Nhìn lại chặng đường lịch sử dòng iPhone “Plus"

iPhone “Plus” ra đời đã giải quyết 2 vấn đề nhức nhối thường trực của dòng điện thoại iPhone, đó là thời lượng pin và trải nghiệm hình ảnh.

Lộ diện lần đầu tiên vào tháng 9 năm 2014, đến nay, đã có tới 4 chiếc iPhone “Plus” trình làng, lần lượt lên kệ và làm say lòng hàng triệu iFan trên toàn thế giới. Với thế mạnh vượt trội về màn hình, thời lượng pin và khả năng chụp ảnh, các thế hệ iPhone “Plus” đã khắc phục được những điểm yếu cố hữu của dòng điện thoại iPhone trước đó, đồng thời nâng trải nghiệm iPhone lên một tầm cao hoàn toàn mới.

Năm 2014: sự xuất hiện của “bom tấn” iPhone 6 Plus

Sau khi tiếp quản công ty từ tay Steve Jobs, CEO hiện tại của Apple – Tim Cook đã đưa ra những thay đổi chiến lược quan trọng, một trong số đó là việc phá vỡ quy chuẩn màn hình nhỏ trên iPhone. Tháng 9 năm 2014, Tim Cook cùng các cộng sự gây bất ngờ lớn cho giới công nghệ khi trình làng bộ đôi iPhone có màn hình lớn chưa từng có: iPhone 6 (4.7 inch) và iPhone 6 Plus (5.5 inch). Trong đó, iPhone 6 Plus sở hữu màn hình IPS LCD kích cỡ lớn 5.5 inch với độ phân giải Full HD, chạy chip Apple A8, có 1GB RAM và sở hữu viên pin 2.915 mAh.

Dù gây nhiều ý kiến trái chiều khi phá bỏ nhiều nguyên tắc từng làm nên danh tiếng dòng iPhone, nhưng iPhone 6 Plus lại được iFan đón nhận nhiệt tình, sản phẩm đã thỏa mãn trọn vẹn nhu cầu về trải nghiệm hình ảnh, đồng thời giải quyết luôn cả vấn đề nhức nhối của những người tiền nhiệm là thời lượng pin. Những trải nghiệm thực tế cho thấy máy có khả năng hoạt động hỗn hợp trong 7 tiếng liên tục, một con số xuất sắc. 

Nhìn lại chặng đường  lịch sử dòng iPhone “Plus"

iPhone 6 Plus – sản phẩm mở đầu dòng iPhone “ Plus”

Năm 2015: iPhone 6s Plus nâng tầm trải nghiệm với 3D Touch

Tròn một năm sau ngày iPhone 6 Plus lộ diện, Apple giới thiệu tới công chúng sản phẩm iPhone 6s Plus. Máy không thay đổi nhiều về mặt thiết kế ngoài việc bổ sung thêm tùy chọn màu Rose Gold (từng tạo nên trào lưu smartphone hồng sau đó), nhưng lại được đánh giá là cuộc cách mạng về mặt phần cứng và tính năng khi bộ đôi iPhone mới được bổ sung màn hình cảm ứng lực (3D Touch), nâng cấp RAM lên 2GB và sử dụng chip Apple A9.

Màn hình cảm ứng lực là tính năng điểm nhấn tạo được nhiều chú ý cho iPhone 6s Plus, nó mang lại nhiều trải nghiệm vượt trội và trở thành điểm khác biệt của dòng iPhone đến tận lúc này. Ngoài ra, cụm camera sau được bổ sung chống rung quang học (OIS) cũng giúp 6s Plus chụp ảnh xuất sắc hơn nhiều so với người tiền nhiệm iPhone 6 Plus. 

Với màn hình 3D Touch và camera có OIS, iPhone 6s Plus đem lại trải nghiệm xuất sắc

Năm 2016: iPhone 7 Plus, chiếc iPhone đầu tiên có camera kép

“Đến hẹn lại lên”, tháng 9 năm 2016, Apple ra mắt bộ đôi iPhone chủ lực mới của họ trong năm đó: iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Đây là hai model có nhiều tùy chọn màu sắc nhất trong lịch sử kinh doanh của nhà Táo, bao gồm: vàng, vàng hồng, bạc, đen mờ, đen bóng và sau này bổ sung thêm màu đỏ. Trên mặt lưng iPhone 7 Plus, Apple  tiến hành loại bỏ hai dải ăng-ten cố hữu tồn tại từ thời iPhone 6 Plus. Điểm nhấn về cấu hình sản phẩm là việc 7 Plus có bộ RAM 3GB và chạy chip A10 Fusion.

iPhone 7 Plus còn là chiếc iPhone đầu tiên trong lịch sử được trang bị camera kép. Máy sở hữu hai camera 12 MP ở mặt lưng, trong đó camera chính có khẩu độ f/1.8 và camera thứ hai có khẩu độ f/2.8. Sự xuất hiện của camera thứ hai đem tới những tính năng chụp ảnh ưu việt như chụp xóa phông và zoom quang 2x. iPhone 7 Plus nhận về vô số lời khen ngời về khả năng chụp ảnh từ giới chuyên môn. 

iPhone 7 Plus, chiếc iPhone đầu tiên có camera kép

Năm 2017: iPhone 8 Plus với sạc không dây và mặt lưng kính

2017 là một năm đặc biệt khi người kế nhiệm dòng iPhone “Plus” – iPhone 8 Plus không phải sản phẩm chủ lực của Apple mà lại là iPhone X. Chiếc điện thoại kỉ niệm sinh nhật 10 tuổi dòng iPhone có hàng loạt tính năng mới mẻ, được đối mới toàn diện về ngoại hình và có giá bán cao nhất từ trước tới nay - 1000 USD. Tuy nhiên, không vì thế mà Táo khuyết bỏ bê iPhone 8 Plus, sản phẩm vẫn được chăm chút về thiết kế khi bổ sung mặt lưng kính bóng bẩy, có thêm tính năng sạc không dây, và vẫn tiếp tục được nâng cấp về cấu hình.

Cụ thể, iPhone 8 Plus mang trong mình bộ vi xử lý Apple A11 Bionic, có 3GB RAM, bộ nhớ trong tối thiểu được nâng lên ngưỡng 64GB. So sánh với iPhone X, iPhone 8 Plus có nét hấp dẫn riêng về giá thành cùng trải nghiệm quen thuộc do vẫn giữ nguyên phím home vật lý. 

Với mặt lưng bóng bẩy và thiết kế quen thuộc, iPhone 8 Plus có nét hấp dẫn rất riêng

Duyên

TIN LIÊN QUAN

Mức độ hài lòng của iPhone 6 đạt con số không tưởng

Tại sự kiện Spring Forward diễn ra ngày 9/3, CEO Apple Tim Cook cho hay người dùng chấm điểm rất cao cho mẫu smartphone mới nhất của họ.

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

Diện mạo iPhone biến hóa ra sao dưới thời Tim Cook và Steve Jobs?

Dưới bàn tay nhào nặn của Steve Jobs và Tim Cook, dòng điện iPhone đã nhiều lần lột xác để liên tục thu hút người dùng.

Hình ảnh so sánh kích thước iPhone 6 với iPhone 5S

Gần đến ngày ra mắt iPhone 6 tin đồn về siêu phẩm của Apple càng nhiều hơn.

Apple sẽ bán 70 triệu chiếc iPhone 6 trong năm nay

Theo các báo cáo Apple sẽ bán 70 triệu chiếc iPhone 6 trong năm 2014.

Có thể iPhone 7 sẽ ra mắt sớm hơn dự kiến

Mặc dù iPhone 6s và Apple iPhone 6s Plus mới ra mắt cách đây chưa đầy 2 tháng, tuy nhiên những thông tin về iPhone 7 đã bắt đầu xuất hiện. Theo dự kiến, thế hệ điện thoại thông minh tiếp theo của Apple sẽ ra mắt sớm hơn so với những phiên bản trước

Lý do iPhone 7s lại không xuất hiện theo như các thế hệ trước?

Có lẽ việc không ra mắt iPhone 7s và 7s plus cũng chỉ nối dài thêm danh sách những điều mà Tim Cook đã đi ngược lại với Steve Jobs. Chúng ta có thể kể qua như Jobs cho rằng màn hình 3.5 inch là kích thước chuẩn của smartphone. Nhưng kể từ khi ông

iPhone 6 sẽ có màn hình lớn hơn iPhone 5s

Một tài liệu thiết kế bị rò rỉ đã tiết lộ các đặc điểm vật lý của Apple iPhone 6 sắp tới.

THỦ THUẬT HAY

Cách hạ cấp iOS 10 bản beta xuống iOS 9 không mất dữ liệu

Bản iOS 10 Beta mới ra mắt hứa hẹn mang lại nhiều thay đổi cũng như nâng cấp độc đáo cho người sử dụng. Nếu như bạn cài đặt bản iOS 10 Beta mà muốn hạ cấp xuống để chờ bạn chính thức, nhưng lại lo sợ mất dữ liệu vậy

5 bước đơn giản giúp tăng tốc độ Internet khi mạng chậm với CMD(Command Prompt )

Tốc độ internet chậm là một vấn đề không bao giờ kết thúc đối với người sử dụng internet. Tuy nhiên, nhiều vấn đề phổ biến về DNS, TCP và IP có thể được giải quyết bằng Windows Command Prompt. Dưới đây là một số lệnh

Hướng dẫn bạn cách ghi âm cuộc gọi trên Messenger bằng máy tính và điện thoại

Bạn muốn ghi âm cuộc gọi trên Messenger để lưu lại những cuộc hội thoại quan trọng nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện trên máy tính và điện thoại.

Hướng dẫn đăng nhập nhiều tài khoản trên Facebook

Mới dây Facebook đã thử nghiệm tính năng mới với mục đích hỗ trợ người dùng chuyển hoặc thêm các tài khoản nhanh, cho phép đăng nhập nhiều tài khoản cùng một lúc, để dễ và tiện trong quá trình quản lý cũng như sử dụng

Ăn trái cây vào thời điểm nào trong ngày là tốt nhất?

Có phải ăn trái cây thường xuyên sẽ tốt cho sức khỏe và làm bạn hạnh phúc hơn không?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tripod Velbon UTC-63 và đầu QHD-G6AS:Nhỏ gọn, linh hoạt

Nói về Velbon, thì họ là một thương hiệu lớn chuyên sản xuất các phụ kiện và chân máy ảnh nổi tiếng đến từ Nhật Bản với hơn 60 năm kinh nghiệm.

Đánh giá bo mạch chủ ASRock B150M Pro4/Hyper: Nhỏ nhưng có võ

Asrock B150M Pro4/Hyper là bo mạch chủ kích thước mATX, nhưng được trang bị một số tính năng thú vị, như hỗ trợ ép xung, đặc biệt là 4 khe RAM cho phép mở rộng bộ nhớ tối đa.

Đánh giá camera sau Galaxy J8: Đáp ứng hầu hết nhu cầu chụp ảnh của các bạn trẻ hiện nay

Trước hết hãy lướt qua một chút về cấu hình của camera trên Galaxy J8, thiết bị sở hữu cụm camera kép phía sau với 1 cảm biến ảnh 19MP và 1 cảm biến đạt độ phân giải 5MP, cả hai đều có khẩu độ lớn F/1.9, mang lại khả