Trải nghiệm iOS 11 chính thức: Emoji mới, đa nhiệm 3D Touch, pin tốt, máy mát

Đây là phiên bản iOS 11 mình thấy ổn định nhất hiện tại ( cùng với 11.2 beta), với điểm nhấn là hiệu năng và thời lượng pin rất tốt, kèm theo đó đem lại khả năng 3D Touch từ cạnh màn hình mà nhiều anh em đã mong chờ từ lâu cùng một số thay đổi nhỏ khác.
Trải nghiệm iOS 11 chính thức: Emoji mới, đa nhiệm 3D Touch, pin tốt, máy mát

Dưới đây mình sẽ nêu ra một số điểm tốt của bản này và mình cũng khuyên anh em nên cập nhật bản iOS 11.1 chính thức này. Các bản 11 cũ hơn vẫn chưa khoá sign nên nếu muốn chúng ta hoàn toàn có thể quay đầu lại bờ dễ dàng.

Sử dụng 3D Touch ở cạnh màn hình để đa nhiệm

Đây là cái được nhiều người mong đợi nhất vì sự tiện lợi của nó. Được tích hợp vào hệ thống trong iOS 10 tuy nhiên không rõ vì sao bản 11 trước lại bị Apple bỏ tính năng này. Kể từ iOS 11.1 thì chúng ta sẽ lại có thể ấn mạnh ở cạnh trái màn hình các iPhone hỗ trợ 3D Touch để truy cập vào trình đa nhiệm. Nhiều người đang dùng bản 11.0.x cũng bất chấp dùng 11.1 beta lúc trước chỉ để sử dụng tính năng này.

Assistive Touch bố trí tốt hơn

Mặc định từ trước giờ nút home ảo khi được bấm vào sẽ hiện Pop-up ở giữa màn hình để chúng ta thao tác. Ở bản này thì khi vị trí nó ở đâu thì popup hiện lên sẽ ở gần đó, điều này giúp chúng ta đỡ phải với ngón tay trên các màn hình to, các icon trong menu popup được thay đổi khác đi một chút, mình thấy đẹp hơn. Trong menu tuỳ chỉnh cho home ảo cũng có cung cấp thêm một số thao tác mặc định như chạm 2 lần sẽ làm gì, chạm lâu sẽ làm gì, thay vì trước đây chúng ta phải tự tạo thao tác cho riêng mình. Đây là một sự thay đổi nhỏ nhưng cũng đem lại một tác động tốt đến trải nghiệm người dùng.

Emoji mới

Bản này cung cấp thêm 70 hình emoji mới từ bộ Unicode 10 như hình chiếc bánh mới, hình người cá, phù thuỷ, tiên, ma cà rồng, hình con hưu cao cổ, con khủng long..,vv..vv

Tối ưu một số hiệu ứng hiển thị

Việc tối ưu này giúp chúng ta cảm nhận rõ ràng máy chạy nhanh hơn, như tối ưu màn hình khoá, hiệu ứng cuộn trang, hiệu ứng mở camera, cũng như hiệu ứng chuyển đổi ứng dụng. Bây giờ lúc chuyển cảnh thì mọi thứ diễn ra nhanh hơn, làm cho chúng ta có cảm giác hiệu năng máy được tăng rõ rệt. Khoảnh khắc chuyển đổi giữa các hiệu ứng cũng không còn giật, lag nên trải nghiệm trở nên rất tốt.

Ổn định hơn, pin ngon hơn

Bản 11.1 chính thức này có lẽ là bản beta 5 trước đó, và điều mà anh em quan tâm nhất có lẽ là độ ổn định. Mình đã dùng cả beta 5 cùng với chính thức một thời gian và kết luận là bản này rất ổn định, mặc dù vẫn còn lỗi 'ngu toán' 1+2+3=24 ( bản 11.2 beta đã sửa lỗi này). Máy chuyển cảnh mượt mà, ít gặp tình trạng giật lag, không nóng sảng khi dùng các tác vụ nhẹ. Thời lượng pin bản này cũng cũng được đánh giá là rất tốt khi độ tụt pin khi dùng và khi chế độ chờ là rất ít, đặt biệt là khi so với 11.0.3

Kết

Nếu anh em đang ở 10.3 thì rất nên lên, đặc biệt nếu có quan tâm đến 3D Touch ở cạnh màn hình, hiệu năng tốt, pin tốt, mượt, ít lỗi. Phản hồi của số đông anh em đã lên rồi và góp ý trên Group Tinh Tế cũng rất tốt. Còn nếu anh em đang dùng beta thì có thể lên 11.2 beta, hoạt động rất ổn, có các hình nền mới để đổi gió và sửa lỗi máy tính. Nếu anh em gặp lỗi thì có thể khác phục bằng cách xoá toàn bộ dữ liệu (Reset dòng 2 ) sau khi cập nhật và tiến hành backup lại dữ liệu quan trọng.

Hiện tại các bản cũ hơn như 11.0.3/2/1 vẫn chưa bị khoá sign nên nếu không thấy hài lòng về độ ổn định anh em có thể hạ cấp về bản cũ. 

TIN LIÊN QUAN

Apple ra mắt MacBook Air 2018 thiết kế mỏng đẹp, tích hợp Touch ID

MacBook Air mới mỏng, nhẹ hơn, tích hợp Touch ID - những nâng cấp sáng giá so với thế hệ tiền nhiệm.

Dropbox hỗ trợ Touch ID cho iOS 8

Hôm nay, Dropbox đã cập nhật phiên bản mới nhất ứng dụng di động cho iOS, phiên bản mới sẽ hỗ trợ tính năng khóa bằng vân tay Touch ID, giúp bạn khóa các truy cập trái phép một cách an toàn hơn, nâng cao khả năng bảo mật cho ứng dụng Dropbox.

Apple mở sign, cho phép bạn quay về iOS 10.3.3 đối với iPhone 6S

Hôm qua thì Apple đã khóa sign, không cho phép người dùng quay về iOS 10.3.3 tuy nhiên sáng nay mình có để ý thấy thì khi truy cập vào Download iOS Firmware for iPhone, iPad, iPod Touch, Apple Watch and Apple TV. thì vẫn cho phép những người dùng

Chrome 58 BETA đã hỗ trợ Touch Bar trên MacBook Pro 2016

Vừa qua Google đã chính thức giới thiệu Chrome Canary phiên bản 58 có hỗ trợ Touch Bar khi sử dụng trên MacBook Pro 2016. Tuy nhiên các tác vụ vẫn còn khá đơn giản và độ ổn định chưa cao.

Apple có thể sắp ra mắt iPod touch mới với thiết kế giống iPhone

Đã hai năm kể từ khi Apple phát hành iPod touch, nhưng công ty được cho là sẽ tung ra phiên bản mới vào mùa thu này. Mẫu iPod touch gần đây nhất được tung ra thị trường vào tháng 5 năm 2019, nhưng gần như đã không còn sức hút. Theo thông tin từ

iPhone 8 sẽ có hệ thống nhận diện khuôn mặt, Touch ID công nghệ mới và cải tiến 3D Touch

Techrum - Vừa qua, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo đã đưa ra những dự đoán mới nhất về chiếc iPhone 8 đang rất được fan của Apple mong đợi. Theo Kuo, iPhone 8 sẽ được trang bị công nghệ Touch ID mới, cải tiến 3D Touch và có hệ thống nhận diện

Cấu hình iPhone 14 series: Có Touch ID và cả Face ID ẩn dưới màn hình

iPhone 13 đã ra mắt nhưng không có nhiều thay đổi lớn, iFans đã đặt kỳ vọng rất lớn vào phiên bản iPhone 14 tiếp theo, vậy cấu hình iPhone 14 series có gì mới?

THỦ THUẬT HAY

16 game đố chữ học tiếng Anh hiệu quả trên Android và iOS

Bạn thường nghĩ rằng trò chơi chỉ mang tính chất giải trí đơn giản. Tuy nhiên 5 tựa game dưới đây sẽ mang lại nhiều lợi ích, giúp chúng ta khá nhiều trong việc học và nâng cao trình độ từ vựng tiếng Anh.

Hướng dẫn xuất bookmarks trên Safari ra máy tính Windows/Mac

Safari, một trình duyệt web khá tốt của Apple, vậy làm thế nào để xuất bookmark trên Safari ra các máy tính Windows/Mac? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Làm thế nào để tắt chế độ hạn chế YouTube?

Chế độ hạn chế YouTube sẽ được kích hoạt trong trường hợp bạn muốn lọc bớt nội dung không lành mạnh và chỉ để lại những gì mình muốn xem. Vậy làm thế nào để tắt chế độ hạn chế YouTube này?

Đăng nhập Mac hoặc PC mà không cần mật khẩu

Không thể đăng nhập máy tính vì quên mật khẩu? Thật bực bội khi không mở được máy tính của chính mình, đặc biệt là khi bạn cần xem các tệp quan trọng. May mắn thay, chúng ta có vài cách để đăng nhập Mac hoặc PC không

Cách làm bánh mì tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Với hầu hết các nồi chiên không dầu hiện nay, bạn đều có thể tự làm cho mình những chiếc bánh mì thơm phức ngay tại nhà một cách rất dễ dàng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mercedes A45 tại VN - xe thể thao cho người trẻ

A45 trang bị khối động cơ 376 mã lực, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây, chở được 5 người lớn cùng hành lý, đủ linh hoạt và dễ điều khiển để có thể sử dụng hàng ngày.

Trên tay Nokia 8: nhiều cảm xúc và trải nghiệm sử dụng rất tốt

Chỉ mới cầm Nokia 8 được ít lâu, bài đánh giá nhanh của @vyvy1908 cũng mới xuất hiện gần đây, nhưng mình không thể không chia sẻ với anh em những cảm xúc của mình khi sử dụng Nokia 8.

So sánh Galaxy S10 5G và Mi 11 Lite 5G: Flagship nào đáng mua nhất?

Galaxy S10 5G và Mi 11 Lite 5G là hai thiết bị cùng phân khúc được nhiều người quan tâm, thử mang lên bàn cân xem flagship nào đáng sở hữu nhất.