Một tuần trải nghiệm iPhone X: yêu thích và rất ít thứ để phàn nàn

Sau khoảng một tuần sử dụng iPhone X, mình đã cảm thấy yêu thích nó và có rất ít thứ để phàn nàn. Đó là một chiếc điện thoại tuyệt vời cho những trải nghiệm mới. 

Một tuần trải nghiệm iPhone X: yêu thích và rất ít thứ để phàn nàn

Để bắt đầu, chúng ta hãy cùng đến với những cảm nhận về bên ngoài iPhone X. Đó là một chiếc điện thoại đặc biệt, làm bằng thủy tinh và cung cấp cảm giác xúc giác thực sự tuyệt vời trong tay. Đối với cá nhân mình, kích thước lớn là một cái gì đó rất quan trọng để chọn mua sản phẩm. iPhone X sở hữu điều mà mình cần. Nó chỉ lớn hơn iPhone SE một chút nhưng có màn hình đủ lớn để thao tác thoải mái. Đặc biệt, mình thích cách iPhone X nằm gọn trong túi quần và dễ dàng sử dụng bằng một tay. 

iPhone X là thoải mái để cầm nắm, dễ dàng nằm gọn trong túi quần

Trước đây, mình vẫn cho rằng sự khác biệt về chất lượng màn hình giữa iPhone LCD IPS của Apple và màn hình OLED của iPhone X là không lớn, nhưng không phải vậy. Các bạn phải trải nghiệm mới thấy rõ sự khác biệt. Các tấm nền OLED cung cấp độ sâu màu đen vô cùng ấn tượng. Mình thường thiết thiết lập các hình nền Homescreen để đồng bằng màu đen, và bây giờ nó giống như Apple Watch. Mọi thứ ở mặt trước là đồng bộ, trông giống như một màn hình vô cực thật sự. 

Dù thế nào thì màn hình OLED cũng có nhiều lợi thế nhất định so với màn hình LCD IPS

Khi xem video trên iPhone X, bạn sẽ phải quyết định xem có nên xem ở kích thước mặc định nhỏ hơn, hoặc nhấn đúp để lấp đầy màn hình với một dải đen nằm bên trong khung hình hay không. Với cá nhân mình thì thường thích để lấp đầy màn hình. Các dải đen đó thực sự hơi phiền một chút nhưng sau một thời gian, mình dường như bớt chú ý hơn về nó. 

Sẽ mất một chút góc khi xem video ở chế độ toàn màn hình trên iPhone X

Trên iPhone X, Apple đã loại bỏ nút Home truyền thống. Ban đầu mình đã lo lắng về vấn đề này nhưng thực sự các cử chỉ mà điện thoại có đem lại trải nghiệm thậm chí còn tự nhiên hơn. Và mình đã dần quên đi sự thiếu vắng của một nút Home. 

Không có nút Home, nhưng iPhone X lại dùng nhiều cử chỉ thân thiện 

Bạn chỉ cần một tay là đã dễ dàng điều hướng mọi thứ trên iPhone X.

Trong thực tế, một tuần, mình không sử dụng nút Home và Touch ID trên iPhone X đã làm cho thay đổi khá nhiều cách sử dụng. Đôi khi, nó làm mình thấy xa lạ với chiếc iPad cá nhân. Hy vọng rằng, Apple sẽ mang tới một iPad có Face ID vào năm tới để đồng bộ trải nghiệm của người dùng. 

Face ID đã chứng minh nó rất đáng tin cậy, mặc dù có thể nó chưa hoàn hảo.

Hầu hết thời gian, mình mở khóa nhanh chóng iPhone X bằng công nghệ Face ID. Càng về sau, tốc độ càng cải thiện hơn. Tuy nhiên, Face ID cũng thất bại trong một vài lần mở khóa và yêu cầu mình phải sử dụng mật mã. Những lúc đó, mình thường ấn hủy bỏ và quay trở lại lockscreen và iPhone X đã mở khóa lại bằng khuôn mặt.  

Face ID là nhanh chóng và tiện lợi dù trong bóng tối hay ánh sáng mạnh.

Một số người dùng lo lắng rằng Face ID là ít đáng tin cậy dưới ánh sáng mặt trời hoặc điều kiện thiếu sáng. Nhưng mình đã thử nghiệm và nhận thấy rằng Face ID đều hoạt động tốt, không có vấn đề gì để mở khóa iPhone X. Cuối cùng, công nghệ này là đáng tin cậy như Touch ID nhưng mang tới một cách mở khóa rất tự nhiên 'Nhìn và mở khóa'. 

Khi bạn mở khóa thông báo thì các thông báo mới hiện ra

Mình là một fan hâm mộ của sự riêng tư và iPhone X có được điều đó. Nó chỉ mở các nội dung thông báo khi bạn nhìn vào màn hình. Các hành động sử dụng trên iPhone X là rất thân thiện. Nó nhận ra bạn đang ở đó và kiểm tra để mở khóa thiết bị khi cần. 

 

Đây là thời gian sử dụng pin trên iPhone X của mình và một người bạn

Như mọi chiếc iPhone khác, mình đánh giá cao cách thức khai thác pin của Apple trên iPhone X. Có thể, nhiều người lo lắng rằng việc liên tục quét khuôn mặt sẽ làm cho điện thoại mau hết pin? Nhưng không, Apple quản lý rất hiệu quả việc tiêu tốn năng lượng của mỗi ứng dụng và bằng chứng là các hình ảnh thực tế về việc sử dụng pin trên iPhone X của mình cũng như một người bạn khác. Đó là một sự tương đồng về các kết quả, rất tốt. 

iPhone X cung cấp thời lượng pin rất tốt, đủ cho một ngày dài sử dụng

Thời gian được tính từ khi rút sạc pin ở mức 100% để sử dụng xuống 1%, iPhone X cung cấp một ngày trải nghiệm đầy đủ và mình chưa bao giờ phải lo lắng về pin của nó. Thường thì mình sẽ dùng điện thoại để gọi điện rất nhiều, FaceTime, chụp ảnh và lướt web. 

Và sạc không dây mang lại sự tiện lợi hơn cho người sử dụng

Sạc không dây tạo ra được nhiều sự khác biệt trong thực tế hơn mình mong đợi. Rất đơn giản, mình có thể sạc iPhone X ở bất cứ nơi nào trong phòng với sạc không dây. Nó rất thuận tiện để nhấc điện thoại lên, đi lang thang xung quanh nhà và sau đó chỉ cần đặt nó xuống trên pad thay vì phải cắm vào một cáp Lightning. Với nhiều người nó không phải là một điều gì quá đặc biệt nhưng với ai sử dụng iPhone thì lại là một lợi ích thiết thực.

Cá nhân mình thì thích những pad sạc không dây đứng thay vì một miếng đệm. Với phụ kiện đó, mình có thể tận dụng việc vừa sạc iPhone X trong lúc xem phim. 

Camera của iPhone X được đánh giá rất cao

Trong tất cả khoảng thời gian sử dụng iPhone X, mình không có nhiều cơ hội để trải nghiệm camera. Nhưng mình đã thử sử dụng nó để lưu giữ một kỉ niệm trong điều kiện thiếu sáng, như trên. Bức ảnh này không bị chỉnh sửa và mình chỉ thay đổi kích thước cho các trang web. 

Một bức ảnh chụp từ iPhone X

Nghiêm túc mà nói thì chất lượng hình ảnh được thực hiện bởi iPhone X là đầy ấn tượng. Đây là vào ban đêm, chỉ với vài ánh đèn chùm nhẹ nhàng nhưng bạn có thể thấy rõ khá nhiều thứ trong bức ảnh.

Mình thực sự ngạc nhiên vì một máy ảnh điện thoại thông minh có thể chụp ảnh tốt như vậy. Vài năm trước, bạn chỉ có thể có được điều đó khi sử dụng máy ảnh DSLR. Mình sẽ làm một số thử nghiệm nhiều hơn vào cuối tuần và vào tuần tới, và sẽ chia sẻ cho các bạn trong các bài viết tới. 

iPhone X thật tuyệt vời

Ban đầu, mình cũng đã than phiền về góc màn hình cắt đi các nội dung, trọng lượng, camera lồi khi đặt trên bàn làm việc... Rồi mọi thứ dần bị lãng quên bởi những thứ tuyệt vời trên iPhone X đem lại và khi mình dần quen với nó. Và bây giờ, sau một tuần, mình đã thực sự thấy yêu chiếc điện thoại này. Mình thích thiết kế,cảm giác cầm nắm, những cử chỉ sử dụng và công nghệ Face ID.

Nếu bạn cũng có một chiếc iPhone X, hãy chia sẻ ấn tượng của riêng bạn trong phần bình luận ở cuối bài viết.

Ngọc Bình
Theo 9to5mac

TIN LIÊN QUAN

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

So sánh độ bền iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus

Hãy cùng xem iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus, đâu mới là chiếc iPhone bền nhất qua các bài thử nghiệm về độ bền bao gồm thả rơi, chống va đập, ngâm nước và bẻ cong

iPhone XS Max hứa hẹn trải nghiệm cầm nắm hết sức “đầm tay”

Có một thông tin thú vị về iPhone XS Max mới được trang công nghệ danh tiếng tiết lộ vào ngày hôm nay, đó là việc XS Max là chiếc iPhone nặng nhất từ trước tới nay của Apple với trọng lượng 208 gram, nặng hơn 6 gram so với người tiền nhiệm iPhone 8

Cảm nhận thực tế sau một tuần trải nghiệm iPhone Xs Max

iPhone Xs Max có thiết kế tương đồng như iPhone X nhưng có kích thước lớn hơn đáng kể. iPhone Xs Max có kích thước 157,5mm x 77,4mm x 7,7mm và nặng 208 gram, trong khi đó iPhone X có kích thước 143.6 mm x 70.9 mm x 7.7 mm và nặng 174 gram.

Nên mua iPhone XR, iPhone XS hay iPhone XS Max để phù hợp với nhu cầu cá nhân?

Tại sự kiện 12 tháng 9, Apple đã công bố ba chiếc iPhone mới: iPhone XS Max, iPhone XS và iPhone XR. Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc iPhone mới sớm, bạn sẽ cần phải lựa chọn giữa những mô hình này. Vì vậy, mình sẽ cố gắng giúp bạn tìm ra một

Có thể iPhone 7 sẽ ra mắt sớm hơn dự kiến

Mặc dù iPhone 6s và Apple iPhone 6s Plus mới ra mắt cách đây chưa đầy 2 tháng, tuy nhiên những thông tin về iPhone 7 đã bắt đầu xuất hiện. Theo dự kiến, thế hệ điện thoại thông minh tiếp theo của Apple sẽ ra mắt sớm hơn so với những phiên bản trước

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

THỦ THUẬT HAY

11 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

Cách dịch trang web trên trình duyệt Safari bằng Microsoft Translator

Microsoft Translator là ứng dụng dịch thuật cho phép người dùng dịch thuật trang web trên Safari, thông qua giọng nói, văn bản hoặc hình ảnh. Bên cạnh đó, Microsoft Translator còn hỗ trợ cho các cuộc gọi trực tiếp.

Bạn đang dùng loại bảo mật gì cho điện thoại của mình?

Mời anh em chia sẻ loại bảo mật mà anh em đang sử dụng kèm lý do nhé. Riêng mình vẫn thích bảo mật bằng vân tay nhất vì tiện, nhanh và không cần làm gì khiến những người…

Cài Windows đơn giản không cần USB với phần mềm WinToHDD Professional 2.8

Thông thường, khi cần cài đặt lại Windows chắc hẳn bạn sẽ dùng đến USB hoặc DVD có chứa bộ cài đặt. Tuy nhiên, có thể vì lí do nào đó mà xung quanh bạn không có bất kỳ thiết bị hỗ trợ nào, hoặc đơn giản là cổng kết nối

5 cách khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nhanh chóng, hiệu quả

Không đăng nhập được Instagram là vấn đề thường gặp của nhiều người sử dụng . Nhiều người dùng rất khó chịu, bực mình khi gặp tình trạng này. Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nha chóng. Hãy cùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá iPhone X: có rất nhiều sự đột phá được tìm thấy

Steven Levy là người sáng lập và biên tập Backchannel, ông là một trong số ít những người dùng đầu tiên được Apple chọn để trải nghiệm sớm và đánh giá iPhone X. Những cảm nhận của Levy đã được đăng tải trên tạp chí

Nên mua iPhone 12 mini hay iPhone SE 2020: Lựa chọn nào phù hợp nhất?

Thử đặt iPhone SE 2020 và iPhone 12 Mini lên bàn cân thử xem đâu mới là phiên bản phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của bạn nhất.