OnePlus 5T chính thức: 6-inch viền mỏng hơn, camera kép chụp tối tốt hơn, mở khoá khuôn mặt, từ $499

OnePlus 5T là phiên bản cải tiến của OnePlus 5 ra mắt hồi tháng 6, điểm khác biệt lớn nhất đó chính là viền màn hình ở bốn phía đã được tinh giản và làm cho OnePlus 5T trở nên hợp với xu thế 2017 hơn. 
OnePlus 5T chính thức: 6-inch viền mỏng hơn, camera kép chụp tối tốt hơn, mở khoá khuôn mặt, từ $499

Nhờ vào việc giảm diện tích viền xung quanh, OnePlus 5T có kích thước tương tự như bản trước nhưng có màn hình lớn hơn là AMOLED 6-inch độ phân giải 1080 x 2160, hệ thống camera kép phía sau cũng được làm mới, cảm biến vân tay giờ đưa về mặt lưng, cấu hình về cơ bản vẫn giữ nguyên.

OnePlus 5T sẽ được bán ra ở Châu Âu, Ấn Độ và Mỹ vào ngày 21/11 tới, giá từ $499 cho bản 64GB và $559 cho bản 128GB bộ nhớ trong.

1. Màn hình

Đây là điều dễ nhận thấy và được mong chờ nhất, OnePlus 5 ra mắt hồi tháng 6 nhưng nó vẫn mang kiểu thiết kế của những năm trước, do đó OnePlus 5T ra đời nhằm giải quyết vấn đề này. OnePlus 5T giờ có viền màn hình mỏng hơn, màn hình lớn hơn nhưng vẫn giữ tương đối kích thước tổng thể (OnePlus 5T cao hơn chút). OnePlus 5T sở hữu màn hình với tấm nền Optic AMOLED 6-inch, tỷ lệ 18:9, độ phân giải 1080x2160, đây là panel màn hình cao cấp do Samsung làm nên màu sắc ảnh hiển thị rực rỡ và sống động.

Màn hình AMOLED của OnePlus 5T còn có một tính năng gọi là Sunlight Display, tức là khi bạn nhìn màn hình dưới ánh nắng quá mạnh, màn hình của OnePlus 5T sẽ tự động tăng độ sáng lên mức mà bạn có thể thấy được nội dung. Tất nhiên là việc này có thể ảnh hưởng đến sự tái tạo màu sắc và độ chính xác màu sắc hiển thị, nhưng dù sao thì người dùng lúc đó chỉ cần thấy được nội dung là ổn rồi.

2. Hệ thống camera kép chụp tối tốt hơn, không còn camera tele

Hệ thống camera kép phía sau của OnePlus 5T giờ đây sẽ gồm một camera chính là 16MP có độ mở khẩu F1.7 (như cũ), và camera thứ hai giờ sẽ có độ phân giải 20MP, độ mở khẩu F1.7 (trước là F2.6) - cho phép OnePlus 5T chụp tối tốt hơn. OnePlus cho biết với công nghệ Intelligent Pixel Technology, camera thứ hai trên OnePlus 5T sẽ gộp 4 pixel thành 1, tăng chất lượng ảnh trong môi trường ánh sáng thấp.

OnePlus 5T vẫn có khả năng chụp chân dung, với vài tinh chỉnh ở phần mềm thì OnePlus 5T hứa hẹn cho ảnh chụp chân dung rõ nét hơn, giảm noise.

3. Cảm biến vân tay được dời về phía mặt lưng

Trên OnePlus 5 thì cảm biến vân tay ở phía trước, chiếm một phần diện tích ở phía dưới, giờ thì OnePlus đã dời nó về mặt lưng. Ba phím điều hướng giờ được đưa lên màn hình làm phím ảo.

4. Mở khoá bằng khuôn mặt

Nghe có vẻ cao siêu nhưng thực tế OnePlus 5T chỉ dùng camera trước để quét khuôn mặt và mở khoá - không phải gì đó phức tạp như Face ID trên iPhone X. Cái này đến từ phần mềm nên bạn nào dùng OnePlus 5 có lẽ cũng sẽ được cập nhật trong tương lai. OnePlus cho biết tính năng này có tốc độ nhận diện trong khoảng dưới 0,4s, mở được trong bóng tối và vì nó dùng camera trước để mở nên độ bảo mật là rất kém, OnePlus không cho phép người dùng tận dụng tính năng này để bảo mật các dịch vụ quan trọng, thanh toán.

Cấu hình cơ bản của OnePlus 5T

Theo The Verge, PhoneArena

TIN LIÊN QUAN

OnePlus sẽ ra mắt phiên bản OnePlus 6 vào đầu năm 2018, sẽ không có OnePlus 5T?

OnePlus có thể sẽ ra mắt luôn phiên bản tiếp theo OnePlus 6, chứ không nâng cấp nhỏ như cái cách mà họ làm với OnePlus 3 và OnePlus 3T hồi năm ngoái.

Rò rỉ hình ảnh chính thức của OnePlus 5T: cảm biến vân tay ra phía sau, màn hình lớn hơn, viền mỏng?

Có vẻ như OnePlus 5T với viền màn hình mỏng và cảm biến vân tay được dời ra phía sau là thông tin chính xác, khi trang AndroidAuthority cho thấy họ có được bức ảnh tiết lộ sản phẩm chính thức từ OnePlus. Dù ảnh chỉ thể hiện phần nhỏ nhưng ta cũng

Lộ ảnh chính thức của OnePlus 5T(hay OnePlus 6)với màn hình 18:9, dời cảm biến vân tay ra phía sau

OnePlus 5T (hoặc OnePlus 6) có thể sẽ được trang bị màn hình tỷ lệ 18:9 với viền siêu mỏng như trong hình. Mặt trước không còn phím Home, nó được chuyển ra mặt sau để chừa chỗ làm màn hình dài 18:9 ở mặt trước với viền trên và dưới mỏng đi đáng kể

Ra mắt OnePlus 3T với thông số cấu hình hấp dẫn giá gần 10 triệu

Mới đây hãng OnePlus vừa ra mắt OnePlus 3T với cấu hình hấp dẫn đi kèm với mức giá được cho là khá hợp lý so với cấu hình và tính năng, tuy nhiên nhiều người vẫn còn e dè đối với thương hiệu này.

OnePlus 10 Pro sẽ đi kèm với một sự nâng cấp lớn về camera

Cụ thể hơn, nguồn tin từ leaker @Bald Panda trên Weibo nói rằng, OnePlus 10 Pro sẽ có camera với ống kính tiềm vọng mang lại khả năng zoom quang học 5x.

OnePlus 4 lộ cấu hình với RAM 8GB, camera kép

Theo các tin đồn gần đây, OnePlus sẽ trình làng chiếc điện thoại OnePlus 3T trong tuần tới. Đây được xem là một bản nâng cấp nhẹ từ OnePlus 3 được công ty phát hành hồi tháng 6 năm nay.

THỦ THUẬT HAY

5 cách làm hạ nhiệt độ CPU, GPU cấp tốc không tốn “một xu”

Tình trạng máy tính nóng lên là điều không hiếm gặp với những người sử dụng máy tính trong thời gian dài. Đặc biệt vào mùa nắng nóng, CPU nóng bất thường sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến chip, hỏng CPU, tuổi thọ máy bị

Tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn với Chrome Canary

Đây là một tính năng mới được tìm thấy trên kênh Cannary của Google Chrome, nó có khả năng hỗ trợ cho những người dùng kết nối Internet bằng dữ liệu di động như 3G/4G tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn để

Hướng dẫn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh thông qua Microsoft Word, ứng dụng Preview trên Mac hay chương trình Adobe Acrobat Pro.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.

Đánh giá Huawei MateBook 13: Hoàn thiện cao cấp, kích thước gọn, màn hình 3:2 là ưu điểm

Trước đây Huawei đã cho ra mắt chiếc MateBook X Pro với màn hình 13.9 và tỷ lệ 3:2 đặc biệt, nằm trong một thân hình mỏng gọn tại thời điểm gần 3 năm trước cùng cấu hình cũng không phải là yếu. Bây giờ, họ giới thiệu

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt