iPhone X trở thành một trong 25 phát minh sáng tạo nhất 2017

Tạp chí Time đã đề cử iPhone X, chiếc iPhone cao cấp và đắt đỏ nhất của Apple trở thành một trong 25 phát minh sáng tạo nhất trong năm 2017. 

iPhone X trở thành một trong 25 phát minh sáng tạo nhất 2017

Theo Apple Insider, những tiêu chí được tạp chí Time đem ra phân tích và quyết định lựa chọn iPhone X vào trong danh sách gồm màn hình OLED, ứng dụng thực tế ảo và Face ID. Bên cạnh đó còn có những nhận định cả khách quan lẫn chủ quan từ giới công nghệ.

Lời mô tả đầu tiên của tạp chí Time trích những phát biểu của Dan Riccio, phó chủ tịch cao cấp Apple. Riccio khẳng định: 'Khi nhìn vào thiết kế, tôi cảm nhận iPhone X như một thứ chúng tôi thực sự đã muốn làm ngay từ ngày đầu tiên'.

Tạp chí Time đánh giá khá cao màn hình OLED và tỷ lệ mới, con chip Apple A11 Bionic tích hợp thêm bộ xử lý Neural Engine, hỗ trợ các tác vụ thực tế ảo tăng cường.

Bên cạnh đó, camera TrueDepth và hệ thống nhận diện gương mặt Face ID trên iPhone thực sự đã gây ấn tượng rất lớn. Mặc dù vậy, Apple không phải là hãng đầu tiên khởi xướng những công nghệ này, do trước đó các hãng như Samsung và LG đã đi tiên phong.

Nhưng một trong những tiêu chí trên iPhone X được tạp chí Time đánh giá cao hơn cả, đó chính là việc 'mạnh dạn' chuyển đổi từ Touch ID, nút Home vật lý sang Face ID và các thao tác cử chỉ . 

Thậm chí, Time đã so sánh quyết định đó với động thái gây nhiều tranh cãi khi Apple loại bỏ giắc 3.5mm trên iPhone 7. Nhưng giống cách giám đốc thiết kế Apple, Jonathan Ive khẳng định, hãng luôn 'nhìn về tương lai' và việc giữ khư khư một tính năng, bất kể chi phí có rẻ hơn sẽ đều 'dẫn tới con đường thất bại'.

Ive cho biết, việc đưa ra mức giá 999 USD cho iPhone X nhằm 'bù đắp' những chi phí phát triển và tích hợp một hệ thống xử lý tốt nhất vào trong một thiết bị nhỏ gọn như iPhone X.

Giám đốc thiết kế Apple không tiết lộ những chiếc iPhone tương lai sẽ như thế nào nhưng Ive chia sẻ 'Apple có một tầm nhìn rõ ràng' cho thế hệ iPhone tiếp theo, và iPhone X thực sự 'đã hoàn thành một chương' trong lịch sử phát triển của Apple.

Ngoài iPhone X còn xuất hiện khá nhiều các sản phẩm sáng tạo khác trong danh sách như Ember Mug (cốc tự hâm nóng nước), kem Halo Top, thang máy có thể di chuyển theo nhiều hướng của hãng Thyssenkrupp, tàu thăm dò Mars Insight của NASA hay những con quay fidget spinner.

Danh sách top 25 phát sinh sáng tạo nhất 2017 do các biên tập viên của tạp chí Time bình chọn và không theo một thứ tự nhất định.

Trong danh sách Top 50 thiết bị có sức ảnh hưởng nhất mọi thời đại do tạp chí Time xuất bản vào năm 2016, iPhone đã xếp đầu danh sách. Các sản phẩm khác của Apple xuất hiện trong danh sách còn có máy tính Macintosh ở vị trí thứ 3, iPod ở vị trí thứ 9 và iPad đứng thứ 25.

Tiến Thanh

TIN LIÊN QUAN

Còn gì tuyệt hơn nếu Apple tích hợp Time Machine cho iPhone thế hệ mới

Time Machine được cho là một trong những tính năng tốt nhất của macOS hỗ trợ tự động sao lưu MacBook hiệu quả. Sẽ thế nào nếu tính năng này được trang bị trên iPhone nhỉ? Nhà thiết kế Jordan Singer đã tưởng tượng ra concept Time Machine cho iOS vô

iPhone X xếp thứ 2 trong top 10 thiết bị di động năm 2017 của tạp chí TIME

Vào tuần trước, tạp chí TIME công bố iPhone X là một trong 25 các phát minh ấn tượng của năm 2017. Bây giờ, chiếc điện thoại chủ chốt của nhà Táo đang nằm trong top 10 những thiết bị di động tốt nhất năm nay, chỉ đứng sau Nintendo Switch.

Đánh giá mức độ hài lòng của người dùng đối với iPhone X

Trong những năm qua, Apple thường tạo ra một xu thế mới cho smartphone, trong năm 2008 là App Store, 2010 là Face Time và trong năm 2011 là Siri.

Face ID thế hệ 2 trên iPhone Xs nhanh hơn so với Face ID trên iPhone X

Phương pháp thử nghiệm rất đơn giản, trong cùng 1 vị trí, ánh sáng và khuôn mặt, iPhone X và iPhone Xs sẽ được thử nghiệm mở khóa trong 15 lần. Trong đó, iPhone Xs đã nhanh hơn iPhone X trong 11 lần thử nghiệm.

Apple cùng ý tưởng xây dựng và quá trình mang siêu phẩm iPhone X

Vào tháng 9 vừa rồi, Apple đã cho ra mắt 3 chiếc iPhone mới. Và trong đó, siêu phẩm X có vẻ ngoài cũng như nhiều tính năng rất riêng so với iPhone...

Những thông tin về iPhone Xs Plus tiếp tục được lộ diện

Theo trang Phonearena, đầu năm nay nhà phân tích MingIchi Kuo KGI Securities đã đưa ra những phân tích mới nhất về bộ ba iPhone mới. Theo đó, mẫu Apple iPhone Xs sẽ là phiên bản kế nhiệm của chiếc iPhone X và máy sẽ có màn hình OLED kích thước 5.8

Apple có thể đổi mới iPhone X cho khách hàng nếu lỗi về Face ID không sửa chữa được

Theo tài liệu Apple vừa gửi cho các nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền được GSMArena dẫn lại, vấn đề Face ID liên quan đến camera sau. Nếu sửa chữa bộ phận này không giải quyết được tình hình, nhân viên có thể thay thế sản phẩm mới cho khách hàng.

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

THỦ THUẬT HAY

Giao diện bán xe TROY Automotive Cars Portal - HTML Template

Sang trọng quý phái với giao diện Troy Car đây là mẫu chuyên sử dụng trong lĩnh vực thiết kế website bán xe ô tô. Khá nổi bật khi vào trang chủ với những Slider chạy tuyệt đẹp hiển thị đầy đủ thông số của chiếc xe.

Hướng dẫn nâng cấp lên iOS 12 thông qua chương trình thử nghiệm công khai

Không lâu sau khi phát hành iOS 11.4.1 Public beta 4, Apple tiếp tục tung ra bản thử nghiệm đầu tiên của iOS 12 và cho phép người dùng tiến hành cập nhật mà không cần tới cấu hình từ nhà phát triển. Sau đây là hướng

Các bước cài Mac OS X trên Windows bằng Virtualbox

Bạn đang dùng Windows, nhưng cũng tò mò muốn biết các hệ điều hành khác ra sao, chúng hoạt động như thế nào và giao diện có gì độc đáo không? Nếu có thì đừng ngại thử VirtualBox, nó là phần mềm ổ đĩa ảo rất tuyệt, cho

Another Widget: Giao diện đơn giản, dễ sử dụng và không phụ thuộc Zooper Pro hay KWGT

Về cơ bản thì Another Widget không trang bị quá nhiều tính năng tùy biến widget như những ứng dụng khác, mà chỉ tập trung vào việc nâng cấp nhẹ cho tiện ích đồng hồ, nhằm mang tới một cảm giác mới mẻ trên giao diện

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu sau khi restore iPhone

Việc restore lại iPhone là điều rất dễ xảy ra, nhất là khi chúng ta nhập sai mật khẩu mở khóa quá nhiều lần, dẫn đến việc iPhone bị vô hiệu hóa. Vậy có thể lấy lại toàn bộ dữ liệu trên iPhone khi restore được không?

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 11 Pro Max: Có nên nâng cấp không?

Bạn đang băn khoăn không biết có nên nâng cấp iPhone 11 Pro Max lên iPhone 13 Pro Max hay không? Vậy thì hãy cùng chúng tôi đem chúng đặt lên bàn cân và so sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 11 Pro Max để tìm câu trả lời

Đánh giá realme narzo 30A: Thiết kế nổi bật, cấu hình tiện chiến game, đáng cân nhắc trong tầm giá 3-4 triệu

narzo 30A là chiếc smartphone vừa được realme cho ra mắt thị trường Việt Nam. Chiếc máy này không chỉ gây ấn tượng bởi cái tên có phần khác lạ so với dải sản phẩm vốn có của realme mà còn ấn tượng ở cả thiết kế mặt

Đánh giá chi tiết Honda PCX 2018 mới ra mắt

Nó gây ra một cơn sốt không nhỏ ở thị trường phía Nam với hầu hết các đại lý đều bán kênh giá từ 2 đến 5 triệu đồng, tuy nhiên, doanh số PCX 2018 lại khá ảm đạm tại thị trường phía Bắc.