Pixel 2 có khả năng chống rung ấn tượng nhờ kỹ thuật "Fused Video Stabilization"

Khi nói đến các công nghệ ổn định hình ảnh trên camera, chúng ta liền nghĩ đến EIS (công nghệ chống rung điện tử) và OIS (công nghệ chống rung quang học). Trong khi EIS sử dụng các thuật toán thông minh để khử rung thì OIS sử dụng phần cứng có trên camera để ổn định hình ảnh.
Pixel 2 có khả năng chống rung ấn tượng nhờ kỹ thuật  "Fused Video Stabilization"

Google Pixel 2

Với thiết bị Google Pixel 2, Google đã tích hợp cả 2 công nghệ trên vào máy ảnh trên smartphone này. Google gọi kỹ thuật này là 'Fused Video Stabilization' (tạm dịch là Chống rung hỗn hợp).

Google cũng đã viết một bài đăng trên Blog nghiên cứu của mình nhằm giải thích chi tiết về cách thức hoạt động cũng như những ảnh hưởng nếu không có công nghệ trên. Họ cũng nêu ra những ưu, nhược điểm của cả 2 công nghệ chống rung OIS và EIS. Cuối cùng kết hợp những ưu điểm cả 2 công nghệ và cho ra đời Fused Video Stabilization.

Cảm biến máy ảnh trên Google Pixel 2 (Ảnh minh họa)

Cách thức hoạt động của công nghệ này như sau: Giai đoạn đầu tiên hệ thống phân tích chuyển động của sự vật kết hợp cùng tín hiệu từ con quay hồi chuyển, chuyển động của OIS để ước lượng chuyển động của máy ảnh một cách chính xác nhất.

Sau đó lọc các chuyển động kết hợp với máy học (machine learning) để xử lý tín hiệu dự đoán người dùng di chuyển máy ảnh. Cuối cùng, hệ thống này tổng hợp lại các khung hình của máy ảnh và loại bỏ đi độ rung của nó, giảm sự méo đi của khung hình. Từ đó cho ra video với độ rung nhỏ nhất và chất lượng cao nhất.

Đây có thể nói là kỹ thuật thú vị mà Google đã thực hiện khá tốt. Đặc biệt trang chuyên chấm điểm camera trên smartphone DxOMark đã tuyên bố rằng Pixel 2 là smartphone có camera tốt nhất (tính đến thời điểm khảo sát). Nếu bạn muốn kiểm chứng thì có thể xem video dưới đây.

Nguồn: Ubergizmo

Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).

Camera Pixel 2 chống rung tới 3 cách khác nhau, DxO Mark chấm 98/100

Bộ đôi siêu phẩm mới nhất làng Android – Google Pixel 2 và Pixel 2 XL, vừa mới ra mắt cách đây ít lâu. Tuy là sản phẩm mới, nhưng Pixel 2 không...

Camera trên Pixel 2 chống rung tới 3 cách khác nhau

Bộ đôi siêu phẩm mới nhất làng Android – Google Pixel 2 và Pixel 2 XL, vừa mới ra mắt cách đây ít lâu. Tuy là sản phẩm mới, nhưng Pixel 2 không được trang bị camera kép theo xu hướng của các smartphone hàng đầu hiện nay.

Camera đơn của Google Pixel 3 & Pixel 3 XL có thể vượt qua cái bóng của Pixel 2

Google đã cung cấp những tinh chỉnh và nâng cấp về phần mềm và tính năng trên camera với bộ đôi smartphone mới để cho ra những hình ảnh hoàn hảo nhất. Dưới đây là những thông tin chi tiết về thông số kỹ thuật cũng như tính năng của camera trên

Google Pixel 2 XL ra mắt, giá đắt hơn iPhone 8 Plus

Bản Pixel 2 có giá từ 650 USD, rẻ hơn iPhone 8 nhưng Pixel 2 XL lại có giá lên đến 850 USD, đắt hơn 50 USD so với iPhone 8 Plus.

Google Pixel 2 với thiết kế màn hình vô cực tuyệt đẹp

Tuy những bức ảnh này chỉ ở dạng ý tưởng do các nhà thiết kế của DBS Designing phát họa nhưng nó được lấy cảm hứng từ xu hướng thiết kế hiện hành nên khả năng cách thiết kế này trở thành thực tế là khá cao.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 RC để sử dụng gần như là bản chính thức sắp tới

iOS 15.1 RC đã được Apple chính thức phát hành đến người dùng iPhone sau sự kiện Apple Unleashed 2021. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 RC trên iPhone...

Các phương pháp tốt nhất để tìm và truy xuất các thiết bị Android bị mất

Cho dù bạn có thận trọng với các thiết bị điện tử củamình như thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể loại trừ khả năng bị mất. Thậtmay mắn cho người dùng Android, có các ứng dụng và dịch vụ được thiết kế đặc biệt để

Thay đổi tùy ý màn hình khởi động trên Windows 10 theo ý bạn!

Việc bạn sử dụng máy tính hàng ngày, tắt và mở máy liên tục mà cứ thấy màn hình khởi động mặc định thì thật nhàm chán. Bạn hãy thay đổi màn hình khởi động khác đi, sinh động hơn để mang lại cảm hứng làm việc nào.

Cách làm Wifi phát xa hơn, tăng sóng và tốc độ Internet

Người dùng cảm thấy khó chịu khí truy cập internet bị gián đoạn do tín hiệu sóng Wifi yếu dẫn tới ảnh hưởng đến công việc cũng như học tập và giải trí. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thể biết được cách làm

Đây là cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 bạn nên lưu ngay

Người dùng iPhone trước đây chắc hẳn sẽ có những ứng dụng riêng tư nhưng không thể ẩn chúng đi ở ngoài màn hình chính, nhưng với iOS 15, bạn đã có thể ẩn đi một hoặc nhiều ứng dụng một cách dễ dàng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Router 4 râu Prolink PRC3801: Thiết bị ổn trong tầm giá 1 triệu đồng

Nếu như bạn là game thủ, yêu cầu đường truyền ổn định tốc độ cao thì hãy nói không với các router rẻ tiền được nhà mạng phát miễn phí. Thay vào...

Đây là những gì bạn có thể vọc với chiếc smartwatch DT No.1 D7 sau khi mở hộp

Bài viết này sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quát nhất về chiếc smartwatch DT NO.1 D7. Chiếc smartwatch này được đánh giá có thời lượng pin khủng so với các sản phẩm có trên thị trường. Thông số kỹ thuật CPU: 2 nhân.

Đánh giá OPPO F7: Chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung

Giữa thế giới điện thoại thông minh đa số làm từ nhôm hoặc nhôm + kính, OPPO lại đi ngược trào lưu với OPPO F5 thân nhựa và bây giờ hãng tiếp tục làm điều tương tự trên OPPO F7. Vì vậy, trọng lượng của máy ở mức vừa