iPhone 8 Plus bị phát hiện dính lỗi "đơ" cảm ứng

iPhone 8 Plus hiện đang gặp phải một lỗi tương đối nghiêm trọng chưa rõ nguyên nhân khiến màn hình cảm ứng của máy bị 'đơ'. 

Theo Softpedia, dù Apple vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận gì về vấn đề này, nhưng có vẻ như ngày càng có nhiều thiết bị bị ảnh hưởng, xét việc có rất nhiều người dùng iPhone 8 Plus đã đăng bài viết phàn nàn trong chủ đề liên quan lỗi này trên trang Discussion của Apple. Hiện chủ đề này đã nhận được 324 bình chọn của người dùng cho biết họ cũng gặp phải vấn đề 'đơ' màn hình iPhone 8 Plus, và kha khá những người dùng khác không bình chọn nhưng cho biết họ cũng gặp vấn đề tương tự.

Được biết, lỗi nghiêm trọng mới được phát hiện này khiến màn hình iPhone 8 Plus bị 'đơ' vào những thời điểm ngẫu nhiên và chỉ còn một vài tính năng của iOS hoạt động mà thôi. Đây nhiều khả năng không phải là lỗi phần cứng, bởi chỉ sau một lần khởi động lại thì mọi thứ sẽ hoạt động lại bình thường.

Trước đó, vào ngày 26/9, một người dùng 'xui xẻo' đã lập ra chủ đề báo lỗi 'đơ' màn hình trên iPhone 8 Plus của mình, cho biết trong khi đang sử dụng thì màn hình bắt đầu không có bất kỳ phản hồi gì khi chạm vào biểu tượng ứng dụng trên màn hình chủ, đồng thời Force Touch và các thao tác vuốt cũng ngừng hoạt động.

'Điều kỳ lạ là tôi vẫn có thể truy cập được vào Control Center, Notifications, vẫn tắt màn hình được khi bấm nút nguồn và vẫn sử dụng được các nút tăng giảm âm lượng. Thậm chí tôi còn có thể thay đổi các tuỳ chọn trong Control Center như bật đèn pin, bật/tắt Bluetooth hoặc Wifi... Tuy nhiên, tôi không thể mở bất kỳ ứng dụng nào trên màn hình chính, hoặc vuốt để chuyển sang các trang khác'.

Từ đó đến nay, Apple đã tung ra một vài bản cập nhật iOS, nhưng vấn đề vẫn chưa được giải quyết. Hầu hết người dùng iPhone 8 Plus vẫn cho biết màn hình họ bị đơ ngẫu nhiên rất nhiều lần.

Trái ngược với sự 'kín tiếng' của Apple về lỗi này, nếu khách hàng mang máy ra Apple Store, họ sẽ được đổi máy mới... và một vài người dùng thất vọng cho biết chiếc máy mới đổi về cũng sẽ gặp lỗi tương tự sau một thời gian sử dụng.

Hiện vẫn chưa biết nguyên nhân nào dẫn đến lỗi kỳ lạ này, và liệu có cách nào để người dùng có thể tự tay giải quyết vấn đề này mà không cần mang máy đến Apple Store hay không. Cho đến khi Apple đưa ra một giải pháp chính thức thì nếu bạn không may dính lỗi này, chỉ cần buộc máy phải khởi động lại để tiếp tục sử dụng nhé.

Tấn Minh

TIN LIÊN QUAN

So sánh độ bền iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus

Hãy cùng xem iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus, đâu mới là chiếc iPhone bền nhất qua các bài thử nghiệm về độ bền bao gồm thả rơi, chống va đập, ngâm nước và bẻ cong

Đau đầu về vấn đề đặt tên iPhone của Apple, năm 2019 sẽ là gì?

Năm 2017, Apple bỏ qua iPhone 9 mà thay vào đó là ra mắt iPhone 8/8 Plus và iPhone “10', phiên bản kỷ niệm mười năm iPhone xuất hiện trên thị trường. Tuy nhiên Apple không đặt hẳn tên là “iPhone 10' mà lại là “iPhone X' với ký hiệu “X' đại diện cho

iPhone 8 và iPhone X lại gặp lỗi GPS và sẽ được sửa trong bản iOS 11.2

Gần đây, một số người dùng iPhone 8 và iPhone X tại Mỹ xác nhận gặp phải các vấn đề với tính năng GPS. Theo Softpedia, hầu hết người dùng đều phàn nàn, GPS không ổn định và cung cấp chính xác vị trí của người dùng.

Người dùng đau đầu vì iPhone X dính lỗi cuộc gọi

Một số lượng lớn người dùng dường như đang có vấn đề với iPhone X khi mà họ không thể sử dụng thiết bị như một điện thoại. Chính xác hơn, báo cáo nói rằng có vài thời điểm, chủ sở hữu smartphone đắt nhất của Apple đã không thể trả lời cuộc gọi đến.

Nhờ iPhone X, giá bán trung bình của một chiếc iPhone đạt 740 USD

Chỉ sau 3 tuần kể từ khi lên kệ, iPhone X đã chiếm 2% tổng số lượng người sử dụng iPhone. Và với hàng trăm triệu người dùng iPhone trên toàn cầu thì đây thực sự là một con số không hề nhỏ.

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Apple bị kiện vì… notch tai thỏ trên iPhone Xs

iPhone X không phải là smartphone đầu tiên có notch tai thỏ, mà nó thuộc về Essential Phone. Tuy nhiên, iPhone là smartphone phổ biến đầu tiên có...

iPhone Xs và iPhone Xs Max có khả năng thu nhận sóng di động và sóng Wi-Fi kém

Hiện Apple vẫn chưa đưa ra bình luận về vấn đề nói trên, dù vậy nhiều người dùng cảm thấy thất vọng bởi iPhone Xs trước đó được kì vọng sẽ mang lại tốc độ truy cập nhanh hơn trên Wi-Fi và LTE so với iPhone X, theo một thử nghiệm dữ liệu thực hiện

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn nhận bản quyền AVG Internet Security 2018 “miễn phí 1 năm” giá trị 1.6 triệu

AVG Internet Security 2018 là một phần mềm diệt virus được rất nhiều người tin dùng. Ngoài tính năng diệt virus mạnh mẽ, phần mềm còn mang đến các tính năng bảo vệ máy tính rất tốt, ngăn chặn sự truy cập trái phép từ

Sử dụng trợ lý ảo Google Assistant trên mọi thiết bị Android

Google chính thức phát hành ứng dụng Google Allo cho phép người dùng có thể chat qua lại với nhau miễn phí thông qua kết nối internet. Ngoài chức năng trò chuyện, ứng dụng này còn tích hợp cả trợ lý ảo Google Assistant

Cách chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux trong cùng một mạng

Giả sử bạn có một hệ thống bao gồm đầy đủ các hệ điều hành như Windows, Mac và Linux, vậy làm thế nào để bạn có thể chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux giữa chúng trong cùng một mạng. Bài viết dưới đây sẽ mật bí

Hướng dẫn sử dụng Google Maps hiệu quả

Bản đồ luôn là phương tiện không thể thiếu với mỗi người đi xa. Nhưng với công nghệ hiện đại, giờ đây bản đồ không còn chỉ là nhưng tờ giấy, nhưng bản vẽ, mà là một hệ thống tinh vi và

Những điều cần lưu ý để sử dụng lò nướng an toàn và đúng cách

Lò nướng là một thiết bị điện gia dụng rất tiện lợi và đang ngày càng được ưa chuộng rộng rãi, tuy nhiên trong quá trình sử dụng bạn cần chú ý một số điều để lò có thể hoạt động được bền lâu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi 11T 5G – Camera chuyên nghiệp, cấu hình mạnh mẽ, giá bán 10.990.000 đồng

Xiaomi đã chính thức giới thiệu bộ đôi Xiaomi 11T 5G và 11T Pro 5G tại Việt Nam với mức giá siêu hấp dẫn. Là anh em song sinh nhưng bản tiêu chuẩn có mức giá dễ chịu hơn rất nhiều. Hãy cùng mình đi trên tay Xiaomi 11T

Top 10 mẫu xe huyền thoại của Harley-Davidson

Dưới đây là top 10 mẫu xe huyền thoại được đánh giá cao nhất của Harley-Davidson theo bầu chọn của tạp chí Hot Cars 1. Harley-Davidson 11F 1915.2. Harley-Davidson XR750.3. Harley-Davidson EL Knucklehead 1936.4.

Đánh giá camera Mi 5: chụp thiếu sáng ấn tượng, cân bằng trắng tốt, phơi sáng tới 32 giây

Rõ ràng, so với các thế hệ smartphone tiền nhiệm, camera của Mi 5 đã được cải tiến rất nhiều.