So sánh thiết kế HTC U11+ và HTC U11: Bước tiến lớn của HTC

HTC U11 Plus là một bước tiến lớn của HTC trong thiết kế, bạn có thể thấy rõ sự thay đổi này khi đặt cạnh người tiền nhiệm ra mắt cách đây không lâu HTC U11. 

So sánh thiết kế HTC U11+ và HTC U11: Bước tiến lớn của HTC

Sau tất cả thì HTC cũng đã ra mắt một chiếc điện thoại có tỉ lệ màn hình mới 18:9 và viền mỏng đúng như xu thế hiện nay. Tuy viền màn hình HTC U11+ không mỏng như các flagship của Samsung hay LG nhưng nó cũng thể hiện được sự cố gắng của HTC và thực sự giúp HTC U11+ có vẻ bề ngoài rất hấp dẫn. HTC U11 trước đây sở hữu một mặt lưng tuyệt vời, vô cùng bóng bẩy và độc đáo. Kết hợp thêm màn hình viền mỏng thì bạn sẽ hình dung được HTC U11+ hấp dẫn đến mức nào. 

Ngay từ khi nhìn vào mặt trước, chúng ta đã thấy được lợi thế từ một chiếc máy màn hình viền mỏng. HTC U11+ có màn hình 6 inch, còn HTC U11 là 5,5 inch, nhưng chúng ta gần như không thấy được sự lớn hơn của HTC U11+. Thậm chí máy còn thon gọn hơn về chiều ngang. Rõ ràng khi cầm nắm trên tay thì sự thon gọn của HTC U11+ sẽ cho người dùng cảm giác thoải mái hơn rất nhiều. Và cũng đừng quên là chiếc máy bạn cầm trên tay còn có màn hình lớn tới 6 inch, mang đến những trải nghiệm cực “đã”. 

Cạnh dưới HTC U11 vẫn còn những hàng phím ảo Android và phím Home chứa cảm biến vân tay. Hàng phím này nằm hơi lệch xuống dưới và đó là điều mà nhiều người không thích ở HTC U11. Trên HTC U11+ hàng phím này đã bỏ đi và thay vào đó là phím ảo trong màn hình. Dãy phím ảo này sẽ tự động ẩn đi khi bạn không dùng đến. Việc bỏ đi hàng phím Android truyền thống giúp HTC U11+ đẹp hơn khi màn hình tràn tận xuống dưới và nó cũng đồng nhất hơn khi bạn tắt màn hình, toàn bộ mặt trước đều là một màu đen quyến rũ. 

Viền cạnh của HTC U11+ không có nhiều khác biệt so với HTC U11, cả hai đều được làm từ kim loại chắc chắn và bo tròn mềm mại. Tuy nhiên theo thông số thì HTC U11+ có thân máy dày hơn, 8,5mm so với 7,9mm của HTC U11. 

Mặt sau là điểm đặc biệt ấn tượng của HTC U11 và không có lý do gì để HTC không đưa nó lên U11 Plus. Chúng ta đã thấy rất nhiều chiếc điện thoại mặt lưng kính trên thị trường hiện nay, nhưng có lẽ cả Samsung, Apple, Sony hay LG đều không có mặt lưng kính nào ấn tượng như HTC U11 và HTC U11 Plus. Cách HTC hoàn thiện mặt lưng rất đặc biệt, khiến nó không chỉ bóng bẩy mà còn có hiệu ứng khúc xạ ánh sáng cao, đổi màu mạnh mẽ khi bạn thay đổi góc nhìn hoặc thay đổi ánh sáng chiếu vào. Trên mặt lưng HTC U11+ có thêm cảm biến vân tay, đó là điểm rõ ràng nhất để bạn phân biệt hai máy nếu nhìn vào mặt sau. 

Về cơ bản phần cạnh đáy HTC U11 và HTC U11+ tương đối giống nhau. Nhưng hơi tiếc một chút cho HTC U11+ khi phần cổng USB Type-C hơi bị lệch. Điều này khá giống với các mẫu điện thoại của Samsung và đó là một điểm trừ nhỏ trong thiết kế. 

Chúng ta không gặp vấn đề gì ở cảm biến vân tay mặt lưng của HTC U11+. Bạn chỉ cần đặt cảm biến cho hai ngón trỏ là sẽ mở dễ dàng. Mỗi lần cầm máy lên dù bằng bất cứ tay nào bạn sẽ mở khóa được ngay rất tự nhiên. Chỉ cần chạm vào là mở mà không cần phải ấn nguồn hay bất cứ phím vật lý nào. Vị trí để cảm biến vân tay của HTC U11+ rất dễ thao tác chứ không giống như Galaxy S8 và Note8. 

Nói qua một chút về giao diện, HTC U11+ làm bo tròn mọi icon để mọi thứ được đồng nhất hơn. Chúng ta cũng có thể dễ dàng nhận ra được HTC U11+ hiển thị nhiều dòng ứng dụng hơn hẳn so với HTC U11. Về hệ điều hành, HTC U11+ đang chạy Android 8.0 Oreo mới nhất, còn HTC U11 là Android 7.1 Nougat. Tuy nhiên có lẽ người dùng HTC U11 cũng không phải đợi lâu khi mà HTC đang có quan hệ rất tốt với Google. 

Nhìn chung, HTC U11+ là một phiên bản hoàn hảo hơn về thiết kế so với HTC U11, đúng như những gì người dùng mong đợi. Bạn sẽ có một chiếc máy mặt lưng bóng bẩy cao cấp tuyệt đẹp, màn hình lớn hơn nhưng kích thước tổng thể vẫn gần như cũ. Kết hợp thiết kế này với loạt tính năng xuất sắc về camera, thời lượng pin, màn hình, âm thanh, HTC U11+ hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm ở phân khúc smartphone cao cấp.

 

Quân LNH

Ảnh: Tinh Tế

TIN LIÊN QUAN

So sánh kích thước Samsung Galaxy Note7 với các siêu phẩm hàng đầu hiện nay

Hãy cùng xem độ thon gọn của Samsung Galaxy Note 7 khi đặt cạnh các siêu phẩm hàng đầu thế giới hiện nay như iPhone 6s, LG G5, HTC 10, ...

Mẫu Xperia X Ultra 2018 đẹp tuyệt hảo với màn hình Full Screen không viền

Với trào lưu smartphone màn hình không viền hay viền siêu mỏng, Sony đương nhiên sẽ thể chỉ “đứng nhìn”. Mới đây, trên mạng xã hội Weibo Trung...

Samsung Galaxy S9/S9+ có viền màn hình mỏng hơn Samsung Galaxy S8/S8+

Samsung Galaxy S8 là chiếc điện thoại nổi tiếng màn hình viền mỏng, nhưng Galaxy S9 thậm chí còn có màn hình viền mỏng hơn thế.

Chiêm ngưỡng concept HTC U12 với màn hình 4K viền mỏng ấn tượng

Mới đây, trang Concepts-Phone vừa chia sẻ một bản concept tuyệt đẹp về chiếc flagship năm sau của HTC là U12 với màn hình 4K viền mỏng ấn tượng. Hãy cùng FPTShop chiêm ngưỡng nhé!

Galaxy S10+ sẽ là mẫu flagship mỏng nhất của Samsung trong vài năm trở lại đây

Trong thời kỳ bùng nổ của điện thoại thông minh ban đầu, các nhà sản xuất như Samsung và Apple thường quảng bá độ mỏng các thiết bị của họ như là một trong những tính năng chính. Tuy nhiên, kể từ năm 2015, độ dày của smartphone đã tăng lên đáng kể

Xuất hiện hình ảnh điện thoại gập của Samsung: màn hình ngoài viền mỏng như S8, 4,2-inch 1080p?

Chúng ta có một số ảnh rò rỉ được cho là của chiếc điện thoại nắp gập Samsung (tên mã SM-G9298), với kiểu thiết kế màn hình ngoài viền mỏng như Galaxy S8.

HTC bất ngờ ra mắt hai chiếc điện thoại mới là Desire 12 và 12+

Chiếc Desire 12 chỉ có camera đơn 13MP trong khi Desire 12+ sở hữu camera kép 13+2MP để tách nền và tạo hiệu ứng bokeh. Cấu hình bên trong cũng khác nhau, chiếc Desire 12 dùng SoC MediaTek MT6739 và RAM 2GB (có bản 3GB tùy thị trường) trong khi

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Samsung Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G đều thuộc phân khúc tầm trung với nhiều cải tiến và nâng cấp. Tuy nhiên, giữa hai thiết bị này nên chọn thiết bị nào thì phù hợp nhất? Cùng đặt lên bàn cân và so sánh Samsung Galaxy A52s

Hiệu năng và thời lượng pin của Xiaomi Mi Mix 2 có sánh được với các đối thủ cùng tầm?

Xiaomi Mi Mix 2 tiếp tục kế thừa thiết kế viền màn hình siêu mỏng rất ấn tượng của Mi Mix. Tuy nhiên nó đã được làm gọn gàng và cứng cáp hơn.

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix: quay video tốt hơn chụp ảnh

Không nhiều người quan tâm đến khả năng chụp ảnh của Xiaomi Mi Mix, nhưng camera của máy cũng có nhiều điểm đáng nói