iPhone 8 và 8 Plus sẽ không hỗ trợ tính năng Animoji

Animoji là tính năng khá hấp dẫn được tích hợp đi kèm trên iPhone X, tuy nhiên vì hạn chế phần cứng nên Apple vừa đưa ra tuyên bố sẽ không mang Animoji lên các sản phẩm trước đó của mình, kể cả bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus mới nhất.

Được biết Animoji là công cụ có khả năng tái tạo lại cử chỉ khuôn mặt người dùng và áp dụng chúng lên các nhân vật hoạt hình hay emoji được thiết kế sẵn. Bạn có thể sử dụng Animoji để biến tấu nội dung nhàm chán thành những hình động vui nhộn hơn.

media=https://www.youtube.com/watch?v=D_Q-tn7yDvA]

Video trình diễn tính năng Animoji trên iPhone X.

Theo Apple, để Animoji hoạt động cần có sự can thiệp và phân tích từ cụm cảm biến hình ảnh TrueDepth. Lúc này, hệ thống sẽ vẽ biểu đồ khuôn mặt 3D của người dùng, sau đó sử dụng hình ảnh thu được từ camera để tạo nên những hoạt ảnh Animoji theo thời gian thực.

Một lưu ý khá quan trọng nữa là cảm biến hình ảnh TrueDepth sẽ chỉ hoạt động trong 1 khoảng thời gian nhất định để vẽ biểu đồ 3D khuôn mặt, sau đó hệ thống camera và AI sẽ lấy dữ liệu để tạo nên Animoji. Vì thế trong 1 số trường hợp, người dùng sử dụng tay che đi phần cảm biến quét 3D thì Animoji vẫn hoạt động bình thường

Như vậy, vì lý do phần cứng nên Animoji chỉ xuất hiện độc quyền trên iPhone X, các đời trước đó kể cả iPhone 8 và 8 Plus sẽ không được Apple hỗ trợ tính năng này. 

Nguồn: bgr

Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Apple nói gì về tin đồn "Animoji hoạt động không cần đến camera TrueDepth"

Mở rộng hơn từ emoji thông thường, Animoji có khả năng thay đổi chuyển động miệng và khuôn mặt của biểu tượng cảm xúc dựa trên chuyển động mặt theo thời gian thực.

Apple muốn độc quyền Animoji cho iPhone X

Điều này được YouTuber nổi tiếng Marques Browlee phát hiện khi đang review iPhone X. Anh dùng tay che camera TrueDepth của Face ID lại nhưng vẫn dùng được Animoji.

Tiềm năng ứng dụng của Animoji với phim ảnh đang dần trở nên rõ ràng

Animoji là một trong những tính năng độc quyền trên iPhone X và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Nhưng thay vì chỉ xuất hiện trong ứng dụng iMessage dưới dạng các tin nhắn, Animoji đã bước ra bên ngoài, thậm chí tham gia vào phim ảnh.

Apple xác nhận: "Animoji trên iPhone X không thể hoạt động trên các đời iPhone cũ hơn"

iPhone X ra đời với nhiều tính năng hấp dẫn, trong đó có Animoji. Gần đây có thông tin Animoji chỉ cần sử dụng camera trước là hoạt động được. Nhưng Apple đã lên tiếng xác nhận rằng tính năng này sẽ không hoạt động được trên các đời iPhone 8/8 Plus

Apple bác bỏ thông tin Animoji có thể hoạt động mà không cần đến camera TrueDepth

Animoji là một tính năng hoàn toàn mới trên chiếc iPhone X. Apple đã kết hợp những biểu tượng cảm xúc với công nghệ mô phỏng các cử động trên khuôn mặt con người. Tuy nhiên, đã có thông tin nói rằng tính năng này không phụ thuộc vào camera

iPhone X sẽ có Animoji - hình động theo biểu cảm người dùng

iOS 11 bản Golden Master hé lộ tính năng mới cho iPhone X với những Animoji, hình động có khả năng biểu cảm theo khuôn mặt người dùng

Sử dụng Animoji trên mọi iPhone không cần là iPhone X

Supermoji có thể giúp bạn thực hiện điều này. Đây là ứng dụng bên thứ 3, do đó khả năng phản hồi cử chỉ vẫn còn khá hạn chế, dù vậy hiện nay ứng dụng này đã có thể gọi là 'cực phẩm'.

Những ứng dụng Animoji cho Android trên Play Store đều là giả mạo

Animoji là một trong những tính năng đặc trưng trên iPhone X và người dùng Android cũng tự hỏi không biết có ứng dụng Animoji dành cho Android không.

THỦ THUẬT HAY

Hướng bật tính năng tự động dọn dẹp máy tính, xóa file rác trong Windows 10 Fall Creators Update

Windows 10 Fall Creators Update đã được tích hợp thêm tính năng mang tên Storage Sense. Tính năng này sẽ giúp tự động giải phóng dung lượng trên thiết bị của bạn bằng cách xóa các tệp tạm thời do phần mềm tạo ra và các

4 cách download video Facebook về máy tính nhanh nhất

Chắc hẳn trong quá trình lướt Facebook rất nhiều lần bạn nhìn thấy những video hay muốn tải về để xem những khi rảnh rỗi, nhưng lại không biết phải làm sao để Download Video Facebook về máy tính.

Test & Check - Ứng dụng giúp kiểm tra một số thông tin cơ bản khi tìm mua iPhone và iPad cũ

Cụ thể hơn, ứng dụng này sẽ giúp bạn kiểm tra những chi tiết quan trọng của một chiếc iPhone/iPad mà không thể nhận biết được qua vẻ bề ngoài, bao gồm cả phần cứng và phần mềm. Ngoài ra, Test & Check có thể sử dụng

Image Transfer – Chuyển nhanh hình ảnh và video giữa iPhone và máy tính không cần cắm dây

Giải pháp mới trong việc chuyển hình ảnh và video giữa iPhone với iPhone và máy tính.

Hướng dẫn sửa lỗi "Verifying Update" trong quá trình cập nhật iOS 10.3

Sau một thời gian kể từ khi được chính thức phát hành, một số người dùng vẫn chưa thể nâng cấp lên bản cập nhật iOS 10.3 vì bị kẹt ngang bước 'Verifying Update'. Nếu bị mắc phải lỗi này thì hãy khắc phục như sau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin LG Gram 14": lướt web liên tục hơn 12 tiếng, chơi game online hơn 6 tiếng

Chiếc LG Gram mà mình sử dụng để test trong bài viết này là phiên bản 14 inch màu xám được cài sẵn hệ điều hành Windows 10. Máy được trang bị bộ pin 4 cell dung lượng 60.06Wh và theo những gì nhà sản xuất nói thì nó có

Đánh giá chi tiết: 7 ưu điểm - 4 nhược điểm của Macbook Air M1? Bạn có nên mua?

MacBook Air M1 được ra mắt vào năm 2020, với sự nghiên cứu và sản xuất bởi chính Apple. Tuy nhiên, đến nay vẫn có rất nhiều người chưa biết được sản phẩm này có điểm gì khác biệt so với các sản phẩm trước đó của hãng.

Nên mua iPhone 13 Pro hay iPhone 12 Pro Max?

So với iPhone 12 Pro Max thì iPhone 13 Pro có những cải tiến đáng kể. Tuy nhiên, iPhone 12 Pro Max vẫn là một thiết bị rất tốt. Vậy nên mua iPhone 13 Pro hay iPhone 12 Pro Max thời điểm này? Mời bạn cùng tìm câu trả