Những mẹo đơn giản giúp nhận biết iPhone SE giả

Là chiếc iPhone đời mới nhất của Apple nhưng chỉ nhìn từ bên ngoài, chúng ta khó lòng phân biệt giữa iPhone SE và iPhone 5/5S nếu không nhờ vào màu vàng hồng và logo SE nằm ở mặt lưng. Bởi vậy mà nhiều đối tượng đã lợi dụng đặc điểm này để làm ra những chiếc iPhone SE giả để kiềm tiền. Hôm nay, giới thiệu với bạn một số cách để kiểm tra máy kĩ hơn, tránh mua phải hàng dựng hoặc hàng giả.

 


1. Kiểm tra hộp sản phẩm

 

Apple luôn hướng đến sự hoàn hảo không chỉ trong những thiết bị công nghệ của mình mà ngay cả bao bì sản phẩm cũng được hãng chú trọng đến từng chi tiết nhỏ, từ chất liệu, góc cạnh, màu sắc đều có độ hoàn thiện cao. Bởi vậy, nếu quan sát kĩ bạn sẽ thấy mặt trước hộp đựng iPhone SE cũng sẽ là hình mặt trước cuat một chiếc iPhone giống hệt như sản phẩm thật với lỗ cảm biến, loa ngoài, camera trước và phím Home được làm lõm xuống. Ngược lại, nếu hộp đựng sản phẩm không được đẹp, móp cạnh hoặc có các chi tiết không rõ ràng thì rất có thể đó là hàng dựng.

 


 


2. Check IMEI, Model Nuber và số Serial

 

Check các thông số như IMEI và số Serial máy luôn là một trong những phương pháp được dùng nhiều nhất để kiểm tra thông tin iPhone, iPad để kiểm tra thông tin và xem máy của mình có phải là hàng chính hãng của Apple hay không bởi mỗi chiếc máy được bán ra đều được đính kèm một số thông tin cơ bản về màu sắc, dung lượng hay số serial để nhận dạng thiết bị.

Để kiểm tra, bạn truy cập vào Setting > General > About, sau đó kéo xuống dòng Serial Number và ghi lại số serial của máy. Sau đó truy cập vào địa chỉ https://checkcoverage.apple.com, nhập số serial vừa rồi để kiểm tra. Hệ thống này sẽ cho bạn biết tên máy, sản phẩm này đã được kích hoạt hay chưa, thời gian bảo hành máy,... Tuy nhiên, nếu có thông báo “We're sorry, but this serial number is not valid (tạm dịch chúng tôi rất tiếc, nhưng con số này không hợp lệ) thì nhiều khả năng chiếc iPhone SE bạn đang cầm là giả.

 


Những mẹo đơn giản giúp nhận biết iPhone SE giả

Kiểm tra Serial Number để biết thông tin về ngày kích hoạt, tên máy, thời gian bảo hành và nhận biết iPhone SE thật/giả

 


3. Kiểm tra đèn flash LED

 

Xét về ngoại hình, iPhone SE và iPhone 5S gần như giống hệt nhau và đều có đèn flash LED hai tông màu ở mặt sau còn iPhone 5 chỉ có một đèn flash. Bởi vậy, nếu chiếc iPhone bạn đang có chỉ có một đèn flash thì đó chính xác là chiếc iPhone 5 được độ lên thành iPhone SE.

 


4. Dung lượng lưu trữ

 

Từ thế hệ iPhone 6 và iPhone 6 Plus, Apple đã bỏ qua phiên bản 32GB và bổ sung thêm bản 128GB, tuy nhiên iPhone SE lại chỉ có hai mức dung lượng lưu trữ là 16GB và 64GB. Do đó, nếu bạn mua iPhone SE có dung lượng 32GB thì đây chắc chắn là hàng giả.

 


5. Phím Home và Touch ID

 

Touch ID trên các máy của Apple đều rất nhạy, chỉ cần chạm nhẹ là bạn có thể mở máy do khi thiết lập dấu vân tay, máy đã yêu cầu bạn lấy vân tay ở cả 2 cạnh bên của ngón tay. Như vậy, nếu một chiếc iPhone 5 vốn không được trang bị cảm biến vân tay, khi được độ lên thành iPhone SE thì Touch ID của nó sẽ không thể hoạt động bình thường.


 


6. Dung lượng pin

 

iPhone SE được trang bị viên pin lithium-ion dung lượng 1642mAh, nhiều hơn 82mAh so với viên pin 1560mAh của iPhone 5S. Do đó, nếu pin của máy chưa bị thay thế thì chỉ với thao tác kiểm tra dung lượng pin rất đơn giản bạn đã có thể nhận biết chiếc iphone SE của mình có bị làm giả hay không.

 


7. Nhận diện thông qua iTunes

 

Khi truy cập vào iTunes, nếu iPhone không được iTunes nhận diện thì rất có thể đây là iPhone giả. Ngược lại, nếu hệ thống phát hiện, bạn hãy khôi phục lại thiết bị, vì nhiều chiếc iPhone 'dựng' sẽ bị lộ “bộ mặt thật” sau khi restore.



8. Kiểm tra tại các dịch vụ ủy quyền của Apple

 

Nếu chiếc iPhone SE bạn đang có đã vượt qua tất cả các bài thử nghiệm nêu trên, nhưng bạn vẫn chưa chắc chắn đó là hàng thật. Cách yên tâm nhất là bạn mang máy đến các cửa hàng hoặc các trung tâm ủy quyền gần nhất của Apple để kiểm tra máy.

 


Cách yên tâm nhất để kiểm tra iPhone là mang đến các cửa hàng hoặc trung tâm ủy quyền của Apple

 

Nguồn: VnReview

NhungHTH

Từ khoá : iPhone

TIN LIÊN QUAN

Apple bất ngờ bán mẫu iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max tân trang với giá rẻ hơn 3.9 triệu

Sau hơn một năm ra mắt, Apple cuối cùng đã bắt đầu bán các đơn vị tân trang của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max thông qua cửa hàng trực tuyến của mình với giá rẻ bất ngờ. Mới đây, Apple đã bắt đầu bán iPhone 11, iPhone 11 Pro và...

Rò rỉ ốp lưng iPhone 7, không có ngõ tai nghe 3,5mm

Rộ tin iPhone 7 sẽ sở hữu camera kép Apple iPhone 7 sẽ có khả năng chống thấm nước Apple sẽ khai tử nút Home trên iPhone 7 Apple iPhone 7 Plus sẽ có bản dung lượng 256GB Lộ ảnh panel màn hình được cho là của iPhone 7

Thử nghiệm thả rơi để kiểm tra độ bền của màn hình của iPhone XS và iPhone XS Max

Trong thử nghiệm này, họ thả iPhone X, iPhone XS và iPhone XS Max từ độ cao ngang lưng quần. Không có gì đáng ngạc nhiên, cả ba thiết bị đều không bị ảnh hưởng sau thử nghiệm này.

Bộ đôi “siêu phẩm” iPhone 7, 7 Plus chính thức ra mắt, giá từ 14 triệu đồng

Về thiết kế, nhìn chung iPhone 7, 7 Plus có thiết kế tương đồng với thế hệ tiền nhiệm iPhone 6/6s tuy nhiên có những điểm khác mà hầu hết các bạn đã biết trong...

iPhone X lần đầu lộ ảnh hộp đựng, khác với iPhone 8 và iPhone 7

Bức ảnh này có thể xem là hộp đựng chính thức của iPhone X bởi nó xuất hiện ngay trên trang web của Apple. Hình ảnh bên ngoài hộp đựng iPhone X...

iPhone 6 đứng đầu danh sách dễ hỏng, tệ nhất của Apple

Cả hai mô hình iPhone 6 và iPhone 6s (bản tiêu chuẩn và Plus) đứng đầu bảng xếp hạng điện thoại di động của Apple thiếu sự đáng tin cậy nhất. Đó là dữ liệu theo báo cáo của Blancco, một công ty bảo mật dữ liệu vừa chia sẻ.

iPhone 6s xuất hiện với phiên bản màu hồng

Khi thời điểm ra mắt iPhone 6s đang đến rất gần, mới đây một hình ảnh được cho là của thiết bị này đã chính thức lộ diện. Điều đáng nói ở đây là máy sẽ được trang bị lớp vỏ hồng vô cùng nữ tính, phù hợp với các ifan là nữ giới.

Trên tay Apple Leather Sleeve: bao da dành cho iPhone 12 / iPhone 12 Pro

Đây là cái bao da dành cho iPhone 12 và iPhone 12 Pro, nó sẽ thích hợp cho những ai không thích sử dụng ốp lưng nhưng vẫn muốn bảo vệ chiếc iPhone. Rõ ràng giá bán 129 Đô không phải là mức giá rẻ…

THỦ THUẬT HAY

Tắt những cảnh báo trên các smartphone của Samsung với SamFix Tool

Thật chất, những cảnh báo này cho thấy Samsung rất quan tâm đến sức khỏe của người dùng lẫn tuổi thọ của thiết bị. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng máy trong một thời gian dài, bạn đã nhớ rõ chúng thì những cảnh báo này sẽ

Xem tin nhắn đã thu hồi như nào, hãy xem những cách sau nhé !

Bạn vừa nhận được thông báo 'tin nhắn đã được thu hồi'. Bạn rất muốn biết đối phương đã nhắn gì cho mình. Hãy tham khảo ngay cách xem tin nhắn đã thu hồi ở Zalo trên điện thoại đơn giản dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách cài VPN cho Windows 10

Bằng cách thiết lập VPN trên Windows 10, chúng ta có thể vừa đảm bảo an toàn cho máy tính trong những trường hợp cần thiết, vừa có thể truy cập được vào các trang web bị giới hạn một cách dễ dàng.

Muốn có ý chí sắt đá, hãy áp dụng quy tắc 40% của đặc nhiệm SEAL

Khi tâm trí bạn nói rằng bạn đã làm được điều gì đó thì thực sự bạn mới chỉ làm được 40% mà thôi. Đó chính là động lực của các đặc nhiệm SEAL Hải quân Mỹ.

10 tính năng mới trên iOS 15 chính thức tốt nhất cho iPhone của bạn

iOS 15 chính thức đã được Apple phát hành, đây là 10 tính năng iOS 15 được yêu thích nhất dành cho iPhone. Phiên bản iOS 15 có hàng tá thay đổi, nhưng đây là những là tính năng nổi bật nhất...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế Huawei GR5 2017 Pro: Hơn 7 triệu liệu đáng mua?

Đi theo lối mòn của Oppo F1s 2017 trong việc gia tăng dung lượng RAM và ROM trên trên bản nâng cấp. Huawei GR5 2017 Pro có thiết kế y hệt phiên...

So sánh iPhone 13 và iPhone 11: Phiên bản mới có xứng đáng để nâng cấp?

Mới đây, Apple đã trình làng dòng điện thoại iPhone 13 mới với nhiều nâng cấp, cải tiến. Dù đây là một sản phẩm hấp dẫn tuy nhiên sẽ có nhiều người dùng iPhone 11 băn khoăn liệu có lên đời iPhone 13 không? Câu trả lời