Người đi bộ không nhấc được chân vì nắng nóng làm đường nóng chảy ở Ấn Độ

Nắng nóng đỉnh điểm lên tới 51oC ở Ấn Độ làm nhựa đường tan chảy đã gây khó khăn cho người dân khi đi bộ trên đường. Chính quyền Ấn Độ đã phải liên tục tưới nước làm mát để khắc phục tình trạng trên.

Tháng 5 và 6 là khoảng thời gian nóng nhất trong năm tại Ấn Độ với nhiệt độ thường vượt ngưỡng 40 độ C. Tình trạng nắng nóng xuất hiện ở nhiều khu vực trên khắp cả nước.



Người dân Ấn Độ đang khổ sở với cái nóng lên tới hơn 50 độ C.

Thành phố Phalodi thuộc bang này đã ghi nhận mức nhiệt độ ngoài trời lên đến 51 độ C, phá kỷ lục 50,6 độ C năm 1956 của thành phố Alwar và ghi nhận mức nhiệt cao nhất trong 60 năm qua tại Ấn Độ.

Một số bệnh viện tại bang Rajastha, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi nắng nóng, đã phải dành riêng các giường để điều trị những người bị sốc nhiệt.

Người dân Ấn Độ gặp không ít khó khăn khi đi bộ trên đường, khi chân họ thường bị dính lớp nhựa đường.

Trong đoạn video bên dưới ghi lại tại thị trấn Valsad thuộc bang Gujarat ở Ấn Độ, một cậu bé vội vã chạy qua đường dưới trời nắng nóng 36 độ C và phải bỏ lại một chiếc dép vì nó dính chặt xuống mặt đường nhựa nóng chảy. Một người đàn ông khác cũng phải bỏ lại chiếc dép của mình dính trên mặt đường nóng chảy để tránh va chạm với chiếc ô tô đang lao tới. Trong khi đó, một người phụ nữ bị ngã vì chân bị dính vào mặt đường.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=HHD-X2A_Whg]


Cập nhật: 26/05/2016 Theo doanhnghiepvn

TIN LIÊN QUAN

Hiệu ứng vòm nhiệt nguy hiểm trong mùa hè khắc nghiệt ở Mỹ

Nước Mỹ đang trải qua những ngày mùa hè khắc nghiệt, với mức nhiệt độ được cho là nóng nhất trong năm và nguy cơ có người tử vong trong nắng nóng là không nhỏ.

Lựa chọn bình nước nóng loại nào cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn?

Hiện nay, bình nóng lạnh đang ngày càng được nhiều gia đình chú ý tới, nhưng có quá nhiều thương hiệu làm người tiêu dùng choáng ngập khi lựa chọn.

5 bước đơn giản giúp bạn vệ sinh máy nước nóng trực tiếp hiệu quả

Máy nước nóng trực tiếp sau thời gian sử dụng trong gia đình cần được vệ sinh kỹ càng và sạch sẽ để hoạt động tốt, không tắc nghẽn và an toàn cho sức khỏe người dùng. Bài viết sau sẽ dẫn bạn cách vệ sinh thiết bị nhanh chóng tại nhà.

Hoàng Giang Solar báo giá sửa máy nước nóng năng lượng mặt trời tại TPHCM

Trong bài viết này, Hoàng Giang Solar gửi đến khách hàng bảng báo giá sửa máy nước nóng năng lượng mặt trời tại TPHCM mới nhất để bạn tiện tham khảo.

Địa ngục nóng đến mức độ nào?

Cần phải nóng đến mức độ nào thì mới được coi là 'nóng hơn cả địa ngục'? Trước hết, chúng ta hãy thử xác định vị trí địa ngục nằm ở chỗ nào.

Những tiện ích nên quan tâm khi chọn mua máy nước nóng

Ngoài tính năng cơ bản là làm nóng nước, bạn cũng nên tìm hiểu và quan tâm đến những tính năng tiện ích khác khi cần mua máy nước nóng cho gia đình.

Tại sao cơ thể chúng ta nóng lạnh thất thường?

Đã bao giờ, trong tiết trời lạnh, bạn vẫn phong phanh một chiếc áo sơ mi và một chiếc áo nhẹ, trong khi người khác thì ôm đồm áo len, khăn quàng, đi bốt kín chân mới chịu được mùa đông lạnh giá?

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem lịch chiếu phim Lotte trên Zalo

Như chúng tôi đã nói ở bài viết trước Zalo web đã chính thức cho phép file gửi đi lên đến 1 GB và sẽ đưa tính năng gửi file đính kèm 1 GB lên Zalo PC đang nhận được sự quan tâm rất lớn. Với sự nổi trội đó Zalo đã nhanh

Hướng dẫn kích hoạt chế độ bàn phím nổi trên ứng dụng Gboard Android

Trong bản cập nhật được phát hành ngày 8 tháng 10 vừa qua, Google đã bổ sung thêm chức năng Floating Keyboard trong ứng dụng bàn phím Gboard, cho phép người dùng di chuyển bộ gõ tới vị trí bất

So sánh Galaxy A5 2017, S7 và J7 Prime: Sự khác biệt phân khúc (P1)

Bạn đã từng thắc mắc về sự khác nhau giữ 3 phân khúc smartphone họ nhà Samsung? Cùng chúng tôi đến với bài so sánh Samsung S7, J7 Prime và chiếc A5 2017 vừa ra mắt gần đây nhé để xem chênh lệch giá tiền đến từ đâu nhé.

Mách bạn một số mẹo chơi game trên Galaxy Note 20 Ultra – chơi game vui không lo nóng máy!

Galaxy Note 20 Ultra là một chiếc điện thoại đa năng có thể làm việc đa nhiệm rất tốt. Với game thì sao? Chỉ cần áp dụng một số mẹo chơi game trên Galaxy Note 20 Ultra giúp bạn sẽ có được những giây phút giải trí tuyệt

Loại bỏ người lạ thêm bạn vào nhóm chat trên Facebook

Có một thủ thuật nhỏ giúp bạn tránh bị làm phiền bởi các cuộc CHAT nhóm do người lạ tạo ra nhằm quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn không quan tâm đến. Nếu bạn quan tâm, mời tham khảo hướng dẫn sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh smartphone giá rẻ Nokia 1 giá 1,9 triệu

Là một sản phẩm giá rẻ, không ngạc nhiên khi thiết kế của Nokia 1 không mấy ấn tượng. Máy có phần thân làm bằng nhựa và khá dày (9.5 mm) với viền màn hình cũng khá lớn, khiến nó trông giống như một thiết bị ra đời từ

Đánh giá Oppo A39: Hiệu năng khá, selfie tốt

Smartphone kế nhiệm A37 nhấn đến một số điểm như hiệu năng với cùng con chip và RAM 3 GB giống mẫu F1s hay camera selfie, phần mềm được tinh chỉnh tốt.

Cái nhìn rõ nét về Galaxy S9 khi so sánh với Galaxy S7

Dự kiến năm nay nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ đem tới cho Galaxy S9 những cải tiến mạnh mẽ về camera, cảm biến vân tay, thông số kỹ thuật và nhiều điều thú vị khác. Chắc hẳn lúc này nhiều người dùng Galaxy S7 đang hết sức