Đánh giá nhanh về cấu hình và giá bán chính thức của BlackBerry Motion

Một năm sau khi ra mắt hai chiếc BlackBerry thuần cảm ứng DTEK50 và DTEK60, BlackBerry Mobile tiếp tục tung ra một chiếc điện thoại thuần cảm ứng mới mang tên BlackBerry Motion, với sứ mạng đưa thương hiệu BlackBerry trở lại với vinh quang ngày xưa. 

Đánh giá nhanh về cấu hình và giá bán chính thức của BlackBerry Motion

TCN đã được trên tay chiếc BlackBerry Motion và đưa ra một số cảm nhận ban đầu về thiết bị mới hấp dẫn này:

1. Thiết kế

BlackBerry Motion có thiết kế tương đối giống chiếc KeyOne, trừ việc bàn phím đã bị loại bỏ để chừa chỗ cho một màn hình IPS LCD 5.5-inch, độ phân giải Full HD 1080x1920, tỉ lệ 16:9 ở mặt trước. Màn hình này có mật độ điểm ảnh 403ppi, được phủ một lớp nano kim cương chống trầy và có chất lượng hiển thị khá đẹp, màu sắc chính xác, hình ảnh sắc nét. Đặc biệt, BlackBerry Motion sử dụng kính cường lực DragonTrail thay cho Corning.

Thiết kế của máy không có tính đối xứng trên - dưới, hai góc trên của máy thì được bo khá ít, trông vẫn còn nhọn, trong khi hai góc dưới thì được bo nhiều hơn, tương tự KeyOne. Mặt sau máy được phủ hoạ tiết carbon fibre mềm giúp cầm nắm dễ hơn. Máy có viền khá dày, đặc biệt là phần viền dưới nơi chứa các nút điều hướng.

Khung máy được làm bằng nhôm, mặt trước có một nút Home đồng thời là cảm biến vân tay và có chứa logo BlackBerry. Hai bên nút Home là hai nút cảm ứng Back và Recent. Không như các thiết bị BlackBerry khác, các nút bấm bên hông máy đều được đặt bên tay phải, gồm: nút tăng giảm âm lượng, nút nguồn và một nút tiện lợi (Convenience key) có thể được đặt theo ý thích người dùng. BlackBerry Motion còn có khả năng chống nước và bụi đạt chuẩn IP67.

Nhìn chung, máy có kích thước khá lớn, dày, rộng và cao hơn iPhone[/b] 8 Plus, nhưng cảm giác cầm trên tay lại khá nhẹ. Với chỉ có duy nhất một phiên bản màu đen, trông BlackBerry Motion cực kỳ cứng cáp và rất phù hợp với các 'thanh niên nghiêm túc'. 

 

2. Cấu hình và tính năng

BlackBerry Motion chỉ được xếp vào phân khúc tầm trung do được trang bị vi xử lý Snapdragon 625, 4GB RAM và 32GB bộ nhớ trong (hỗ trợ mở rộng qua thẻ nhớ tối đa 2TB).

Camera sau của máy có độ phân giải 12-megapixel, khẩu độ f/2.0, lấy nét theo pha, chống rung điện tử và hỗ trợ HDR, có thể quay video độ phân giải 4K 30fps và được tích hợp phần mềm hỗ trợ công việc như scan tài liệu hoặc card visit. Bên cạnh camera là một đèn flash LED dual-tone. Camera trước có độ phân giải 8-megapixel, gốc rộng 84 độ, khẩu độ f/2.2, chống rung điện tử, sử dụng màn hình LCD làm đèn flash. 

BlackBerry Motion được trang bị một viên pin lớn 4.000mAh mà theo BlackBerry sẽ trụ được đến 32 tiếng. Với các tác vụ thông thường, máy có thể hoạt động được khoảng hơn một ngày. Máy còn có công nghệ QuickCharge 3.0, giúp sạc 50% pin trong vòng 40 phút.

Nhiều người hi vọng BlackBerry Motion sẽ được cài đặt sẵn Android Oreo khi ra mắt, nhưng tin buồn là máy chỉ có Android Nougat 7.1, kèm theo mọi ứng dụng bảo mật của BlackBerry. Một ứng dụng mới được tích hợp trên Motion là Locker - một két sắt cho phép bạn lưu trữ các tài liệu và hình ảnh, chỉ có thể truy cập bằng cách nhập đúng mã PIN hoặc quét vân tay. 

 

3. Giá cả và cảm nhận chung

BlackBerry Motion đã ra mắt tại Anh vào ngày 10/11 vừa qua với mức giá 399 bảng Anh (tương đương khoảng 12 triệu đồng).

Có thể nói BlackBerry đã tạo ra một thiết bị thực sự độc và lạ giữa một rừng các smartphone tầm trung khác. Máy to, cứng cáp và phong cách, với nhiều tính năng chuyên dụng cho doanh nhân, đồng thời cấu hình vẫn đủ dùng cho người dùng thông thường muốn xem phim, chơi một số game nhẹ, chụp hình... Đặc biệt, viên pin 4.000mAh thực sự là một điểm mạnh giúp thu hút khách hàng của BlackBerry Motion. 

 

Tuy nhiên, đây mới chỉ là cảm nhận chủ quan của tác giả bài viết, chúng ta hãy cùng chờ đợi trải nghiệm thực tế sản phẩm này để tìm hiểu xem những cảm nhận trên đây có đúng với bạn không?

Tấn Minh

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh BlackBerry Motion chuẩn bị ra mắt

BlackBerry Motion vừa lộ ảnh thiết kế trên Twitter. Dự kiến, máy sẽ được trang bị chip tầm trung Snapdragon, pin 4.000 mAh, màn hình Full HD và sẽ ra mắt trong tháng 10.

Smartphone BlackBerry chống nước đầu tiên ra mắt, giá 463 USD

Mẫu Android mới của BlackBerry mang tên Motion, rẻ hơn KeyOne, nhưng lại có khả năng chống nước đạt chuẩn IP67 như iPhone 8.

BlackBerry Motion pin 4.000 mAh, chống nước IP67 chính thức trình làng

BlackBerry Motion là mẫu smartphone đầu tiên của BlackBerry có hỗ trợ chống nước, chống bám bụi IP67, sản phẩm này cũng trang bị pin rất lớn, 4000 mAh.

BlackBerry KEYone thế hệ mới xuất hiện trên GeekBench: Qualcomm 8 nhân, RAM 6 GB

Trước đó, tên mã của BlackBerry Motion là BBD-100-X, BlackBerry KEYone mang tên mã BBB100-X, trong đó “X” là ký hiệu phụ thuộc vào khu vực.

Đánh giá thiết kế BlackBerry Motion: Không quá đặc biệt, vẫn đậm chất BlackBerry

Thương hiệu BlackBerry đang dần bị quên lãng theo thời gian, đó là lý do chiếc điện thoại mới nhất của hãng – BlackBerry Motion dù ra mắt từ tháng 10 năm ngoái, nhưng vẫn là một cái tên lạ lẫm đối với nhiều người.

BlackBerry KEYone sắp có phiên bản kế nhiệm

BlackBerry KEYone là một trong những mẫu smartphone BlackBerry thành công nhất ở thời điểm hiện tại. Sản phẩm này có nhiều tính năng hấp dẫn, cấu...

BlackBerry Motion chính thức ra mắt: Snap. 625, pin 4.000 mAh và...

BlackBerry Motion vừa chính thức được công bố tại Duabai bởi TCL của Trung Quốc, Motion với ý nghĩa 'tất cả cảm ứng' và đây cũng...

Chi tiết BlackBerry Motion: màn hình 5"5, chống nước, camera 12MP, pin 4000mAh

Thiết kế của Motion không có gì nổi bật nhưng không đi theo kiểu thiết kế của bất kỳ smartphone thương hiệu BlackBerry nào trước đây cả.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn theo dõi trực tiếp VTC3, VTV6 HD trên máy tính

Hiện tại, những kênh như VTC3, VTC3 HD là 2 kênh đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người xem khi đây là kênh chiếu ASIAD 2018 trực tiếp, ngoài VTC3, VTC3 HD thì bạn có thể theo dõi trực tiếp trên VTV6 mà thôi. Và

Cách nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7 hoặc 8 (phần 1)

Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng bạn có 1 đến 2 giờ rảnh để chạy cài đặt. Mặc dù bạn có thể bỏ đi những phần lớn của quy trình, bạn có thể mong đợi tất cả việc tải xuống và sao chép tệp phải mất ít nhất 60 phút và trong

Hướng dẫn tự động tắt quảng cáo Youtube trên máy Android!

Nền tảng xem video YouTube rất phổ biến và trở thành kênh giải trí, học tập của nhiều người. Tuy nhiên, có vấn đề khó chịu thường xuyên xảy ra là quảng cáo tự động phát.

Công cụ kiểm tra phần cứng laptop Surface hiện đã có mặt trong Windows Store

Công cụ kiểm tra phần cứng Surface chính thức của Microsoft - Surface Diagnostic Toolkit hiện đã có sẵn trong Windows Store. Hãy cùng xem ứng dụng này có gì đặc biệt nhé!

Hưỡng dẫn cài đặt chi tiết Sentora trên VPS

Đối với một Webmaster mới tiếp xúc máy chủ VPS thì đây quả là một việc khó khăn khi cài đặt một ControlPanel. Hiện nay có khá nhiều trình quản lý Website hỗ trợ miễn phí.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Nova 3e: Liệu có làm nên kỳ tích như người tiền nhiệm

Trước sự thành công của Nova 2i trên thị trường Việt Nam, liệu rằng người kế nhiệm Nova 3e có làm nên những kỳ tích như người tiền nhiệm kia không? Dưới đây là bài đánh giá chi tiết Nova 3e của mình, mời các bạn cùng

4 điểm nổi bật trên Xiaomi 11 Lite 5G NE chinh phục mọi người dùng

Sản phẩm mới nhà Xiaomi là 11 Lite 5G NE đã đem đến một làn gió mới cho thị trường di động phân khúc tầm trung. Màu sắc thời trang, mỏng, nhẹ,… là những điểm nổi bật trên Xiaomi 11 Lite 5G NE khiến các đối thủ phải dè