Những xu hướng công nghệ sẽ xuất hiện trên smartphone của năm 2018

Dù năm 2017 vẫn chưa kết thúc nhưng đây đã là lúc chúng ta có thể đóng lại 'trang sách' về những mẫu điện thoại trong năm và bắt đầu tiến đến các thế hệ mới. Bây giờ, mời bạn cùng mình xem qua những dự đoán của Alex Dobie, cây viết của Android Central về thế giới Android năm 2018.
Những xu hướng công nghệ sẽ xuất hiện trên smartphone của năm 2018

Về cơ bản, tỉ lệ màn hình chuẩn sẽ là 18:9

Những điện thoại có thiết kế không viền, màn hình lớn đã bắt đầu phổ biến kể từ khi Samsung và Xiaomi ra mắt Galaxy S8 hay Mi MIX. Tỉ lệ này sẽ trở thành chuẩn mực màn hình mới của mọi smartphone về sau từ flagship cho đến các dòng điện thoại tầm trung.

Dung lượng pin lớn

Chúng ta đã thấy được rất rõ điều này trong những sản phẩm vào cuối năm nay như Huawei Mate 10 Pro,  HTC U11 Plus hay BlackBerry Motion,…

Và sang năm, khi mà các chuyên gia đã tìm ra cách để tăng dung lượng pin trong không gian nhỏ sẽ giúp smartphone sở hữu viên pin đến tận 4.000 mAh dù có thiết kế thanh mảnh, thời trang.

Một số ít hãng học theo phần notch lạ đời của iPhone X

Nói đến vấn đề này, 'ứng cử viên' đầu tiên mà Alex Dobie nghĩ tới chính là OPPO. Dù có hơi khác biệt nhưng Apple đã phần nào thành công trong việc dùng notch để thay thế thanh trạng thái huyền thoại.

Và Alex tin rằng sẽ có một loạt các smartphone Trung Quốc mang phần notch này về, tích hợp vào sản phẩm rồi bán với giá rẻ hơn trong mùa hè năm sau.

Một hãng nào đó sẽ tìm ra cách nhúng vân tay vào trong màn hình

Sau hàng loạt những công nghệ bảo mật sinh trắc học độc đáo, thì người ta vẫn thấy cảm biến vân tay mang lại nhiều lợi ích nhất và muốn mang nhúng nó vào trong màn hình để dễ sử dụng.

Theo nhiều tin đồn, Galaxy Note 9 có thể sẽ là người tiên phong sở hữu công nghệ mới này, một tính năng dễ phát triển hơn Face ID của Apple theo thời gian.

Sạc không dây khắp mọi nơi

Sạc không dây đã có mặt khá lâu trên thị trường smartphone Android nhưng không quá nổi trội mãi cho đến khi iPhone 8 và X xuất hiện.

Lúc này, các điện thoại Android và iOS dường như đã ngang bằng với nhau về mọi mặt, vì thế sạc không dây cũng sẽ trở thành một trong những đặc điểm chính khi chọn smartphone, cũng tương tự như tính kháng/chống nước - bụi ở thời điểm hiện tại.

Điều quan trọng là chúng ta hãy chờ xem các hãng sẽ thay thế mặt kính bằng một kim loại nào đó để có thể tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm nhưng cũng giữ lại tính năng sạc không dây của mình.

Một cú hích nhẹ cho AI

Với sự xuất hiện của Android 8.1, mạng API cùng nhiều thứ liên quan, một tương lai sáng lạng đang chờ đợi trí tuệ nhân tạo (AI) vào năm tới.

Và mới nhất, con chip Snapdragon 845 của Qualcomm cũng được đồn thổi là sẽ bao gồm một loại phần cứng hỗ trợ cho AI. Trong khi đó, Google cũng đã sẵn sàng phổ biến thực tế ảo tăng cường (AR) cho hàng loạt các thiết bị Android trong năm 2018.

Có lẽ, chúng ta phải chờ thêm một thời gian nữa vì điều này chắc chắn sẽ mất rất nhiều thời gian để thực sự hoàn thiện và đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Tablet Android sẽ tiếp tục thời kỳ lắng đọng trong khi chờ đợi Fuchsia

Việc Google lên kế hoạch để phát triển hệ điều hành Fuchsia trên smartphone, tablet hay laptop có thể sẽ được sáng tỏ vào năm sau. Nhưng tạm thời, thời kỳ im ắng của tablet Android sẽ tiếp tục duy trì.

Song song đó, Android phiên bản 9.0 sẽ có thể mang tên Popsicle (kem ở dạng cây, que).

HTC và LG sẽ tiếp tục đảm nhận sản xuất nhiều mẫu Pixel hơn

Mặc dù Pixel 2 và Pixel 2 XL đang làm xôn xao cộng đồng công nghệ khi quá nhiều lỗi xuất hiện từ nhà sản xuất, Google vẫn không thể bỏ đi ý định cho ra mắt dòng Pixel thứ ba.

Bởi vì thứ nhất, HTC đã ký hợp đồng hợp tác 1 năm với Google để cùng sản xuất Pixel và thứ hai là gần 1 tỉ USD mà Google rót cho LG Display hiện không còn cách nào để rút lại.

Thế nên, có lẽ Pixel 3 vẫn sẽ được ra mắt trong năm sau nhưng hy vọng máy sẽ sở hữu màn hình tỉ lệ 18:9 và camera kép (tất nhiên là không còn nhiều lỗi vặt như sản phẩm hiện tại).

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Danh sách 10 smartphone Android phổ biến nhất tháng 11 theo AnTuTu

AnTuTu đã phát hành danh sách top 10 smartphone Android phổ biến nhất trong tháng 11. Danh sách này được biên soạn dựa trên cơ sở sự phổ biến của điện thoại Android từ ngày 1/11 đến ngày 30/11 tại Trung Quốc.

Đây là 5 chiếc smartphone mới có pin tốt nhất hiện nay

BlackBerry Motion, KeyOne, Huawei Mate 10 Pro, Samsung Galaxy S8 Active, Apple iPhone 8 Plus là những chiếc flagship mới sở hữu viên pin tốt nhất hiện nay.

Tổng hợp danh sách smartphone Android sắp lên đời Android 7.0 Nougat

HTC Theo báo cáo từ Android Police, HTC ngầm xác nhận rằng HTC 10, HTC One A9 và HTC One M9 sẽ sớm nhận được bản cập nhật Android 7.0, rất có thể hãng này...

Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro đạt chứng nhận ECC, sẽ trang bị sẵn Android 9.0 Pie

Bây giờ, trước khi chính thức ra mắt vào tháng 10 tới, cả Mate 20 và Mate 20 Pro vừa đạt chứng nhận bởi Ủy ban kinh tế Á-Âu (ECC) cùng với một chiếc smartphone hoàn toàn mới là Huawei Y9 (2019).

Android Central: Galaxy S9 là smartphone có kích thước hoàn hảo

Và vừa đây, Android Central đã có bài viết ca ngợi về kích thước của chiếc điện thoại này là kích thước chuẩn nhất cho một thiết bị điện thoại thông minh.

AnTuTu công bố top 10 smartphone mạnh nhất tháng 1/2018, Galaxy S8+ và Note 8 bét bảng

Đến hẹn lại lên, AnTuTu mới đây đã đăng tải danh sách 10 smartphone Android mạnh nhất thế giới bao gồm nhiều thương hiệu khác nhau với số đông đến từ các nhà sản xuất Trung Quốc.

10 smartphone mạnh mẽ nhất tháng 2/ 2018 do Antutu xếp hạng

Theo trang Gizmochina, bảng xếp hạng top 10 smartphone hiệu năng mạnh nhất tính đến tháng 2/2018 do Antutu cung cấp không có nhiều thay đổi so với tháng 1. Cụ thể, hai vị trí dẫn đầu trong danh sách những smartphone điểm chuẩn mạnh nhất vẫn là bộ

Lộ ảnh BlackBerry Motion chuẩn bị ra mắt

BlackBerry Motion vừa lộ ảnh thiết kế trên Twitter. Dự kiến, máy sẽ được trang bị chip tầm trung Snapdragon, pin 4.000 mAh, màn hình Full HD và sẽ ra mắt trong tháng 10.

THỦ THUẬT HAY

Cách tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 bằng Zalo trên điện thoại mới toanh không phải ai cũng biết

Tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 trên Zalo như thế nào? Trong bài viết này chính là hướng dẫn chi tiết và cực kỳ dễ làm dành cho bạn.

Cách cài Windows 10 bằng Hyper-V và cài máy ảo trên Hyper-V

Nếu như bạn đang cần một công cụ, phần mềm để cài Windows 10 hay bất cứ hệ điều hành nào dưới dạng máy ảo thông thường chúng ta sẽ nghĩ đến ngày phần mềm VMWare. Đơn giản vì cài Windows 10 bằng VMWare rất dễ dàng, được

Làm sao để chụp ảnh phân thân trên Xiaomi?Cùng xem ngay cách làm nhé!

Trên MIUI 12 mới nhất dành cho điện thoại Xiaomi, chế độ chụp ảnh phân thân đã được bổ sung. Vậy cách chụp ảnh phân thân trên Xiaomi như thế nào? Hãy cùng mình khám phá nhé.

Hai cách ẩn tên và địa chỉ email của bạn trong màn hình đăng nhập

Các bước bên dưới hoạt động với Windows 8 và Windows 10 và sẽ được áp dụng cho tất cả tài khoản người dùng trên PC của bạn. Lưu ý rằng nếu bạn đang sử dụng Windows 10 Home edition, bạn sẽ cần sử dụng phương thức đăng

Cách lấy lại mật khẩu Gmail nhanh nhất

Gmail là công cụ trao đổi công việc chính của bạn. Tuy nhiên vì một lý do nào đó bạn không thể đăng nhập tài khoản Gmail của mình. Vậy cần phải làm gì trong trường hợp này?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Kia Rondo 2017 máy dầu và các phiên bản mới tại Việt Nam

Kia Rondo 2017 được làm mới thiết kế với cản trước cùng đèn sương mù thiết kế lại giúp xe trông hiện đại, thể thao hơn. Ngoại thất xe trang bị đèn pha HID Projector, đèn LED chạy ban ngày hiện đại, gương chiếu hậu

Khả năng chơi game của Samsung Galaxy A8 2018: khá mượt mà, đáp ứng tốt nhu cầu

-samsung-galaxy-a8-2018-dap-ung-tot-nhu-cau-giai-tri_1.jpg[/img] Về mặt thông số Galaxy A8 2018 được trang bị vi xử lý Exynos 7885, đây là vi xử lý trung cấp mới được tính Samsung sản xuất trên tiến trình 14nm. Exynos

Đánh giá những máy in dành cho doanh nghiệp tốt nhất năm

Hầu như các công ty đều chọn lựa máy in Laser sử dụng cho doanh nghiệp của mình, có quá nhiều lựa chọn trong hàng nghìn máy in Laser trên thị trường. Bài viết sau sẽ điểm qua 10 máy in Laser được đánh giá tốt nhất do