iPhone X giúp Apple vượt qua Samsung

Trong cuộc chiến kéo dài hàng thập kỷ giữa Apple và Samsung, nhà sản xuất iPhone đã giành được nhiều kết quả đáng khen ngợi. iPhone là mẫu smartphone bán chạy nhất trong nhiều năm liền, lợi nhuận không hãng nào vượt qua được, nhưng đó chỉ là về lợi nhuận. 

Tuy nhiên, nhờ vào sự thống trị của smartphone tầm trung, giá rẻ mà Samsung đã trở thành nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới, tính theo thị phần toàn cầu từ năm 2012. Theo công ty nghiên cứu thị trường TrendForce, điều này sẽ thay đổi.

TrendForce dự đoán rằng Apple sẽ chiếm 19.1% thị phần toàn cầu trong quý 4/2017, vào mùa lễ quan trọng. Mức thị phần trên là tăng nhiều so với mức 11.5% trong quý 3/2017, sự thay đổi đó là nhờ vào iPhone X được phát hành và việc iPhone 8, 8 Plus có mặt tại nhiều thị trường hơn. Ngoài ra, iPhone SE cũng được hạ giá tốt hơn.

MacRumors cho biết: 'Samsung dự kiến ​​sẽ thu hẹp quy mô sản xuất các phiên bản cao cấp trong quý 4, hiện tại ​​doanh số smartphone của hãng bị giảm lại bởi nhu cầu mạnh mẽ đối với các model iPhone mới nhất của Apple. 'TrendForce ước tính tổng doanh thu quý 4 của Samsung sẽ đạt 77 triệu chiếc, giảm 5% so với quý thứ ba'.

Ngoài ra, Apple mới đây cũng đặt ra mục tiêu doanh thu 84-87 tỷ USD trong quý 4 năm nay, đây là một bước phát triển mạnh mẽ từ mức 78 tỷ USD của quý 4/2016.

TTT

Nguồn bgr

TIN LIÊN QUAN

TrendForce: Doanh số iPhone toàn cầu quý II chỉ đứng thứ 4, xếp sau Samsung, Oppo và Xiaomi

Báo cáo thường kỳ của TrendForce về thị trường smartphone toàn cầu vừa cho biết, thị phần của iPhone quý II vừa rồi trên toàn thế giới đã giảm chỉ còn 13.

Trừ Apple, Samsung, mọi hãng smartphone còn lại đều thất bại

Apple chiếm 75% lợi nhuận ngành smartphone trong quý II/2016, giảm từ 90% của cùng kỳ năm 2015 vì bị Samsung “ngáng chân”. Màn ra mắt của Galaxy S7 và mới đây là Galaxy Note...

Samsung kiếm được nhiều tiền từ iPhone X hơn Galaxy S8

Việc cung cấp màn hình OLED cho iPhone X khiến tập đoàn Hàn Quốc có được khoản lợi nhuận khổng lồ.

Xiaomi chiếm vị trí thứ 3 của Apple về doanh số smartphone quý 3

Khảo sát từ hãng nghiên cứu thị trường IDC cho thấy một số biến động về thị trường smartphone quý 3. Theo đó, Samsung đã quay trở lại vị trí số 1, còn Xiaomi chiếm vị trí thứ 3 của Apple về doanh số smartphone.

iPhone 8, iPhone X sẽ mở ra cuộc cách mạng công nghệ, giúp Apple đại thắng!

Tổng giá trị của thị trường toàn cầu đối với mô-đun cảm biến 3D được sử dụng trong các thiết bị di động ước đạt 1,5 tỷ đô la Mỹ vào năm 2017 và dự...

Apple chiếm trọn lợi nhuận ngành công nghiệp smartphone

Gần như chỉ có một công ty làm ăn có lãi trong toàn bộ ngành công nghiệp smartphone quý III vừa qua.

Táo khuyết bất ngờ dẫn đầu khi chiếm tới 75% lợi nhuận ngành smartphone toàn cầu

Một báo cáo mới nhất cho biết Apple đã vượt mặt Samsung khi đạt tới 75% lợi nhuận ngành smartphone toàn cầu và vinh dự đứng ở vị trí đầu tiên.

iPhone 6s là smartphone bán chạy nhất thế giới

Theo số liệu từ Strategy Analytics, iPhone 6s đang chiếm tới 4,2% số lượng smartphone được bán ra trên toàn...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng tài khoản Speedtest giúp kiểm tra, đo tốc độ mạng

Speedtest là một website cho phép người dùng tạo một tài khoản cá nhân trên đó và lưu lại kết quả để đánh giá tốc độ mạng nhà cung cấp dịch vụ của mình qua những thông số khi đo tốc độ mạng.

16 công cụ miễn phí và phổ biến nhất để tạo ổ đĩa ảo

Ý tưởng của việc tạo ra một file chứa bản sao chính xác của bất kỳ đĩa CD-ROM nào và có thể lưu trữ được ở bất cứ đâu trên hệ thống của bạn là một phát minh tuyệt vời. Điều này giúp người dùng thu thập hoặc sao lưu các

Hóa đơn điện tử là gì? Cách tra hóa đơn điện tử

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc sử dụng hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn giấy là giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ thêm về hóa đơn điện tử là gì và cách tra

Bạn cần biết gì để tạo file phục hồi cho Windows 8?

Ở chế độ mặc định, chức năng Refresh và Reset Windows 8 sẽ đưa Windows trở về trạng thái khởi tạo. Tuy nhiên, bạn có thể tạo ra một file phục hồi để lưu lại những chương trình và các thiết lập hệ thống tại một thời điểm

Khắc phục lỗi "Topanga" cho những ai đã dùng bản Electra RC 1.3 leak

Do vẫn còn khá nhiều bạn phản hồi với mình về việc sửa lỗi 'Error: topanga' theo hướng dẫn ở bài viết trước không thành công, nguyên nhân chủ yếu là do sử dụng phiên bản Electra RC 1.3 leak trước đó. Chính vì vậy, sau

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Wiko U Pulse: RAM 3GB,pin 4000 giá chỉ 2.9 triệu đồng

Wiko U Pulse nổi bật với thiết kế mặt lưng kim loại phủ sơn bóng, cùng những họa tiết vân xước phay được in chìm tạo nên cảm giác sang trọng, cao cấp cho một mẫu smartphone phân khúc phổ thông. Wiko U Pulse không phải

Đánh giá pin HTC U11: 3000 mAh đủ vượt mặt các siêu phẩm hàng đầu

HTC U11 chỉ có dung lượng pin ở mức trung bình là 3000mAh cho màn hình 5.5 inch Quad HD nhưng nó thực sự có tuổi thọ pin tốt hơn nhiều so với chúng ta mong đợi.

Đánh giá nhanh Surface Book 2: bản lề chắc chắn hơn, cấu hình tốt hơn

Cấu hình đã mạnh mẽ hơn và được việc hơn nhờ thế hệ vi xử lý Kaby Lake Refresh - lần đầu CPU dòng U có 4 nhân 8 luồng, thêm vào đó là GPU rời thế hệ Pascal.