Trải nghiệm cây bút "thần thánh" S-Pen trên Galaxy Note FE

Để có được sự thành công của dòng sản phẩm Galaxy Note như ngày hôm nay, có lẽ cây bút S-Pen đã đóng góp một phần không nhỏ trong đó. Trải qua nhiều thời kỳ phát triển, S-Pen hay chính xác hơn là S-Pen trên Galaxy Note FE đã đạt được những thành tựu nhất định, mang trải nghiệm sử dụng của người dùng lên một tầm cao mới.

Xu hướng phát triển điện thoại thông minh là tăng kích thước màn hình, càng lớn thì trải nghiệm sử dụng và giải trí càng tốt. Đi kèm với điều đó, đã có khá nhiều nhà phát triển nghĩ ra những cách để người dùng có thể tận dụng diện tích màn hình thay vì chỉ đơn giản là xem phim hay đọc báo. Những đắn đo trên đã khiến các nhà sản xuất nảy ra ý tưởng biến chiếc điện thoại màn hình lớn trở thành một quyển sổ mini và giúp người dùng có thể dễ dàng ghi chú nhanh những thông tin quan trọng trên màn hình điện thoại bởi một cây bút đặc biệt. 

Trải nghiệm cây bút "thần thánh" S-Pen trên Galaxy Note FE

Cũng học theo ý tưởng này này, đã có nhiều hãng tạo ra các loại bút cảm ứng khác nhau để phục vụ việc ghi chú nhanh, tuy nhiên, tất cả chỉ dừng ở việc ghi chú mà thôi. Samsung cùng cây bút S-Pen thì thành công hơn, không chỉ viết và vẽ, nhà sản xuất Hàn Quốc đã thực sự tạo nên một chiếc bút cảm ứng đa năng, phù hợp với những mẫu điện thoại có màn hinh lớn, S-Pen dần trở thành trợ thủ đắc lực của dòng sản phảm Galaxy Note, giúp dòng sản phẩm nay đạt được rất nhiều thành công..

Thiết kế của S-Pen trên Galaxy Note FE: Nhỏ gọn nhưng cảm giác sử dụng rất tốt

Ở thế hệ Galaxy Note FE, cây bút S-Pen đã trải qua nhiều lền thay đổi thiết kế để có được một ngoại hình hài hòa, vẻ hoàn hoàn thiện gần như tuyệt đối. Được xây dựng chủ yếu từ chất liệu nhựa, tuy nhiên, S-Pen trên Galaxy Note FE rất chắc chắn và cứng cáp. 

Có lẽ nhiều người khi nhìn thấy cây bút S-Pen được “nhét” vào trong chiếc Note FE thì bút sẽ rất nhỏ và khó cầm. Nhưng vì thân bút có kiểu thiết kế dạng hình trụ chữ nhật, các cạnh đều bo tròn và có diện tích bề mặt đủ lớn để có chỗ cho bạn tỳ 3 ngón tay lên thân bút, mang đến cảm giác cầm nắm thoải mái và cực kỳ chắc chắn. Có thể mô phỏng việc cầm bút S-Pen giống như đang cầm một cây viết chì 2B bình thường vậy. 

S-Pen đâu chỉ để viết. Bạn còn làm được rất nhiều thứ với cây bút “thần thánh” này

S-Pen sở hữu đâu bút với kích thước chỉ 0.7mm, thuộc vào hàng siêu mỏng, bên cạnh đó đầu bút này còn có thể nhận khoản 4,096 cấp độ lực khác nhau. Nghĩa là, khi chúng ta dùng nhiều lực tác động lên bút thì đầy bút sẽ tạo ra nét đậm và giảm dần lực thì nét vẽ sẽ theo đó thanh dần. Riêng về khoản vẽ vời và ghi chú, S-Pen của Galaxy Note FE cho bạn trải nghiệm chân thực nhất mà những cây bút trên các mẫu smartphone khác không làm được. 

Rút bút ra khỏi máy, màn hình tự khởi động giao diện ghi chú nhanh

Khả năng ghi chú nhanh của Galaxy Note FE được thể hiện qua thao tác rút bút ra khỏi máy, ngay lập tức màn hình khóa sẽ tự khởi động giao diện ghi chú nhanh với nền đen, bạn không cần phải mất thao tác mở máy và truy cập ứng dụng note và công việc ghi chút sẽ được thực hiện gọn ghẽ hơn với tính năng này. 

Ghi chú là tính năng chính của S-Pen và Samsung đã làm rất tốt để cây bút có thể hoạt động “hợp rơ” với chiếc Galaxy Note FE. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng cần ghi chú nhanh và ghi chú cũng chưa phải là tất cả những gì mà cây bút “thần thánh” S-Pen có thể làm được. 

Một tính năng vô cùng hữu ích mà có lẽ nhiều người sẽ rất cần đó là dịch ngôn ngữ nhanh. Thông thường khi bạn đọc báo nước ngoài sẽ có những lúc quên hoặc không biết nghĩa của một vài từ nhất định, nếu ở smartphone thường bạn sẽ mất thao tác chuyển qua lại giữa hai ứng dụng để vừa dịch và vừa đọc báo. Tuy nhiên, với S-Pen của Galaxy Note FE thì việc dịch thuật chỉ đơn giản là đưa ngòi bút lại gần từ cần dịch hệ thống sẽ nhận diện và gửi trả kết quả dưới dạng pop-up ngay phía trên của từ đó. Thao tác này nhanh và tiện lợi hơn rất nhiều so với các chuyển ứng dụng thông thường. 

Chụp màn hình với những lựa chọn tùy ý. Khi bạn chụp màn hình bằng các phím chức năng thì tấm hình có được sẽ chụp toàn bộ màn hình máy, đôi khi phần bạn muốn lấy chỉ là một góc nhỏ thì lúc này sẽ cần phải cắt và sửa lại bức ảnh sao cho phù hợp. Nhưng với S-Pen, chúng ta có thể chủ động chụp những phần nhỏ trên màn hình rất dễ dàng và lưu vào bộ sưu tập để sử dụng ngay, không cần trải qua bước chỉnh sửa.

Ngoài những tính năng kể trên, người dùng cũng dễ dàng tích hợp các ứng dụng khác vào bút để thực hiện khởi động nhanh ứng dụng. Tuy nhiên, đó là những phần phụ thêm, nhằm hỗ trợ quá trình sử dụng được tốt hơn mà thôi.

Hãy tập làm quen với S-Pen và biến chúng thành người bạn đồng hành không thể tách rời

Để biến S-Pen thành một công cụ hữu ích hỗ trợ bạn suốt quá trình sử dụng di động thì bạn cần học và làm quen với những tính năng của chiếc bút này. Thói quen thông thường của hầu hết người dùng chỉ tương tác với điện thoại và không quen tương tác với các phụ kiện đi kèm. 

Trong thời gian đầu tiên khi làm quen với dòng Galaxy Note của Samsung nói chung và Galaxy Note FE nói riêng, việc sử dụng bút sẽ không hề dễ dàng, tất nhiên chẳng phải vì S-Pen khó sử dụng và vì tập một thói quen mới, thói quen sử dụng S-Pen chung với smartphone sẽ cần có thời  gian để 'thu nạp' vào trong các tác vụ trải nghiệm hàng ngày. 

Vì thế, bạn cần tập cho mình một  sử dụng S-Pen, tận dụng mọi tính năng của bút vào trong tác vụ hàng ngày. Dần dần, sự tiện lợi mà S-Pen mang đến sẽ giúp giảm thiểu đáng kể thời gian sử dụng máy đặc biệt là những tác vụ đơn giản như chụp màn hình, ghi chú cho đến các tác vụ cao cấp hơn như dịch văn bản.

Tạm kết:

Đó là những trải nghiệm và lời khuyên về bút S-Pen được tích hợp trên Galaxy Note FE. Nếu bạn có bất cứ câu hỏi nào về Samsung Galaxy Note FE hoặc S-Pen có thể bình luận trực tiếp phía dưới để được chúng tôi hỗ trợ sớm nhất.

BN

TIN LIÊN QUAN

Galaxy Note 8: Thay đổi nhỏ để trải nghiệm hoàn hảo hơn

Galaxy Note 8 đã chính thức được trình làng, đánh dấu sự trở lại của dòng Galaxy Note trên thị trường di động. Tuy nhiên, do sự cố từ 'người tiền...

Samsung vô tình nhắc đến Galaxy Note 20 FE trên trang chính thức

Samsung đã xác nhận kế hoạch phát hành thiết bị Galaxy FE mới hàng năm. Sự thay đổi trong chiến lược này có thể áp dụng cho cả dòng Note với Galaxy Note 20 FE mới.

Samsung Galaxy Note FE sẽ được cập nhật giao diện Android Pie với One UI

Tin vui là vừa qua, Galaxy Note FE đã nhận được chứng chỉ Wifi cho bản build Android 9 Pie, cũng chính là bản Android mà Samsung dựa vào để phát triển One UI nên nhiều khả năng chiếc smartphone này cũng sẽ được cập nhật giao diện mới như Galaxy

Có nên nâng cấp từ Galaxy Note 8 cũ lên Note 9 hay không?

Ngay trước khi Galaxy Note 9 được công bố, Galaxy Note 8 vẫn là một thiết bị hiện đại và đáng mua nhất trên thị trường. Note 8 có đầy đủ các thông số kỹ thuật thực sự tốt - với 6GB RAM y hệt Galaxy Note 9, và con chip Snapdragon 835 cực kỳ mạnh mẽ.

Đây là cách giúp bạn trải nghiệm Galaxy Note 8 cực thú vị ngay trên trang web

Hôm qua 13/9, Samsung đã tổ chức một sự kiện ra mắt siêu phẩm Galaxy Note 8 tại Việt Nam. Trong sự kiện Samsung cũng công bố giá bán chính thức và...

Galaxy S8, Galaxy S8+ và Note 8 sẽ được cập nhật One UI

Các thông tin trước đây cho rằng One UI chỉ được cập nhật cho các model smartphone mới như Galaxy S9 hay Note 9. Tuy nhiên báo cáo mới đây cho rằng One UI cũng sẽ có mặt trên các mẫu điện thoại cũ hơn.

Thực hư việc Samsung vẫn đang phát triển dòng Galaxy Note thế hệ mới?

Việc Samsung chưa lên tiếng về việc loại bỏ Galaxy Note kết hợp với một vài động thái nhỏ khiến người dùng tin rằng họ đang phát triển dòng Galaxy ...

Mọi thứ trên Galaxy Note 9 đều rất tốt, ngoại trừ giá

So với Galaxy Note 9, chiếc Galaxy Note 8 có giá rẻ hơn tại Mỹ và Anh. Theo lý giải từ một số người, chiếc Note 9 được trang bị bút S Pen cao cấp hơn và bộ nhớ cơ sở tăng gấp đôi nên giá niêm yết sẽ cao hơn một chút. Như vậy, không quá ngạc nhiên

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt nguồn iPhone

Bạn mới sử dụng iPhone và không biết cách tắt nguồn cho iPhone của mình, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn một số cách để có thể tắt nguồn nhanh chóng cho iPhone.

Top các địa điểm đi chơi Valentine siêu lãng mạn ở Hà Nội mới nhất 2023

Valentine là ngày lễ mong chờ nhất của các cặp đôi. Vào ngày này các cặp đôi thường dành cho nhau những lời yêu thương ngọt ngào, tặng cho nhau những món quà ý nghĩa. Cùng nhau trải qua một ngày tại một địa điểm lãng

Hướng dẫn sử dụng Youtube chuyên nghiệp

Bạn đã biết cách sử dụng Youtube một cách chuyên nghiệp chưa? Nếu chưa, hãy theo dõi 16 mẹo Youtube đơn giản sau nhé.

Hướng dẫn cách dùng điện thoại điều khiển Youtube trên máy tính, Tivi

Youtube là trang web chia sẻ hình ảnh trực tuyến nổi tiếng nhất, điều này ai cũng biết. Nhưng có một tính năng khá thú vị về kho video lớn nhất thế giới này mà không phải ai cũng biết, đó là việc điều khiển trang thông

Hưỡng dẫn tạo báo thức 'rung' trên iOS

Dù có để chế độ im lặng thì báo thức vẫn sẽ phát âm báo và mẹo trong bài sẽ giúp người dùng tạo được báo thức chỉ rung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus A556U: Hiệu năng ổn định, màn hình lớn và âm thanh chất lượng

Là sản phẩm đại diện cho serie A mới ra mắt của Asus, A556 có những tính năng và hiệu năng như thế nào. Hãy cũng FPTShop tìm hiểu qua bài đánh giá hôm nay

Giá rẻ nhưng tính năng trên Vivo Y21 lại rất xịn sò, phù hợp thế hệ GenZ

Vivo Y21 là phiên bản kế nhiệm của Vivo V20 và đã chính thức có mặt tại thị trường Việt với mức giá khá mềm. Mặc dù giá bán chỉ hơn 4 triệu đồng nhưng các tính năng trên Vivo Y21 sẽ khiến đối thủ phải dè chừng và

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta