Một số vấn đề trên iPhone X và cách khắc phục

iPhone X đã có đến tay người dùng được một thời gian và đây cũng là lúc mà một số vấn đề với chiếc smartphone 'hot' nhất năm nay của Apple xuất hiện. Dưới đây là các lỗi trên iPhone X và những gì bạn cần làm để khắc phục.
Một số vấn đề trên iPhone X và cách khắc phục

Sọc xanh trên màn hình

Đây là một lỗi cực kỳ khó chịu khi màn hình tuyệt đẹp của iPhone X lại bi một (hoặc nhiều) sọc dọc màu xanh làm xấu đi. Một số máy sẽ bị đường sọc tím thay vì sọc xanh. Các đường sọc này thường xuất hiện ở phía bên cạnh viền của màn hình, một số trường hợp nó còn tự biến mất, nhưng đa phần sẽ luôn hiển thị. Tuy đường sọc này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cảm giác người dùng song các điểm ứng ở các vị trí này không bị liệt. Các bạn vẫn có thể thao tác như bình thường.

Đây là vấn đề với phần cứng, cụ thể là tấm nền OLED, nên không thể sửa bằng cách updater phần mềm. Nếu gặp tình trạng này, bạn cần đem đến Apple Store hoặc liên hệ nơi mua để đổi máy mới.

Màn hình không hoạt động khi trời quá lạnh

Nhiều người dùng cho biết chiếc iPhone X của họ không nhận cảm ứng khi nhiệt độ ngoài trời quá lạnh hoặc nhiệt độ thay đổi đột ngột. May mắn thay, có vẻ như đây chỉ là lỗi phần mềm và Apple sẽ phát hành bản sửa lỗi trong thời gian tới.

Lỗi kích hoạt

Trong tuần đầu ra mắt, nhiều người không thể kích hoạt được chiếc iPhone họ vừa mua. Nguyên nhân là do server của Apple quá tải khi có quá nhiều người muốn kích hoạt cùng lúc. Đến nay thì vấn đề này đã được giải quyết, nếu vẫn chưa thể kích hoạt thì bạn có thể liên hệ với Apple hoặc nhà mạng để được hỗ trợ.

Face ID không hoạt động

Face ID là tính năng nổi bật nhất trên iPhone X nhưng nhiều người đã gặp vấn đề khi Face ID trên máy họ đột nhiên ngừng hoạt động. Theo kết quả thu được từ những bài thử nghiệm thả rơi máy, module Face ID trên iPhone X là bộ phận rất dễ hư hỏng, nếu từng là rơi hoặc va chạm máy, dù bên ngoài không trầy xước nhưng có khả năng Face ID đã hỏng. Tất nhiên, lúc này bạn chỉ còn cách đi sửa hoặc bảo hành.

Màn hình ám vàng

Do sử dụng màn hình OLED, nên nhiều người dùng cho rằng đây là lỗi của tấm nền này khi đặc tính của màn hình OLED là bị đổi màu ở góc nhìn nghiêng. Tuy nhiên, với lỗi ám vàng, vấn đề không phải ở tấm nền mà là do tính năng True Tone của iPhone X.

True Tone từng xuất hiện trên iPad Pro với chức năng là thay đổi nhiệt độ màu của màn hình theo ánh sáng bên ngoài để giúp người dùng dịu mắt, nhất là khi sử dụng trong môi trường tối. Bạn có thể thử tắt True Tone (vào Settings -> Display & Brightness -> Bật/tắt True Tone) trên máy nếu không thích màn hình vàng.

Theo thông tin mới nhất, dường như iPhone X còn gặp lỗi phát tiếng rè ở loa thoại, trước đây iPhone 8 cũng gặp lỗi này và Apple khắc phục bằng cập nhật phần mềm. Có thể iPhone X cũng gặp vấn đề tương tự.

Theo: iPhonehacks
Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/mt-s-li-da-phat-hin-tren-iphone-x-va-cach-khac-phuc.162107/

TIN LIÊN QUAN

Hiệu ứng phụ của màn hình OLED làm màn hình iPhone X sẽ bị ngả sang màu xanh khi nhìn ở góc nghiêng

Theo một số phản hồi của người dùng trong thời gian vừa qua, màn hình OLED trên chiếc iPhone X có rất tuyệt vời và gần như không bị biến đổi màu sắc ngay cả khi thay đổi góc nhìn từ mọi phía. Tuy nhiên nếu như chỉ hiển thị chỉ một màu trắng, màn

iPhone 7 phiên bản màu xanh - Sự thật hay lời đồn?

Một bức ảnh vừa bị rò rỉ trên mạng được cho là minh chứng hùng hồn về việc iPhone 7 & iPhone 7 Plus sẽ có phiên bản màu xanh tuyệt đẹp.

Rò rỉ hình ảnh iPhone 7 màu xanh dương lạ mắt

Mới đây, xuất hiện một số hình ảnh iPhone 7 màu xanh dương dương trên các trang công nghệ nước ngoài khá lạ mắt.

Ngắm ảnh thực tế iPhone 7 màu xanh dương với camera kép lạ mắt

Nhiều nguồn tin thời gian qua cho hay, Apple có thể sẽ bổ sung thêm màu xanh dương và loại bỏ màu xám không gian cho mẫu iPhone 7 sắp ra mắt.

Tổng hợp các phiên bản màu sắc của iPhone 12 mới ra mắt

Cách đây vài giờ, iPhone 12 đã chính thức ra mắt với cấu hình mạnh mẽ, cải tiến đáng nể về camera. Cùng với đó là nhiều phiên bản màu sắc trẻ trung, bắt mắt. Vậy bạn đã nắm được hết siêu phẩm mới nhất của Apple có bao nhiêu màu chưa? Màu sắc nào

'Màn hình xanh chết chóc' tấn công Iphone 5

Một báo cáo hôm thứ Sáu cho hay người dùng iPhone 5S trên các diễn đàn hỗ trợ của Apple than rằng điện thoại của họ đột xảy ra 'hiện tượng màn hình xanh chết chóc' và tự khởi động lại.

iPhone 5S, iPhone giá rẻ sẽ có đủ màu

Theo một số tin đồn, cả hai dòng iPhone sắp ra mắt của Apple đều có tông màu cực kỳ phong phú, từ hồng cho đến xanh lá và vàng đồng.

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

THỦ THUẬT HAY

Page File là gì và có nên vô hiệu hóa nó?

Windows sử dụng page file để lưu trữ dữ liệu khi bộ nhớ dữ liệu tạm thời của máy tính đầy. Trong khi bạn có thể tinh chỉnh các cài đặt của page file, thì Windows có thể tự quản lý tốt các page file. Page file của

Đánh dấu địa điểm trên Google Maps bằng Stickers

Google Maps vừa chính thức cho người dùng thay đổi biểu tượng đánh dấu địa điểm bằng những nhãn dán ngộ nghĩnh và nhiều màu sắc hơn.

Cách tháo pin laptop không thể đơn giản hơn

Trong vài trường hợp bạn cần tháo pin laptop để vệ sinh máy hay sử dụng nguồn điện trực tiếp. Nhưng bạn không muốn nhờ đến sự trợ giúp các trung tầm thì đâu là cách?

Hướng dẫn sao lưu iPhone qua iTunes và qua iCloud

Rất có thể dữ liệu của bạn đã được bảo mật trên iCloud, ngay cả khi bạn không biết về nó. Nhưng để đảm bảo chức năng được bật cho iPhone, hãy đi tới Settings và sau đó chạm vào tên của bạn > iCloud > iCloud

Cách ẩn, hiện ghi chú trong bảng trên Excel

Tính năng ghi chú, comment trên bảng dữ liệu Excel sẽ giúp người xem có thể hiểu rõ hơn, biết thêm các thông tin chi tiết về nội dung trong dòng hoặc cột.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Vivo Y71: thiết kế thời thượng, pin tốt, hiệu năng, camera đủ dùng

Nhìn vào mặt trước, Vivo Y71 trông không hề khác biệt so với những thiết bị đắt tiền hơn. Nó có viền 2 bên rất mỏng, gần như không tồn tại, trong khi viền ở cạnh trên và dưới cũng được thu hẹp đáng kể, tạo nên vẻ đẹp

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy

Trên tay OPPO F5 Youth: Fullview 6-inch Full-HD+, vi xử lý Helio P23, pin 3.200 mAh

OPPO F5 Youth vẫn trung thành với kiểu thiết kế giả kim loại giống như mẫu F5, với các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp cùng màn hình tỉ lệ 18:9 giúp cho cảm giác cầm nắm sử dụng máy rất thoải mái ngay cả với một