và ảnh hưởng không ít tới quá trình sử dụng của người dùng. Có một cách để các bạn có

Cách bật chế độ ẩn danh trên Youtube Android

Và bây giờ thì tính năng này đã chính thức được cập nhật và triển khai rộng rãi đến toàn người dùng. Nếu bạn chưa biết cách chuyển sang chế độ ẩn danh trên Youtube Android thì hãy xem qua các bước dưới đây nhé.

Bản build Opera 50 mới bổ sung thêm tính năng và khắc phục lỗi

Opera 50 giờ đây là đã có thể được download và mang đến những tính năng mới cũng như đã được khắc phục các lỗi mà có mặt trên những phiên bản trước.

Windows 10 Fall Creators Update đã sẵn sàng để tải về

Microsoft vừa phát hành bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update, đây là bản update vô cùng quan trọng với nhiều tính năng hấp dẫn cho người...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Bose Quietcomfort 35: Chiếc tai nghe không dây chống ồn chủ động tuyệt vời

Với mức giá 350 đô la, nếu chấp nhận các đặc điểm như đeo lâu bị nóng và âm chưa...

Netflix hiện cho phép bạn tùy chỉnh phụ đề trên TV của mình

Bạn không cần phải mở tài khoản của mình trên trình duyệt để thay đổi giao diện của phụ đề nữa.