Khám phá A.I camera selfie trên OPPO F5

Như các bạn đã biết, OPPO F5 thiết bị smartphone tầm trung đầu tiên tại Việt Nam được tích hợp trí thông minh nhân tạo vào camera selfie để giúp tạo ra những bức ảnh “tự sướng” có chất lượng cao.

Nghe A.I camera selfie, hay tích hợp trí tuệ nhân tạo vào camera thì rất “vui tai” nhưng không nhiều người dùng biết rõ về công nghệ này cũng như tính ứng dụng của nó. Trong bài viết này, hãy cùng TCN khám phá A.I camera selfie trên OPPO F5, để hiểu hơn về A.I camera nói chung và của OPPO F5 nói riêng.

A.i camera là gì?

A.I là viết tắt của cụm từ “artificial intelligence” dịch nghĩa tiếng Việt là “trí tuệ nhân tạo”, vậy A.I camera bạn có thể hiểu nôm na là việc tích hợp trí tuệ nhân tạo vào trong hệ thống camera mà ở đây chính là camera trên các thiết bị di động. 

Khám phá A.I camera selfie trên OPPO F5

Chúng ta được nghe về A.I camera nhiều nhất kể từ khi Bphone 2017, mẫu smartphone thương hiệu Việt đầu tiên được tích hợp công nghệ này. Còn khá mới ở thị trường Việt Nam, tuy nhiên trên thế giới, những công ty công nghệ nổi tiếng như Microsoft hay Google đều đã áp dụng trí tuệ nhân tạo trong camera, vừa phục vụ việc nghiên cứu vừa để tạo ra các sản phẩm camera đáp ứng nhu cầu sử dụng người dùng.

Tùy theo mục đích mà mỗi hãng sẽ sử dụng A.I trong camera theo một hướng khác nhau. Nhưng tựu chung lại thì trí tuệ nhân tao bên trong hệ thống camera đều hướng đến việc nâng cao trải nghiệm camera cho người dùng, bằng cách nay hay cách khác.

A.I camera trên OPPO F5 có gì đặc biệt?

Đối với OPPO, họ đưa trí tuệ nhân tạo tích hợp vào trong camera selfie, hệ thống camera được sử dụng nhiều nhất hiện nay, nhằm mục đích nâng cao chất lượng hình ảnh và đưa trải nghiệm selfie của người dùng lên một tầm cao mới.

Tại sao lại nói như vậy? Trí tuệ nhân tạo bên trong camera selfie của OPPO F5 có thể nhận diện được khoảng 200 điểm khác biệt trên khuôn mặt người dùng. Những điểm khác biệt này vừa có thể là khuyết điểm, ưu điểm hay những nét duyên dáng đặc trưng của khuôn mặt, A.I camera có thể tự phân tích và đưa ra nhận định chính xác cho từng điểm, để sau đó khúc phục hoặc bổ sung thêm một vài sự thay đổi nhằm mang đến bức ảnh selfie đẹp hơn. 

A.I camera selfie trên OPPO có thể nhận dạng được 200 điểm khác nhau của khuôn mặt

Có thể hiểu đơn giản, A.I của camera selfie trên OPPO F5 có thể nhận diện được những ưu và nhược điểm của khuôn mặt người dùng và đưa ra các liệu pháp làm đẹp phù hợp, vừa xóa đi những điểm xấu nhưng không làm mất vẻ đặc trung vốn có của khuôn mặt.

Chưa dừng ở đó, A.I camera có thể tự nhận diện giới tính của người đang selfie, nếu bạn là nữ hệ thống trí tuệ nhân tạo sẽ đưa ra những giải pháp làm đẹp theo thiên hướng trắng hồng, làm mịn da hoặc điều chỉnh kích thước khuôn mặt cho thon gọn. Nhưng nếu bạn là nam, camera selfie của OPPO F5 sẽ giữ lại những nét mạnh mẽ của khuôn mặt một người đàn ông như râu, lông mày, đường nét góc cạnh,… đây là một điểm rất hấp dẫn mà có lẽ nhiều nam giới sẽ thích ở camera OPPO F5. Bởi hầu hết các mẫu smartphone hiện tại đều chỉ áp dụng một cơ chế làm đẹp cho tất cả các giới tính, và thường thì khuôn mặt người nam được “trang điểm” thái quá, mất đi vẻ nam tính, tự nhiên của khuôn mặt một người đàn ông. 

Giữ lại màu da đặc trưng cũng là một tính năng hữu ích của camera selfie từ chiếc OPPO F5. Bạn sở hữu một làn da bánh mật khỏe khoắn nhưng thường khi selfie ở các mẫu smartphone khác, da bạn bị làm trắng hồng quá đà và mất đi đặc trưng khuôn mặt. Nhưng với OPPO F5, làn da của bạn sẽ được “tôn trọng” hết mực, cơ chế làm đẹp thay vì cố gắng “đánh phấn” cho trắng hồng khuôn mặt thì thay vào đó A.I camera sẽ khiến làn da bánh mật của bạn nổi bật hơn với lớp phấn nhẹ và sáng hơn trong toàn bộ bức ảnh. 

Trước khi đi vào sản xuất đại trà, hệ thống trí tuệ nhân tạo trên OPPO F5 đã phải trải qua những bài học khó khăn, với hàng ngăn khuôn mặt khác nhau từ màu da, nét mặt, râu, tóc,… để tự hoàn thiện tốt hơn và tốt nhất khi đến tay người dùng. 

Nhưng đó chưa phải là tất cả, trí tuệ nhân tạo có thể chủ động học hỏi và trau đồi kiến thức cho chính nó, tất nhiên A.I camera selfie của OPPO F5 cũng vậy. Nếu bạn selfie càng nhiều, thì A.I sẽ càng hiểu rõ khuôn mặt của bạn, dần dần nó trở thành một chuyên gia làm đẹp riêng, hiểu khuôn mặt bạn nhất và có những phương pháp “trang điểm” phù hợp với tình trạng nét mặt của bạn.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa sức mạnh phần cứng và trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo giúp cải thiện khả năng selfie rất nhiều trên OPPO F5, nhưng để có được những bức ảnh chất lượng cao và thu sáng tốt trong điều kiện ánh sáng yếu thì còn phụ thuộc vào phần cứng camera cực kỳ tốt. Cụ thể, cảm biến camera selfie của máy lên đến con số 20MP, một mức thông số khủng mà không nhiều smartphone có thể vượt qua được, khẩu độ ống kính là F/1.9 cho khả năng thu sáng tốt khi chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu. 

Khả năng lấy nét, lưu ảnh và chụp ảnh từ camera trước của chiếc OPPO F5 rất nhanh và không xảy  ra vấn đề lỗi. Từ tất cả những yếu tố trên, OPPO F5 trở thành thiết bị di động phân khúc trung cấp sở hữu tính năng selfie hấp dẫn nhất thời điểm hiện tại.

Đối với những người dùng đam mê, thích selfie và muốn bức ảnh selfie của mình luôn đẹp dù ở trong hoàn cảnh nào, thì OPPO F5 cùng A.i camera selfie sẽ là lựa chọn tốt dành cho bạn.

BN

TIN LIÊN QUAN

OPPO A57 với camera selfie 16MP ra mắt tại thị trường Ấn Độ

Thế giới di động - Mới đây, OPPO đã mang đến thị trường Ấn Độ một “chuyên gia selfie” mới với tên gọi OPPO A57.

OPPO A57 với camera selfie 16MP ra mắt tại thị trường Ấn Độ

Thế giới di động - Mới đây, OPPO đã mang đến thị trường Ấn Độ một “chuyên gia selfie” mới với tên gọi OPPO A57.

OPPO F3 và F3 Plus camera selfie kép sẽ ra mắt tại Việt Nam

OPPO đang đầu tư rất mạnh về công nghệ camera trên smartphone, tại MWC 2017 vừa qua, hãng đã giới thiệu công nghệ camera kép Zoom 5X rất ấn tượng. Tuy nhiên bộ đôi OPPO F3 và F3 Plus có thể vẫn chưa được áp dụng công nghệ mới này.

Concept OPPO R19 xuất hiện với camera selfie kép ẩn bên dưới màn hình

Theo Gizmochina, concept OPPO R19 hôm nay đã xuất hiện với camera selfie kép ẩn bên dưới màn hình, nhờ vậy mà tỷ lệ màn hình càng được nâng cao hơn.

OPPO F3 Plus sở hữu camera selfie kép độc nhất vô nhị

OPPO F3 Plus là mẫu smartphone cao cấp mới ra mắt chiều nay. Hứa hẹn sẽ có khả năng giải quyết hầu hết các vấn đề người dùng gặp phải khi selfie nhóm, OPPO đã trang bị cho smartphone này cụm camera kép phía trước với nhiều công nghệ độc đáo. Chúng

OPPO nhá hàng F3: Camera selfie kép, Sơn Tùng làm đại diện

Sau khi ra mắt chiếc F3 Plus gây được khá nhiều sự chú ý trong thời gian qua, OPPO lại tiếp tục mang đến một bất ngờ khi nhá hàng về mẫu OPPO F3 sắp được ra mắt trong đoạn video trên kênh Youtube của hãng.

Chuyên gia selfie mới OPPO A71 lên kệ tại Ấn Độ với giá tốt

A71 là smartphone mới của Oppo vừa được ra mắt gần đây. Thiết bị nay đã lên kệ tại Ấn Độ với mức giá rất thơm. Máy có RAM 3 GB, ROM 16 GB, viên...

OPPO R19 xuất hiện với camera selfie kép 40 MP, màn hình không viền 100%

Sau khi dòng OPPO R17 được ra mắt thì đã có nhiều người nghĩ về dòng sản phẩm OPPO R19.

THỦ THUẬT HAY

Hhướng dẫn cách bấm dây mạng chuẩn nhất với vài bước nhanh gọn

Cách bấm dây cáp mạng phải tuân thủ theo một số nguyên tắc cơ bản với 2 chuẩn thông dụng nhất hiện nay đó là chuẩn T568A (gọi tắt là chuẩn A) và T568B (gọi tắt là chuẩn B). Việc bấm lại dây mạng cũng là một trong những

Làm sao để nhận biết 1 link có an toàn hay không?

Ngày nay các link 'độc hại' xuất hiện ngày càng nhiều và được chia sẻ thông qua các mạng xã hội với một tốc độ 'chóng mặt'. Chỉ cần click vào một đường link 'độc hại' nào đó có thể mang lại những nguy hiểm tiềm ẩn cho

9 điều cần làm trước khi bán máy Mac

Nếu bạn đang muốn giao máy Mac của mình cho chủ sở hữu mới, dưới đây là một số bước quan trọng phải thực hiện ngay để bảo vệ dữ liệu và bảo mật của mình.

"Trái tim rỉ máu" đe dọa thiết bị Android 4.1.1

Không chỉ website bị ảnh hưởng bởi lỗi bảo mật nguy hiểm Heartbleed đang đe dọa người dùng mạng trên toàn cầu, thiết bị Android 4.1.1 Jelly Bean cũng là nạn nhân ' Trái tim rỉ máu '. TIN NÓNG: 'Trái tim rỉ máu' chưa

Hướng dẫn sử dụng và sạc pin iPhone 7 đúng cách

Bạn đang sử dụng iPhone 7 nhưng không biết cách sử dụng và sạc pin iPhone 7 đúng cách để giúp pin điện thoại có tuổi thọ lâu hơn đồng thời bảo vệ điện thoại tránh những sự cố như chai pin, hỏng pin. Hãy đọc ngay bài

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Thiết kế đẹp, cấu hình đủ dùng, chụp đẹp hơn với chế độ AI

Xiaomi Mi 8 Lite có thiết kế bắt rất kịp xu hướng màu chuyển sắc, còn lại, tương tự như 'khu rừng' android ngoài kia, ngoại hình không có điểm đột phá nào, nhất là với tầm giá này thì chẳng thể đòi hỏi gì hơn. Chúng ta

Đánh giá Gionee Gpad G5: Phablet tầm trung đang được giảm giá sốc tại FPTShop

Nếu là cách đây vài tháng, Gionee Gpad G5 không quá nổi bật trong phân khúc sản phẩm giá trên 4 triệu đồng thì ở thời điểm hiện tại, đây là chiếc phablet đang dành được rất nhiều sự quan tâm của người dùng bởi màn...

Đánh giá TV OLED LG EG920T: Thiết kế đẹp, chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhưng giá quá cao

LG EG920T là chiếc TV OLED 4K vừa được LG giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 12 vừa qua. Có thể nói đúng với câu tiền nào của nấy, khả năng hiển thị của EG920T nói riêng và TV OLED...