Với giá 3 triệu đồng, Xiaomi Redmi Y1 có gì hấp dẫn?

Mới ra mắt, Xiaomi Redmi Y1 đã được nhiều người chú ý nhờ phần cứng hoàn thiện tốt, camera selfie chất lượng cao, màn hình lớn và giá bán rất phải chăng. 

Với giá 3 triệu đồng, Xiaomi Redmi Y1 có gì hấp dẫn?

Xiaomi được biết đến là một nhà sản xuất điện thoại thông minh cung cấp giá trị tuyệt vời so với số tiền bỏ ra. Chẳng hạn như Xiaomi redmi Note 4, Redmi 4 và redmi 4A... Gần đây, hãng lại tiếp tục tung ra một sản phẩm giá rẻ nữa là Redmi Y1 với sự tập trung vào trải nghiệm camera selfie cho người dùng đi kèm chi phí thấp. Trong bài viết này, mình sẽ trên tay Xiaomi Redmi Y1 để xem nó có gì hấp dẫn nữa nhé.

Thông số kỹ thuật Xiaomi Redmi Y1

 

  • Giá: 3.1 triệu (3 GB lưu trữ RAM + 32 GB), 2.8 triệu (4 GB bộ nhớ RAM + 64 GB)
  • CPU: Snapdragon 435 octa-core 1.4 Ghz 
  • RAM: 3/4 GB
  • GPU: Adreno 505
  • Hệ điều hành: MIUI 9 dựa trên Android 7.1.2 Nougat
  • Màn hình: 5,5-inch HD (1280 x 720 pixel), tấm nền IPS với kính cong 2.5D Corning Gorilla Glass
  • Camera sau: 13 MP với PDAF, khẩu độ f / 2.2 và đèn flash LED
  • Máy ảnh trước: 16 MP với khẩu độ f / 2.0, ống kính góc rộng 76,4 °, Chế độ Beauty, đèn LED tự sướng
  • Bộ nhớ trong: 32 (với 3 GB RAM), 64 GB (với 4 GB RAM)
  • Lưu trữ gắn ngoài: Có thể mở rộng lên đến 128 GB thông qua thẻ nhớ microSD (khe cắm chuyên dụng)
  • SIM: Dual SIM (Nano + Nano)
  • Kết nối: 4G VoLTE, GPS, Bluetooth 4..2, Wi-Fi 802.11 b / g / n, jack cắm tai nghe 3,5 mm, micro USB
  • Khác: Quét vân tay, IR Blaster
  • Màu sắc: Xám tối, vàng
  • Pin: 3080 mAh

Lưu ý: Mức giá trên được áp dụng cho thị trường Ấn Độ. Hiện tại Xiaomi chưa công bố kế hoạch mở rộng Redmi Y1 cụ thể. 

Xiaomi Redmi Y1 sở hữu một màn hình IPS LCD với kích thước 5,5 inch, độ phân giải 1280 x 720 pixels. Nó có kính bảo vệ Corning Gorilla Glass ở phía trên với thiết kế cong dạng 2.5D ở các mép, chống trầy xước. 

Trên màn hình hiển thị 5,5-inch là camera phụ 16 MP, khẩu độ f / 2.0 và góc rộng 76,4 °. Chiếc máy ảnh này được đi kèm với đèn flash LED tự sướng để bạn có thể chụp ảnh sáng hơn trong điều kiện ánh sáng yếu. 

Dưới màn hình là các phím điều hướng điện dung. Tất cả đều được sơn màu xám, tuy nhiên, chúng không có đèn back-lit nên khá khó nhìn vào ban đêm. 

Xiaomi Redmi Y1 có khung phía sau bằng nhựa nhưng được sơn giả kim trông khá khó để nhận biết. Điện thoại có camera chính 13MP nằm ở góc trên cùng bên trái và đèn flash LED ở bên phải của nó. 

 

Ngoài ra còn có một máy quét dấu vân tay gần trung tâm mặt lưng của Xiaomi Redmi Y1. Bạn chỉ cần chạm là đã có thể mở khóa cho điện thoại một cách nhanh chóng. Đó là một tiện ích tuyệt vời cho smartphone giá rẻ như Redmi Y1. Ở phía dưới đó, bạn sẽ nhận ra biểu tượng Mi cùng với một vài thông tin về nơi sản xuất của điện thoại. 

Đối với phần khung trên Xiaomi redmi Y1, nó được làm từ vật liệu nhôm được sơn cùng màu với tổng thể máy. Phía bên phải, chúng ta có nút chỉnh âm lượng và nút nguồn. Trong khi đó, cạnh bên trái sẽ là nơi đặt khe cắm thẻ SIM và thẻ nhớ microSD. 

Không giống như các điện thoại thông minh khác đi kèm với khe cắm lai cho phép bạn có sử dụng hai thẻ SIM hoặc một thẻ SIM và thẻ nhớ microSD, Xiaomi Redmi Y1 đi kèm với một khe cắm dành riêng cho microSD. Đó có nghĩa là bạn có thể mở rộng lưu trữ của điện thoại trong khi cũng có khả năng dùng hai thẻ nano SIM một lúc. 

 

Ở phía trên cùng, Redmi Y1 được trang bị một jack cắm tai nghe 3,5 mm, mic phụ và cảm biến hồng ngoại IR blaster. Ở phía dưới, bạn sẽ nhìn thấy cổng micro USB và 2 tấm lưới với một trong số đó chứa mic, còn lại là loa ngoài. 

Xiaomi redmi Y1 là khá nhẹ có nghĩa là bạn sẽ không sợ bị quá mỏi tay khi cầm sử dụng nó lâu. Các thiết kế của điện thoại cũng được chú ý tới nhiều đường cong ở phần tiếp xúc với ty nên cảm giác cầm nắm là tốt đẹp, thoải mái.

Mình sẽ đánh giá đầy đủ về Xiaomi Redmi Y1 sớm. Nếu bạn có thắc mắc liên quan đến điện thoại thông minh này, hãy đăng tải bình luận trong phần cuối của bài viết.

HàoPA
Theo mobigyaan

TIN LIÊN QUAN

Danh sách điện thoại Xiaomi được cập nhật lên Android 11

Danh sách các điện thoại Xiaomi được “lên đời” Android 11 bao gồm rất nhiều model thuộc các dòng sản phẩm khác nhau của công ty này.

Lộ diện Xiaomi Redmi Note 5: Helio P25, camera kép, RAM 4GB

Một báo cáo cho thấy Xiaomi đang bắt tay vào sản xuất Xiaomi Redmi Note 5, sau khi tung ra thị trường Redmi Note 5A cách đây không lâu, và dự kiến Redmi Note 5 sẽ được giới thiệu vào đầu năm 2018.

Xuất hiện hình ảnh render của Xiaomi Redmi Note 5

Mới đây, những thông tin về chiếc Redmi Note 5 đã xuất hiện kèm hình ảnh render. Thiết kế của máy vẫn giống Redmi Note 4, nhưng sẽ có nhiều điểm...

Ngắm hình ảnh Xiaomi Redmi Note 5 với màn hình tràn viền, camera kép

Hiện nay, dòng Redmi series của Xiaomi đã tới thế hệ thứ 5. Hãng đã ra mắt Redmi 5 / Redmi 5 Plus / Redmi Note 5A nhưng lại thiếu đi Redmi Note 5.

Xiaomi sắp ra mắt Xiaomi Redmi 3A và Redmi 3S

Xiaomi đang sắp ra thêm từ 4 đến 5 biến thể của chiếc Xiaomi Redmi 3 mang tên Redmi 3A và Redmi 3S, với cảm biến vân tay và những tùy chọn khác nhau

Lộ diện Xiaomi Redmi Note 5: Helio P25, camera kép, RAM 4GB, giá sốc

Xiaomi Redmi Note 5 sẽ là người kế nhiệm dòng Redmi Note 4 cũ, đặc biệt là Redmi Note 4X - chiếc điện thoại khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.

Xiaomi Redmi K40 lộ ảnh thực tế: thiết kế có nhiều sự thay đổi so với Xiaomi Redmi K30

Hình ảnh thực tế Xiaomi Redmi K40 mới đây đã được chia sẻ trên các trang mạng xã hội tại Trung Quốc. Các bức ảnh cũng cho thấy Xiaomi Redmi K40 đã có sự phát triển đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm Xiaomi Redmi K30. Thông tin chi tiết

Xiaomi Redmi Note 6 và Note 6 Pro đạt chứng nhận EEC, sẽ sớm ra mắt

Mặc dù cơ quan này không tiết lộ bất kỳ thông tin gì về Xiaomi Redmi Note 6 và Redmi Note 6 Pro, nhưng trước đó FCC của Mỹ và NCC của Đài Loan cho biết cả hai máy này sẽ được cài sẵn MIUI 9 khi bán ra.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra nhanh điện thoại, SIM, nơi bạn sống có hỗ trợ 4G

Viettel vừa công bố giá của gói cước 4G, thật bất ngờ khi chúng lại rẻ hơn rất nhiều so với 3G hiện nay. Tuy nhiên, để sử dụng được các gói cước mới này thì điện thoại, sim, nơi bạn sống phải hỗ trợ 4G. Thật may mắn là

Hướng dẫn sử dụng WinToHDD để cài mới lại Windows mà không cần sử dụng USB hay DVD

Thông thường, khi cần cài đặt lại Windows chắc hẳn bạn sẽ dùng đến USB hoặc DVD có chứa bộ cài đặt. Tuy nhiên, có thể vì lí do nào đó mà xung quanh bạn không có bất kỳ thiết bị hỗ trợ nào, hoặc đơn giản là cổng kết nối

Trải nghiệm bản Photoshop CC 19.1- Tách nền bằng 1 click với trí tuệ nhân tạo

Adobe đã ra mắt phiên bản Photoshop CC 19.1 dành cho Windows và Mac. Một trong những tính năng được mong đợi nhất chính là tách đối tượng ra khỏi nền nhanh chóng bằng 1 click với công nghệ AI. Hãy tải và trải nghiệm

Cách khôi phục cài đặt gốc iPhone trên Find My Phone

Không phải lúc nào cũng có thể reset iPhone trực tiếp trên máy, trong trường hợp mất máy, bạn cần khôi phục cài đặt gốc iPhone để xóa dữ liệu, tránh rò rỉ thông tin, vậy thì phải làm sao?

Hướng dẫn sử dụng CCleaner hiệu quả

CCleaner là một ứng dụng rất phổ biến trên các máy Windows PC. Chương trinh giúp dọn dẹp ổ đĩa giải phóng không gian lưu trữ của bộ nhớ, chỉ cần khởi chạy và nhấn nút Run Cleaner.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Sony Xperia XZ: Khả năng xử lý đồ họa tốt, tốc độ load game chậm

Xperia XZ được trang bị vi xử lý Snapdragon 820 và thanh RAM 3GB, máy mang đến những trải nghiệm giải trí tuyệt vời, không thua kém thiết bị cấp nào.

Đánh giá Camera wifi C2C HD 720P giá 1.500.000 VNĐ

Ngày nay, công nghệ không dây phát triển dẫn đến các hệ thống camera thông minh trông gọn gàng, bạn không cần phải lắp đặt dây cáp lằng nhằng hay mua sắm đầu thu đắt tiền.

Cận cảnh Zenfone 4 Max Pro camera kép, pin khủng

Năm nay, ASUS lại tiếp tục khuấy động phân khúc điện thoại tầm trung với chiếc ZenFone 4 Max Pro. Với dung lượng 5000 mAh, ASUS ZenFone 4 Max Pro sẽ còn ấn tượng hơn thế hệ đàn anh của mình là ASUS ZenFone 3 Max và đặc