Gần 6.000 người tham gia cuộc thi nhiếp ảnh Canon PhotoMarathon 2017

Gần 6.000 người tham gia cuộc thi nhiếp ảnh Canon PhotoMarathon 2017

Sáng nay (29/10), Canon đã chính thức khởi động cuộc thi Canon PhotoMarathon 2017 tại khu vực TP.Hồ Chí Minh với sự tham gia của gần 6.000 nhiếp ảnh gia trẻ. Trước đó, chăng thi đầu tiên được diễn ra tại Đà Nẵng cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn trẻ.

Điểm đặc biệt của cuộc thi năm nay là thí sinh có thể gửi ảnh dự thi được chụp từ Drone, Flycam và dành cho tất cả mọi người yêu mến nhiếp ảnh, bất kể quốc tịch nào, đang sinh sống tại Việt Nam và sử dụng bất kỳ loại máy ảnh kỹ thuật số nào, kể cả Drone, Flycam (thiết bị bay có khả năng chụp ảnh). Tuy nhiên, ảnh chụp từ các thiết bị di động như smartphone, máy tính bảng, v.v… sẽ không được chấp nhận.


Bên cạnh đó, cuộc thi năm nay mở rộng cho người tham gia online. Phần thi này được tổ chức song song dành cho các thí sinh không có cơ hội hoặc không thể tham dự đua trực tiếp nhưng vẫn muốn thử sức với sân chơi này.

Theo đó, dựa trên chủ đề được công bố tại cuộc thi Canon PhotoMarathon diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, các nhiếp ảnh gia tham gia thi ảnh online sẽ theo dõi chủ đề thi trên trang mạng xã hội trong ngày thi đấu chính thức (từ lúc công bố chủ đề đầu tiên đến 17:00 cùng ngày). Thí sinh tham gia thi ảnh online có thể nộp ảnh cho 1 hoặc cả 3 chủ đề trong khung giờ quy định mà không bị giới hạn thời gian 3 tiếng/ chủ đề như cuộc thi thực tế.


“Số lượng thí sinh đăng ký dự thi tại TP.HCM năm nay lên đến 6.000 người, cao gần gấp đôi lượng thí sinh năm 2016. Đây không chỉ là một con số ấn tượng trong lịch sử 12 năm Canon PhotoMarathon, mà là sự nỗ lực đáng tự hào của Canon Marketing Việt Nam”. Ông Hiroshi Yokota – Tổng giám đốc Canon Marketing Việt Nam chia sẻ.

Canon PhotoMarathon có hình thức thi đấu độc đáo vì chủ đề dự thi luôn được giữ bí mật, chỉ công bố trong ngày nhằm tạo những thử thách lôi cuốn, thú vị cho thí sinh khi phải sáng tạo ra các khoảnh khắc hình ảnh độc đáo, ấn tượng từ áp lực thời gian giới hạn.Tất cả số tiền đóng góp cho cuộc thi sẽ được công bố công khai và chuyển cho quỹ từ thiện “Vì thế hệ tương lai” nhằm xây trường học cho các học sinh khó khăn, giúp nhiếp ảnh trở thành một cầu nối, một phương tiện ý nghĩa vun đắp cho đời sống cộng đồng.


Ba vị giảm khảo của cuộc thi Canon PhotoMarathon 2017 diễn ra tại Tp.HCM, gồm: nhiếp ảnh gia người Mỹ Justin Mott, nhiếp ảnh gia Hải Thanh và nhiếp ảnh gia Hải Đông.

Cuộc thi năm nay có tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,4 tỷ đồng, gồm:
Giải thưởng Canon PhotoMarathon 2017 online sẽ bao gồm:
Ngoài ra, thí sinh dành chiến thắng tại cuộc thi Canon PhotoMarathon 2017 ở mỗi thành phố sẽ đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Canon PhotoMarathon Asia Championship diễn ra tại Nhật để tranh tài cũng 16 đại diện khu vực và giành giải thưởng lên đến 5.000USD.



Bài viết liên quan:

Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/gn-6-000-nguoi-tham-gia-cuc-thi-nhip-anh-canon-photomarathon-2017.161019/

TIN LIÊN QUAN

Canon công bố kết quả cuộc thi sáng tác ảnh nhanh Canon PhotoMarathon tại Đà Nẵng

Đà Nẵng, ngày 8 tháng 10 năm 2017 – Với chủ đề ba vòng thi 2017 là Niềm vui chia sẻ, Họa tiết cuộc sống, Con người và Biển cả, cuộc thi nhiếp ảnh thường niên Canon PhotoMarathon lần thứ 12 vừa tạm khép lại vòng thi hào hứng đầu tiên phát động tại

Mời tham gia sự kiện Canon EXPO và Canon PhotoMarathon 2017

Đánh dấu chặng đường 15 năm Canon chính thức có mặt tại Việt Nam và 80 năm phát triển của cả tập đoàn, Canon Marketing Việt Nam sẽ tổ chức sự kiện Canon EXPO 2017 với nhiều chương trình và sản phẩm hấp dẫn dành cho khách tham quan trải nghiệm.

Mời tham gia sự kiện Canon EXPO và Canon PhotoMarathon từ 26 đến 29/10 tại TP. HCM

Đánh dấu chặng đường 15 năm Canon chính thức có mặt tại Việt Nam và 80 năm phát triển của cả tập đoàn, Canon Marketing Việt Nam sẽ tổ chức sự kiện Canon EXPO 2017 với nhiều chương trình và sản phẩm hấp dẫn dành cho khách tham quan trải nghiệm.

Tác phẩm chủ đề “Tông xuyệt tông” của thí sinh Võ Hoài Huy giành chiến thắng tại Canon PhotoMarathon

Sau chặng đua đầu tiên vừa diễn ra tại Hà Nội, PhotoMarathon tiếp tục mang không khí thi tài sôi động và gay cấn vào TP. Hồ Chí Minh trong ngày 3 tháng 11 vừa qua với hơn 6.700 thí sinh đăng ký tham dự, “ký sự” lại chân dung gần gũi của cuộc sống

Những bức ảnh ấn tượng nhất cuộc thi Nhiếp ảnh nghệ thuật dưới nước 2016

Techrum - Năm nay có thể là một năm khô hạn trên bề mặt Trái Đất, tuy nhiên cuộc sống vẫn phát triển mạnh mẽ dưới những con sóng trên đại dương mênh mông. Theo thông lệ, cuộc thi nhiếp ảnh dưới nước uy tín nhất thế giới vừa công bố những bức ảnh

Khởi động cuộc thi Nhiếp ảnh Toàn cầu Xiaomi với Mi A1, tổng trị giá giải thưởng lên đến 65.000 USD

Chỉ cần sử dụng điện thoại Mi A1 ghi lại những khoảnh khắc ngoạn mục của cuộc sống và gửi về cho ban tổ chức cuộc thi Nhiếp ảnh Toàn cầu Xiaomi (Global Photography Competition) là bạn đã nắm trong tay cơ hội giành giải thưởng lên đến 30.000 USD

Chiếc flycam bé trong lòng bàn tay dành cho "fan" của selfie

Dân trí Chụp ảnh “tự sướng” (selfie) là thói quen và sở thích của không ít người hiện nay. Đó là lý do tại sao nhiều phụ kiện được ra đời để giúp người dùng có được những bức ảnh “tự sướng” đẹp hơn. ...

Microsoft và Canon ký thỏa thuận cấp phép bản quyền chéo

Trong tương lai smartphone Nokia Lumia có thể sẽ dùng công nghệ chụp ảnh của Canon.

THỦ THUẬT HAY

Cách cài iTunes để nghe nhạc, xem phim online trên máy tính

Bạn muốn nghe nhạc online hoặc xem phim online trên máy tính? Hay muốn đồng bộ dữ liệu với iPhone, iPad, iPod? Nhưng không biết phải làm thế nào? Yên tâm iTunes sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn trong lúc này!

8 vấn đề bảo mật cần lưu ý khi tái chế phần cứng

Sau đây là một vài mối quan tâm về bảo mật mà bạn cần phải cân nhắc trước khi loại bỏ phần cứng của mình và những gì bạn thực sự có thể làm với chúng.

Hướng dẫn cách đổi DNS trên Android

Có khá nhiều DNS, tuy nhiên ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn đổi về địa chỉ DNS 1.1.1.1 của CloudFlare để sử dụng.

Hướng dẫn tìm hoặc tạo một RSS feed cho trang web

Nếu bạn vẫn là người thường xuyên dùng RSS, bạn chắc chắn đã nhận thấy rằng trên một số trang web không còn thấy biểu tượng RSS được hiển thị nổi bật nữa. Vậy phải làm thế nào để tìm RSS feed?

Cách rút tiền, thanh toán bằng thẻ ATM gắn chip cực nhanh chỉ 30 giây

Thẻ ATM gắn chip mới cho phép bạn rút tiền tại các cây ATM hay thanh toán qua máy POS nhanh chóng, an toàn và bảo mật hơn. Sau đây là hướng dẫn cách rút tiền bằng thẻ ATM gắn chip...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh thông số kỹ thuật OPPO R17 Pro, One Plus 6T và Vivo X23

OPPO R17 Pro, OnePlus 6T và Vivo X23 đều là những smartphone tầm trung có thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ kết hợp giá bán phải chăng.

Đánh giá chi tiết Nokia 7.1: Đối thủ đáng gờm ở phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và

So sánh Honda CR-V 5+2 và Mazda CX-5: Lựa chọn nào phù hợp với bạn?

Câu hỏi trên có lẽ cần nhiều năm bán hàng để khẳng định. Và khi trong phân khúc compact SUV ngày càng phát triển thì cả hai mẫu xe gia đình tiêu biểu trên đều xứng đáng được lựa chọn.