Tim Cook và chiêu bài với iPhone X: Một mũi tên trúng nhiều đích

iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus đều là những sản phẩm chủ lực trong năm nay lẫn 9 tháng trong năm 2018 sắp tới. Vì vậy Apple đã có những nước cờ của riêng mình để bộ ba này đều có được doanh số như mong đợi.
Tim Cook và chiêu bài với iPhone X: Một mũi tên trúng nhiều đích

Tim Cook và chiêu bài với iPhone X: Một mũi tên trúng nhiều đích

iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus được giới thiệu cùng lúc nhưng bộ đôi iPhone 8 được giao đến người dùng chỉ 10 ngày sau đó, còn iPhone X thì dời đến tận ngày 3/11. Điều này đã làm nhiều người dùng không thể chờ đợi được lâu và đi mua iPhone 8 lẫn 8 Plus.

Kết quả: Sau 1 tuần mở bán iPhone 8 và 8 Plus đã chiếm được 0.7% so với tổng số iPhone đang được sử dụng trên toàn cầu. So với bộ đôi iPhone 7 / 7 Plus (1.2%) thì không thua kém quá nhiều. Chiêu bài dời ngày iPhone X để tạo sức mua cho bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus đã thành công.

Tiếp đến, những tin đồn về việc iPhone X khan hàng, gặp khó khăn trong khâu sản xuất, thậm chí phải giảm cả độ chính xác của FaceID để sản xuất cho kịp hàng đã làm nhiều người dùng hoang mang.

Thậm chí trong bản thông cáo báo chí do Apple đăng tải trước ngày iPhone X mở bán, 'Táo khuyết' đã khuyên rằng người dùng nên xếp hàng từ sớm nếu muốn sở hữu được siêu phẩm này.

Và vào đêm ngày 2/11 tại nhiều quốc gia, đặc biệt là ở Singapore, nhiều người đã chia sẻ hình ảnh dòng người như muốn vỡ tung chỉ để có chỗ xếp hàng sớm nhất mua iPhone X, đến mức cảnh sát phải ra lập hàng rào can thiệp. Sau đó thống kê từ Localytics đã ghi nhận iPhone X đúng 1 tuần được bán đã chiếm được tới 1% trên tổng số máy bán ra.

Khi iPhone X bán chạy, cổ phiếu của Apple hôm nay lại tăng, qua đó làm giá trị trên thị trường chứng khoán của công ty đã vượt ngưỡng 900 tỉ USD và cột mốc ngàn tỉ USD đã không còn xa với 'Táo khuyết'. Như vậy chỉ với đúng 1 mẫu iPhone X, Apple đã đạt được đến 3 mục đích khác nhau.

iPhone X: Đột phá đấy, nhưng hiện tại iPhone 8 và 8 Plus mới là sự lựa chọn hợp lí

*Giá tham khảo tại Apple.com.

So với iPhone X (999 USD*), iPhone 8 Plus (799 USD*) có giá tốt hơn, và dĩ nhiên iPhone 8 (699 USD*) còn có giá tốt hơn nữa. Tuy bộ đôi này tổng thể không có sự thay đổi mạnh mẽ về ngôn ngữ thiết kế nhưng cả hai vẫn có những sự nâng cấp đáng tiền.

Đầu tiên chính là mặt lưng kính và cụm antena đã được làm lại để trông thời trang hơn. Về mặt cấu hình, con chip A11 Bionic trên iPhone 8 cũng được dùng trên iPhone X. Camera của cả hai cũng được DxOMark đánh giá cao với lần lượt 92 điểm cho iPhone 8 và 94 điểm cho iPhone 8 Plus. Máy có khả năng sạc nhanh và sạc không dây và vẫn còn công nghệ Touch ID cùng nút home đã làm nên thương hiệu của Apple.

iPhone X đang loạn giá, có nghi án dính lỗi

iPhone X bị sọc màn hình

Và cập nhật mới nhất là không phải nghi án nữa mà sự thật iPhone X đang có vấn đề về màn hình. Cụ thể là mà hình của máy có thể bị dính lỗi bóng mờ sau một thời gian sử dụng và Apple đã đích thân xác nhận điều này.

Thêm vào đó tại Việt Nam đã ghi nhận hai trường hợp iPhone X gặp lỗi. Lỗi đầu tiên là sọc màn hình được GenK ghi nhận và lỗi tiếp theo là đơ cảm ứng được một kênh công nghệ chia sẻ thực tế, Face ID cũng không thể hoạt động đươc trên cây iPhone X bị đơ cảm ứng này.

Xét về giá, giá của máy đã tăng lại trong vài ngày gần đây. Sau khi chạm đáy ở mức 30 triệu, iPhone X đã được nhiều cửa hàng, thương lái thông báo là hết hàng mặc dù các trang tin ở nước ngoài ghi nhận tình trạng này không xảy ra. Vì hiếm hàng nên giá của iPhone X đã tăng, từ 500 ngàn đến tận 1.5 triệu đồng tùy phiên bản.

iPhone X chính hãng qua năm mới về

Với một mẫu máy đang có nghi án dính lỗi và giá thành cao, việc nâng cấp lên iPhone 8, 8 Plus chính hãng để chờ iPhone X chính hãng về nhằm yên tâm về mặt bảo hành sau khi bỏ ra một số tiền không hề nhỏ là một phương án hay mà ta nên cân nhắc.

Cuối cùng, không phải ai cũng có thể bắt nhịp kịp với những sự thay đổi trên iPhone X, và nhiều bạn vẫn muốn sở hữu một thiết bị giữ lại những nét cũ của thời Steve Jobs (nút Home) nhưng vẫn phải có sự nâng cấp thì lúc này, iPhone 8 chính hãng là chiếc smartphone mà bạn nên tìm đến.

Xem thêm: So sánh camera iPhone X và iPhone 8 Plus: Mắc tiền hơn có chụp đẹp hơn?

**Trong bài sử dụng ảnh từ Tinh Tế & Dân Trí.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Bộ đôi iPhone XS/XS Max có doanh số rất tốt nhưng vẫn thua iPhone 7

Flurry Analytics đã sử dụng dữ liệu từ hơn một triệu ứng dụng dành cho thiết bị di động để ước tính doanh thu của iPhone XS. Theo đó doanh số tuần đầu tiên của bộ đôi iPhone mới đã đánh bại bộ đôi 8 và 8 Plus năm ngoái. Điều này cũng dễ hiểu vì

Bất chấp doanh số bán iPhone 12 mini hẻo, Apple vẫn sẽ ra mắt iPhone 13 mini

iPhone 12 mini không phải là iPhone bán chạy nhất của Apple. Theo một báo cáo, mặc dù doanh số bán hàng chậm lại nhưng Apple dự kiến ​​sẽ tung ra iPhone 13 mini theo kế hoạch cùng với dòng iPhone 13 vào cuối năm nay. iPhone 12 mini đã có một khởi

iPhone 8, 8 Plus và iPhone X có độ dày bao nhiêu?

iPhone 8, 8 Plus và iPhone X đã trình làng và có khi nào bạn muốn biết độ dày của những mẫu iPhone mới này? Dưới đây sẽ là câu trả lời! Cụ thể,...

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Vừa mới bán, iPhone 7 đã phổ biến hơn iPhone SE

iPhone 7 và iPhone 7 Plus hiện tại đã phổ biến hơn iPhone SE, mặc dù mới chỉ mở bán 2 tuần tại một số quốc gia trên thế giới

Mức độ hài lòng của iPhone 6 đạt con số không tưởng

Tại sự kiện Spring Forward diễn ra ngày 9/3, CEO Apple Tim Cook cho hay người dùng chấm điểm rất cao cho mẫu smartphone mới nhất của họ.

iPhone 8 và iPhone 8 Plus là 2 mẫu iPhone bán chạy nhất của Apple trong quý 1 năm 2018

Cụ thể hơn, trong tất cả các phiên bản iPhone được bán ra từ tháng 1-3/2018, chiếm tỷ lệ 23% là iPhone 8, chiếm 21% là iPhone 8 Plus. Riêng iPhone X chỉ đứng vị trí thứ 3, chiếm tỷ lệ 16%.

THỦ THUẬT HAY

Nhiều tiện ích mới trên Facebook có thể bạn chưa biết

Vừa qua, Facebook vừa cập nhật tính năng Magic Photo thú vị với hàng loạt hiệu ứng đính kèm thú vị cho người dùng. Với tính năng này, người dùng có thể trả lời tự động và chơi cờ vua ngay trên Messenger.

Làm thế nào để Tìm hình ảnh tương tự trên Internet?

Hình ảnh đã trở thành một phần tất yếu của thế giới internet. Cho dù bạn đang duyệt một nền tảng truyền thông xã hội, trang blog hay cửa hàng thương mại điện tử, bạn chắc chắn sẽ bắt gặp hình ảnh. Lý do đằng sau việc sử

Tìm hiểu về Driver và cách sử dụng

Driver là 'cầu nối' giữa phần cứng và phần mềm, cho phép các chương trình máy tính, hệ điều hành và các ứng dụng khác tương tác với một thiết bị phần cứng.

Cách sử dụng Microsoft Edge trong Windows 10 để chia sẻ nội dung web

Bạn mệt mỏi với việc copy và paste URL trang web vào status để chia sẻ nội dung yêu thích trên Twitter và Facebook? Đừng lo, Microsoft Edge đã đưa ra một biện pháp giúp bạn giải quyết điều đó. Trong bài hướng dẫn này,

Dễ dàng phục hồi dữ liệu bị mất với EaseUS Data Recovery Wizard

EaseUS Data Recovery Wizard được đánh giá là một trong những phần mềm khôi phục dữ liệu cao cấp và tốt nhất hiện nay. Chương trình cho phép bạn khôi phục lại toàn bộ dữ liệu bị mất trong các trường hợp bị xoá nhầm, xung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng HTC U11: Quản lý RAM tốt, đa nhiệm mượt mà

Đánh giá hiệu năng HTC U11, một trong những mẫu smartphone Android có cấu hình mạnh mẽ nhất thời điểm hiện tại.

Đánh giá nhanh Camon CX: Thiết kế vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá, sử dụng Android 7.0

Camon CX dễ dàng tạo được ấn tượng với người dùng bởi thiết kế nguyên khối cùng lớp vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá tốt và đặc biệt là hỗ trợ nền tảng Android 7.0 với nhiều tính năng hấp dẫn