5 nguyên nhân khiến nhiều người không muốn mua iPhone X

Có nhiều lý do để bạn chọn mua siêu phẩm mới nhất của Apple. Nhưng trên thực tế, iPhone X cũng có vài rào cản từ chính bản thân khiến nó khó tiếp cận người dùng. 

5 nguyên nhân khiến nhiều người không muốn mua iPhone X

iPhone X là một trong những smartphone siêu cao cấp mà ai cũng mơ ước. Nó là chiếc điện thoại đắt giá nhất mà Apple từng công bố ra ngoài thị trường. Sau một thời gian lên kệ, chúng ta có rất nhiều lý do để bỏ tiền ra sở hữu ngay iPhone X. Tuy nhiên, cũng không ít người dùng dù muốn mua thiết bị này nhưng lại ngần ngại bởi một số rào cản nhất định. Trong bài viết, mình sẽ chia sẻ những lo lắng khi khách hàng định lựa chọn iPhone X nhưng lại 'ngại'.

Nó dễ vỡ, và sửa chữa tốn kém

Apple làm mới dòng iPhone 2018 của mình trong đó có iPhone X. Chất liệu kính được sử dụng cho cả 2 mặt mang lại trải nghiệm thẩm mỹ mới mẻ hơn. Tuy nhiên, người dùng lại phải đối mặt với xác suất hư hỏng các bề mặt này là cao hơn khi va chạm với các vật cứng hoặc rơi từ một độ cao nào đó. Nếu như các thế hệ iPhone trước, bạn sẽ chỉ phải lo lắng cho phần màn hình thì iPhone X sẽ là cả 2 mặt và chi phí sửa chữa cũng sẽ cao hơn. 

Công ty Curpetino đã công bố danh sách chi phí sửa chữa các chi tiết trên iPhone X nếu lỡ bị hư hỏng. Chẳng hạn như nếu màn hình điện thoại bị hư thì giá thay thế là 279 USD, thiệt hại toàn bộ là 549 USD. Đó là thực sự không hề rẻ và ai sử dụng iPhone X cũng cần lưu ý nên sử dụng case bảo vệ hoặc bao da cho điện thoại.

Hầu hết các ứng dụng và video chưa tối ưu hóa cho màn hình iPhone X 

Mặc dù Apple đã làm tốt công việc thiết kế giao diện iPhone X cho vừa với tỷ lệ khung hình mới 2:1 (không tính 2 phần màn hình thừa ra), nhưng hầu hết các nhà phát triển ứng dụng chưa bắt kịp điều đó. Gần như toàn bộ các video trên YouTube và streamers như Netflix chưa dành cho màn hình 19,5: 9 khi mở rộng sẽ khiến mất một phần khung hình ở notch chứa cảm biến. 

Tuy nhiên, đây là những vấn đề phổ biến cho tất cả các màn hình tỉ lệ mới hiện nay. Google hay Apple đều đang kêu gọi các nhà phát triển gửi lại ứng dụng của họ với sự hỗ trợ cho tỷ lệ co 2:1. Tất nhiên, chúng ta cần phải có thời gian và iPhone X cũng vậy.

Màu sắc giới hạn 

Đối với một smartphone siêu cao cấp như iPhone X, ai cũng muốn mình được lựa chọn màu sắc yêu thích của mình. Tuy nhiên, Apple chỉ mới cung cấp 2 tùy chọn cho người dùng là màu Xám hoặc Bạc. Đó là một hạn chế lớn cho rất nhiều iFan khi mà trên model cũ, họ đã từng có thể chọn tới 6 màu sắc khác nhau.

Nhược điểm màn OLED 

Mặc dù tỷ lệ tương phản cao và màu sắc bắt mắt là lợi thế của màn hình OLED nhưng màn hình OLED cũng có những nhược điểm nhất định như nhiệt độ màu, sự thay đổi màu ở góc nhìn và khả năng tiêu thụ với màn hình màu trắng. Ví dụ, màn hình màu trắng sẽ biến thành màu xanh lam theo một góc độ, và điện năng tiêu thụ khi hiển thị toàn màu trắng là 3.25W khổng lồ. Đó là gấp ba lần năng lượng tiêu thụ của một màn hình LCD trong cùng một kịch bản.

Cảm nhận thiết kế 

Vẻ đẹp nằm trong mắt người xem, nhưng với một điểm phình lớn của máy ảnh trên iPhone X phía sau sẽ làm cho nhiều khách hàng không được hài lòng. Cũng đã có ý kiến cho rằng, cụm camera này làm cho siêu phẩm của Apple mất đi sự thanh lịch chưa kể đó là các vấn đề khi bạn để điện thoại lên mặt phẳng, đút trong bao da... Ngoài ra, phần notch (dải đen chứa cảm biến) ở phía mặt trước của iPhone X cũng là chi tiết bị nhiều người phàn nàn bởi vì họ thích cái gì đó cân đối hơn dành cho iPhone.

Bạn nghĩ sao về những điều trên? Hãy chia sẻ ý kiến với thông qua phần bình luận cuối bài viết.

HàoPA
Theo phonearena

TIN LIÊN QUAN

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

Apple bất ngờ bán mẫu iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max tân trang với giá rẻ hơn 3.9 triệu

Sau hơn một năm ra mắt, Apple cuối cùng đã bắt đầu bán các đơn vị tân trang của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max thông qua cửa hàng trực tuyến của mình với giá rẻ bất ngờ. Mới đây, Apple đã bắt đầu bán iPhone 11, iPhone 11 Pro và...

Bạn thấy iPhone XR, XS sạc chậm hơn thế hệ cũ, đây là nguyên nhân

Theo đó, iPhone XR, iPhone XS và iPhone XS Max có pin lớn hơn nhiều so với mẫu iPhone cũ mà bạn đã nâng cấp. Điều này có nghĩa là chúng mất nhiều thời gian để sạc hơn nếu sử dụng cùng một bộ sạc – điều này là bình thường và không làm hỏng điện

iPhone 6s xuất hiện với phiên bản màu hồng

Khi thời điểm ra mắt iPhone 6s đang đến rất gần, mới đây một hình ảnh được cho là của thiết bị này đã chính thức lộ diện. Điều đáng nói ở đây là máy sẽ được trang bị lớp vỏ hồng vô cùng nữ tính, phù hợp với các ifan là nữ giới.

iPhone Xr lên kệ muộn hơn iPhone Xs, nguyên nhân thực sự là gì?

Nếu bạn tin rằng iPhone Xr lên kệ muộn là vì lỗi màn hình thì bạn đã nhầm, đó là một sự tính toán trong kinh doanh của Apple.

Bất chấp doanh số bán iPhone 12 mini hẻo, Apple vẫn sẽ ra mắt iPhone 13 mini

iPhone 12 mini không phải là iPhone bán chạy nhất của Apple. Theo một báo cáo, mặc dù doanh số bán hàng chậm lại nhưng Apple dự kiến ​​sẽ tung ra iPhone 13 mini theo kế hoạch cùng với dòng iPhone 13 vào cuối năm nay. iPhone 12 mini đã có một khởi

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để không còn bị làm phiền bởi quảng cáo trên Youtube?

Bạn khó chịu vì bị làm phiền các đoạn quảng cáo xuất hiện cắt ngang video bạn đang xem trên Youtube. Mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có những phút giây giải trí trọn vẹn và thoải mái nhất.

NewGridSwitcher: Tinh chỉnh giúp tùy biến lại giao diện thanh Dock và Trình đa nhiệm

Cụ thể hơn, tinh chỉnh NewGridSwitcher sẽ giúp bạn tùy biến lại giao diện của thanh dock với phần khung nền bo tròn giống với iPhone X và một số dòng iPad đời mới, bên cạnh đó cũng thay đổi cách hoạt động của Trình đi

5 cách scan tài liệu văn bản bằng iPhone cực đơn giản, nhanh chóng

Ngày nay, chúng ta không cần đến những chiếc máy scan, quét tài liệu cồng kềnh nữa, chỉ với một chiếc iPhone là bạn đã có thể thoả sức scan tài liệu mọi lúc, mọi nơi.

Trên tay Bo mạch chủ Galax B460M EX: Màn chào sân của ông lớn mảng card đồ hoạ

Galax, nhà sản xuất nổi tiếng với những chiếc card đồ hoạ đẹp mắt thuộc dòng Hall of Fame nay đang muốn mở rộng tầm ảnh hưởng của mình… Hiếm có thương hiệu phần cứng máy tính nào lại xây dựng hình ảnh của mình hoàn

Những cách giải phóng dung lượng trên máy tính Mac đơn giản

Mặc định hệ điều hành macOS đặt thư mục Download là nơi chứa toàn bộ các tập tin mà bạn tải về từ Internet cũng như thông qua Bluetooth hay tính năng AirDrop. Theo thời gian và thói quen sử dụng, thư mục Download càng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017: dùng cực “trâu”, sạc cực nhanh

Cùng đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017 để xem với dung lượng pin tới 3.600 mAh, chiếc phablet này sẽ đem tới cho người dùng trải nghiệm như thế nào nhé!

Đánh giá chi tiết cấu hình và hiệu năng Galaxy A3 2017

Hiện em út dòng A 2017 là thiết bị có số lượng bài viết khá ít ỏi, quyết không để A3 2017 bị ghẻ lạnh. Mời các bạn cùng đến với bài đánh giá chi tiết Galaxy A3 2017 sau một thời gian khá lâu giữ em nó nhé.

Hyundai Accent 2022

Mẫu sedan hạng B của Hyundai Accent 2022 facelift vừa ra mắt với những nâng cấp mới, nổi bật hơn hẳn so với phiên bản tiền nhiệm. Trong khi giá bán của xe vẫn được giữ nguyên mà không tăng như đối thủ Toyota Vios 2022.