Có cần Galaxy S9 Mini khi đã có Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus

Những ngày gần đây, giới công nghệ lan truyền tin đồn rằng Samsung sẽ ra mắt một phiên bản Galaxy S9 Mini trong năm tới.

Hầu như mỗi năm vào thời điểm này, giới công nghệ lại lan truyền những thông tin rò rỉ về việc Samsung đang chuẩn bị ra mắt phiên bản mini cho thế hệ Galaxy S sắp tới của họ. Năm nay cũng không phải ngoại lệ, hiện một vài nguồn tin đang tiết lộ rằng nhà sản xuất xứ Hàn sẽ trình làng phiên bản Galaxy S9 mini vào đầu năm 2018. Nhưng, thông tin này liệu có thể trở thành sự thật?

Galaxy S9 Mini – chiếc Galaxy S với kích cỡ nhỏ gọn

Hai năm trở lại đây, các thương hiệu smartphone danh tiếng có xu hướng chuyển sang sản xuất các sản phẩm màn hình siêu lớn nhằm đem tới cho khách hàng trải nghiệm hình ảnh tối ưu nhất. Cùng với đó, trào lưu thiết kế điện thoại viền màn hình siêu mỏng nở rộ, phong cách thiết kế này giúp smartphone vẫn thỏa mãn màn hình lớn mà lại không làm gia tăng quá nhiều về kích cỡ.

Trở lại với dòng Galaxy S Mini, chiếc điện thoại cuối cùng của Galaxy S series có phiên bản mini là Galaxy S5, ông trùm công nghệ xứ Kim Chi trình làng model Galaxy S5 Mini vào năm 2014. Sau đó, do nhận thấy khách hàng ngày càng chuộng các smartphone màn hình lớn nên hãng đã ngừng dòng máy Mini kể từ đó đến nay.

Tuy nhiên, theo thông tin do trang Ice Universe tiết lộ gần đây thì có vẻ như Samsung Electronics đang nung nấu ý định tung ra một model Galaxy S9 Mini màn hình inch nhỏ gọn vào tháng 3 năm sau, cùng thời điểm bộ đôi Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus ra mắt. 

Có cần Galaxy S9 Mini khi đã có Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus

Galaxy S8 đã nhỏ gọn, Galaxy S9 Mini 5 inch còn nhỏ gọn hơn nhiều

Liệu Galaxy S9 Mini có thực sự tồn tại?

Thành thật mà nói, phiên bản mini của Galaxy S9 sẽ giúp Samsung thu hút một bộ phận khách hàng vẫn còn chuộng những mẫu điện thoại nhỏ gọn vừa tay cầm, nhưng nó lại đi ngược với xu hướng chung.

Giờ đây vẫn còn quá sớm để đặt kì vọng vào sự xuất hiện của Galaxy S9 Mini, ngay cả nguồn thông tin đã cung cấp thông tin rò rỉ đầu tiên về S9 Mini là trang Ice Universe cũng tỏ ra thận trọng trong trường hợp này. Những tin tức rò rỉ khó lòng xác thực được độ chính xác. Trong quá khứ, chúng ta từng được chứng kiến vô số tin đồn xoay các bản nhỏ gọn của dòng Galaxy S nhưng chúng đều không trở thành sự thật.

Trong trường hợp Galaxy S9 Mini thực sự  nằm trong danh mục máy sắp ra mắt của Samsung, hy vọng rằng đây sẽ là một smartphone cao cấp chứ không phải chỉ là một model điện thoại tầm trung được “ngụy trang” để tận dụng thương hiệu Galaxy S9. Tuy nhiên trường hợp này khó xảy ra bởi hiện trên thị trường, Samsung đã có trong tay một dòng máy tầm trung có thương hiệu tốt là Galaxy A series được thừa hưởng nhiều ưu thế và tính năng điểm nhấn của Galaxy S series. 

Những thông tin rò rỉ cho thấy, Galaxy A seires (2018) sẽ có thiết kế giống Galaxy S8 năm nay

Tạm kết

Sẽ thật đáng hoan nghênh nếu Samsung thực sự tung ra một phiên bản Galaxy S9 Mini với cấu hình đỉnh cao nhưng được thiết kế nhỏ gọn để giúp chúng ta có thêm sự lựa chọn về kích cỡ. Nhưng trước đây, hãng có “truyền thống” trang bị cấu hình yếu hơn cho các phiên bản Galaxy S Mini so với những model Galaxy S cơ bản ra mắt cùng thời điểm nhằm tạo sự chênh lệch về giá.

Nếu điều này tiếp tục xảy ra với Galaxy S9 Mini, đây sẽ không phải là một smartphone hấp dẫn như nhiều người vẫn tưởng bởi nó giống như sản phẩm thuộc dòng Galaxy A (2018) nhưng lại được theo tên Galaxy S series nhằm thu hút người tiêu dùng. Trang Androidpit không quá tin tưởng vào khả năng xuất hiện của Galaxy S9 Mini trong năm sau và cho rằng chỉ bộ đôi Galaxy S9 cùng S9 Plus là đã quá đủ để mong chờ.

AnhNQ

Theo: Androidpit

TIN LIÊN QUAN

Samsung sẽ ra mắt Galaxy S7 mini để đối đầu với iPhone SE

Samsung đang phát triển một mẫu biến thể Samsung Galaxy S7 mini 4,6 inch để cạnh tranh với iPhone 5 SE 4 inch mà Apple sắp ra mắt

Galaxy S8 Mini RAM 4GB, máy quét mống mắt, camera 12MP cạnh tranh với iPhone 7

S8 mini không có viền màn hình ở trên và dưới siêu mỏng như Samsung Galaxy S8 hay Galaxy S8 +. Samsung Galaxy S8 mini có camera chính 12MP với...

Sau S8 Mini, tin đồn Galaxy A10 Pro xuất hiện

Hiện tại, tin đồn về sự xuất hiện của chiếc Samsung Galaxy S8 Mini đã bị bác bỏ. Và Samsung cũng đã chính thức lên tiếng xác nhận sẽ không có chiếc S8 Mini nào như tin đồn.

Samsung ra smartphone siêu rẻ Galaxy J1 Mini

Bên cạnh việc đầu tư mạnh mẽ cho phân khúc cao cấp với Galaxy S7 và S7 Edge, Samsung cũng không hề quên thị trường giá rẻ.

Samsung đang phát triển Galaxy S9 Mini, sẽ ra mắt cùng S9 và S9 Plus

Trước đó cũng đã có tin đồn về việc Samsung phát triển Galaxy S8 Mini, nhưng cuối cùng đã không có chiếc điện thoại nào như vậy xuất hiện.

Samsung sắp ra Galaxy S8 mini màn 5,3 inch, máy gọn bằng iPhone 7

Trong khi bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus đang thành công, một số nguồn tin cho biết Samsung vẫn quyết định sản xuất Galaxy S8 Mini nhằm chiếm lĩnh thị trường smartphone màn hình trung bình và nhỏ.

Lộ thông tin về Samsung Galaxy S8 mini: màn hình 5.3 inch và vi xử lý Snapdragon 821

Phiên bản mini của chiếc Galaxy S8 chỉ có màn hình kích thước 5.3 inch, tuy nhiên vì có tỷ lệ 18.5:9 nên thiết bị này chỉ có tổng thể tương đương với một số mẫu smartphone màn hình 4.7 inch hiện nay.

Galaxy S9 Mini sẽ có màn hình 4 inch

Thông tin mới này đến từ Valuewalk, một trang tin tức hàng đầu tại Mỹ. Nguồn tin cho biết, Galaxy S9 Mini sẽ cùng với Galaxy S9 và S9 Plus ra mắt vào năm sau.

THỦ THUẬT HAY

Sự khác biệt giữa ứng dụng cài đặt trên Android Go và Android phổ thông

Android Go là hệ điều hành di động được Google phát triển dành riêng cho dòng smartphone sở hữu cấu hình thấp, mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn và có thêm sự lựa chọn phù hợp với túi tiền của mình. Tuy

Có thể biết được ai vào tường Facebook của bạn nhiều nhất?

Hiện nay, đang có rất nhiều tiện ích mở rộng, ứng dụng và trang web nói rằng họ có thể cho bạn biết những người nào vừa vào tường Facebook của bạn và tổng thời gian ghé thăm của từng người.

Cách chọn mua ổ cứng laptop Dell, HP, Lenovo, Asus

Ô cứng laptop của bạn bị bad hay đơn giản bạn chỉ muốn nâng cấp ổ cứng để xử lý dữ liệu cũng như lưu trữ dữ liệu được nhiều hơn. Tham khảo bài viết dưới đây để có cho mình cách chọn mua ổ cứng laptop hiệu quả mà hợp lý

Sự khác nhau giữa Jailbreak, Root và Unlock

So với máy tính, điện thoại và máy tính bảng là những thiết bị tương đối đóng. Jailbreak, root và unlock (mở khóa) là những cách để chúng ta vượt qua các giới hạn, làm những việc mà các nhà sản xuất và nhà mạng không

Hướng dẫn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo cực nhanh chóng

Bạn có thể đóng Bảo hiểm xã hội thông qua tài khoản ngân hàng. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng HTC U11: Quản lý RAM tốt, đa nhiệm mượt mà

Đánh giá hiệu năng HTC U11, một trong những mẫu smartphone Android có cấu hình mạnh mẽ nhất thời điểm hiện tại.

Đánh giá Dell Inspiron 15 7559 mức giá khoảng 20 triệu

Dường như đây là lần đầu tiên Dell mang tới một sản phẩm chơi game thuộc dòng Inspiron. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có một trải nghiệm tốt, mạnh mẽ và giá thành sẽ hấp dẫn hơn.

[VIDEO] Đánh giá xe Toyota Innova 2016 giá 995 triệu tại Việt Nam

Vừa chính thức được ra mắt khách hàng Việt vào giữa tháng 7 vừa qua, Toyota Innova 2016 thế hệ hoàn toàn mới với nhiều đột phá, giá khởi điểm từ 793 triệu đồng và bản cao cấp nhất là 995 triệu...